Home » Bí quyết làm đẹp » Đốt nốt ruồi là gì? Review các phương pháp tẩy nốt ruồi hiệu quả, an toàn nhất

Đốt nốt ruồi là gì? Review các phương pháp tẩy nốt ruồi hiệu quả, an toàn nhất

Với nhiều nốt ruồi có thể mang lại tài vận và may mắn cho bạn. Tuy nhiên, nếu như nốt ruồi mọc không đúng chỗ hoặc mọc nhiều khiến cho khuôn mặt của bạn không còn vẻ đẹp tươi sáng, rạng ngời thì bạn có thể tham khảo các phương pháp đốt nốt ruồi tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Nốt ruồi là gì?

Nốt ruồi hay mụn ruồi thực chất chỉ là một vùng da có màu nâu hoặc đen, thậm chí là màu đỏ trên da theo hình tròn với kích thước rất nhỏ nhưng cũng có những nốt ruồi có kích thước lớn. 

Nốt ruồi
Nốt ruồi là một vùng da có màu nâu hoặc đen, đỏ trên da theo hình tròn

Đây là sự phát triển phổ biến và rất bình thường trên da. Bất kỳ ai cũng đều có thể có nhiều hơn một nốt ruồi trên da mặt và khắp cơ thể của mình. 

Phần lớn các nốt ruồi đều không gây hại cho sức khỏe, thậm chí còn có nhiều nốt ruồi được xem là tài lọc nhưng với nhiều người theo quan niệm nốt ruồi mọc không đúng chỗ trên khuôn mặt có thể dẫn đến nhiều chuyện không may. 

Hơn nữa, việc tẩy nốt ruồi thường không gây hại đến làn da và cơ thể, nên khi nào bạn cảm thấy trên cơ thể của mình có các nốt ruồi khiến bạn mất tự tin hoặc bất cứ lúc muốn tẩy nốt ruồi vì lý do phong thủy thì có thể thực hiện các phương pháp thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý với nhiều nốt ruồi được hình thành sau khi bạn trưởng thành mà đã bị biến đổi màu nhanh chóng thì bạn nên thăm khám ngay với các bác sĩ giàu kinh nghiệm vì khi đó rất có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da vô cùng nguy hiểm.

Nên đọc: Nâng cơ Ultherapy – Tái sinh làn da xuân thì

Đốt nốt ruồi là gì?

Đốt nốt ruồi là một kỹ thuật thẩm mỹ làn da được thiết kế để loại bỏ hoàn toàn nốt ruồi ra khỏi da bằng cách giảm thiểu sẹo và tạo ra một kết cấu chắc khỏe, mịn màng, kín đáo hơn. 

Đốt nốt ruồi
Đốt nốt ruồi là một kỹ thuật thẩm mỹ làn da

Nốt ruồi được phân loại là dựa vào sự phát triển da màu nâu hoặc màu đen do sự tập hợp của những tế bào sắc tố da, được gọi chung là tế bào hắc tố. Chúng có thể nổi lên bên trên bề mặt da hoặc phẳng hoặc cũng có thể xuất hiện ở bất

Cậy nốt ruồi có sao không? Trên thực tế, nếu là nốt ruồi lành tính thì việc tẩy hoặc tẩy nốt ruồi tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín chất lượng hoàn toàn không có gì nguy hiểm và đáng ngại. 

Ngược lại, nếu nốt ruồi của bạn thuộc vào dạng ác tính hay nốt ruồi bệnh lý và được thực hiện tẩy tại những đơn vị thẩm mỹ không uy tín thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường. 

Tẩy nốt ruồi có hết không?

Trên thực tế, nốt ruồi được hình thành ở sâu trong các tế bào da nên nếu chỉ thực hiện tẩy ở trên bề mặt da thì nốt ruồi sẽ nhanh chóng mọc lại. Điều này có thể gây khó chịu với những người vừa thực hiện tẩy nốt ruồi xong.

Do đó, để có thể tẩy nốt ruồi triệt để không còn mọc trở lại được thì khách hàng nên lựa chọn các phương pháp đốt nốt ruồi bằng công nghệ cao để làm sạch sâu, loại bỏ hết chân nốt ruồi ngăn ngừa chúng quay trở lại. 

nốt mụn ruồi trên da
Có thể tẩy sạch hoàn toàn các nốt mụn ruồi trên da

Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khiến cho việc tẩy nốt ruồi không hết hoàn toàn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tại một số người có cơ địa đặc biệt dễ xuất hiện nốt ruồi hay cũng có thể do yếu tố di truyền.

