Home » Bí quyết làm đẹp » Cấy mô sẹo rỗ là gì? Review các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhất

Cấy mô sẹo rỗ là gì? Review các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhất

Cấy mô sẹo rỗ là công nghệ làm đẹp cho làn da đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Sẹo rỗ làm mất tính thẩm mỹ của làn da và khiến bạn trở nên tự ti, ngại giao tiếp, vậy thì bạn hãy tham khảo các phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Sẹo rỗ là gì?

Về cơ bản thì sẹo rỗ nhìn như một vết sẹo lõm in sâu vào bên dưới lớp mô dưới làn da bình thường. Sẹo rỗ được hình thành khi da không có khả năng tái tạo các mô. 

Sẹo rỗ là vết lõm
Sẹo rỗ là vết lõm in sâu vào bên dưới lớp mô dưới làn da bình thường

Trên thực tế, sẹo rỗ đa phần là kết quả của mụn trứng cá hoặc di chứng còn sót lại của các nốt thủy đậu nặng. Ngoài ra, sẹo rỗ cũng rất có thể hình thành sau tẩy nốt ruồi. Vết sẹo lõm trên làn da có thể được phân chia thành ba loại phổ biến nhất như sau:

  • Sẹo rỗ chân đá nhọn (tiếng anh là ice pick scar): Vết sẹo có kích thước nhỏ và hẹp, nhìn bên ngoài giống như các lỗ chân lông sâu.
  • Sẹo rỗ chân vuông (tiếng anh là boxcar scar): Sẹo lõm nhìn giống như sẹo thủy đậu. Chúng thường có đáy phẳng và đường viền được xác định.
  • Sẹo rỗ hình lượn sóng (tiếng anh là Rolling scar): Loại sẹo lõm này không có các cạnh rõ ràng và chúng thường xuất hiện trên má.

Cấy mô sẹo rỗ là gì?

Cấy mô sẹo rỗ là một phương pháp giúp điều trị sẹo rỗ đang được rất nhiều bệnh viện thẩm mỹ và spa cao cấp ứng dụng. Phương pháp này sẽ phá vỡ các mô liên kết sẹo, tăng khả năng sản sinh Collagen tự nhiên từ sâu bên trong da. 

Từ đó, các vết lõm sẹo cũng sẽ được làm đầy 1 cách tự nhiên để giúp cho da căng bóng và sáng mịn, khắc phục được đến tận hơn 90% tình trạng ban đầu. Ngoài ra, nếu như có yêu cầu muốn được làm trắng thì khách hàng có thể yêu cầu kỹ thuật viên thực hiện tiêm tinh chất dưỡng trắng.

Cấy mô sẹo rỗ
Cấy mô sẹo rỗ là một phương pháp giúp điều trị sẹo rỗ công nghệ cao

Ưu điểm của phương pháp trị sẹo rỗ này chính là giúp đẩy vết sẹo lõm lên và kích thích việc cơ thể sản sinh lượng collagen mới trở nên nhanh chóng hơn. Ngoài ra, cấy mô sẹo rỗ còn giúp là tái cấu trúc da, tăng khả năng đàn hồi và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

Đồng thời, phương pháp thẩm mỹ còn giải phóng các chân sẹo xơ cứng ở sâu bên dưới và sẹo rỗ được đẩy lên nhanh hơn để làm cải thiện tình trạng sẹo trong thời gian ngắn nhất để khách hàng có được làn da mịn màng, bằng phẳng như ý.

Bạn nên biết: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Quy trình cấy mô sẹo rỗ hiệu quả nhất

Để thực hiện phương pháp cấy mô điều trị sẹo rỗ thì cần phải có những thiết bị máy móc hiện đại, các sản phẩm hỗ trợ chất lượng cao và đặc biệt là kỹ thuật viên hoặc bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn, tay nghề cao. 

Mỗi một cơ sở thẩm mỹ sẽ có những quy trình làm đẹp riêng nhưng về cơ bản thì khi cấy mô sẹo rỗ cần phải tuân thủ quy trình chuẩn gồm các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tình trạng của bệnh nhân và tư vấn 

Bác sĩ thực hiện kiểm tra da mặt, tình trạng sẹo cùng các vấn đề khác về da mà mỗi khách hàng gặp phải để đưa ra phương pháp điều trị và lộ trình thực hiện thẩm mỹ hiệu quả nhất.

