Home » Bí quyết làm đẹp » Hiệu quả của mặt nạ giảm nếp nhăn có thực sự bền lâu?

Hiệu quả của mặt nạ giảm nếp nhăn có thực sự bền lâu?

Mặt nạ giảm nếp nhăn là sản phẩm được nhiều chị em tin tưởng sử dụng bởi an toàn lành tính mà lại đem đến cảm giác thư giãn dễ chịu. Vậy nếp nhăn hình thành từ đâu mà có? Và có những mặt nạ nào có thể hỗ trợ giảm nếp nhăn tốt?. Shynh House sẽ lần lượt trả lời từng câu hỏi để mọi người có thêm kiến thức hữu ích trong hành trình làm đẹp của mình!

Vì đâu mà nếp nhăn xuất hiện?

Rất nhiều tài liệu đã chứng minh rằng tuổi 25 (nhất là đối với nữ giới) thì làn da mặt sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Mà trong đó dễ nhận thấy nhất đó là các nếp nhăn xuất hiện ở trên trán, vùng khóe mắt, khóe miệng. Cứ như vậy, theo thời gian dần dần độ đàn hồi trên da mặt kém đi. Có thể kết luận nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện chính là bởi tuổi tác.

Bên cạnh đó, việc tế bào chết ùn ứ nhiều nhưng lại không được tẩy đúng cách sẽ làm cho làn da khô sần và dễ dàng bị nứt khiến nếp nhăn theo đó mà hình thành. Không những vậy mà việc chăm sóc – dưỡng da để chống lão hóa thường phải bắt đầu thực hiện từ 20 tuổi trở đi nhưng chị em lại thường không để ý quan tâm đến.

Ngoài ra, 1 số yếu tố khác như môi trường ô nhiễm khiến khí hậu thất thường,- thời tiết thay đổi, thói quen sinh hoạt không khoa học (hay thức khuya, áp lực căng thẳng, stress,…). Việc ăn uống không lành mạnh (ăn đồ ăn sẵn chế biến công nghiệp, ăn nhiều đồ ngọt,…). Dùng thường xuyên đồ uống chứa chất kích thích (cà phê, bia, rượu,…) và hút thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến da lão hóa và nếp nhăn sản sinh ngày 1 nhiều lên.

mặt nạ giảm nếp nhăn
Dùng mặt nạ giảm nếp nhăn để khắc phục dấu hiệu tuổi tác

Các mặt nạ giảm nếp nhăn an toàn từ trái cây

Bạn thường xuyên bắt gặp mọi người dùng trái cây để làm mặt nạ dưỡng ẩm da. Nhưng trái cây ngoài tác dụng thông thường là dưỡng ẩm làm mát da thì còn được chuyên gia chứng minh có tác dụng làm mờ nếp nhăn 1 cách hoàn hảo. Mặt nạ từ quả nho, chuối, táo, dứa, bơ, chanh,… là những nguyên liệu dễ tìm để làm mờ nếp nhăn .

Mặt nạ giảm nếp nhăn từ chuối và bơ

Chuối và bơ là hỗn hợp mặt nạ tự nhiên giúp giảm nếp nhăn rất tốt. Trong quả chuối có hàm lượng vitamin C và B6 cao còn bơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế sử dụng bơ sẽ giúp hạn chế sự hình thành của những gốc tự do cùng tia UV – tia cực tím của ánh nắng mặt trời. 

Vì vậy sử dụng mặt nạ hỗn hợp giữa chuối và bơ giúp cấp ẩm tối đa để góp phần duy trì độ đàn hồi của da mặt. Cách thực hiện đơn giản chỉ cần nghiền nát hỗn hợp 2 loại quả trên theo tỷ lệ 1:2 cho nhuyễn mịn. Sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt và cứ để như vậy 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đắp mặt nạ này đều đặn 2 tới 3 lần/tuần sẽ hỗ trợ xóa nhăn.

Mặt nạ hỗn hợp bơ với chuối
Mặt nạ hỗn hợp bơ với chuối được ưa thích trong hỗ trợ giảm nhăn

Xem thêm: Khám phá cấy HA là gì? Hiệu quả có thực sự tốt như quảng cáo

Mặt nạ giảm nếp nhăn từ quả nho tươi

Trong thành phần của trái nho xanh có chứa chất polyphenol với tác dụng chống oxy hóa tăng độ đàn hồi. Do đó nho là mặt nạ làm mờ nếp nhăn cực tốt. Nho cũng là loại quả giàu vitamin nên có thể cải thiện các vết thâm sạm của làn da xỉn màu. Dùng mặt nạ nho sẽ giúp cho da mặt của chúng ta luôn tươi tắn, sáng hồng và căng mọng. 

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ  cần cắt đôi quả nho loại bỏ hạt để dùng phần thịt nho massage xoay theo vòng tròn trên toàn bộ khuôn mặt từ 5 tới 7 phút. Hoặc mọi người có thể cắt đôi quả nho bỏ hạt và nghiền (xay) nhuyễn trái quả nho rồi đắp lên da mặt và để yên 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

Mặt nạ từ nho
Mặt nạ từ nho cũng là lựa chọn lý tưởng trong giảm nếp nhăn

Mặt nạ từ hỗn hợp chanh và mật ong 

Mật ong bên cạnh hỗ trợ chữa bệnh còn có nhiều tác dụng trong làm đẹp da. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất có lợi với cơ thể và giúp dưỡng ẩm sáng da, trị mụn, chống oxy hóa giảm nhăn tối ưu. Còn trong quả chanh chứa nhiều vitamin C nên hỗ trợ cải thiện sắc tố để ngăn ngừa lão hóa, mờ vết nám – tàn nhang. 

Cách làm mặt nạ chanh mật ong rất dễ chỉ cần vắt chanh pha với mật ong rồi trộn đều và đắp hỗn hợp lên mặt giữ trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Tuần thực hiện đều 2-3 lần mặt nạ giảm nếp nhăn chanh và mật ong là đã thấy rõ hiệu quả.

chanh và mật ong
Mặt nạ hỗn hợp của chanh cùng mật ong giúp giảm nhăn cực tốt

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về mặt nạ giảm nếp nhăn từ các loại quả có trong thiên nhiên. Nếu bạn bận rộn với công việc thì có thể sử dụng mặt nạ dạng gói có thành phần tự nhiên từ hoa quả. Hoặc bạn có thể ghé Spa Shynh House để được thư giãn đắp mặt nạ hàng tuần 1 cách đơn giản và đem đến hiệu quả dưỡng da tối ưu.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!