Home » Bí quyết làm đẹp » Có nên cạo lông mặt không? Những điều bạn cần biết để cạo lông mặt đúng cách

Có nên cạo lông mặt không? Những điều bạn cần biết để cạo lông mặt đúng cách

Có nên cạo lông mặt không? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em, họ không biết rằng, liệu cạo lông mặt có làm tổn hại đến da mặt hay không? Làm sao để cạo lông mặt đúng cách? Hiểu được những trăn trở đó, trong bài viết này Shynh House sẽ đi giải đáp tất tần tật từ A đến Z các vấn đề về cạo lông mặt.

Cạo lông mặt có những lợi ích gì?

Da mặt chúng ta thương có nhiều lông, các sợi lông này thường nhỏ và không có sắc tố rõ ràng nên ít gây mất thẩm mỹ. Thế nhưng đối với những người có lông mặt dài và dày thì cũng khiến cho họ có mất tự tin với khuôn mặt của mình. Chính vì lẽ đó, nhiều người chọn cách cạo lông mặt để giúp mình tự tin hơn.

cạo lông mặt
Lợi ích của việc cạo lông mặt

Cạo lông mặt giúp tẩy tế bào chết

Nhiều chuyên gia thẩm mỹ cho biết, cạo lông mặt không chỉ loại bỏ phần lông trên khuôn mặt bạn mà nó còn giúp tẩy da chết vật lý. Nhờ đó, da trở nên mịn màng và đều màu hơn. Hơn nữa, trong quá trình tẩy tế bào chết lỗ chân lông cũng sẽ được làm sạch giúp giảm thiểu nguy cơ nổi mụn.

Hơn nữa, tác dụng tẩy tế bào chết khi cạo lông mặt còn giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu sâu hơn vào các tế bào da giúp nuôi dưỡng da tốt hơn. 

tác dụng của Cạo lông mặt
Cạo lông mặt giúp loại bỏ phần da chết, nhờ đó da mặt tươi trẻ hơn

Cạo lông mặt giúp trang điểm đẹp hơn

Lông trên mặt làm cho lớp trang điểm của bạn không đều và dễ bị trôi hơn. Vì thế, cạo lông mặt đúng cách sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng hơn nhờ loại bỏ được lớp tế bào chết. Chính nhờ đó, việc trang điểm sẽ trở nên dễ dàng và lớp mỹ phẩm không dễ để bị trôi. Vậy nên, nếu bạn muốn một lớp da mịn màng, trang điểm được đẹp hơn thì hãy thử cạo lông mặt trước khi trang điểm nhé.

Những rủi ro có thể xảy ra khi cạo lông mặt.

Mặc dù, cạo lông mặt mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng không phải ai cũng có thể cạo lông mặt được. Việc cạo lông mặt không đúng cách có thể gây nên nhiều rủi ro cho da của bạn. Những tác hại của cạo lông mặt có thể kể đến như sau:

Gây nên các tổn thương da mặt

Việc để da mặt tiếp xúc trực tiếp với lưỡi dao cạo sẽ có thể khiến cho da mặt bạn bị tổn thương bất cứ lúc nào nếu không biết cách cạo mặt. 

Ngoài ra, việc dùng dao cạo quá cùn, không đủ sắc để cạo lông mặt rất dễ làm tổn thương làn da bạn.

Cạo lông mặt dễ gây kích ứng da

Khi cạo lông mặt, mọi người thường sử dụng phấn bột hay kem cạo lông mặt. Điều này sẽ làm da dễ bị kích ứng nếu da bạn thuộc tuýp da nhạy cảm.

cạo lông mặt dễ gây kích ứng
Với những làn da nhạy cảm, cạo lông mặt dễ gây tình trạng kích ứng

Có nên cạo lông mặt hay không?

Sau những lợi ích và tác hại được nêu ra ở trên thì câu hỏi lớn được đặt ra là: Có nên cạo lông mặt không? Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để biết được da bạn có đang gặp vấn đề không, có phù hợp với liệu pháp này không. Hãy đảm bảo rằng da ban hoàn toàn khỏe mạnh, thì bạn có thể cạo lông mặt được.