Quy trình cấy mô sẹo rỗ
Quy trình cấy mô sẹo rỗ chuyên nghiệp tại các viện thẩm mỹ

Đồng thời, nếu bác sĩ thẩm mỹ có thể tiến hành thêm một số xét nghiệm để đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng có đủ các điều kiện sức khỏe để tham gia cấy mô sẹo rỗ. Vì với nhiều người có cơ địa đặc biệt, hoặc các mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh về da thì rất có thể sẽ không thể thực hiện phương pháp này.

Bước 2: Làm sạch vùng da bị sẹo rỗ đang cần điều trị và gây tê

Các chuyên viên thẩm mỹ cần phải thực hiện các cách làm sạch da, thậm chí là massage, tẩy da chết trước khi thực hiện sát trùng. Bác sĩ tiến hành sát trùng và bôi thuốc tê vùng điều trị sẹo cho khách hàng, giúp bạn không có cảm nhận đau rát hoặc khó chịu trong suốt buổi trị liệu.

Với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc tê thì nên báo cáo với bác sĩ ngay trước khi tiêm thuốc để tránh tình trạng sốc phản vệ hoặc một vài tác dụng không mong muốn xảy ra. Ngoài ra, trước khi bác sĩ tiêm thuốc mê cho bệnh nhân thì cũng cần phải tiêm thử 1 lượng rất nhỏ để xem bệnh nhân có bị dị ứng thuốc hay không mới quyết định sử dụng thuốc.

Bước 3: Cấy mô ở vùng da bị sẹo rỗ

Sau khi thuốc tê đã ngấm và cơ thể thì bác sĩ bắt đầu cấy da bằng các dụng cụ đặc biệt đã được vô trùng kỹ cùng các thiết bị máy móc hiện đại nhằm tạo hư tổn giả. 

Trong suốt quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ thường xuyên hỏi thăm bệnh nhân xem có cảm thấy khó chịu hay cảm thấy đau ở đâu không để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Bước 4: Cấy tinh chất dưỡng da để làm đầy vết sẹo

Cấy tinh chất dưỡng da
Cấy tinh chất dưỡng da để làm đầy vết sẹo

Sau khi hoàn thiện các bước cấy mô thì bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng tinh chất đặc biệt để tác dụng lên da giúp là phẳng các vết sẹo. Đồng thời, các tinh chất này còn giúp dưỡng da mịn màng và hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến kết cấu da sau này nên các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Bước 5: Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi cấy mô sẹo rỗ

Sau khi hoàn tất chu trình cấy mô sẹo rỗ khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn về chế độ chăm sóc da và sinh hoạt hằng ngày để da sớm bình phục. Ngoài ra, bác sĩ có thể kê thêm một vài loại thuốc chống nhiễm trùng và giới thiệu cho bạn một vài sản phẩm chăm sóc da an toàn mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Review các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả

Hiện nay, nhờ sự phát triển của khoa học mà có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả được ra đời cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đồng thời, cũng có nhiều người lại ưa chuộng các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các cách trị sẹo rỗ đang phổ biến nhất dưới đây nhé.

Điều trị sẹo rỗ từ nguyên liệu thảo dược tự nhiên

Trị sẹo rỗ bằng các nguyên liệu từ loại thảo dược tự nhiên hiện được nhiều người áp dụng vì có chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm kiếm mà cách thực hiện tại nhà cũng rất đơn giản. 

Điều trị sẹo rỗ
Điều trị sẹo rỗ từ nguyên liệu thảo dược tự nhiên

Tuy nhiên, các phương pháp trị sẹo từ tự nhiên này không mang lại hiệu quả lâu dài và chỉ có tác dụng với những nốt sẹo rỗ nhẹ, sẹo rỗ mới được hình thành. Hơn nữa, bạn cần phải thực hiện kiên trì các phương pháp điều trị sẹo rỗ từ nguyên liệu thảo dược tự nhiên trong thời gian dài thì mới có thể thấy được kết quả rõ rệt.

Các nguyên liệu tự nhiên thường hay được dùng để điều trị sẹo rỗ tại nhà bao gồm: mật ong, rau má, nha đam, lòng trắng trứng gà, bột trà xanh, tinh bột nghệ tươi. Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm đẹp, tái tạo làn da với nhau để tạo ra những công thức trị sẹo hiệu quả nhất.. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì hiện nay không có nhiều mặn mà với phương pháp thẩm mỹ thiên nhiên mà thay vào đó, họ chuyển sang áp dụng những cách thức điều trị sẹo và dưỡng da bằng công nghệ cao để cho hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn.

