Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp 15 cách làm đẹp da mặt tại nhà an toàn mà hiệu quả

Tổng hợp 15 cách làm đẹp da mặt tại nhà an toàn mà hiệu quả

Cách làm đẹp hay bí quyết làm đẹp để cải thiện sắc vóc và làn da là vấn đề chưa bao giờ hết HOT. Bởi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ là không giới hạn. Ai cũng muốn mình có làn da trắng, vóc dáng eo thon để tự tin hơn khi giao tiếp. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm đẹp đúng quy trình. Vì thế hôm nay Shynh house sẽ dành ra 1 chuyên mục riêng để tổng hợp các phương pháp làm đẹp để mọi người cùng tham khảo!

Những tình trạng bệnh lý của da do đâu mà ra?

Bên cạnh yếu tố về di truyền thì đa số các vấn đề bệnh lý về da mà chúng ta gặp phải đều do 1 số nguyên nhân ngoại cảnh tác động. và cũng có thể do chính bản thân chúng ta quan tâm chăm sóc da chưa đúng cách:

  • Do không nạp đủ lượng nước mà cơ thể cần, 1 ngày tối thiểu cần uống đủ 2 lít nước.
  • Do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh: ngủ muộn thức khuya sau 23h đêm và trằn trọc mất ngủ – ngủ không đủ giấc.
  • Do chế độ ăn không khoa học, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, thói quen ăn nhiều đồ ăn nhanh – đồ ăn chế biến công nghiệp, đồ uống có gas, chất kích thích (bia, rượu,…).
  • Do da bị tác động bởi tia UV – tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời khiến da đen sạm – hình thành mảng nám và tàn nhang.
  • Do quá trình chăm sóc da chưa thực sự đủ bước và đúng cách.
các vấn đề về da
Có khá nhiều nguyên do dẫn đến các vấn đề về da

Bài viết hữu ích: Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

“Điểm tên” 6 cách làm đẹp da tại nhà 

Hiện nay có nhiều cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản dễ áp dụng nhưng lại đem lại hiệu quả rất tích cực. Dưới đây sẽ là 1 số phương pháp làm đẹp với sản phẩm từ thiên nhiên lành tính:

Làm đẹp da mặt nhẹ dịu cùng dầu dừa 

Dầu dừa là cách làm đẹp da mặt rất phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng. Trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều vitamin C, vitamin E,… giúp tăng sinh collagen để tăng đàn hồi cho làn da cũng như nuôi dưỡng mái tóc và bộ móng. Tác dụng “thần kỳ” của dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa và hạn chế chảy xệ cũng như các giảm nếp nhăn, cho da sáng mịn màng.

Không những thế mà trong thành phần của dầu dừa còn có chất kháng khuẩn từ đó mà cho hiệu quả ngăn ngừa mụn, giảm tình trạng đau sưng, chống viêm, kháng nấm,… Cách thực hiện tại nhà rất đơn giản, dùng 1 lượng dầu dừa vừa đủ bôi đều lên da mặt (sau khi đã rửa sạch mặt) rồi để yên 3 phút và mát xa chạy theo hình tròn từ phía dưới cằm lên trên trán và mát xa từ phía trước mặt ra phía sau tai. Cứ để như vậy đi ngủ qua 1 đêm đến sáng hôm sau rửa sạch mặt lại với nước là được. 

Làm đẹp da mặt đơn giản với dầu oliu 

Trong thành phần của dầu Oliu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin,…. Vì thế dầu oliu được yêu thích trong lam dep da nhằm đẩy lùi lão hóa và giữ được nét tươi trẻ cho làn da. Hỗn hợp mặt nạ của dầu oliu cùng chanh – mật ong là giải pháp cho da mặt trở nên đẹp mịn màng và trắng sáng hơn rõ rệt.

Để có hỗn hợp làm đẹp da các bạn chỉ cần 3 thìa dầu oliu cùng 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa mật ong trộn đều lên là được. Sau khi rửa sạch mặt sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt và để yên từ 15 phút tới 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Chỉ cần dùng hỗn hợp này từ  2 tới 3 lần trên mỗi 1 tuần là mọi người sẽ nhận thấy làn da mịn màng và tươi trẻ hơn nhiều.

