Home » Bí quyết làm đẹp » Tiêm sẹo lồi có an toàn không? Tiêm bao lâu thì xẹp

Tiêm sẹo lồi có an toàn không? Tiêm bao lâu thì xẹp

Tiêm sẹo lồi là phương pháp da liễu giúp khắc phục da hư tổn được ứng dụng nhiều trong y học. Sẹo lồi tuy không nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Làm cho người bị trở nên tự ti với những người xung quanh. Do đó, có nhiều người đã tìm đến phương pháp trị sẹo lồi với mong muốn nó có thể biến mất triệt để. 

Vậy tiêm sẹo lồi là phương pháp như thế nào? Có an toàn không? Tiêm sẹo lồi bao lâu thì xẹp. Cùng Shynh House đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc trên nhé.

Sẹo lồi là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu phương pháp tiêm sẹo lồi thì đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu qua sẹo lồi là gì. Để xác định được tình trạng của bản thân nhé. 

Sẹo lồi hay còn được gọi là Keloids, là phản ứng xuất hiện của cơ thể khi vùng da bị tổn thương. Biểu hiện của sẹo lồi thể hiện tình trạng mất kiểm soát trong quá trình tăng sinh tế bào mới. Đồng nghĩa với đó chính là quá trình tăng sinh quá mức collagen cộng với sự tăng sinh không đồng đều của các mô. Từ đó, mô sợi bắt đầu hình thành những vết sẹo lồi nhô lên trên da. Những vết sẹo này có xu hướng cao hơn so với bề mặt da khác xung quanh vết thương.

Hình ảnh sẹo lồi
Hình ảnh sẹo lồi xuất hiện trên da do sự mất kiểm soát trong quá trình tăng sinh tế bào mới

Biểu hiện tổn thương của sẹo lồi ở dạng nốt. Phù thuộc vào mức độ tổn trên thương da mà có giới hạn cũng như kích thước sẹo khá rõ rệt. Tuy nhiên, sẹo lồi có thể tăng kích thước, lan da vùng da lành theo thời gian. 

Các vị trí xuất hiện sẹo lồi thường gặp như bả vai, tay, chân, mặt, lưng,…Dù sẹo lồi xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nó vẫn gây mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, sẹo lồi còn gây ra một số chịu chứng như rát, ngứa, da có cảm giác căng cứng,..

Vậy sẹo lồi có chữa được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong những phần sau của bài viết nhé. 

Nguyên nhân của sẹo lồi

Sẹo lồi thường xuất hiện trên da do những nguyên nhân phổ biến sau:

  • Có những chất thương trên da nhưng không được chữa trị đúng cách và kịp thời gây nên tình trạng nhiễm trùng. Tạo điều kiện thuận lợi để hình thành sẹo lồi. 
  • Nặn mụn không đúng cách, nặn mụn chưa chín hoặc sử dụng dụng cụ nặn, tay không sạch khiến vùng da mụn bị viêm nhiễm gây nên tình trạng sẹo lồi.
  • Sẹo lồi còn có thể hình thành sau quá trình phẫu thuật, bị bỏng nặng hoặc tai nạn giao thông có chấn thương mạnh. Các vết thương có thể tạo thành sẹo lồi rất dễ dàng. 
  • Sẹo lồi cũng có thể hình thành do yếu tố di truyền, người có cơ địa sẹo lồi rất dễ hình thành sẹo lồi từ những vết thương trên da.
  • Do ăn uống quá kiêng khem trong quá trình điều trị vết thương hở hoặc trong quá trình phục hồi vết thương người bệnh sử dụng những thực phẩm như thịt gà, rau muống, gạo nếp, tôm có thể khiến quá trình hình thành sẹo lồi diễn ra dễ dàng hơn.
Hình thành sẹo lồi
Mô phỏng quá trình hình thành sẹo lồi

Có thể bạn quan tâm: “Bách Khoa toàn thư” về detox giảm cân – “cơn lốc” hiệu quả

Đối tượng nên tiêm sẹo lồi

Theo các chuyên gia, bác sĩ tiêm sẹo lồi chỉ phù hợp với một số đối tượng như sau:

  • Những người có vết sẹo lồi mới hình thành ( dưới 1 năm).
  • Sẹo có kích thước vừa và nhỏ, không dài hay phức tạp.
  • Người không muốn điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật hay dùng sóng Laser.
  • Vết sẹo có thâm ít, có chiều dài từ nhỏ đến trung bình.

