Home » Bí quyết làm đẹp » Có nên dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser? Loại nào tốt nhất

Có nên dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser? Loại nào tốt nhất

Chăm sóc da sau khi bắn laser để đảm bảo hiệu quả dưỡng da tốt nhất luôn là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và một trong những thắc mắc nhiều nhất thường hay gặp phải đó là có nên sử dụng kem tái tạo da sau khi bắn laser không? 

Câu trả lời cho câu hỏi này và các thông tin về cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám sẽ có trong bài viết dưới đây.

Kem tái tạo da sau khi bắn laser là gì?

Tái tạo da là việc thay thế các tế bào da chết đã bị xỉn màu, hư tổn không còn khả năng hấp thụ được những dưỡng chất bằng các tế bào mới bằng cách làm bong đi các tế bào da chết bên ngoài đã bị hư hỏng nhất. Từ đó, giúp tái tạo lại cấu trúc đang còn trẻ, đẹp bên dưới và thúc đẩy quá trình tăng trưởng của những tế bào da mới khỏe mạnh.

Kem tái tạo da sau khi bắn laser
Kem tái tạo da sau khi bắn laser là gì?

Kem tái tạo da là những loại mỹ phẩm được sản xuất chuyên dụng nhằm hỗ trợ cho quá trình tái tạo da được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Bởi, trong các sản phẩm kem tái tạo da, nhà sản xuất thường sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết để dưỡng và đảm bảo sức khoẻ cho da và thường sẽ là những dưỡng chất mà cơ thể không tự có được.

Sau khi bắn laser trị nám bong vảy làn da rất cần được phục hồi, thúc đẩy quá trình phát triển của những tế bào da mới vì vậy mà các sản phẩm kem tái tạo da được ra đời nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc da sau bắn laser.

Những sản phẩm kem tái tạo da sau khi bắn laser có rất nhiều dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào và tăng khả năng sản sinh Collagen để mang lại một làn da khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu và trao đổi chất tái tạo làn da mới có độ đàn hồi tốt hơn, đồng thời giúp giảm bớt nếp nhăn và làm trẻ hóa làn da

Các thành phần có trong kem tái tạo làn da

Sau khi bắn laser trị nám bong vảy thì các tế bào cũ của làn da cũng đã được làm sạch khiến cho khuôn mặt sau khi bắn laser sẽ trở nên tươi trẻ, mịn màng và trắng sáng hơn. Tuy nhiên, tình trạng da sau laser cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt, cần có nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng và tái tạo da mới.

Thông thường để đạt hiệu quả phục hồi làn da và tái tạo da mới tốt nhất sau khi bắn laser thì bạn nên chọn những sản phẩm kem tái tạo làn da có những thành phần như sau:

Vitamin C

Vitamin C
Vitamin C có tác dụng tái tạo làn da rất hiệu quả

Vitamin C vô cùng cần thiết với làn da, đây là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có công dụng sản xuất và duy trì được lượng Collagen cần thiết đang trong da. Qua đó để làm dịu tổn thương, phục hồi và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trở nên căng sáng, rạng rỡ hơn.

Vitamin C có thể thẩm thấu rất nhanh vào da nên khi sử dụng, bạn cần phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để không gặp phải tình trạng da mất nước, khô và bị bong tróc. Ngoài ra, vitamin C còn khiến da trở nên nhạy cảm khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên sẽ dễ bắt nắng. Vì vậy, bạn phải sử dụng kem chống nắng giúp da được bảo vệ tốt nhất.

Niacinamide

Niacinamide hay thường gọi là vitamin B3 với công dụng làm đẹp là giúp sản sinh Ceramide, hỗ trợ phục hồi nhanh lớp màng dưỡng ẩm (lipid) và kích thích quá trình tái tạo da. Đồng thời, Niacinamide còn có khả năng giảm tác hại của tia UV tới da, hạn chế sự đứt gãy Collagen và giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

Niacinamide tương đối an toàn với làn da và sức khỏe con người khi ở nồng độ 5%. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì Niacinamide lại khiến da châm chích và mẩn đỏ, đặc biệt là với những làn da nhạy cảm. 