Dầu oliu làm đẹp
Dầu oliu rất đỗi quen thuộc trong làm đẹp

Làm đẹp da mặt với nghệ tươi lành tính

Cách làm đẹp da mặt với nghệ từ lâu đã rất quen thuộc, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh rất hay sử dụng nghệ để làm đẹp. Bởi thành phần của củ nghệ tươi có chứa nhiều chất Cucurmin có tác dụng chống oxy hóa, điều trị mụn, làm mờ thâm sạm nám và dưỡng da trắng lên tone. Nghệ ngoài làm đẹp thì còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. 

Cách thực hiện làm đẹp cùng nghệ tươi như sau: lấy 2 tới 3 củ nghệ giã cho thật nhuyễn mịn (có thể cho vào máy xay sinh tố để xay). Sau đó trộn nghệ đã giã (xay) nhuyễn cùng mật ong để đắp lên da mặt và giữ nguyên 15-20 phút sau đó rửa sạch lại với nước mát. Mỗi tuần sử dụng mặt nạ nghệ tươi – mật ong từ 2 đến 3 lần da sẽ sáng đẹp mịn màng hơn.

Nước vo gạo cho da sáng đẹp

Trong nước vo gạo có chứa vô cùng nhiều vitamin B giúp da mềm trắng sáng đồng thời còn se khít lỗ chân lông hiệu quả. Không chỉ có nước vo gạo mà tinh bột cám gạo còn giúp điều trị mụn, mờ thâm sạm cũng như chống lão hóa rất tốt. 

Cách làm đẹp tại nhà bằng nước vo gạo rất dễ thực hiện: lấy gạo và vo nhẹ chắt nước đầu đi rồi đổ thêm 1 lượng nước vừa đủ để vo lần 2 – vo kỹ rồi  chắt nước gạo ra 1 bát tô. Sau đó để yên từ 4 tới 5 tiếng cho tinh bột lắng dần xuống dưới đáy bát. Tiếp theo các bạn từ từ đổ phần nước trong để lấy được phần tinh bột gạo dưới đáy bát để thoa lên da mặt và mát xa da nhẹ nhàng 5 phút tới 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Mật ong – bí kíp làm đẹp không hề xa lạ

Mật ong là một trong những bí quyết làm đẹp da mặt tại nhà phổ biến nhất và được ví von là “thần dược làm đẹp da”. Vì mật ong có nhiều Vitamin A, C, B, E,… cùng các khoáng chất gồm: canxi, sắt, đồng, kẽm,… rất tốt cho cả sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, hàm lượng các chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ hỗ trợ đẩy lùi lão hóa và giữ được nét tươi tắn trẻ trung cho làn da.

Cách làm rất dễ dàng: chỉ cần dùng 2 thìa mật ong nguyên chất kết hợp cùng nửa thìa nước cốt chanh. Sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Cứ kiên trì áp dụng đều đặn 2 lần trên 1 tuần là sẽ thấy làn da thay đổi tích cực.

Mật ong và chanh
Mật ong và chanh – hỗn hợp làm đẹp hoàn mỹ

Sữa chua không đường đẹp da đẹp dáng

Sữa chua không đường là sản phẩm lam dep da chứa đầy đủ các khoáng chất cần thiết gồm canxi, vitamin A, E, C … có thể hỗ trợ làm suy yếu cấu trúc hắc tố melanin gây ra sạm nám. Sữa chua không đường còn giúp cấp ẩm – cân bằng độ ẩm.

Cách làm đơn giản như sau: lấy 2 thìa sữa chua không đường cùng 1 thìa mật ong. Sau khi rửa sạch mặt lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt và để yên 15 tới 20 phút sau đó rửa lại cùng với nước. Tương tự như các mặt nạ thiên nhiên khác, chỉ cần thực hiện 2 tới 3 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả chăm sóc tốt.

Có thể bạn chưa biết: Trẻ hóa mặt bằng công nghệ Exilis Ultra 360 lấy lại tuổi 18 

4 cách làm đẹp tại nhà với sản phẩm thiên nhiên

Các sản phẩm thiên nhiên vẫn luôn là lựa chọn làm đẹp được ưu tiên hàng đầu. Bởi sự an toàn, dịu nhẹ, lành tính và không hề gây kích ứng. Dưới đây là 1 số mẹo làm đẹp dễ tìm dễ thực hiện mà lại hiệu quả tích cực cho làn da:

Làm đẹp với quả cà chua thật đơn giản

Trong quả cà chua chứa khá nhiều dưỡng chất sắt, beta-carotene, kali,.. cùng 1 số vitamin như C, E,… giúp nâng tone trắng sáng và cải thiện mụn. Kèm theo đó, những hợp chất chống oxy hóa trong cà chua còn giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da săn chắc sáng mịn.