>>>> Lăn kim trị sẹo rỗ giá bao nhiêu? Vì sao lại có sự chênh lệch giá ở các cơ sở

Cách trị sẹo rỗ mới hình thành bằng baking soda

Baking soda cũng được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp cho làn da với nhiều công dụng tuyệt vời, đồng thời cũng rất dễ kiếm tìm và giá cũng rẻ. Baking soda không chỉ giúp trị sẹo rỗ mà còn giúp dưỡng trắng da, khử độc, tẩy tế bào chết,…

Có rất nhiều công thức dưỡng da, trị sẹo rỗ từ baking soda kết với những nguyên liệu tự nhiên khác như: mặt nạ baking soda và khoai tây kết hợp cùng với với bột yến mạch, mặt nạ baking soda với rau má, mặt nạ dưỡng da làm từ bột baking soda với nha đam,..

Cách đơn giản nhất để trị sẹo với baking soda là rửa mặt thật sạch rồi thoa nước baking soda lên thường xuyên, mỗi ngày 2 lần và duy trì từ 2-3 tháng đến khi có hiệu quả rõ rệt.

Ưu điểm của phương pháp dùng baking soda để trị sẹo đó là chi phí thấp, tiết kiệm, không đau đớn và đặc biệt là an toàn gần như tuyệt đối với sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, sự thẩm thấu và công dụng điều trị sẹo rỗ từ mặt nạ baking soda vẫn chưa có các số liệu minh chứng cụ thể.

Dùng vitamin E để điều trị sẹo rỗ

Dùng vitamin E
Dùng vitamin E để điều trị sẹo rỗ mới hình thành tại nhà

Vitamin E đóng vai trò vô cùng quan trọng với việc tái tạo và làm đẹp da như: dưỡng ẩm cho làn da tuyệt vời, giúp da chống lại các tác hại của tia UV, chống lão hóa da, hỗ trợ làm lành những vết sẹo lõm mới hình thành rất nhanh chóng.

Các cách điều trị sẹo rỗ sử dụng vitamin E được nhiều người sử dụng nhất đó là: uống viên vitamin E và bổ sung thêm vitamin E từ những thực phẩm hàng ngày, thoa tinh chất vitamin E trực tiếp lên trên vùng da đang bị sẹo rỗ.

Nên uống viên vitamin E tự nhiên sau bữa ăn từ 30-40 phút để giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất. Trung bình mỗi người có thể hấp thụ được 15mg/ ngày, uống kéo dài 3-4 tuần sau đó bạn nên nghỉ 1 tuần rồi dùng lại. Nên sử dụng các sản phẩm vitamin E đúng theo chỉ định của nhà sản xuất và lời khuyên của bác sĩ da liễu

Ngoài ra, cách bổ sung vitamin E đơn giản nhất là qua thực phẩm hàng ngày. Bạn nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin E như: hạt hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, trái bơ, bông cải xanh, cam, chanh, đu đủ, kiwi, bưởi, xoài, cà chua,…

Điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp Laser Fractional CO2

Điều trị sẹo rỗ
Điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp Laser Fractional CO2

Công nghệ Laser Fractional CO2 là một trong những phương pháp thẩm mỹ đang được ưa chuộng nhất hiện nay trong việc điều trị các vết thâm nám, các vết sẹo lồi, sẹo lõm cho mọi lứa tuổi.

Phương pháp điều trị sẹo này sử dụng những tia Laser CO2 có bước sóng ở mức 10.600 nm có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì của vùng da đang cần điều trị mà không gây xâm lấn các vùng da lành xung quanh.

Từ đó, phương pháp Laser Fractional CO2 tạo những đường dẫn thuận lợi để đưa yếu tố tăng trưởng vào sâu bên trong làn da nhằm kích thích quá trình tăng sinh collagen làm đầy vết sẹo. 

Hơn nữa, Laser Fractional CO2 còn có tác dụng nhiệt làm kích thích tái tạo lớp collagen nằm sâu bên dưới làn da, làm đầy các vết sẹo rỗ nhanh chóng. Đây là công nghệ trị sẹo đang rất phổ biến tại những quốc gia thẩm mỹ tiên tiến và được rất nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả điều trị sẹo rỗ.

