Home » Bí quyết làm đẹp » Giải pháp chăm sóc da mặt cho mọi làn da khỏe đẹp không tì vết

Giải pháp chăm sóc da mặt cho mọi làn da khỏe đẹp không tì vết

Chăm sóc da mặt luôn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm và tìm mọi giải pháp. Bởi một gương mặt xinh xắn, làn da đẹp tự nhiên được quyết định phần lớn ở bước chăm sóc. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc làn da mặt của mình đúng chuẩn chưa! Nếu bạn chưa chắc chắn, thì đừng chần chừ! Hãy tham khảo bí quyết chăm sóc da mặtShynh House hướng dẫn ngay đây nhé! 

Chăm sóc da mặt mang lại lợi ích gì? 

Làn da mặt đẹp chính “điểm cộng” cho vẻ đẹp của bạn, giúp bạn tự tin rạng ngời tỏa sáng. Bởi vậy không chỉ riêng các nàng mà các anh cũng nên chú trọng chăm sóc da mặt của mình. Chăm sóc đúng cách làn da sẽ mang lại những kết quả trên cả tuyệt vời. 

Chăm sóc da đúng cách giúp giảm mụn 

Mụn là “kẻ thù” đối với làn da, nhất là đối với các bạn đang độ tuổi teen mới lớn. Cùng với việc thường xuyên tiếp xúc ánh nắng, khói bụi,… cũng khiến mụn hình thành. Bởi vậy bạn cần làm sạch, chăm sóc làn da mặt mỗi ngày để loại bỏ mụn, bụi bẩn. Chăm chỉ thực hiện đúng cách, khuôn mặt bạn sẽ trở nên trắng sáng, căng bóng không tì vết.  

Chăm sóc da mặt mỗi ngày
Chăm sóc da mặt mỗi ngày cho bạn làn da tươi sáng rạng ngời

Giúp lỗ chân lông nhỏ lại

Bên cạnh lỗ chân lông bị bít kín khiến mụn mọc, thì lỗ chân lông to cũng khiến mặt bạn “kém xinh”. Và việc chăm sóc da mặt mỗi ngày sẽ giúp làm sạch da mặt và những bụi bẩn ẩn sâu. Giúp lỗ chân lông được thông thoáng và se khít lại cho da mịn màng.  

Chăm sóc da mặt cho da sáng mịn 

Sở hữu một làn da sáng trắng, căng mịn là mơ ước của mọi nàng và cả cánh mày râu. Làn da đẹp tôn lên vẻ xinh xắn cho khuôn mặt bạn giúp bạn gây được ấn tượng tốt. Và chăm sóc da là giải pháp tối ưu tối ưu giúp bạn “tạm biệt” làn da kém sắc.  

Cấp ẩm cho da, cải thiện làn da mặt khô 

Làn da bạn thiếu nước sẽ khiến bong tróc, nứt nẻ đặc biệt vào thời tiết hanh khô. Nếu bạn không biết cách dưỡng da, lâu ngày dẫn đến da lão hóa sớm, nhăn nheo và già nua. Bởi vậy bạn cần chú ý chăm sóc làn da tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da kịp thời. Để làn da được phục hồi nhanh chóng, độ đàn hồi tốt. 

Quá trình lão hóa da chậm lại

Da mặt là điểm yếu của bạn nếu không biết cách dưỡng, chăm đúng cách. Bởi nếu da bạn có dấu hiệu lão hóa, thì khuôn mặt sẽ là nơi xuất hiện lão hóa đầu tiên. Với những nếp nhăn, chân chim, sạm nám có thể xuất hiện rất sớm. Đôi lúc bạn ghen tị và băn khoăn không biết tại sao có những chị đẹp U30 – U40. Mà vẫn luôn sở hữu làn da mặt đẹp mịn màng, căng bóng, trắng hồng như gái đôi mươi. Lý do chính là họ biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách mỗi ngày.

da mặt tươi trẻ
Làn da mặt tươi trẻ mãi theo thời gian

Chăm sóc da còn giúp lưu thông máu, giảm stress 

Chăm sóc da mặt còn mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Việc massage nhẹ nhàng vùng da mặt giúp bạn được thư giãn, giảm căng thẳng mà da được mềm mại. Không những vậy chăm sóc làn da giúp lưu thông máu cho bạn làn da hồng hào, đầy sức sống. 