Như vậy, việc tẩy sạch hết nốt ruồi là hoàn toàn có thể. Các phương pháp đốt nốt ruồi công nghệ cao không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn nốt ruồi khỏi da mà còn loại bỏ các tế bào sâu bên dưới da trong quá trình này để làm giảm nguy cơ nốt ruồi mọc trở lại.

Những trường hợp nốt ruồi bất thường cần gặp bác sĩ

Trước khi thực hiện quy trình tẩy nốt ruồi thì bạn cần phải xác định rõ nốt ruồi của mình là lành tính hay ác tính. Nếu như bạn gặp một trong những trường hợp dưới đây thì hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ nhé.

nốt ruồi bất thường
Những trường hợp nốt ruồi bất thường cần gặp bác sĩ
  • Một nửa của nốt mụn ruồi hoặc vết bớt ở trên da của bạn không khớp với bên nửa còn lại. Nhất là với những nốt ruồi không phải do bẩm sinh mà có.
  • Đường viền của nốt ruồi trên cơ thể của bạn không liên tục, bị mờ hoặc không đều màu.
  • Màu sắc của nốt ruồi hoàn toàn không giống nhau, có thể trong suốt hay có những sắc tố có màu nâu, đen, trắng, xanh hoặc màu đỏ.
  • Đường kính của nốt ruồi lớn hơn các nốt mụn ruồi bình thường, lớn hơn từ 6mm trở lên.
  • Nốt ruồi có sự thay đổi nhanh chóng về hình dạng, kích thước và cả màu sắc.

Theo như ý kiến của các chuyên gia da liễu thì những nốt ruồi có kích thước lớn, hình dạng bất thường, và màu sắc không đồng đều,… có nguy cơ cao đang phát triển trở thành những khối u ác tính. Vì thế, phương án tối ưu nhất là bạn nên đi khám để được bác sĩ đánh giá chuẩn xác về tình trạng của mình để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Các phương pháp tẩy nốt ruồi to và lồi hiệu quả nhất

Nhiều người đang băn khoăn không biết đốt mụn ruồi bằng phương pháp nào là tốt nhất hay tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm phải làm sao. Và nếu như bạn cũng là một trong số đó thì hãy tham khảo ngay các phương pháp tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất dưới đây nhé.

Tẩy nốt ruồi theo công nghệ cao bằng tia laser

Có nên tẩy nốt ruồi bằng laser? Các tia laser rất nhỏ và có hiệu quả chữa trị các vấn đề về da rất hiệu quả, đặc biệt là tẩy nốt ruồi. Yêu cầu duy nhất là bệnh nhân phải đeo kính bảo hộ để giúp bảo vệ mắt khỏi tia laser trong suốt quá trình sử dụng.

Tẩy nốt ruồi theo công nghệ cao
Tẩy nốt ruồi theo công nghệ cao bằng tia laser an toàn, không phẫu thuật

Khác so với các phương pháp tẩy nốt ruồi thông thường, phương pháp dùng laser không tiến hành cắt hay đốt trên da mà chỉ giống như là bị sượt qua da. Cũng vì vậy mà nguy cơ nhiễm trùng và bị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bằng laser giảm rất đáng kể,và thời gian chữa lành da cũng nhanh hơn. 

Phương pháp dùng tia laser trong thẩm mỹ cũng có một ưu điểm nổi trội là có thể tiếp cận các vùng khác nhau trên khắp cơ thể, như mặt hoặc vùng mũi. Với một số trường hợp đơn giản thì tẩy nốt ruồi bằng laser có thể điều trị hoàn toàn chỉ trong một buổi trị liệu.

Đồng thời, sau khi tẩy nốt ruồi bằng tia laser thì bạn cần chú ý cách chăm sóc da thật cẩn thận, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại cho làn da để tăng hiệu quả đốt nốt ruồi. Đồng thời giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Đốt nốt ruồi bằng điện

nốt mụn ruồi
Kỹ thuật viên phải tác động để phá vỡ kết cấu nốt mụn ruồi

Tẩy nốt ruồi bằng đốt điện phải được thực hiện nhiều lần thì mới có thể loại bỏ được hoàn toàn các nốt mụn ruồi, Dòng điện sẽ có tác động trực tiếp và làm phá hủy mô tại vùng nốt ruồi. Nhưng nếu như thực hiện không đúng kỹ thuật thì rất có thể gây tổn thương cho các vùng da lành ở xung quanh.

