Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn 8 bước trị mụn cho da dầu hiệu quả, nhanh chóng

Hướng dẫn 8 bước trị mụn cho da dầu hiệu quả, nhanh chóng

Da dầu mụn và những nỗi ám ảnh về mụn là chuyện rất phổ biến. Để chăm sóc và trị mụn được cho một làn da dầu nhờn chưa bao giờ là dễ dàng cả. Chính vì vậy rất nhiều người đi tìm về phương pháp trị mụn cho da dầu hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra bí quyết đánh bay mụn các loại trên làn da dầu nhờn của mình.

Lý do vì sao da dầu nhờn rất dễ nổi mụn?

Lý do vì sao da dầu nhờn dễ nổi mụn?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách chăm sóc da dầu mụn cũng như khám phá cách trị mụn cho da dầu. Thì bạn phải nắm được nguyên nhân vì sao da dầu nhờn lại rất dễ nổi mụn.

Khi bạn sở hữu một làn da dầu, lúc nào cũng sẽ thấy làn da mình nhờn nhớt, không sạch, bết bẩn. Hơn thế, bản thân cảm thấy vô cùng khó chịu vì làn da không bao giờ khô ráo. Đặc biệt khốn khổ hơn đối với những người có da dầu là mụn nổi rất nhiều.

Theo các chuyên gia da liễu chia sẻ: Lớp dầu mụn trên da khiến da trở nên bóng nhẫy. Dầu thừa, bã nhờn kết hợp với tế bào chết và bụi bẩn bị mắc ở lỗ chân lông. 

Từ đó gây bí bách lỗ chân lông. Và rồi mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá xuất hiện. Hơn thế các loại mụn mủ, mụn bọc cũng rất ưa một làn da dầu.

Bên cạnh đó, khi bạn không chống nắng kỹ càng còn gây ra thâm nám, cháy nắng. Nguyên nhân gây ra mụn ở da dầu không dừng lại ở đó.

Di truyền, chế độ ăn uống không hợp lý, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, rối loạn nội tiết tố và việc lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm không an toàn, chất lượng… Từ đó mà mụn mọc lên nhiều hơn.

8 bước chăm sóc da dầu mụn ai cũng nên biết

Các bước chăm sóc cho da dầu mụn cần lưu ý là gì?

Để có thể trị khỏi mụn trên một làn da dầu, bạn phải biết cách chăm sóc da dầu thật tốt. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ bê việc chăm sóc da. Hoặc có thể chăm sóc mà không đúng cách.

Vậy chăm sóc da dầu mụn cần trải qua những bước nào? Các bước chăm sóc da dầu mụn sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết dưới đây:

Bước 1: Tẩy trang đúng cách

Nhiều người quan niệm rằng chỉ khi nào trang điểm thì mới cần tẩy trang. Còn bình thường thì tẩy trang là không cần thiết.

Nhưng họ không biết bằng, đối với một làn da dầu, nhờn nhớt, bụi bẩn nếu không được tẩy trang. Chúng sẽ gây bí bách lỗ chân lông. 

Nếu bạn chỉ rửa mặt thông thường thì các bụi bẩn cũng không được xóa sạch. Không chỉ với làn da dầu mà bất kỳ làn da nào cũng cần được tẩy trang kỹ càng mỗi ngày.

Hiện nay đối với làn da dầu mụn có rất nhiều mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn. Các dung dịch tẩy trang cũng nhiều vô số kể. 

Tuy nhiên lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da khá nhạy cảm này không dễ dàng tí nào. Nếu bạn không lựa chọn được dòng sản phẩm có thể gây bí bách da. 

Từ đó có thể gây mụn nhiều hơn có da dầu của bạn. Đối với da dầu mụn thì bạn nên sử dụng các dòng tẩy trang dịu nhẹ, sạch dầu nhờn nhưng không hề gây khô da.

Bước 2: Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách – ngừa mụn hiệu quả cho da dầu nhờn

Đừng xem thường việc rửa mặt, nhất là đối với một làn da dầu. Việc rửa mặt đúng cách có khả năng loại bớt bã nhờn, tránh gây bí bách da. 

Nếu bạn không rửa mặt đúng cách có thể làm da bị bít tắc. Nhưng nhiều người lại xem việc này rất đơn giản. Vậy rửa mặt đúng cách là như thế nào?

Bạn nên rửa mặt 2 lần/ ngày, rửa nhẹ nhàng. Không nên chà xát mạnh có thể gây tổn thương da.