Có thể bạn chưa biết: Trẻ hóa da tế bào liệu pháp tái tạo làn da hoàn hảo

Hướng dẫn tất tần tật cách chăm sóc da mặt đúng cách 

Thời gian cần chăm sóc da mặt thật kỹ mà các nàng không nên bỏ qua. Đó là mỗi sáng thức dậy và tối trước khi ngủ. 

Buổi sáng là thời gian bạn cần “đánh thức” làn da sau khi “ngủ” giấc dài để đón ngày mới. Buổi tối sau ngày làm việc bên ngoài làn da bạn bị nhiều tác nhân gây hại “đeo bám”. Và bạn cần làm sạch và dưỡng da mặt được thư giãn và phục hồi.

Việc chăm sóc da của bạn đơn giản nếu bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày như một đường tròn. Từ từ làn da mặt bạn sẽ được cải thiện và trở nên xinh đẹp hơn. Và để giúp các bạn, Shynh House sẽ chia sẻ cách chăm sóc da mặt hoàn hảo ngay đây nhé!

Quy trình các bước chăm sóc da mặt mỗi sáng 

Nếu bạn muốn có làn da mặt trắng, khỏe đẹp, thì việc đầu tiên mỗi sáng thức dậy. Bạn đừng bỏ qua bước làm sạch da mặt thật cẩn thận. Đối với cô nàng bận rộn có thể làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và nước sạch. Tuy nhiên cách này sẽ không mang lại hiệu quả tối đa cho da bạn khỏe trong đẹp ngoài. Bởi vậy mà ngay sau đây. Shynh House sẽ mách các bước cham soc da mat, làm sạch da mặt như sau. 

Bước thứ nhất dùng sữa rửa mặt

  • Đầu tiên bạn cần làm ướt da mặt bằng nước lạnh hay nước ấm nếu trời lạnh. 
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay rồi cho thêm ít nước để tạo và thoa đều, nhẹ nhàng lên da mặt. 
  • Tiếp đó dùng nước lạnh làm sạch làn da khỏi sữa rửa mặt. 

Bạn nên dùng loại sữa rửa mặt ít bọt cho buổi sáng, bởi da khi ngủ ít bụi bẩn. Vì vậy bạn cũng chỉ làm sạch da nhẹ nhàng không nên chà xát da mạnh khiến da tổn thương. 

rửa mặt làm sạch da
Thực hiện rửa mặt làm sạch da

Bước thứ 2 dùng toner chăm sóc da 

Dung dịch toner với lợi ích tuyệt vời giúp cân bằng độ pH cho da mặt sau khi dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, toner hữu nghiệm chăm sóc da cải thiện tình trạng da khô, loại bỏ da chết trên mặt. 

Bước thứ 3 dùng kem dưỡng ẩm ban ngày 

Bạn nên lựa chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi sáng để dưỡng da mặt. Các loại kem dưỡng ẩm có độ thẩm thấu nhanh với kết cấu mỏng nhẹ an toàn cho da mặt.  Để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên dùng kem dưỡng da dạng gel hay dạng khô. Tránh dùng các sản phẩm có thành phần gây kích ứng da, mẩn đỏ. 

Bước thứ 4 thoa kem chống nắng 

Sáng là thời gian hầu hết các bạn đều phải ra ngoài thường xuyên, khiến da bị tác động bởi ánh nắng. Bởi vậy trước khi ra khỏi cửa bạn nhớ bôi kem chống mắt cho da mặt của mình. Để kem chống nắng cho kết quả tuyệt vời mà lại lành tính với da. Bạn nên dùng dòng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50 là ổn nhất. 