Các bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật tẩy nốt ruồi bằng đốt điện để tác động chính xác vào nốt ruồi đang cần tẩy mà không tổn thương hay châm chích da. Da cũng sẽ được tái tạo một cách nhanh chóng nhờ vào lượng collagen và elastin được kích thích sản sinh nhanh chóng khi điều trị. Điều này giúp làn da  của bạn trở nên mịn màng và được đều màu hơn hẳn.

Dùng hóa chất để tẩy nốt ruồi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hóa chất giúp tẩy nốt ruồi. Tuy nhiên, bạn phải chú ý chọn những sản phẩm chất lượng, có xuất xứ, thương hiệu rõ ràng để đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe và hiệu quả tẩy nốt ruồi tốt.

Với một số nốt ruồi tại các vùng da lành tính, nhỏ, nông thì bạn có thể sử dụng hóa chất để chấm trực tiếp lên nốt ruồi. Tuy nhiên, nếu như bạn không làm đúng cách thì rất có thể gặp khiến hóa chất ăn mòn da, gây bỏng da hoặc thậm chí để lại các biến chứng sẹo lồi, sẹo lõm trên da làm mất tính thẩm mỹ. 

Đốt nốt ruồi bằng phương pháp tiểu phẫu

nốt mụn ruồi nhô
Với những nốt mụn ruồi nhô hẳn lên bề mặt thì cần phải tiến hành tiểu phẫu

Trong những trường hợp nốt ruồi to và nổi hẳn lên trên da, ăn sâu dưới da hoặc có màu quá đậm thì rất có thể bạn áp dụng phương pháp tiểu phẩu, có nghĩa là cắt bỏ nốt mụn ruồi. Trước khi tiến hành cuộc tiểu phẫu để xóa nốt ruồi, các bác sĩ sẽ thăm khám và làm thêm một số để biết xem chính xác đó có phải là các nốt ruồi ác tính không.

Tham khảo: Cấy mô sẹo rỗ là gì? Review các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhất

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

Tùy theo tình trạng tẩy nốt ruồi nhiều hay ít và phương pháp đốt mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh bôi thuốc phù hợp. Thông thường thì sau khi tẩy nốt ruồi, bạn thường phải sử dụng các loại sản phẩm như sau:

Dùng thuốc kháng khuẩn để giúp sát trùng da

Tại những vùng da mới trị mụn ruồi thường rất mỏng và yếu nên đây là thời điểm vi khuẩn rất dễ dàng tấn công và có thể để lại thêm khá nhiều hệ lụy nặng nề cho da. Vì thế, việc dùng các loại kem bôi hoặc uống thuốc kháng sinh, kháng khuẩn là vô cùng cần thiết để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Dùng thuốc kháng khuẩn
Dùng thuốc kháng khuẩn để giúp sát trùng da sau khi tẩy nốt ruồi là rất cần thiết

Đồng thời, sát trùng da còn giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể để đảm bảo sau khi tẩy nốt ruồi người thực hiện có được một sức khỏe tốt.

Ngoài ra, những nguyên liệu thiên nhiên như nghệ hoặc những thảo dược có chứa tinh chất curcumin luôn được đánh giá cao về tính kháng khuẩn mà bạn có thể sử dụng. Bạn chỉ cần đắp nghệ tươi lên vùng da mới tẩy nốt ruồi để giúp thúc đẩy quá trình lành thương và hạn chế để lại sẹo và xóa vết thâm bị kém thẩm mỹ.

Thoa kem hoặc thuốc thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da

Các loại thuốc hoặc kem dưỡng và tái tạo da thường sẽ chứa một số thành phần cốt lõi như các tinh chất vitamin C, E và axit hyaluronic. Những hoạt chất này có khả năng làm đẩy nhanh sự tăng sinh collagen cùng các hoạt chất elastin dưới da. 

Nhờ đó, cấu trúc tế bào làn da được thiết lập lại để giúp da trở nên mịn màng và chắc khỏe, tươi trẻ từ sâu bên trong. Ngoài ra, còn có nhiều loại kem tái tạo da còn có khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho bạn.

Thông thường, các loại thuốc bôi sau khi tẩy nốt ruồi được bác sĩ chỉ định đều có cả 2 tác dụng là kháng khuẩn và thúc đẩy nhanh tái tạo da. Vì thế, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng theo những chỉ định của bác sĩ trong thời gian đầu mới xóa nốt ruồi thì vùng da điều trị cũng sẽ sớm mịn màng, đều màu và được sáng khỏe tự nhiên.

Thoa kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và SPF cao

Thoa kem chống nắng
Thoa kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và SPF cao

Thông thường, chỉ những vùng mô mới hình thành mới dễ bị tác động bởi những tác nhân từ môi trường, đặc biệt là các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Vì các tia UV khi tiếp xúc trực tiếp có thể khiến lớp da đó bị thâm xỉn và rất dễ tập trung các vùng hắc tố melanin.