Kết hợp với việc rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn nên kết hợp xài các loại sữa rửa mặt dành cho da dầu. 

Cần chú ý làn da của mình thuộc loại da nào để chọn sản phẩm phù hợp. Việc chọn được sữa rửa mặt chất lượng cũng cực kỳ quan trọng.

Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da dầu

Một trong những bước chăm sóc da dầu nhờn chính là tẩy tế bào chết cho da. Theo thời gian, những tế bào chết sẽ xuất hiện, thay vào đó là những tế bào mới sản sinh.

Nếu bạn không tẩy đi lớp tế bào chết thì lớp sừng trên bề mặt da có thể khiến da bị bí bách. Khi lớp sừng được loại bỏ lúc tẩy da chết thì mới giúp da được thông thoáng.

Từ đó mà mụn cũng hạn chế lây lan và sinh sôi. Việc tẩy tế bào chết nên thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần.

Cần tẩy tế bào chết để trị mụn cho da dầu nhờn 

Nhưng trường hợp da bị mụn nhẹ mới nên tẩy tế bào chết. Còn nếu làn da của bạn bị sưng, viêm nhiễm nặng thì không nên thực hiện bước này. Vì nó có thể gây tổn thương cho da.

Chăm sóc da dầu bằng cách tẩy tế bào chết thì nên dùng loại dung dịch tẩy tế bào chết chứa BHA. Và sau khi thực hiện bước này đừng quên thoa một lớp tone mỏng.

Bước 4: Thoa toner để cân bằng cho da dầu

Trị mụn cho da dầu thì không quên cần bằng độ pH và lượng dầu nhất định cho da. Đối với một làn da dầu thì nước hoa hồng sẽ làm cho da dịu mềm, dễ chịu hơn sau những bước làm sạch.

Da mụn rất nhạy cảm nên bạn cần chọn các sản phẩm lành tính. Tuyệt đối nói không với các loại toner chứa cồn. Bởi nó có thể gây kích ứng cho da, khiến da nổi mẩn đỏ, sưng vù.

Việc sử dụng toner thì thường vào buổi sáng sớm thức dậy và trước khi đi ngủ. Một ngày đều đặn 2 lần và lúc nào bạn vận động lâu ngoài trời, hãy dùng nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp da được thoải mái, bảo vệ da, khiến da càng thêm tươi trẻ, mịn màng.

Bước 5: Dùng kem trị mụn, thuốc trị mụn

Da dầu nên dùng gì? Đây chính là bước trị mụn cho da dầu không nên bỏ qua. Nhiều người muốn trị mụn nhanh chóng, trị mụn thành công đã dùng các loại thuốc trị mụn cho da dầu.

Bên cạnh các loại thuốc, thì kem trị mụn cho da dầu hiệu quả cũng không kém cạnh. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều mỹ phẩm dành cho da dầu mụn dùng để trị mụn. 

Những loại kem trị mụn nào tốt nhất cho da dầu mụn

Chính vì vậy mà việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng không hề dễ dàng. Vậy có những kem trị mụn hiệu quả cho da dầu nào được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Serum Some By Mi: Dòng sản phẩm này chứa nhiều AHA, BHA. Đây là thành phần giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn, trị mụn ẩn. Đặc biệt khiến da dầu được thông thoáng, kiểm soát dầu nhờn hiệu quả bất ngờ. 
  • Serum B5 La Roche Posay: Thành phần này thì có khả năng kiềm dầu, hỗ trợ điều trị mụn. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng phục hồi da cực kỳ tốt.
  • Serum Eucerin Pro Acne Solution Super: Trong sản phẩm này có chứa Acid Salicylic. Từ đó có thể trị mụn, chuyên dụng cho da mụn, điều trị mụn ẩn. Đặc biệt nó có thể ngăn ngừa mụn quay trở lại và làm se khít lỗ chân lông cực tốt.

Bước 6: Dùng loại mặt nạ dưỡng da phù hợp trị mụn cho da dầu

Việc đắp mặt nạ dưỡng sẽ bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da. Khi bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho da thì làm cho da tăng sức đề kháng. 

Từ đó giúp ngừa mụn hiệu quả. Nhiều người cũng thường bỏ qua bước này khi chăm sóc cho da dầu mụn. 

