Home » Bí quyết làm đẹp » Chia sẻ 5 cách trị mụn thịt dứt điểm tại nhà hiệu quả nhất

Chia sẻ 5 cách trị mụn thịt dứt điểm tại nhà hiệu quả nhất

Mụn thịt xuất hiện phổ biến trên da gây mất tính thẩm mỹ và nếu như không được điều trị kịp thời thì mụn có thể lan rộng sang các vùng da khác, chuyển nặng có thể khiến cho da mặt trở nên sần sùi, biến dạng. Do đó, các cách trị mụn thịt dứt điểm luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt còn được gọi với tên khác là mụn đá, mụn gạo hoặc là mụn cơm. Theo các bác sĩ chuyên gia da liễu thì loại mụn này là một dạng của u tuyến mồ hôi, lành tính và có chứa chất sừng Keratin. 

Mụn thịt
Mụn thịt còn được gọi với tên khác là mụn đá, mụn gạo hoặc là mụn cơm

Vì bản chất nguyên nhân của mụn thịt không phải do vi khuẩn tấn công nên nó không bị viêm nhiễm, nhưng nằm ở khá sâu dưới da. Mụn thịt rất cứng đầu và nếu để tự nhiên thì sẽ rất khó biến mất mà thậm chí còn có xu hướng ngày càng mọc to hơn.

Hơn nữa, nếu như không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì mụn thịt còn có thể lây lan ra khắp cơ thể, nhưng trước hết bạn cần phải nhận biết được chính xác mụn thịt thông qua các đặc điểm cơ bản như sau:

  • Về màu sắc: mụn thịt thường sẽ có màu trắng hoặc màu hơi ngả vàng.
  • Về kích thước: Kích thước của mụn đá ban đầu thường rất nhỏ chỉ khoảng 1-2mm, nhưng theo thời gian kích thước này có thể tăng lên rất đáng kể.
  • Vị trí thường mọc: Mụn thịt mọc phổ biến nhất ở quanh vùng mắt, trán, cổ, nách,..
  • Mụn thịt thường sẽ không đau nhức, không sưng và không viêm như mụn trứng cá hay mụn đầu đen nhưng, vì có kích thước to và nhô cao lên trên bề mặt da nên nhìn sẽ rất mất thẩm mỹ.

Các nguyên nhân gây nên mụn thịt

Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân chính gây hình thành nên mụn thịt là do tuyến mồ hôi bị rối loạn sự bài tiết bã nhờn, làm cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ dầu nhờn và tạo cơ hội cho mụn được hình thành. 

mụn thịt trên da
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn thịt trên da

Ngoài ra, trên thực tế thì nguyên nhân gây ra tình trạng  mụn này xuất phát từ nhiều yếu tố khách quan bên trong cơ thể và chủ quan từ những tác nhân bên ngoài như:

  • Khi da đổ mồ hôi nhiều thì tuyến nhờn dưới da cũng sẽ phải tiết ra nhiều dầu hơn và nếu như khi dầu tiết ra quá nhiều mà không được kiểm soát thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng rối loạn tuyến nhờn.
  • Phụ nữ đang trong độ tuổi dậy thì, thời kỳ kinh nghiệp có thai bị rối loạn hormone hoặc bị rối loạn nội tiết dùng thuốc tránh thai không đúng cách.
  • Di truyền từ bố mẹ, anh chị trong nhà cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn thịt trên da.
  • Thường xuyên bị stress, căng thẳng kéo dài và lỗi sống không lành mạnh, thức khuya, ngủ muộn,… làm mất cân bằng trong cơ thể.
  • Da dễ bị tác động bởi tia cực tím, tia UV hoặc sóng điện từ.
  • Ăn uống không khoa học và hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể không hợp lý như thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh hoặc có chứa nhiều dầu mỡ.
  • Da bị thiếu hụt collagen nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị lão hóa sớm gây ra mụn thịt và hình thành các nếp nhăn.
  • Ngoài ra, việc không chăm sóc da kĩ, không tẩy trang, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến da bị rối loạn bài tiết gây ra mụn thịt.