Do đó, nếu bạn phải ra ngoài thường xuyên hoặc tiếp xúc trong thời gian với ánh sáng xanh như ở màn hình laptop, tivi, smartphone… thì bạn cần phải bảo vệ da bằng cách kem chống nắng thường xuyên.

Tùy vào từng đặc điểm làn da riêng mỗi người sẽ cần dùng các dòng sản phẩm khác nhau, chủ yếu các chị em nên ưu tiên loại ít dầu, có kết cấu mỏng nhẹ hay các sản phẩm kem chống nắng SPF 50+ để không làm cho da bị bí bách.

Tẩy nốt ruồi bị mưng mủ phải làm sao?

Sau khi tẩy nốt ruồi bị sưng mủ là trường hợp rất thường gặp. Khi đó, bạn không nên quá lo lắng mà hãy vệ sinh thường xuyên vết thương đúng cách, bôi thuốc sát khuẩn. Sau khoảng 5-7 ngày thì các tế bào da mới sẽ mọc lên và tình trạng mưng mủ cũng dần dần biến mất.

Tẩy nốt ruồi
Tẩy nốt ruồi bị mưng mủ phải làm sao?

Trong trường hợp, tình trạng mưng mủ sau khi tẩy nốt ruồi ngày càng nặng thì khi đó là do da của bạn đã bị nhiễm trùng. Bạn cần đến ngay bệnh viện lớn để được thăm khám bởi các bác sĩ da liễu chuyên nghiệp để có giải pháp điều trị kịp thời.

Sau khi tẩy nốt ruồi cần kiêng những thực phẩm gì?

Sau khi đốt nốt ruồi bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, tốt cho da đảm bảo để không gây ảnh hưởng đến vết thương và làm giảm nguy cơ hình thành các vết sẹo lồi. Đặc biệt, bạn cần tránh những thực phẩm như sau:

  • Rau muống: Nếu như bạn ăn rau muống sau khi tẩy nốt ruồi khiến vết thương kéo da non liên tục khiến da dư thừa gây ra hiện tượng sẹo lồi rất mất thẩm mỹ.
  • Các loại trứng: Khi vừa tẩy mụn ruồi có vết thương hở mà ăn trứng sẽ khiến khu vực da bị thương trắng hơn các vùng da còn lại. Tuy nhiên đến khi vết thương lành hẳn thì vùng da bị tổn thương sẽ có thể xuất hiện các đốm trắng loang lổ giống như là bị bệnh lang ben.

Sau khi tẩy nốt ruồi cần kiêng những thực phẩm gì?

  • Thịt gà và thịt bò: Các loại thực phẩm có tác động rất lớn đến khả năng liền sẹo của da.
  • Món ăn có chứa gạo nếp: Những món ăn từ gạo nếp mang đặc điểm rất nóng khiến cho các vết thương mưng mủ, viêm nhiễm, đồng thời lâu kéo da non và dần dần sẽ rất dễ để lại sẹo lồi trên da.
  • Hải sản và thực phẩm tanh: Các thực phẩm này sẽ khiến cho vết thương lâu lành cũng như dễ hình thành các vết sẹo thâm hơn.

Cách chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi

Nếu như bạn đang phân vân không biết sau khi tẩy nốt ruồi nên làm gì để đảm bảo nốt ruồi không quay trở lại và giúp làn da khỏe mạnh hơn thì hãy lưu ý một số điều như sau:

Cách chăm sóc da
Cách chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất
  • Thường xuyên phải vệ sinh vết thương sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc các dụng dịch sát khuẩn chuyên dụng. Tuyệt đối, không nên dùng dung dịch oxy già vì rất có thể làm chậm quá trình lành vết thương. 
  • Dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống đúng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh tuyệt đối các thói quen gãi, chà xát khi vết thương đang trong quá trình lên da non. 
  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và không dùng mỹ phẩm tại vùng da vừa tẩy nốt ruồi cho đến khi vết thương lành hẳn trở lại.

>>>> Những kiến thức tổng quan nhất về bệnh chàm da 

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp đốt nốt ruồi hiệu quả và an toàn nhất hiện nay, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thực làm đẹp bổ ích. Ngoài ra, nếu như bạn đang muốn tìm một đơn vị giúp bạn tẩy nốt ruồi uy tín thì hãy để lại số điện thoại để được chúng tôi liên hệ và tư vấn miễn phí nhé.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!