Đối tượng không nên tiêm sẹo lồi

  • Người đang mắc một số bệnh lý như huyết áp, suy tâm, tim mạch, ung thư hay viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Người đang mang thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú.
  • Bị mụn trứng cá nặng.
  • Bị rối loạn kinh nguyệt.
  • Không nên tiêm sẹo lồi ở vùng mắt.

Tiêm sẹo lồi là phương pháp như thế nào?

Tiêm sẹo lồi là một cách trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả. Phương pháp này tiêm trực tiếp chất Corticoid vào mô sẹo làm pháp vỡ liên kết xơ của sẹo, làm mềm và xẹp sẹo nhanh chóng. 

Mặc dù, tiêm corticoid trị sẹo lồi khá đơn giản nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm. Lúc thực hiện tiêm sẹo lồi cần chú ý đâm mũi kim đến tận lớp nhũ của bì. Nơi tạo ra chất collagenase để gây ức chế alpha 2 – macroglobulin – một chất có khả năng gây ức chế collagenase. Lúc này, lượng collagenase ở vùng sẹo lồi sẽ tăng lên làm thoái hóa lượng collagen lành tính thừa hình thành nên sẹo lồi. Khiến chúng dần dần biến mất. 

tiêm sẹo lồi an toàn
Kiểm tra trước khi tiêm sẹo lồi

Trước khi tiêm sẹo lồi cần kiểm tra kim tiêm để tránh tình trạng tắc nghẽn và tiêm trực tiếp vào vết sẹo để hạn chế đau đớn. 

Đặc biệt, điều quan trọng trước khi tiêm là cần kiểm tra xem kim tiêm có bị tắc nghẽn không. Bởi vùng sẹo lồi rất cứng, rất dễ làm tắc nghẽn kim tiêm gây đau nhức cho người điều trị. Cách tiêm sẹo lồi tốt nhất là nên tiêm trực tiếp vào vết sẹo để hạn chế tình trạng đau đớn và tránh gây tác động xấu đến những vùng da xung quanh.

Cơ chế tác dụng của phương pháp tiêm sẹo lồi

Corticoid – thuốc chống độc có tác dụng chậm và kéo dài. Ngoài có tác dụng trị sẹo lồi còn có tác dụng trị những loại sẹo có khả năng phì đại nhanh chóng. Thuốc tiêm sẹo lồi hiện đang rất phổ biến, có thể kể một loại thuốc thuộc nhóm corticoid như Triamcinolon. 

Cơ chế tác dụng của cách trị sẹo lồi bằng corticoid thường hoạt động như sau: 

  • Thuốc tiêm xẹp sẹo lồi ngăn chặn hiệu quả sự viêm nhiễm của vết thương bằng cách ức chế quá trình di chuyển và thực bào của các tế bào bạch cầu.
  • Corticoid còn có công dụng làm co mạch làm giảm quá trình cung cấp oxy và các dưỡng chất đến vùng da có sẹo. Giúp ngăn chặn quá trình tăng sinh mức của các mô tế bào sợi. 
  • Tác dụng với hợp chất alpha-2-macroglobulin – hợp chất có tác dụng ức chế hợp chất phân hủy collagen ( enzyme collagenase).
  • Có tác dụng giảm ức chế protease trong huyết tương, làm xẹp nhanh. Đồng thời thúc đẩy enzyme collagenase tăng phân hủy collagen, ức chế quá trình tăng sinh quá mức của collagen.
  • Ngoài ra, corticoid còn có tác dụng ức chế quá trình phân bào, làm chậm quá trình tăng sinh collagen và tăng sinh tế bào tiểu mô.
Tiêm corticoid
Tiêm corticoid điều trị sẹo lồi

Thông tin hữu ích: “Bật mí” 6 mẹo trị mụn nhọt tại nhà an toàn, hiệu quả mà rất dễ thực hiện

Tiêm sẹo lồi bao lâu thì khỏi?