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser co2 đem lại rất nhiều  ưu điểm vượt trội trong việc điều trị sẹo rỗ trên mặt và thu nhỏ lỗ chân lông,  tái tạo các tế bào mới cho làn da. 

Đây được xem là phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất trong tất cả những phương pháp điều trị hiện nay, đặc biệt là trong các trường hợp chữa trị sẹo rỗ nặng mà những phương pháp thông thường không thể giải quyết triệt để.

Phương pháp thẩm mỹ điều trị sẹo rỗ công nghệ cao PRP

Phương pháp thẩm mỹ điều trị sẹo rỗ
Phương pháp thẩm mỹ điều trị sẹo rỗ công nghệ cao PRP

Phương pháp PRP được các bác sĩ da liễu sử dụng một kỹ thuật thẩm mỹ đặc biệt để tạo các tổn thương nhỏ trên da, sau đó dùng chính huyết tương giàu tiểu cầu của bệnh nhân để kích thích vào quá trình sản xuất collagen mới để làm đầy các vết sẹo mụn. 

Review phương pháp PRP đã có rất nhiều cho phản hồi rất tích cực về độ hiệu quả cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp thẩm mỹ này thì khách hàng sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ.

PRP luôn chứa nhiều nhân tố tăng trưởng và cả cytokines được giải phóng từ tiểu cầu nhằm thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, đồng thời làm kích thích sư tái tạo, hình thành lại cấu trúc da.

Phương pháp thẩm mỹ này cho hiệu quả điều trị sẹo rỗ bởi sự kích thích sự tăng sinh tế bào sừng, sự tổng hợp elastin, collagen và hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể từ đó giúp các vết sẹo rỗ từ từ được lấp đầy, đem lại cho khách hàng làn da láng mịn, đẹp như mong ước.

Thực hiện trị sẹo rỗ theo phương pháp PRP đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao, nhất là khi thực hiện thủ thuật phá các mô sẹo. Bởi PRP cũng có thể xảy ra các rủi ro không mong muốn như: bị nhiễm trùng máu, chấn thương dây thần kinh, các cơn đau kéo dài và tổn thương mô.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện các phương pháp điều trị sẹo rỗ

Để tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị sẹo rỗ thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

điều trị sẹo rỗ
Những điều cần lưu ý khi thực hiện các phương pháp điều trị sẹo rỗ
  • Sẹo rỗ nên điều trị càng sớm càng tốt vì nếu như để lâu thì chân sẹo sẽ càng chắc, sẹo càng lõm sâu thì việc chữa trị càng khó và tốn nhiều chi phí hơn.
  • Bạn nên lựa chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chăm sóc da an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ đầy đủ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe làn da.
  • Tuân thủ đúng theo những nguyên tắc chăm sóc da của bác sĩ da liễu là vô cùng cần thiết.
  • Bạn cần lưu ý phương pháp dùng vitamin E hay bất kỳ phương pháp điều trị sẹo rỗ tự nhiên nào cũng thường rất lành tính, giá hạt rẻ nhưng chỉ phù hợp với các vết sẹo rỗ mới hình thành do mụn trứng cá gây. Còn đối với trường hợp sẹo rỗ đã hình thành lâu năm, bị sẹo thâm thì cần được điều trị bằng các liệu pháp chuyên khoa.
  • Khi quyết định điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao thì bạn cần phải tìm hiểu và thực hiện tại các phòng khám, các bệnh viện thẩm mỹ uy tín, an toàn. 
  • Đồng thời, điều trị sẹo rỗ công nghệ cao phải được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu giỏi, bộ kit PRP chất lượng cao cùng các trang thiết bị đảm bảo sạch theo chuẩn y khoa để phòng ngừa tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
  • Sau khi thực hiện điều trị sẹo rỗ mà bạn thấy làn da của mình có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì nên gặp ngay bác sĩ da liễu để được thăm khám và được ra giải pháp chữa trị phù hợp nhất.

Xem tiếp: Tiêm sẹo lồi có an toàn không? Tiêm bao lâu thì xẹp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kỹ thuật cấy mô sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay, hy vọng đã giúp các bạn nắm được những thông tin hữu ích để có được làn da tươi trẻ, mịn màng như ý. Ngoài ra, nếu như bạn muốn được tư vấn chăm sóc da bằng công nghệ cao thì có thể liên hệ với chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!