Bôi kem chống nắng
Bôi kem chống nắng bảo vệ da

Xem thêm: Tổng hợp 15 cách làm đẹp da mặt tại nhà an toàn mà hiệu quả

Quy trình 7 bước chăm sóc da mặt buổi tối 

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm bạn chớ nên lơ là việc chăm sóc da. Việc chăm sóc da buổi tối sẽ giúp da mặt bạn được phục hồi và nuôi dưỡng da khỏe đẹp tối ưu. Tuy nhiên chắc hẳn không ít chị em đã và đang chưa biết hoặc làm sai cách chăm da mặt. Chính vì vậy Shynh House sẽ “tiết lộ” cho các bạn 7 bước chăm sóc da cơ bản nhé!

Bước thứ 1 thực hiện tẩy lớp makeup 

Tẩy trang da mặt là một trong các bước chăm sóc da mặt đúng cách mà bạn cần thực hiện. Bởi việc da mặt khi đi ra ngoài bị bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Cùng lớp makeup, kem chống nắng,…bám trên da mặt lâu làm da mặt bí bách, khó chịu. Nếu bạn không tẩy trang kịp thời sẽ khiến tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn mọc. 

Bạn cũng nên nhớ lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da, nước tẩy trang chuyên dụng. Đừng sử dụng sản phẩm khiến da bị kích ứng hay làn da bạn bị mẩn đỏ. 

Dùng nước tẩy trang
Dùng nước tẩy trang chăm sóc da mặt

Bước thứ 2 dùng sữa rửa mặt 

  • Bên cạnh việc dùng sữa rửa mặt làm sạch làn da buổi sáng. Thì bước chăm sóc da mặt với sữa rửa mặt vào buổi tối bạn cũng cần thực hiện mỗi ngày. Để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót trên da giúp da sạch bóng. Với các cách thực hiện tương tự như rửa mặt buổi sáng như sau: 
  • Dùng nước sạch làm ướt da mặt của bạn.
  • Lấy sữa rửa mặt ra lòng bàn tay với lượng vừa đủ. Sau đó thêm chút nước vào để tạo bọt. Đưa tay thoa lên hết làn da mặt.
  • Cuối cùng bạn hãy dùng nước sạch rửa lại mặt thật kỹ và dùng khăn bông lau khô da. 

Nếu làn da bạn thuộc da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ. Hay cũng có  thể dùng nước ấm làm sạch da mặt.

Bước thứ 3 tẩy tế bào chết trên da mặt 

Tẩy trang, một bước trong cách chăm sóc da đúng cách đặc biệt quan trọng mà bạn cần lưu ý. Trong cơ thể chúng ta, trao đổi chất diễn ra liên tục trên da, và hình thành lớp vảy nhẹ. Nếu bạn không làm sạch lớp vảy này sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và mụn mọc. Đồng thời quá trình dưỡng ẩm trên da không đạt kết quả. 

Bước thứ 4 đắp mặt nạ cho da mặt 

Đây là bước có lẽ chị em thường xuyên dưỡng da nhất, bởi mang lại nhiều hiệu quả cho da. Trong khoảng thời gian đắp mặt nạ bạn có thể nằm nghỉ ngơi, thư giãn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Mặt nạ đắp mặt da dạng bạn nên lựa chọn mặt nạ có thành phần tự nhiên phù hợp da. Như mặt nạ cám gạo, mật ong, tinh bột nghệ, nha đam, lòng đỏ trứng gà, cà chua, sữa chua,… Nếu bạn không có thời gian thì có thể dùng mặt nạ giấy hay mặt nạ thải độc đắp mặt.

Đắp mặt nạ bột nghệ
Đắp mặt nạ bột nghệ chăm sóc da

Bước thứ 5 sử dụng toner toner

Bước dùng toner cho da mặt giúp làn da được cân bằng độ pH tự nhiên. Nhờ đó da bạn giảm mụn, cải thiện tình trạng da khô, mảng vảy. Giúp da luôn trong trạng thái sẵn sàng thẩm thấu các tinh chất ở các bước tiếp theo. Bởi vậy bạn chớ chủ quan bỏ qua bước chăm sóc da mặt đẹp.