Cách làm mặt nạ cà chua như sau: lấy 1 -2 quả cà chua để xay nhuyễn rồi trộn thật đều với mật ong thu được hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da giữ 15 phút đến 20 phút sau đó rửa lại với nước là xong. Chỉ cần kiên trì áp dụng 2 tới 3 lần trên 1 tuần là hiệu quả sẽ rất tích cực.

Làm đẹp từ quả cà chua
Làm đẹp từ quả cà chua thật đơn giản

Lá tía tô dưỡng trắng da hiệu quả

Làm đẹp da mặt tại nhà với lá tía tô cũng được nhiều chị em truyền tai nhau. Trong lá tía tô có chứa các vitamin A, E, C,… cùng 1 số khoáng chất vi lượng và 1 số tinh dầu. Nhờ vậy khi dùng nước cốt tía tô đắp lên da mặt sẽ giúp thấm sâu vào từng lớp biểu bì thúc đẩy tăng sản sinh sản tế bào mới.. 

Cách thực hiện rất đơn giản: lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha loãng để sạch khuẩn. Vớt lá tía tô đã ngâm và cho vào máy xay để chắt lấy nước cốt. Sau đó sử dụng bông gòn thấm nước cốt tía tô và thoa đều lên da rồi mát xa nhẹ nhàng 15 phút sau đó rửa lại với với nước. Mỗi tuần chỉ cần làm 2 tới 3 lần da sẽ lên tone trông thấy.

Nha đam – làm đẹp giảm mụn

Nha đam (lô hội) có tác dụng giải nhiệt cơ thể và chứa rất nhiều khoáng chất giúp giảm mụn nhọt, se khít lỗ chân lông và dưỡng da sáng mịn. Cách làm đơn giản như sau: lấy 2 – 3 lá nha đam (lô hội) gọt vỏ bên ngoài để tách phần ruột bên trong và rửa sạch rồi thái miếng nhỏ và cho vào nồi đun sôi cho tới khi nước đặc lại thì tắt bếp bắc nồi xuống đợi nguội. 

Phần nước cô đặc chúng ta trộn với 2 thìa mật ong thu được hỗn hợp sánh mịn để bôi lên mặt khoảng 15 phút tới 20 phút sau đó rửa lại cùng nước mát. Cứ như vậy làm đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Nha đam
Nha đam (lô hội) là cách làm đẹp rất thân quen

 Làm đẹp từ quả chuối – sữa chua – nước cốt chanh

Trong thành phần của quả chuối có chứa vitamin A, B, E,… cùng các chất chống oxy hóa. Vì thế chuối có thể tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, dưỡng da săn chắc để tái tạo thêm các tế bào da mới. Bên cạnh đó, hàm lượng axit béo ở quả chuối sẽ bổ sung độ ẩm cho da căng mịn. 

Khi kết hợp giữa chuối cùng sữa chua và nước cốt chanh (đều chứa nhiều vitamin C và khoáng chất) sẽ đem lại tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Cách làm đẹp từ thiên nhiên tại nhà này rất dễ dàng: chỉ cần 1 nửa quả chuối nghiền nhuyễn trộn cùng 1 thìa sữa chua không đường và vài giọt nước cốt chanh sẽ được 1 hỗn hợp dẻo sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da mặt để nguyên tầm 30 phút tới khi thấy hỗn hợp đã khô lại thì rửa mặt với nước sạch. 

Những mẹo làm đẹp độc đáo mà hiệu quả

Hiện nay trên các trang mạng xã hội chị em phụ nữ vẫn truyền tai nhau 1 số mẹo làm đẹp tại nhà khá độc đáo nhưng mà rất hiệu quả. Cụ thể có thể “điểm tên” vài mẹo “nổi đình nổi đám” ở phần kế tiếp dưới đây:

Dùng bia làm đẹp và dưỡng da 

Mẹo làm đẹp tại nhà từ bia được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả dưỡng da tối ưu. Bởi trong bia có chứa men, Vitamin B, khoáng chất có lợi để cấp ẩm, làm sạch da cũng như giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi,… Chỉ cần lấy 2 thìa bia trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường chúng ta sẽ có hỗn hợp sánh mịn để thoa lên da mặt. Để yên hỗn hợp 15 phút tới 20 phút và rửa sạch da mặt lại với nước mát. 