Do đó, trước khi dùng sản phẩm có chứa Niacinamide thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia sức khoẻ để được chỉ định nồng độ thay thế thấp hơn.

Retinol

Retinol
Retinol là một hoạt chất rất hay được sử dụng trong các sản phẩm kem tái tạo tế bào

Retinol là một hoạt chất rất hay được sử dụng trong các sản phẩm kem tái tạo tế bào. Đây là một dẫn xuất của vitamin A và luôn hoạt động theo cơ chế tiêu hủy các tế bào chết xỉn màu, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới và phục hồi một làn da săn chắc. 

Hơn nữa, Retinol còn tăng tổng hợp Axit Hyaluronic và hàm lượng Collagen tự nhiên, cho cảm giác da khỏe mạnh và trở nên căng mướt. Do đó, trong quá trình chăm sóc da sau laser bạn đừng nên bỏ qua các sản phẩm có chất này.

Tuy nhiên, bạn Dù hỗ trợ tái tạo da song Retinol nên được sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia da liễu, để giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn như da kích ứng, mẩn đỏ, phát ban, khô và bong tróc, kích thích đẩy mụn lên bề mặt da. 

Đặc biệt, dùng Retinol cũng đồng nghĩa da bạn dễ bị bắt nắng và tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này lý giải vì sao bạn chỉ nên dùng kem dưỡng tái tạo da chứa Retinol vào ban đêm. Trường hợp dùng vào ban ngày phải chú ý thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

AHA/BHA

Alpha Hydroxy Axit và Beta Hydroxy Axit là 2 loại axit hữu cơ không những không gây hại cho da mà còn có công dụng làm đẹp rất tốt. Chúng có chức năng làm sạch bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, cho cảm giác da tươi mát và thông thoáng. Khi kết hợp AHA và BHA còn giúp hỗ trợ tăng sản xuất Collagen và làm tái tạo một làn da khỏe đẹp.

AHA/BHA
AHA/BHA có rất nhiều công dụng làm đẹp rất hữu ích

Mặc dù có nhiều công dụng hữu ích với làn da nhưng nếu như quá lạm dụng AHA/BHA thì sẽ làm tổn thương da. Cụ thể, hàm lượng AHA tình trạng ngứa, viêm da và chàm, thậm chí là cháy da.

Hàm lượng BHA (Axit Salicylic) cao quá mức cho phép sẽ khiến da bị kích ứng (trung bình hoặc nặng), da bong tróc, nổi mề đay và đi kèm theo các triệu chứng ngộ độc Salicylat như trứng đau đầu liên tục, khó thở, chóng mặt, lú lẫn hoặc có thể bị ngất xỉu và tiếng rung trong tai rất nguy hiểm.

Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả làm đẹp tốt nhất và an toàn cho sức khoẻ thì bạn hãy sử dụng sản phẩm kem tái tạo tế bào có chứa AHA/BHA ở một nồng độ hợp lý và phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và khuyến cáo của những chuyên gia y tế. 

Ngoài ra, bạn hãy dùng luân phiên hai loại axit này mỗi ngày, thay vì sử dụng kết hợp cả hai. Ví dụ như bạn AHA nên dùng cho các vùng da bị khô, còn vùng da dầu thì dùng BHA. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý chống nắng trước khi ra ngoài để tia UV không làm da sạm đen và nhanh bị lão hóa. 

Peptides

Peptides là tổng hợp của các loại Protein có chức năng sản xuất thúc đẩy quá trình Collagen – Elastin để cải thiện độ đàn hồi và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, Peptide còn hoạt động rất tốt khi kết hợp với các thành phần khác như vitamin C, Niacinamide, chất chống oxy hóa và cả Axit Hyaluronic. 