Bước thứ 6 dùng kem dưỡng ẩm đêm 

Cách dưỡng da mặt với kem dưỡng ẩm ban đêm hay kem đặc trị mang lại hiệu quả bất ngờ. Giúp da mặt được cấp ẩm đầy đủ, bổ sung nước cho da mặt nhanh chóng cải thiện da khô. Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm, bạn có thể kết hợp các sản phẩm đặc trị mụn thâm, tàn nhang. Hay các dòng sản phẩm serum dưỡng ẩm tốt cho làn da ban đêm. Đồng thời khi thoa kem dưỡng bạn đừng bỏ qua vùng da mặt, để cửa sổ tâm hồn không bị thâm, bọng mắt. 

Thoa kem dưỡng ẩm đêm
Thoa kem dưỡng ẩm đêm cho da mặt

Bước thứ 7 sử dụng mặt nạ ngủ 

Nếu bạn có làn da khô, bong tróc, cách chăm sóc da mặt tốt nhất là dùng mặt nạ ngủ. Để cung cấp độ ẩm cho làn da mịn màng, căng bóng và mềm mại. Bạn chớ nên lo lắng khi thực hiện đắp mặt nạ chồng chéo vào buổi tối. Bởi thực hiện đắp mặt nạ ngủ chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần/tuần.

Kinh nghiệm chăm sóc da mặt sạch mụn, trắng mịn

Bên cạnh cách chăm sóc da với các bước mà Shynh House chia sẻ trên. Để có da đẹp mãi theo thời gian các nàng hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây nhé!

Không rửa mặt với nước nóng

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi sáng và trước khi ngủ. Và để rửa mặt sạch ngoài việc bạn lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp làn da. Thì bạn cũng cần chú ý đến nhiệt độ của nước dùng rửa mặt. Nên rửa mặt với nước lạnh hoặc nước ấm, chớ nên dùng nước quá nóng để làm sạch làn da. Nhất là vào mùa đông, việc dùng nước nóng rửa mặt khiến da bạn khô càng trở nên nứt nẻ. Mất cân bằng độ ẩm da tự nhiên khiến da lão hóa, nhăn nheo nhanh hơn. 

Chính vì thế cách tốt nhất cho làn da là bạn dùng nước lạnh để làm sạch. Nếu mùa đông lạnh quá bạn có thể pha nước hơi ấm ấm để rửa. 

Rửa mặt với nước lạnh
Rửa mặt với nước lạnh sẽ tốt nhất cho da mặt

Không nên chạm tay nhiều lên da mặt

Thói quen cho tay chạm mặt có lẽ không nàng nào không mắc phải. Xoa mặt, sờ mặt, hay đưa tay lên mặt để nặn mụn. Cũng sẽ là nguyên nhân khiến vi khuẩn từ tay bạn xâm nhập vào da mặt. Bên cạnh đó nặn mụn khiến da tổn thương mà lại tạo cơ hội mụn lây lan nhanh chóng. Để lại những vết thâm, sẹo mụn rất mất thẩm mỹ. 

Cần để ý đến mái tóc 

Chăm sóc da mặt đúng cách thì việc quan tâm đến mới tóc cũng là yếu tố quan trọng. Đặc biệt đối với những nàng bị mụn, giữ sạch mái tóc cũng góp phần lớn cho việc trị mụn. Mái tóc xõa, tóc bẩn nhiều gàu chạm vào làn da sẽ khiến mụn nổi nhiều và khó trị.  

Bôi kem chống nắng mỗi ngày 

Dùng kem chống nắng là cách chăm sóc da mặt hàng ngày bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt mùa hè, khi làn da dễ bị ảnh hưởng từ tác nhân tia UV. Các các đồ che chắn như áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt,… không thể bảo vệ da tốt nhất. Tia nắng cực gắt mùa hè vẫn xuyên qua.  Và kem chống nắng như “áo giáp” giúp bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng cực kỳ hữu ích. Ngay cả trời râm hay trong nhà bạn cũng nên dùng kem chống nắng bởi tia UV luôn xuất hiện. 

Kem chống nắng da mặt không khó để mua trên thị trường hiện nay. Nhưng bạn nên dùng sản phẩm phù hợp tình trạng da. Nếu da bạn dầu nhờn hãy sử dụng kem chống nắng dịu nhẹ và khả năng kiềm dầu tốt. 

