Home » Bí quyết làm đẹp » Chế độ ăn giảm mỡ bụng ngon không tưởng

Chế độ ăn giảm mỡ bụng ngon không tưởng

Xây dựng một chế độ ăn giảm mỡ bụng là điều không phải dễ dàng. Trong quá trình thực hành. Thể nào bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề bị nhiều món ngon kích thích. Nếu giữ suy nghĩ rằng “chỉ ăn lần này nữa thôi”. Hậu quả công sức luyện tập vất vả đều thành hoang phí. Vậy thì đâu mới chính là thực đơn ăn kiêng phù hợp?

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Một chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng rất khắt khe. Trong xuyên suốt 1 quá trình dài bạn cần phải liên tục tuân thủ. Vì vậy trước hết, hãy xem việc ăn kiêng như một người bạn mới khó tính. Muốn lấy lòng được người bạn này thì cần phải kiên trì nhé!

Ăn nhiều rau tươi

Rau luôn là thành phần không thể thiếu trong các chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ. Nguyên tắc chính đó là, đây là nhóm thực phẩm không giới hạn, ăn nhiều tùy thích. 

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
Rau xanh cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Chủ yếu rau bao gồm vitamin, chất xơ và calo. Đây là 3 thành phần giảm cân hiệu quả. Mặt khác nó lại còn giúp kiểm soát cơn đói, khiến cơ thể cảm giác no lâu hơn.

Chất béo tự nhiên và protein

Chất béo hóa học có trong bánh ngọt, nước ngọt… thì không tốt cho người ăn kiêng. Thế nhưng chất béo tự nhiên, ví dụ như quả bơ, phô mai… thì ngược lại. Phần nào đó chất béo tạo cảm giác no lâu, ổn định đường huyết. Thêm nữa chúng không kích thích cơn thèm ăn nên áp dụng giảm cân rất phù hợp.

2 nguồn chất béo mà bạn nên ưu tiên bổ sung đó là: omega-3 và omega-6. Thành phần này có nhiều trong sữa đậu nành, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, sữa óc chó… Bạn có thể thưởng thức lượng chất béo này để mở đầu buổi sáng. Chúng sẽ giúp duy trì năng lượng cho ngày dài tốt hơn.

Phần nào đó chất béo tạo cảm giác no lâu, ổn định đường huyết.
Phần nào đó chất béo tạo cảm giác no lâu, ổn định đường huyết.

Riêng protein thì đóng yếu tố giảm cân. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, ăn nhiều protein thì cơ thể sẽ giảm cân nhanh hơn.

Ăn uống đúng giờ

Ăn đúng giờ cũng là yếu tố giúp bạn giảm mỡ bụng. Bởi vì nếu ăn muộn, hoặc bỏ bữa. Khi bữa ăn đến cơ thể sẽ bắt bạn ăn bù. Quá đói cũng kích thích cơ thể ăn nhanh và ăn nhiều hơn. Như vậy nguy cơ nạp năng lượng sẽ lớn hơn.

Ăn như thế nào mới không tăng cân? Chính là ăn phải hạn chế với carbohydrate. Bữa sáng nói không với kem, bánh mì, pizza, mì tôm… thay vào đó nguồn dinh dưỡng từ trứng gà, sữa, ngũ cốc, yến mạch… sẽ phù hợp hơn.

Uống hơn 2 lít nước mỗi ngày

Cơ thể con người có 70% là nước. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ cho quá trình tuần hoàn vào trao đổi chất. Quan trọng là chúng khiến cơ thể cảm giác no lâu, no nhất thời, hạn chế cơn thèm ăn và đói.

Mỗi ngày uống hơn 2 lít nước có thể giúp bạn phòng ngừa giảm cân. Đốt cháy chất béo nhờ hydrat. Hoặc duy trì năng lượng cho cơ thể. Một mẹo nhỏ cho người kiêng ăn là nên uống nước trước bữa ăn. Việc dằn bụng với 2 cốc nước no sẽ làm bạn cảm thấy no ngang, hạn chế năng lượng tiếp thu. Nếu xem như điều này là thói quen và cố gắng duy trì. Chỉ sau 2 tuần, cân nặng sẽ cho bạn thấy kết quả.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ cho quá trình tuần hoàn vào trao đổi chất.
Bổ sung nhiều nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ cho quá trình tuần hoàn vào trao đổi chất.

Hành động uống nước trước khi ăn làm giảm mỡ bụng đã được chứng minh bởi nhóm điều tra Anh Quốc. Thử nghiệm các tình nguyện viên uống 470ml trước mỗi cử ăn. 12 tuần sau đó, ai trong số họ cũng giảm được 1,3kg. Đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam lẫn nữ rất dễ thực hiện. Chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt 1 chút thì đã có thể dễ dàng loại bỏ được bụng mỡ.

Uống nước chanh tươi

Chanh là loại quả có tính axit tự nhiên. Thành phần này có thể đánh tan những lớp mỡ dày cộm tích tụ dưới bụng phệ. Mỗi sáng bạn nên khởi đầu ngày mới bằng ½ chanh tươi. Thêm 1 tí nước ấm và muối để hỗn hợp thêm dễ uống. Lưu ý rằng chanh dù có chua bạn cũng không được thêm đường nhé! Hoặc một trong những cách làm khác là ngâm chanh muối uống với đá. Cả 2 đều có tác dụng giảm cân tương đương.