Bia kết hợp sữa chua
Bia kết hợp sữa chua không đường là mẹo làm đẹp độc đáo

Làm đẹp da nhờ trứng gà 

Trong thành phần trứng gà có chứa vitamin A, E, C,… cùng hàm lượng Enzyme Lysozyme và 1 số khoáng chất khác,… Tất cả giúp tiêu diệt vi khuẩn ẩn dưới da để se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn từ đó dưỡng trắng da. Cách làm rất đơn giản chỉ cần đạp 1 quả trứng gà vào bát tô và trộn thêm vào đó 1 thìa mật ong. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên da mặt từ 15 tới 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. 

Bột trà xanh “quen mặt” trong làm đẹp

Thành phần bột trà xanh có chứa vitamin A, B, C, E… cùng nhiều khoáng chất và các loại enzyme giúp chống oxy hóa, giảm nếp nhăn và dưỡng trắng da,… Chỉ cần lấy 1 thìa bột trà xanh trộn cùng 3 thìa sữa chua không đường và dùng hỗn hợp này thoa lên da từ 15 tới 20 phút sau đó rửa sạch da mặt lại với nước. Đều đặn mỗi tuần 2-3 lần là làn da sẽ trở nên mịn màng trắng hồng.

Bột trà xanh
Bột trà xanh được ví như”thần dược” giúp bật tone và làm đẹp da

Làm đẹp da mặt bằng Vitamin E 

Bí kíp làm đẹp da mặt bằng vitamin E lâu nay vẫn luôn được chị em ưa chuộng. Đắp mặt nạ từ vitamin E sẽ có tác dụng trị mụn và đẩy lùi lão hóa da. Chúng ta chỉ cần cắt đôi viên nang vitamin E để lấy dịch chiết trong đó thoa lên da mặt rồi mát xa từ 15 tới 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Cứ chịu khó áp dụng 2-3 lần mỗi tuần sẽ thu được kết quả dưỡng da tối ưu .

Xem thêm: Top 8 sữa tắm dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất hiện nay

Làm đẹp tại nhà và những lưu ý nên “thuộc lòng”

Bên cạnh việc tác động từ bên ngoài thì chúng ta cũng cần lưu ý đến 1 số cách làm đẹp và bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong như:

Uống đủ nước, ăn nhiều trái cây

Đây là cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên mà các chuyên gia vẫn khuyên nên làm. Bởi chỉ khi cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì máy sẽ lưu thông đến các mao mạch trên da tốt hơn từ đó mà loại bỏ được các độc tố đã tích tụ trong cơ thể. Khi đó làn da sẽ được phục hồi trở nên mềm mại sáng ngời.

Hãy uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu có trong rau xanh cùng các loại quả. Bởi chúng có chứa rất nhiều vitamin A, C, chất béo, protein,… giúp quá trình làm đẹp được hiệu quả hơn.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh
Ăn nhiều trái cây, rau xanh giúp làm đẹp bền vững từ sâu bên trong

Tẩy tế bào chết đều đặn đúng quy trình

Hiệu quả của tẩy tế bào da chết sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làm sạch bã nhờn, cải thiện cấu trúc da từ đó mà kích thích lưu thông máu. Khi da sạch thì việc hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Vì thế tẩy da chết là bước quan trọng trong bí quyết làm đẹp da mặt mà chúng ta cần lưu ý.

Chớ bỏ quên kem chống nắng

Trong các bí quyết làm đẹp da vẫn luôn nhắc đến việc phải thoa kem chống nắng hằng ngày. Vì kem chống nắng có tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa tác hại của tia UV – tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy mà dùng kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn lão hóa, giảm rủi ro mắc các bệnh về ung thư da. 

Sử dụng kem chống nắng
Sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da.

Nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu chi tiết các cách làm đẹp da tại nhà an toàn, đơn giản mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên chúng ta phải bỏ đôi chút thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo từng bước. Còn nếu các bạn quá bận rộn với công việc và cuộc sống tấp nập mà không còn nhiều thời gian để tự chuẩn bị các dòng mặt nạ hỗn hợp. Vậy thì hãy nhanh chân ghé qua Spa Shynh House để được chăm sóc da trọn gói và theo đúng quy trình.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!