Bảo vệ da mặt
Bảo vệ da mặt với lớp kem chống nắng

Thực hiện uống nước nhiều cấp ẩm da mặt 

Mùa hè thời tiết nắng nóng, khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Và làn da của mỗi chúng ta mất đi độ ẩm cần thiết, khiến da khô, sần sùi “kém xinh”. Do vậy bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày để bổ sung cho cơ thể. Giúp làn da khỏe đẹp, căng bóng mịn màng, tràn đầy sức sống. Ngoài ra bạn có thể sung nước qua  trái cây, rau củ để da sáng mịn

Nên tẩy tế bào da mặt chết 1 – 2 lần mỗi tuần

Tẩy da chết với các nguyên tự nhiên như mật ong, cà phê,…vừa an toàn mà lại hiệu quả. Giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn cho làn da sạch sẽ, mịn màng. Nhưng bạn cũng đừng quá lạm dụng tẩy da chết thường xuyên khiến da mặt mất lớp dầu tự nhiên. Lớp biểu bì da bị bào mòn, làn da trẻ nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần một tuần là cách chăm sóc da mặt tốt nhất. 

Tẩy da chết
Tẩy da chết với mặt nạ cafe

Kết hợp tập luyện thể thao 

Bạn tập luyện thể dục thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe, vóc dáng chuẩn xinh. Mà còn góp phần trao đổi chất trong cơ thể cho bạn làn da mặt xinh lung linh. Chỉ với 30 phút mỗi ngày giúp lưu thông màu và làn da bạn hồng hào rạng rỡ. Tuy nhiên bạn cần chú ý luyện tập khi tập ngoài trời nắng nóng khiến da bạn sạm đen hơn. 

Chế độ dinh dưỡng 

Dinh dưỡng hàng ngày mỗi chúng ta ăn đều có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và làn da. Chính vì vậy bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm tốt cho da. Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, chất oxy hóa  giúp da khỏe trong đẹp ngoài. Đây cũng là cách làm da sáng mịn, căng bóng như da em bé. 

Bên cạnh đó các nàng nên “tạm xa” những thực phẩm ăn nhanh, dầu mỡ để có làn mặt đẹp. 

ăn nhiều rau củ, trái cây
Nên ăn nhiều rau củ, trái cây để có làn da mặt khỏe đẹp.

Nên hạn chế makeup 

Lớp trang điểm quá dày sẽ khiến làn da bạn bí bách và khó chịu nhất là vào mùa hè. Khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến mụn đua nhau mọc. Đặc biệt vào mùa hè nắng nóng, lớp trang điểm là cực hình đối với bạn. Nếu trong trường hợp cần phải trang điểm bạn hãy lựa chọn sản phẩm kiềm dầu tốt. Và chỉ nên trang điểm một lớp mỏng nhẹ, sau đó dùng lớp tẩy trang sạch sẽ lớp makeup. 

Ngủ nghỉ và thư giãn hợp lý 

Có lẽ các bạn cũng đã biết căng thẳng, stress và mất ngủ, ..là những nguyên nhân khiến da gặp vấn đề. Chỉ cần bạn mất ngủ vài đêm, căng thẳng liên tục thì làn da xuống sắc nhanh chóng. Các loại mụn cám, trứng cá, mụn bọc đua nhau mọc lên khiến làn da khó trị hơn. Bởi vậy để có làn da đẹp bạn hãy giữ một tinh thần thoải mái, ngủ nghỉ hợp lý. 

làn da đẹp
Để làn da đẹp nên ngủ nghỉ thích hợp

Vậy là các bạn vừa đã cùng Shynh House tìm hiểu cách chăm sóc da mặt. Có thể nói để sở hữu làn da mặt đẹp không quá khó nếu các bạn biết cách chăm sóc đúng cách. Và với những bước chăm sóc da trên bạn nhớ lưu lại để áp dụng thực hiện mỗi ngày nhé. Trong quá trình thực hiện nếu cần tư vấn bạn hãy liên hệ với Shynh House nha!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!