Chanh mang dưỡng chất có lợi vào cơ thể. Chúng cung cấp nước giúp loại mỡ, bổ sung vitamin làm đẹp da. Tác dụng bổ trợ còn có giải độc gan, giải độc thận, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tiêu hóa…

Chúng cung cấp nước giúp loại mỡ, bổ sung vitamin làm đẹp da
Chúng cung cấp nước giúp loại mỡ, bổ sung vitamin làm đẹp da

Chăm chỉ tập thể dục

Lười biếng luôn là vấn đề đi kèm với bụng mỡ. Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ cho nữ hay nam đều phải kết hợp với thể dục đều đặn. Cơ thể chăm chỉ được vận động sẽ trở nên nhanh nhẹn, khỏe khoắn, thư giãn và phát triển trí não… Đối với thể dục, quá trình luyện tập tuy có tốn nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên chỉ có lợi chứ không có hại. Nếu kiên trì áp dụng các bài tập với vòng 2 thì ai cũng sẽ sở hữu được vòng eo con kiến.

Hiện nay có rất nhiều bài tập cam kết hiệu quả chỉ sau 7 ngày. Chỉ cần bạn chịu cố gắng dành 1 chút thời gian mỗi ngày và kiên nhẫn.

Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày

Giấc ngủ đối với quá trình giảm mỡ bụng rất quan trọng. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể:

  • Lựa chọn thực phẩm tốt hơn
  • Tinh thần thoải mái hơn, sảng khoái
  • Làm giảm hoocmon ghrelin – giảm cơn thèm ăn
  • Hạn chế tiếp thu calo

Không ăn nhiều muối

Muối là gia vị cần thiết. Không thể không ăn muối. Tuy nhiên chế độ ăn giảm mỡ bụng chỉ nên ăn 1 cách hạn chế. Vì muối có khả năng giữ nước. Khi đưa vào cơ thể chúng vẫn thực hiện tốt chức năng này. Lượng nước tích trữ thay vì tuần hoàn cũng là nguyên nhân của chiếc bụng mỡ. Nhưng tất cả những gì bạn cần làm chỉ nên dùng ở mức hạn chế muối. Không được cắt giảm hoàn toàn.

Không ăn nhiều muối
Không ăn nhiều muối

Menu giảm mỡ bụng cho bạn

Nếu nói rằng ăn uống đóng vai trò giảm mỡ bụng quan trọng. Vậy thực đơn ăn kiêng nên ưu tiên những món gì?

Giảm mỡ bụng với cần tây

Nhất định không thể thiếu cần tây trong danh sách chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ cho nam. Vì cần tây nhiều nước và chất xơ, lại không chứa chất béo. Giành để ép cần tay với nước là tốt nhất. Nếu muốn thay đổi thì có thể ăn cần tây ở dạng chế biến, xào thịt, hải sản… đều được.

Tỏi giảm mỡ

Vị nồng của tỏi có thể khiến nhiều người không thích. Thế nhưng thành phần của tỏi thì rất giàu oxy hóa, chất allicin… Hỗ trợ đường ruột và giảm mỡ rất tốt.

Cà chua giảm mỡ

Trong cà chua có nhiều nước, chất xơ và nguyên tố vi lượng. Ăn nhiều cà chua sẽ giúp no lâu. Kết hợp với chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới nên ăn tươi. Hoặc làm nước ép nguyên chất và uống là tốt nhất.

Chuối giảm mỡ

Chuối là chế độ ăn cho người tập gym tăng cơ giảm mỡ. Để giảm hấp thu calo, mỗi bữa có thể ăn từ nửa – 1 quả. Đó là cách bạn cung cấp calo và chất xơ làm giảm tích trữ mỡ.

Ăn chuối giúp giảm mỡ
Ăn chuối giúp giảm mỡ

Đu đủ giảm mỡ

Không chỉ là thực phẩm làm đẹp. Đu đủ còn nằm trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam. Chúng giúp cơ thể bổ sung nhiều nước, kali và chất xơ. Các món ăn từ nguyên liệu này cũng rất phong phú. Bạn có thể: hầm, nấu canh, làm gỏi, ăn chín, uống sinh tố, nước ép… tùy thích. Cả đu đủ xanh lẫn chín đều có khả năng hỗ trợ giảm cân.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn giảm béo tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Một số thực phẩm khác

Bên cạnh những “ông trùm” giảm mỡ bụng kể trên. Vẫn còn rất nhiều thực phẩm khác có thể giúp bạn giảm cân. Ví dụ như:

  • Thịt bò
  • Súp lơ xanh
  • Bí đao
  • Dưa chuột
  • Ớt
  • Gạo lứt…
Một số thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả
Một số thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả

Trên đây là danh sách chế độ ăn giảm mỡ bụng lành mạnh và hiệu quả nhất. Hãy thay đổi ngay từ bây giờ để nhanh chóng đạt kết quả nhé! Chúc bạn thành công!

Và đừng quên tại Shynh House hội tụ đỉnh cao công nghệ giảm mỡ hàng đầu Việt Nam. Điền ngay thông tin tại Form bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!