Thường khi có dự định tiêm sẹo lồi, những câu hỏi thường được thấy trên các diễn đàn chính là “Tiêm sẹo lồi bao lâu thì khỏi?’’ Để giải đáp thắc mắc cho bạn, Shynh House đã tham khảo những ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia da liễu hàng đầu nhằm có thể mang đến bạn những thông tin chính xác nhất. 

Các chuyên gia, bác sĩ cho biết thông thường tiêm sẹo lồi sẽ diễn ra từ 4 – 9 lần trong một liệu trình. Và chỉ từ lần tiêm thứ 4 bạn sẽ thấy vết sẹo của bạn đã xẹp đi trông thấy.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết việc vết sẹo lồi xẹp nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sẹo của mỗi người. Theo đó:

  • Người có cơ địa lành tính, có khả năng thích ứng với thuốc tốt sẹo sẽ xẹp nhanh hơn, thường sẽ trong vài tháng.
  • Người có cơ địa xấu, thích ứng kém, dễ mẫn cảm với các thành phần của thuốc thì thời gian xẹp sẹo sẽ kéo dài và lâu hơn.
Thời gian xẹp sẹo
Thời gian xẹp sẹo nhanh hay chậm còn phụ thuộc và cơ địa và tình trạng sẹo của mỗi người

Tiêm thuốc trị sẹo lồi có ảnh hưởng gì không?

Tiêm thuốc trị sẹo lồi có gây ảnh hưởng gì không? Đối với nhiều người, việc sử dụng các thành phần phần hóa học đưa vào trong da khiến họ luôn thắc mắc về việc có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không. Điều này hoàn toàn không thể tránh khỏi. Khi tiêm, cà sẹo lồi bạn sẽ phải gặp một số tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, tác dụng phụ này chỉ xảy ra với một số trường hợp có cơ địa không tốt. Vậy tiêm sẹo lồi có tác dụng phụ gì?

Tiêm sẹo lồi có gây ảnh hưởng gì
Tiêm sẹo lồi có gây ảnh hưởng gì đến có thể không được rất nhiều người quan tâm. Tác dụng phụ của tiêm thuốc trị sẹo lồi

Một số tác dụng phụ của thuốc tiêm sẹo lồi có thể kể đến như:  

  • Da trở nên mỏng hơn bình thường và lộ rõ gân xanh, gân đỏ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Gây teo da ở vị trí tiêm sẹo lồi.
  • Lông có xu hướng mọc nhiều hơn ở vị trí tiêm sẹo lồi.
  • Có thể gây rối loạn kinh nguyệt.
  • Mụn trứng cá xuất hiện tại vùng da tiêm sẹo lồi.
  • Có thể gây rối loạn tăng sắc tố da, vùng da tiêm sẹo lồi có khả năng trở nên trắng hoặc thâm sạm bất thường.
  • Nghiêm trọng hơn là có thể gây lở loét hoặc hoại tử.
hiệu quả Tiêm sẹo lồi
Tiêm sẹo lồi vẫn tồn tại một số tác dụng phụ, biến chứng mà bạn cần nên biết

Ưu, nhược điểm của phương pháp tiêm sẹo lồi

Tiêm sẹo lồi không chỉ phụ thuộc vào đối tượng mà phương pháp này phát huy được hết tác dụng. Mà còn phụ thuộc vào ưu nhược điểm của nó. Bạn có thể tham khảo một số ưu, nhược điểm mà  Shynh House đưa ra dưới đây để có thể đưa ra quyết định cho mình nhé:

Ưu điểm của phương pháp tiêm sẹo lồi

Khi thực hiện tiêm sẹo lồi, đặc biệt là tiêm bằng corticoid, phương pháp này sẽ mang lại nhiều ưu điểm như:

  • Giúp ngăn chặn quá trình sản sinh collagen quá mức ở vùng da bị tổn thương, giúp sẹo xẹp xuống nhanh chóng bằng cách tác động và ức chế hợp chất alpha-2-macroglobulin. 
  • Tỷ lệ tiêm thành công và xẹp sẹo lồi rất cao, dao động khoảng từ 70% – 80%.
  • Giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức.
Tiêm sẹo lồi có tỉ lệ thành công cao
Tiêm sẹo lồi có tỉ lệ thành công khá cao, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức

Nhược điểm của phương pháp tiêm sẹo lồi

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật được nêu ra ở trên thì tiêm sẹo lồi vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Gây ra một số tác dụng phụ như teo da tại vùng tiêm, rối loạn sắc tố, bào mòn da, giãn mạch máu,… Đi cùng với đó là các triệu chứng như mọc lông nhiều, lở loét, mụn trứng cá xuất hiện, hoại tử và cơ thể yếu đi.
  • Gây ra một số tác dụng phụ toàn thân như loét dạ dày, suy tuyến thượng thần, rối loạn kinh nguyệt, loét tá tràng, mắc hội chứng cushing, rối loạn đường huyết,..
  • Có thể gây tăng cân quá mức, trầm cảm hoặc thậm chí có thể dẫn đến vô kinh ở nữ giới. 
quy trình Tiệm sẹo lồi
Tiệm sẹo lồi có thể mang đến một số tác dụng phụ mà bạn nên cân nhắc trước khi tiêm

Để giảm thiểu xảy ra tác dụng phụ, bạn nên lưu ý lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện. Bởi vì ở đó sẽ có các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao. Máy móc trang thiết bị đều hiện đại, quy trình thực hiện đạt chuẩn Y Khoa. Từ đó, sẽ đảm được an toàn, hạn chế được tối đa rủi ro cho bạn.

Xem thêm: “Bỏ túi” những lưu ý sau khi tiêm tan mỡ cho hiệu quả diệu kỳ

Thẩm mỹ sẹo lồi ở đâu vừa an toàn, vừa chất lượng 

Nếu bạn đang có nhu cầu thẩm mỹ sẹo lồi trên mặt hay toàn thân mà vẫn chưa tìm được nơi nào phù hợp. Hoặc chưa biết được nơi nào uy tín, chất lượng thì bạn có thể đến với Thẩm mỹ viện Shynh House để thực hiện dịch vụ trị sẹo lồi hiệu quả, cao cấp tại đây.

Được thành lập từ nhiều năm, Shynh House luôn chú trọng trong đầu tư cơ sở vật chất, luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để đem đến cho mỗi khách hàng quyền lợi thiết thực nhất. Điều đó có thể thể hiện qua những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ chuyên viên, bác sĩ có kĩ thuật, chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tế lâu năm sẽ là người tiến hành thăm khám trực tiếp, giải đáp tận tình cho khách hàng về những vấn đề liên quan đến điều trị sẹo an toàn, hiệu quả.
  • Trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu 100%, có đầy đủ giấy phép hoạt động và đã được kiểm tra kỹ càng về độ an toàn và chất lượng. 
  • Ứng dụng nhiều công nghệ, phương pháp điều trị sẹo lồi tiên tiến nhất hiện nay đảm bảo đem đến hiệu quả vượt trội và vô cùng an toàn.
  • Chi phí điều trị sẹo lồi phải chăng với nhiều chương trình ưu đãi hàng tháng giúp khách hàng vừa làm đẹp vừa tiết kiệm.
  • Cam kết chất lượng dịch vụ làm đẹp và cấp thẻ bảo hành cho mỗi khách hàng đến làm đẹp.
Shynh House
Shynh House sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất

Cách chăm sóc da đúng cách sau khi tiêm sẹo lồi

Để trị sẹo lồi hiệu quả, mau lành sẹo, mau xẹp và không tái phát lại thì sau khi tiêm bạn cần phải đảm bảo ăn uống, chăm sóc da hợp lý. Dưới đây là một số lưu ý và cách chăm sóc da đúng cách sau khi tiêm sẹo lồi mà bạn cần nên biết:

  • Lấy đá lạnh chườm lên vùng da bị sẹo lồi nếu cảm thấy bị sưng, tụ máu bầm hoặc nổi mẩn đỏ vài ngày sau khi tiêm.
  • Vệ sinh vùng da tiêm sẹo lồi bằng nước muối, nước mát hoặc một số sản phẩm làm sạch có tính tẩy nhẹ.
  • Không được gãi hoặc gây những tác động mạnh lên vùng da được tiêm sẹo lồi.
  • Nên mặc quần áo thoải mái, chất liệu vải mềm mại, tránh quá gò bó gây cọ xát mạnh lên vùng da sẹo khiến quá trình phục hồi da diễn ra lâu hơn.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, trứng, rau muống,.. và không nên uống đồ uống có gas, đồ uống có cồn như rượu bia trong thời gian phục hồi sau điều trị 
  • Bổ sung cho cơ thể thêm nhiều trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin như A, B, E, C,… trong mỗi bữa ăn mỗi ngày để giúp làm mờ thâm sẹo, tăng hàm lượng chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình phục hồi trong cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Duy trì uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Không nên vận động mạnh nếu thực hiện tiêm sẹo lồi ở vùng chân, tay hoặc những nơi có cơ khi vác đồ nặng, tập tạ, vận động mạnh,..
  • Không được tự ý dùng tay bóc vảy sẹo, hãy để chúng được bung tự nhiên.
  • Tuân thủ theo mọi chỉ định của các chuyên gia, bác sĩ và tiến hành tái khám đúng hẹn.
Bổ sung thêm nhiều dưỡng chất
Bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể thông qua việc ăn thêm nhiều rau củ, trái cây trong mỗi bữa ăn

FAQ – Tiêm sẹo lồi 

Liệu trình tiêm sẹo lồi hết bao nhiêu?

Khi tiêm sẹo lồi, ngoài việc tìm kiếm nơi tiêm chất lượng, thì tiêm sẹo lồi bao nhiêu tiền là vấn đề mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Theo khảo sát của Shynh House tại một số bệnh viện da liễu, trung tâm thẩm mỹ, spa,…Mức giá trung bình của một liệu trình tiêm sẹo lồi ở Hà Nội sẽ giao động từ 1.000.000 – 1.500.000 Vnd. 

Tiêm sẹo lồi có hết hẳn không?

Tiêm sẹo lồi có hết hẳn không là sự quan tâm hàng đầu của những khách hàng trước khi tiến hành thực hiện.Theo nhiều chuyên gia, bác sĩ khẳng định, tiêm sẹo lồi cần có thời gian và liệu trình điều trị để mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng. Từ nhiều trường hợp điều trị có thể cho thấy, hiệu quả chữa trị thành công có thể lên tới 70% – 80%. Khi tuân thủ đúng liệu trình và thực hiện đúng những chỉ định chăm sóc theo chuyên môn của bác sĩ.

Thuốc tiêm sẹo lồi mua ở đâu?

Thuốc tiêm sẹo lồi được bày bán tại nhiều cửa hàng thuốc ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không nên tự ý mua thuốc về để sử dụng. Mọi công đoạn thực hiện cần được giám sát bởi người có hiểu biết và kinh nghiệm. Để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu không đáng có đến cơ thể. Ngoài ra, thuốc này còn mang đến một số tác dụng phụ mà bạn phải nên thật cẩn trọng khi sử dụng.

Trên đây là toàn bộ những thông về tiêm sẹo lồi mà Shynh House muốn cung cấp đến bạn. Qua đó, bạn nên tìm hiểu kỹ càng cơ sở tiêm uy tín, thực hiện theo đúng những gì bác sĩ chỉ định trong và sau quá trình tiêm. Chú ý các bước chăm sóc da đúng cách, bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến Shynh House. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!