Lưu ý là bạn tuyệt đối không được cạo lông mặt khi da bạn đang bị mụn và dễ bị dị ứng.

Ngoài ra, bạn có thể đến các cơ sở làm đẹp uy tín để được cạo lông mặt đúng cách, an toàn. Vì khi bạn không biết cách cạo lông mặt mà tự thực hiện ở nhà dễ gây tổn hại đến làn da của bạn.

Có nên cạo lông mặt hay không
Có nên cạo lông mặt hay không? Cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không?

Các bước cạo lông mặt đúng chuẩn

Mới nhìn vào thì có thể nhiều người sẽ nghĩ việc cạo lông mặt là điều khá đờn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách cạo lông mặt đúng, không làm tổn hại đến làn da. Sau đây là hướng dẫn cách cạo lông mặt đúng chuẩn chỉ với 3 bước thực hiện.

Bước 1: Tiến hành làm sạch da mặt 

Bạn cần phải tiến hành làm sạch da mặt trước bằng sữa rửa mặt trước khi cạo lông. Điều này sẽ giúp da bạn tránh được tình trạng bị kích ứng vì vi khuẩn tấn công.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt
Làm sạch da bằng sữa rửa mặt để giúp da mặt sạch sau tránh gây kích ứng khi cạo lông mặt

Bước 2: Tiến hành cạo lông mặt

Đầu tiên thoa một lớp kem cạo lông mặt đều khắp các vùng da bạn muốn cạo để da không bị trầy xước. 

Tiếp theo, dùng cây cạo lông mặt mới tiến hành cạo lông theo chiều lông mọc một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da.

Thoa kem cạo lông mặt
Thoa kem cạo lông mặt lên và tiến hành cạo nhẹ nhàng

Bước 3: Chăm sóc da sau khi cạo lông mặt

Cạo lông mặt xong thì nên làm gì? Mới cạo lông mặt xong nên làm gì? Sau khi cạo lông mặt xong bạn thoa nước hoa hồng để làm dịu nhẹ da và giúp se khít lỗ chân lông. Sau đó, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng, giúp bảo vệ làn da tốt hơn.

Tham khảo: Top 8 cách làm căng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Những câu hỏi thường gặp khi cạo lông mặt

Nhiều chị em muốn cạo lông mặt, thế nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc và nỗi băn khoăn chưa được giải đáp. Sau đây, Shynh House sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất về vấn đề này.

Cạo lông mặt có làm lông mọc ra cứng và dày hơn không?

Đến này vẫn có nhiều ý kiến cho rằng việc cạo lông mặt sẽ khiến cho lông mọc ra lại dày và cứng hơn. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn không có cơ sở. Thực tế, thì lông sẽ mọc nhanh hơn nhưng không nhiều hơn và đậm hơn.

Nên cạo lông mặt trước khi trang điểm không?

Có nên cạo lông mặt trước khi trang điểm không là nỗi băn khoăn chung của nhiều người. Việc cạo lông mặt trước khi trang điểm sẽ giúp cho da mặt trở nên mịn màng hơn. Nhờ đó mà các lớp trang điểm sẽ rất đều, không bị sần sùi. Hơn nữa nó sẽ cho các lớp trang điểm khó bị trôi hơn. Chính Vì những điều đó, bạn nên cạo lông mặt trước khi trang điểm.

Cạo lông mặt trước
Cạo lông mặt trước khi trang điểm giúp lớp trang điểm đều, không bị sần sùi

Cạo lông mặt có giúp da tươi trẻ hơn không?

Nhiều người cho rằng, việc cạo lông mặt sẽ giúp da trở nên tươi trẻ hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Để có thể trẻ hóa làn da bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, chăm sóc da đúng cách chứ không đơn giản là cạo lông mặt.

Có nên cạo lông mặt thường xuyên không?

Cạo lông mặt nhiều có tốt không? Khi bạn đã cạo lông mặt rồi, thì lông mặt sẽ mọc nhanh hơn. Vì thế bạn cần phải cạo lông mặt thường xuyên để có thể duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng.

