Home » Bí quyết làm đẹp » Mách bạn 5 cách chăm sóc da tại nhà để có làn da đẹp từ bên trong

Mách bạn 5 cách chăm sóc da tại nhà để có làn da đẹp từ bên trong

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng da của nhiều thương hiệu và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng mỹ phẩm nhiều có thể gây tổn thương cho làn da. Vì vậy, các phương pháp tự nhiên an toàn, thẩm thấu sâu vào da để có làn da đẹp từ bên trong đang là sự lựa chọn tối ưu của rất nhiều chị em.

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết 5 cách chăm sóc da tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất nhé.

Dưỡng da từ sâu bên trong bằng dầu dừa

Dưỡng da từ sâu bên trong
Dưỡng da từ sâu bên trong bằng dầu dừa

Dầu dừa có giá rẻ, dễ kiếm nhưng lại có rất nhiều công dụng hữu ích. Ngoài việc được sử dụng để nấu ăn thì dầu dừa còn giúp làm đẹp da rất hiệu quả. Dầu dừa từ tự nhiên an toàn và lành tính nên bất kỳ ai đều có thể sử dụng được mà không lo kích ứng da.

Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da 1 lần mỗi ngày thì dầu dừa sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hoá cho làn da dễ dàng hấp thụ nhiều vitamin cùng các thiết yếu giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn. Đặc biệt, dầu dừa còn giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá rất rõ rệt.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với sữa chua

Lòng trắng trứng gà có chứa rất nước, protein, nhóm nguyên tố vi lượng (sắt, photpho), cùng nhiều vitamin nhóm B (như vitamin B2, B3, B5 và B6),… Do đó lòng trắng trứng gà còn rất tốt cho da. Ngoài ra, đắp mặt nạ lòng trứng gà còn là giúp se khít lỗ chân lông và làm giảm tiết chất nhờn, đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sữa chua cũng rất tốt cho làn da nên khi kết hợp lòng trắng trứng gà với sữa chua sẽ tạo ra một công thức dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần trộn đều lòng trắng trứng và thêm vào 1 thìa sữa chua. 

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng
Đắp mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với sữa chua

Bạn hãy thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt và cổ, thực hiện massage da nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn hãy để hỗn hợp khô trên da khoảng 10 phút rồi  đó rửa sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt.

Mặt nạ trứng gà kết hợp với sữa chua có công dụng giúp tẩy sạch tế bào chết, giảm nguy cơ bị mụn do tình trạng bít tắc lỗ chân lông, đồng thời giúp cho làn da săn chắc, trắng hồng, rạng rỡ từ bên trong.

Mặt nạ dưỡng da từ mật ong và dầu oliu

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin E, A, C cùng các khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, mật ong còn có các chất kháng viêm giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm và trị mụn rất hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da
Mặt nạ dưỡng da từ mật ong và dầu oliu

Cách chăm sóc da bằng mật ong tại nhà đơn giản nhất là bạn hãy trộn ½ thìa dầu oliu với 1 thìa mật ong. Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp lên vùng da mặt đã làm sạch sau đó mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mật ong và dầu oliu thấm đều sâu vào bên trong da trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa lại thật sạch với nước mát. 

Để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, bạn hãy chịu khó thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để làn da của mình được cung cấp độ ẩm thêm mềm mịn. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp mật ong với trứng gà, với sữa chua, với bơ,… để dưỡng da rất tốt.

Dưỡng da từ sâu bên trong với nghệ 

Với các hoạt chất cucurmin trong tinh bột nghệ có tác dụng giúp giải độc, trị mụn, làm trắng da và làm mờ vết thâm nên hay được dùng để làm mặt nạ dưỡng da từ sâu bên trong cho chị em. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ  khi kết hợp với các loại như mật ong, bơ, sữa chua còn giúp cung cấp dưỡng chất độ ẩm tốt nhất cho làn da.

Dưỡng da từ sâu bên trong với nghệ
Dưỡng da từ sâu bên trong với nghệ giúp làm giảm thâm nám và da căng tràn sức sống

Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với bột nghệ là đắp mặt nạh. Bạn chỉ lần lấy 1 thìa tinh bột nghệ trộn đều với 2 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh để được hỗn hợp sền sệt. 

Bạn hãy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa thật sạch lại với nước hoặc sửa rửa mặt lành tính. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả dưỡng da cao nhất, làn da trắng sáng mịn màng hơn hẳn.

Có thể bạn quan tâm: Trị mụn sinh học ánh sáng là gì? Có tốt không và cách thực hiện ra sao?

Mặt nạ dưỡng da đẹp da từ bên trong bằng khoai tây 

Khoai tây là loại thực phẩm khá thân thiện với tất cả mọi người. Bạn có thể dùng khoai tây để làm ra nhiều món ăn ngon và loại củ này còn giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Trong khoai tây luôn có chứa hàm lượng lớn các chất vitamin C, E cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm và giúp da trắng hồng tự nhiên nhất. 

khoai tây với sữa chua
Có thể kết hợp khoai tây với sữa chua để đắp mặt nạ dưỡng da an toàn

Để làm mặt nạ dưỡng da từ khoai tây, bạn hãy lấy 1 củ khoai tây rửa sạch gọt vỏ luộc hoặc hấp chín sau đó mang đi nghiền thật nguyễn nhuyễn. Tiếp đó, bạn cho khoai tây nghiền vào bát, thêm 2 thìa sữa tươi trộn đều để được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi bạn hãy rửa lại với nước mát. 

Thực hiện đắp mặt nạ khoai tây 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây kết hợp với trứng gà, mặt nạ khoai tây sữa chua, mặt nạ khoai tây mật ong,… để giúp làm mờ vết nhăn, dưỡng da khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Một số điều cần lưu ý khi dưỡng da tại nhà

Để có được làn da khoẻ, sáng đẹp, mịn màng từ  bên trong thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tránh xa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da như: cà phê, rượi, bia, nước ngọt có ga,… và đồ ăn nhanh cũng là kẻ thù số 1 của làn da mà bạn cần hạn chế.
  • Uống đủ nước mỗi ngày tránh để da mặt bị khô. Ngoài ra, bạn có thể uống trà xanh và các loại nước detox để tăng chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tình trạng lão hoá cho làn da, giảm mụn để làn da đẹp hơn mỗi ngày.
dưỡng da tại nhà
Một số điều cần lưu ý khi dưỡng da tại nhà
  • Phải có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ, đủ giấc và không nên thức khuya. Đặc biệt bạn phải đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt thì mới có thể tăng sức khoẻ cho làn da.
  • Bạn hãy giữ cho tinh thần thật thoải mái, vui vẻ không căng thẳng để cơ thể giải phóng các hoạt chất tích cực, điều này không chỉ tốt cho làn da mà còn rất tốt với sức khoẻ cho cơ thể của bạn.                    
  • Khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất thành phần từ thiên nhiên để làm giảm bớt nguy cơ bị dị ứng và khả năng bị ăn mòn da.

Xem tiếp: Bật mí bí kíp chăm sóc da sau điều trị mụn tốt nhất

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 5 cách chăm sóc da tại nhà bằng phương pháp tự nhiên để có làn da đẹp từ bên trong. Ngoài ra, nếu như bạn còn muốn được tư vấn về các phương pháp chăm sóc da chuyên nghiệp, an toàn thì hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhanh chóng nhất nhé.                 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!