Đối với làn da này bạn nên sử dụng các loại mặt nạ giúp thanh lọc da như mặt nạ đất sét. Hoặc các loại mặt nạ có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao như mặt nạ tràm. Hay các loại mặt nạ như mặt nạ nghệ thì có tác dụng chống thâm mụn cực hiệu quả.

Dùng mặt nạ có thể từ 2 – 3 lần trên tuần. Và nên đắp mặt nạ vào buổi tối vì đây là thời gian da mặt được nghỉ ngơi, không chịu tác động của ánh sáng mặt trời độc hại hay các loại bụi bẩn.

Một số mặt nạ dưỡng da dầu mụn thịnh hành hiện nay như:

  • DBH Clear Complex Sulfur Mask 28g: Đây là loại mặt nạ hỗ trợ giảm mụn, kiểm soát dầu, giảm vi khuẩn và giảm điều tiết tuyến bã nhờn. 
  • Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque 125ml: Loại mặt nạ này có các thành phần tự nhiên hỗ trợ thanh tẩy thải độc cho da. Đồng thời nó còn hỗ trợ làm thu nhỏ các lỗ chân lông.

Bước 7: Dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Da dầu mụn rất cần được dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một công đoạn vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da dầu mụn. Nhiều người lầm tưởng da dầu nhờn không cần cấp ẩm nữa. Tuy nhiên bước chăm sóc da dầu mụn này cực kỳ cần thiết.

Các sản phẩm dùng để dưỡng ẩm cho da dầu mụn thì không được gây bí bách da. Nó phải là các mỹ phẩm có kết cấu nhẹ và dễ dàng thông thoáng cho da.

Đồng thời các sản phẩm đó không gây dầu cho da, không làm da bị bít tắc. Nhắc đến mỹ phẩm cho da dầu mụn thì không thể bỏ qua những sản phẩm dưỡng ẩm cho da nên dùng như: 

  • Dramatically Different™ Moisturizing Gel: Đây là loại kem dưỡng ẩm cực tốt cho da dầu mụn. Nó có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây dầu. Đồng thời còn khiến da dầu được thoáng mát và dễ chịu ngay cả khi sử dụng trong mùa hè.
  • Effaclar Duo [+]: Loại sản phẩm này không chỉ gồm các thành phần có công dụng tuyệt vời như LHA. Mà còn là kem trị mụn cho da dầu bởi chứa Niacinamide. Đây là thành phần giúp giảm viêm, giảm mụn, thông thoáng lỗ chân lông và làm cho da được đều màu.
  • Neutrogena: Nếu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi da dầu nhờn nên dùng sản phẩm gì cấp ẩm thì không thể bỏ qua Neutrogena.  Dạng gel nên thấm cực nhanh, không gây bết dính cho da dầu và mụn. Đặc biệt nó còn có thể giữ nước và khóa ẩm, hạn chế việc tiết dầu cho da.

Bước 8: Thoa kem chống nắng cho da dầu mụn

Ánh nắng mặt trời cũng là một tác nhân xấu của môi trường khiến làn da của bạn xấu xí. Việc thoa kem chống nắng vì thế là bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc cho da dầu mụn.

Dùng kem chống nắng cho da dầu mụn thì bạn cần chú ý dùng những loại có khả năng bảo vệ da tốt, an toàn và dịu nhẹ. Những sản phẩm kem chống nắng nên tham khảo đối với một làn da dầu mụn như sau:

  • Vichy Ideal Soleil SPF 50 
  • Clinique Face SPF 30 Min Sunscreen 30ml 
  • Obagi Healthy Skin Protection SPF 35 

Những điều lưu ý để trị mụn cho da dầu

Bên cạnh việc chăm sóc da dầu mụn khoa học, đúng cách. Thì bạn cần lưu ý bỏ túi những điều quan trọng dưới đây:

Thứ nhất là cần điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý

Trị mụn cho da dầu thì cần có chế độ ăn uống thật khoa học

Những thực phẩm nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ ăn dầu mỡ, chiên rán… Chính là đối tác của các loại mụn. Khi bạn sử dụng nhiều những thực phẩm này thì nhất định làn da của bạn sẽ không thoát khỏi các loại mụn.

Đồng thời bạn cần hạn chế niềm đam mê với các chất kích thích. Chẳng hạn như rượu bia, cà phê, thuốc lá… Vì những loại này cũng là tác nhân gây hại cho làn da dầu mụn của bạn.