Tuy nhiên, khi kết hợp Peptides với AHA, Peptide thì hầu như không phát huy tác dụng rõ rệt. Do vậy, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ trước khi sử dụng kem tái tạo và phục hồi da sau khi bắn laser có chứa Peptide. Điều này có tác dụng vừa giúp tăng hiệu quả phục hồi da, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bài viết hữu ích: Mách bạn 5 cách chăm sóc da tại nhà để có làn da đẹp từ bên trong

Top 5 loại kem tái tạo tế bào chăm sóc da sau khi laser chất lượng nhất

Nếu như bạn đang không biết lựa chọn kem tái tạo tế bào nào tốt để chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser thì hãy tham khảo top 5 sản phẩm đang được ưa chuộng và đã qua kiểm định của các chuyên gia y tế như sau:

Kem tái tạo tế bào và dưỡng ẩm MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

Kem tái tạo tế bào
Kem tái tạo tế bào và dưỡng ẩm MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

Đây là dòng sản phẩm kem tái tạo tế bào và phục hồi da sau khi laser trị mụn và trị nám được những người sử dụng trước đánh giá cao về hiệu quả cải thiện làn da bị tổn thương, dễ bị mẫn cảm.

MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream có công dụng làm giảm các dấu hiệu kích ứng như đau rát, mẩn đỏ và bị sưng viêm trên da. Đồng thời, hỗ trợ ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo sau laser trị mụn viêm và tăng cường khả năng dưỡng, giúp cho làn da luôn được căng mịn, săn chắc, có độ đàn hồi tốt.

Có thể nói kem tái tạo làn da và dưỡng ẩm MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream là giải pháp hoàn hảo cho mọi loại da, đặc biệt những làn da sau xâm lấn chiếu tia laser, lăn kim và làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, đang bị viêm nhiễm.

Kem trị nám Tailor Made D Beautiful & Rain Dew 

Kem trị nám
Kem trị nám Tailor Made D Beautiful & Rain Dew

Tailor Made D Beautiful & Rain Dew là sản phẩm tuyệt vời dành cho những ai đang bị nám hoặc vừa trị nám thành công. Sản phẩm này không chỉ giúp điều trị nám, đẩy lùi tình trạng nám quay trở lại mà còn có công dụng giúp tái tạo, phục hồi làn da bị hư tổn rất nhanh chóng.

Kem Tailor Made D Beautiful & Rain Dew có chứa các thành phần quan trọng giúp phá hủy tận gốc cấu trúc melanin là nguyên nhân chính hình thành nên nám. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tạo độ bong tróc bong đi lớp màu xám cũ trên da và làm bong chân tàn nhang. 

Sản phẩm có nhiều dưỡng chất cần thiết để nuôi da trắng khỏe, rạng rỡ trở lại sau khi đã thực hiện đẩy toàn bộ gốc nám ra ngoài. Nhờ đó, vùng da mặt bị nám được xoá mờ đi, nhường chỗ cho một làn da mới trắng mịn, hồng hào và sạch đẹp hơn hẳn.

Kem laser trắng da và phục hồi cao cấp Orlane Cream Hydrat

Kem laser trắng da
Co nen boi kem nghe sau khi ban laser? Kem laser trắng da và phục hồi cao cấp Orlane Cream Hydrat

Kem laser trắng da và phục hồi cao cấp Orlane Cream Hydrat có chứa các thành phần dược phẩm chất lượng tốt có tính thẩm thấu cao, cung cấp một hệ thống dưỡng trắng và đảm bảo một môi trường phục hồi sau laser một cách tối ưu và tăng tốc tiến quá trình tái tạo tự nhiên của da.

Orlane Cream Hydrat có khả năng hỗ trợ tốt cho các hoạt động của bộ chống lão hóa, dưỡng và làm trắng da, đặc biệt là công dụng chữa nhờn mụn Orlane. Kem Hydrat thông ống CD44 bơm nước từ bên trong cơ thể đến tế bào để tế bào trở nên căng tròn đủ nước nên làn da sẽ tươi mới, tràn đầy sức sống.

Kem Hydrat cũng có khả năng giữ ẩm và điều trị tình trạng khô, bong tróc da 1 cách triệt để. Để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên uống 2 ly nước trước khi đã bôi serum hydrat để ống CD44 có nước được bơm lên da.

Khuôn mặt sau khi bắn laser có thể rất khô nên kem sẽ bơm nước từ bên trong cơ thể đến các vùng nhân tế bào da nhờ thông ống CD44 nhằm tạo độ căng mọng và mượt mà trên da, đồng thời bổ sung thêm nhiều chất dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong để da luôn được mềm mại và láng mịn.