5 cách trị mụn thịt dứt điểm tại nhà hiệu quả nhất

Nếu như bạn đang muốn trị dứt điểm mụn thịt tại nhà thì hãy tham khảo ngay 5 cách từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhất theo Đông y dưới đây nhé.

Cách trị triệt để mụn thịt bằng rau tía tô

Cách trị triệt để mụn thịt
Cách trị triệt để mụn thịt và dưỡng da trắng mịn bằng rau tía tô

Tía tô không chỉ được biết đến là nguyên liệu giúp tăng thêm hương vị hấp dẫn cho các món ăn ngon, mà còn được ví như “thần dược” trong việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ. 

Trong lá tía tô có chứa rất nhiều tinh dầu với khả năng kháng khuẩn rất cao giúp cân bằng bài tiết cho da hiệu quả. Hơn nữa, cách trị mụn ở tuổi 12 tại nhà bằng tía tô còn rất an toàn giúp loại bỏ các nốt mụn thịt li ti trên da mặt trong thời gian nhanh chóng.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trị mụn và giúp làm dưỡng trắng da thì bạn có thể kết hợp tía tô tươi cùng với các loại nguyên liệu khác như là: mật ong, muối, tỏi, dầu jojoba, dầu dừa, …

Để đánh bay mụn thịt với lá tía tô bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị nắm lá tía tô tươi và rửa sạch với nước.
  • Bước 2: Bạn cho lá tía tô vào trong cối và thêm một chút nước để giã thật nhỏ hoặc bạn có thể dùng máy xay để xay nhuyễn.
  • Bước 3: Bạn dùng tăm bông hoặc bông gòn để thấm nước tía tô và chấm vào các vùng da của nốt mụn thịt. Để nguyên trong vòng 15 phút rồi.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn hãy rửa sạch lại da với nước ấm hoặc sữa rửa mặt.

Dùng chuối xanh để chữa mụn thịt tại nhà

chữa mụn thịt tại nhà
Dùng chuối xanh để chữa mụn thịt tại nhà

Theo Đông y, chuối xanh được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh và bồi bổ cơ thể. Cho tới ngày nay, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh loại quả này là nguyên liệu để chữa mụn rất tuyệt vời, bao gồm cả mụn thịt.

Trong 1 quả chuối xanh có chứa khoảng 15% là vitamin B6, đặc biệt là rất cần thiết trong việc lưu thông máu trơn tru thông qua các tế bào, hỗ trợ chữa lành các vùng da viêm và u nhọt.

Chuối xanh còn mang nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da, đặc biệt là điều trị triệt để mụn thịt. Bởi chuối xanh có các chất có tác dụng diệt khuẩn và khả năng đào thải bụi bẩn, đồng thời còn giúp làm sạch da tối ưu.

Có nhiều cách kết hợp chuối xanh với các nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng thêm hiệu quả trị các nốt mụn đá như là mật ong, tinh dầu dừa, chanh,… Tuy nhiên, cách trị mụn thịt bằng chuối xanh đơn giản nhất sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Với chuối xanh bạn hãy đem đi rửa sạch rồi cắt nhỏ rồi giã nát.
  • Bước 2: Bôi phần nhựa chuối đã dã nát vào vùng có mụn thịt và giữ trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Bạn chỉ cần rửa lại da với nước ấm và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Cách trị mụn thịt triệt để tại nhà bằng tỏi

Cách trị mụn thịt triệt để
Cách trị mụn thịt triệt để tại nhà bằng tỏi

Tỏi từ lâu đã khá nổi tiếng với công dụng kháng viêm và khả năng chữa mụn thịt hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Đồng thời, trong tỏi còn có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và enzyme sẽ giúp làm ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn để quá trình tái tạo da được diễn ra nhanh hơn.