Tần suất cạo lông mặt của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào tốc độ mọc lông nhanh hay chậm của từng người. Tuy nhiên, nếu bạn cạo lông mặt để tẩy tế bào chết thì chỉ nên cạo 1 tuần 1 lần để tránh gây hại cho da. Những lời khuyên ở đây là bạn nên dùng các sản phẩm chuyên dụng để đạt hiệu quả cao hơn, tránh gây hại da.

Nếu da bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì bạn có thể giảm tần suất cạo lông mặt lại để tránh gây tình trạng kích ứng da.

Lông mặt nhiều có nên cạo
Lông mặt nhiều có nên cạo? Nên cạo lông mặt thường xuyên để da luôn tươi trẻ,mịn màng

Có nên cạo lông mặt khi da bị mụn

Bạn đang phân vân liệu da mụn có nên cạo lông mặt không. Câu trả lời là tuyệt đối không. Bởi vì, lông mặt giống như một “hàng rào” bảo vệ da, giúp hạn chế nguy cơ hình thành mụn. Việc cạo lông mặt sẽ làm cho da tiết ra nhiều dầu hơn, khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Hơn nữa, khi sử dụng khi sử dụng lưỡi dao cạo rất dễ làm tổn thương, gây chảy máu nốt mụn, khiến cho da bị nhiễm trùng. Hậu quả có thể khiến da hình thành sẹo và vết thâm xấu xí.

Các loại kem cạo lông mặt thường chứa chất bảo quản, khi tiếp xúc với da mụn rất dễ gây kích ứng. Điều này khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

không cạo lông mặt
Tuyệt đối không cạo lông mặt khi da đang bị mụn

Lỗ chân lông to có nên cạo lông mặt?

Những người có lỗ chân lông to thường băn khoăn không biết có nên cạo lông mặt không. Câu trả lời là những người này không nên cạo lông mặt. Bởi lỗ chân lông to sẽ tiết da dầu nhiều hơn, dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm ở vùng da mặt.

lỗ chân lông to
Người có lỗ chân lông to thì không nên cạo lông mặt

Các phương pháp thay thế cạo lông mặt

Nếu bạn không muốn cạo lông mặt hay bạn đang tìm kiếm một phương pháp hiện đại hơn, giúp loại bỏ lông mặt an toàn hơn thì có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

Phương pháp Waxing

Waxing là biện pháp loại bỏ lông mặt có thể thực hiện tại nhà hoặc các cơ làm đẹp. Phương pháp này thường mất khoảng 4 đến 6 tuần, lâu hơn so với cạo lông mặt, thế nhưng nó giúp loại bỏ lông tận gốc từ dưới da.

Tuy nhiên, waxing có thể làm cho lông mọc ngược và kích ứng da. Vì thế, bạn nên đến các cơ sở làm đẹp uy tín để có thể hạn chế tối đa tình trạng này.

Waxing giúp loại bỏ lông
Waxing giúp loại bỏ lông mặt hiệu quả những cần nhiều thời gian

Phương pháp tẩy lông bằng laser

Tẩy lông mặt bằng tia laser là phương pháp cần được thực hiện bởi các chuyên gia thẩm mỹ hay bác sĩ. Đây là một phương pháp tẩy lông hiện đại nê chi phí của nó là khá cao. Nhưng đồng nghĩa với đó là hiệu quả nó mang lại là rất lớn và lâu dài.

tẩy lông bằng laser
Phương pháp tẩy lông bằng laser giúp tẩy lông một cách triệt để

Đọc tiếp: Tiêm căng bóng da mặt và những điều bạn cần phải biết

Vừa rồi, là những giải đáp chi tiết của Shynh House về vấn đề có nên cạo lông mặt, cạo lông mặt nam có khác của nữ, cạo mặt có tốt không nam?. Hy vọng những thông tin trên đã giúp cho nỗi băn khoăn của bạn không còn nữa. Cùng với đó, Shynh đã tiết lộ cách cạo lông mặt đúng cách nhất để không làm tổn hại đến làn da của bạn. Làm rậm lông mày bằng hành tím – Đây là một mẹo cực hay cho bạn. Chúc bạn sẽ có một làn da mặt chắc khỏe, mịn màng với những phương pháp loại bỏ lông mặt phù hợp với làn da mình.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!