Ngoài ra, sản phẩm này còn khả năng kháng viêm, kháng khuẩn để làm xoa dịu da và chống lại quá trình lão hóa da, đồng thời phục hồi sinh làn da tươi trẻ giúp bạn chăm sóc da sau khi bắn laser một cách toàn diện nhất.

Cách chăm sóc da sau tia laze trị nám

Sau khi thực hiện liệu trình trị nám bằng laser thì hiện tượng sau khi laser là hàng rào bảo vệ của làn da đã bị tổn thương dễ bị chịu ảnh hưởng bởi những tác động từ bên ngoài như tia UV, vi sinh vật, … Từ đó, rất có thể dẫn đến tình trạng tăng quá nhiều sắc tố và nhiễm trùng da nếu như bạn không biết chăm sóc da đúng cách.

Cách chăm sóc da sau tia laze
Cách chăm sóc da sau tia laze trị nám an toàn

Do đó, bạn nên tham khảo cách chăm sóc da sau khi laser mặt đảm bảo hiệu quả trị nám, trị mụn tốt nhất và an toàn cho làn da như sau:

  • Ngay sau khi laser: Bạn cần phải được chườm lạnh bằng gạc y tế để làm giảm tình trạng nóng rát và đỏ da. Áp dụng cho mỗi vùng da tối đa 5 phút và cả toàn vùng mặt trong vòng 15 phút.
  • Sau 3 ngày sau chiếu laser: Bạn dùng gạc y tế để lau sạch da mặt dịu nhẹ bằng và dùng nước muối sinh lý hoặc thực hiện dưỡng ẩm bằng kem phục hồi da. Đồng thời chú ý kiêng tiếp xúc với nắng tối đa hết mức có thể.
  • Từ ngày 4 – ngày 7 sau khi chiếu laser: Sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt laser có thành phần dịu nhẹ có chiết xuất tự nhiên để dưỡng ẩm cho da. Tránh xa ánh nắng mặt trời và nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để làm giảm tình trạng đỏ và bong vảy của làn da. 
  • Từ ngày 7 sau khi bắn laser trở đi: Bạn hãy có thể tiếp tục chu trình chăm sóc da hằng ngày khi thấy da hết đỏ hoặc là đã bị hoàn toàn bong vảy.

Có thể bạn quan tâm: Trị mụn sinh học ánh sáng là gì? Có tốt không và cách thực hiện ra sao?

Lưu ý khi chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám bạn nên biết

Để đảm bảo an toàn và duy trì hiệu quả bắn laser trị nám sau khi bắn laser thì bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có tính chất lành tính theo hưỡng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất, bạn nên chọn các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da có chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Tuyệt đối không được tự ý bóc những lớp mài trên da sau khi làn da được tái tạo.
  • Không được đắp mặt nạ hay dùng bất kỳ những nguyên liệu nào đắp lên vùng mặt sau khi chiếu laser trị nám đến khi làn da hồi phục và đã ổn định lại hoàn toàn.
Lưu ý khi chăm sóc da
Lưu ý khi chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám bạn nên biết
  • Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm và kem phục hồi tái tạo làn da theo chỉ định của bác sĩ để giúp làn da luôn mịn màng, khỏe khoắn, có được độ ẩm cần thiết và không bị khô ráp.
  • Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Bạn hãy uống thật nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh hữu cơ, uống sữa và những loại quả mọng có chứa nhiều vitamin A, C, D để cung cấp độ ẩm tốt nhất cho làn da từ sâu bên trong.
  • Bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ sớm 8h/ngày, hạn chế tối đa những stress căng thẳng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng và sóng điện từ có hại cho da như điện thoại, laptop, tivi,…
  • Trị nám bằng laser cần kiêng gì? Bạn nên tránh xa các chất kích thích có hại cho sức khỏe và làn da như các đồ cay nóng, đồ uống có cồn có ga, các đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ như: gà ran, rượu bia, cà phê, ớt,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các loại kem tái tạo da sau khi bắn laser và các thông tin cần thiết để bạn biết cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser tốt nhất. Ngoài ra, nếu như bạn muốn được tư vấn về các phương pháp trị nám da, trị mụn hiệu quả nhất thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!