Cách trị mụn thịt triệt để tại nhà bằng tỏi được gói gọn trong 3 bước cơ bản nhất như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy tách lớp vỏ của tỏi và cắt thành từng lát nhỏ rồi đắp vào những nốt mụn thịt.
  • Bước 2: Bạn giữ trong vòng 5 đến 10 phút, nếu như bạn cảm thấy bị châm chích nhiều và nóng rát khó chịu trên da thì bạn có thể rút ngắn lại thời gian đắp tỏi.
  • Bước 3: Bạn hãy dùng nước ấm rửa sạch da hoặc bạn có thể dùng sữa rửa mặt, sữa tắm để làm sạch vùng da vừa đắp tỏi. Đồng thời, bạn cũng đừng nên quên thoa kem dưỡng da và nước hoa hồng để giúp da luôn được mịn màng và loại bỏ các nhân gây mụn.

Nên đọc: Phương pháp tiêm sẹo lồi giúp xóa sẹo chỉ sau 1 liệu trình

Xóa mụn thịt triệt để bằng nha đam

Trị mụn thịt bằng nha đam hiện đang được là phương pháp khá an toàn đối với tất cả mọi loại da. Hơn nữa, nha đam cũng rất dễ tìm kiếm và có giá rất rẻ nên rất được ưa chuộng để ứng dụng trong việc làm đẹp.

Xóa mụn thịt triệt để  với nha đam
Xóa mụn thịt triệt để bằng nha đam

Trong nha đam có chứa các thành phần kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt để trị mụn, loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hoạt chất glucomannan có trong gel nha đam khi tác động vào làn da còn giúp cải thiện độ ẩm, tăng khả năng sản sinh collagen cho da mịn màng hơn.

Cách dùng gel nha đam tươi để loại bỏ triệt để mụn thịt tại nhà được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch nha đam tươi và gọt bỏ để tách lấy phần gel trong suốt ở bên trong.
  • Bước 2: Bạn cho gel nha đam vào trong chậu nước muối loãng và ngâm trong khoảng 5 phút để mủ nha đam bị nhả bớt.
  • Bước 3: Cho hết phần gel nha đam vừa ngâm vào trong máy xay đre xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị mụn thịt vừa được làm sạch.
  • Bước 4: Bạn thực hiện massage nhẹ nhàng để da hấp thụ nhanh được các chất dinh dưỡng từ nha đam tốt hơn và giữ trên da trong vòng 20 phút. Sau đó, bạn hãy rửa lại lớp gel nha đam trên da bằng nước sạch.

Kết hợp lòng trắng trứng và chanh để trị mụn thịt

Lòng trắng trứng và nước cốt chanh là bộ đôi khá lý tưởng cho những người có da xỉn màu, bị nhiều mụn thịt li ti mọc trên cùng vết thâm. Bởi 2 nguyên liệu này đều có tác dụng giúp tẩy sạch sắc tố tối, điều trị mụn nhọt, tiêu diệt vi khuẩn… rất hiệu quả.

lòng trắng trứng và chanh
Kết hợp lòng trắng trứng và chanh để trị mụn thịt

Tham khảo thêm: Tổng hợp 7 cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu hiệu quả nhất

Hơn nữa, lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng lớn vitamin A, E và protein giúp thanh lọc và bù đắp tổn thương trên da một cách toàn diện nhất. Đặc biệt, khi kết hợp lòng trắng trứng với chanh sẽ tạo thành là hỗn hợp dưỡng chất hữu ích để nuôi dưỡng làn da trắng sáng sạch mụn.

  • Bước 1: Bạn hãy tách lòng trắng trứng rồi vắt thêm ít nước cốt chanh, khuấy đều để các chất hòa lẫn vào với nhau.
  • Bước 2: Bạn thoa mặt nạ này lên da, vùng nào nhiều mụn thì nên thoa kỹ hơn.
  • Bước 3: Bạn để nguyên mặt nạ trên da khoảng 10 phút rồi rửa kỹ lại với nước sạch.

Trên đây là chia sẻ về 5 cách trị mụn thịt dứt điểm tại nhà hiệu quả nhất, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra, nếu như bạn muốn được điều trị mụn thịt chuyên sâu nhanh chóng và an toàn nhất thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo nhất nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!