Nếu để gọi là một chế độ dinh dưỡng hợp lý trị mụn cho da dầu. Thì bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A. Bổ sung khoai lang, cà rốt, rau xanh, ớt đỏ vào thành phần bữa ăn của mình.

Đừng quên sử dụng nhiều loại trái cây tươi như bơ, dưa hấu… Những loại trái cây này có công dụng làm đẹp cực cao.

Bên cạnh việc bổ sung thức ăn dinh dưỡng thì nước uống cũng vô cùng cần thiết. Bất cứ làn da nào muốn trở nên tươi đẹp đều cần cung cấp đủ nước.

Nước giúp cho hệ bài tiết diễn ra thuận tiện, các chất cặn bã, độc hại được thoát ra ngoài. Đặc biệt với làn da dầu mụn, thì việc uống nước không chỉ giúp da không bị khô mà còn hạn chế dầu nhờn tiết ra.

Thứ hai là sử dụng mỹ phẩm chất lượng và không lạm dụng nó

Dùng mỹ phẩm cần phù hợp và không lạm dụng quá mức

Bất kỳ làn da nào đều cần dùng mỹ phẩm để chăm sóc. Nhưng không nên lạm dụng chúng.

Bạn cần có kiến thức về chính làn da của mình, xác định được nó là da thuộc loại gì. Và tiếp đến là tìm hiểu về các mỹ phẩm phù hợp đối với da.

Việc lựa chọn mỹ phẩm chất lượng và phù hợp cho da dầu mụn không hề dễ dàng. Bởi trên thị trường hiện nay, các loại thuốc trị mụn cám, kem trị mụn cho da dầu, các mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn nhiều vô số kể.

Nếu bạn lựa chọn sai sản phẩm nó có thể như một con dao hai lưỡi khiến da bạn mụn càng thêm mụn. Vì vậy cần lưu ý, da dầu mụn thì tuyệt đối nói không với các loại mỹ phẩm chứa dầu.

Đồng thời bạn cần lưu ý thêm là không lạm dụng mỹ phẩm quá mức. Vào những ngày nắng nóng, bụi bẩn và nắng đốt sẽ làm cho lớp trang điểm của ban bị bí bách trên da. Từ đó khiến cho da không chỉ nhanh nổi mụn mà còn mau lão hóa.

Do đó bạn cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Còn nếu bắt buộc dùng nhiều thì bạn nên chọn lấy những loại kem lót ít dầu, giảm độ nhờn trên làn da của mình.

Thứ ba, trị mụn cho da dầu bằng các nguyên liệu tự nhiên

Đối với bất kỳ làn da nào thì việc trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên đều rất tốt. Tuy nhiên, làn da dầu mụn lại khá nhạy cảm. Do đó mà việc làm mặt nạ trị mụn không hề dễ dàng.

Vậy có những phương pháp trị mụn cho da dầu mụn nào bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản mà hiệu quả. Hãy theo dõi 4 cách dưới đây:

  • Cách 1: Dùng lòng trắng trứng gà, mật ong và nước cốt chanh. Trộn hỗn hợp này với nhau, thoa lên mặt làm mặt nạ trong 15 – 20 phút. Sau đó thì bạn sẽ cảm thấy được sự thông thoáng, sạch sẽ và đặc biệt là hạn chế mụn hiệu quả trên khuôn mặt mình.
Trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên với lòng trắng trứng gà, mật ong và nước cốt chanh
  • Cách 2: Dùng cà chua và mật ong làm mặt nạ. Công thức này không chỉ giảm mụn hiệu quả mà còn giúp se khít lỗ chân lông. Bởi trong cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên. Vì vậy nó có khả năng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. 
  • Cách 3: Dùng mật ong và dâu tây đánh bay mụn các loại trên da dầu mụn. Hỗn hợp này có thể giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C có trong dâu tây sẽ giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da nhanh chóng.
  • Cách 4: Khoai tây, sữa chua và bạc hà cũng là hỗn hợp dùng cho da dầu trị mụn cực hiệu quả. Nó có thể làm trắng và làm mềm da nhờ sữa chua. Nó mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông nhờ tinh dầu bạc hà. Và nó giúp da mịn màng, tươi trẻ nhờ khoai tây.

Trên đây là những công thức trị mụn cho da dầu, những lưu ý quan trọng khi trị mụn da dầu nên bỏ túi. Hy vọng qua bài viết này Shynh House hi vọng bạn có thể lấy lại được làn da rạng ngời, trắng sáng và đánh tan dầu mụn.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!