Home » Bí quyết làm đẹp » Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn nhất, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da bạn

Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn nhất, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da bạn

Sở hữu một gương mặt mộc đẹp, trắng sáng là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Một gương mặt rạng ngời không tì vết sẽ giúp bạn trở tự tin hơn và thu hút được mọi ánh nhìn của mọi người. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể sở hữu làn da vạn người mê như vậy. Một nguyên nhân khiến cho gương mặt bạn không đẹp được như mong muốn đó là chăm sóc da mặt chưa đúng cách. Nắm bắt được điều đó, hôm nay Shynh House sẽ hướng dẫn bạn quy trình chăm sóc da mặt chuẩn nhất hiện nay.

Tại sao cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên?

Hàng ngày chúng ta đều phải đối diện với rất nhiều tác nhân khiến cho da mặt khiến cho da mặt ta trở nên xấu đi như: Tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói bụi hóa chất, nhiệt độ, độ ẩm… Bên cạnh đó, da mặt cũng phải chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên trong như: thiếu hụt dinh dưỡng, căng thẳng… cũng khiến cho nó không cho giữ được vẻ hồng hào, bóng mịn.

Hơn thế nữa, đối với chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 25 da sẽ bị lão hóa khiến cho làn da chảy xệ, chùng nhão. Các nếp nhăn, da khô, sạm, nám… cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Chính vì những lý do đó, chúng ta cần phải chăm sóc da mặt hàng ngày để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. Từ đó giúp chị em sở hữu làn da “không tuổi” rạng ngời và bóng mịn.

chăm sóc da mặt hàng ngày
Tại sao cần phải chăm sóc da mặt hàng ngày

Những lợi ích khi chăm sóc da mặt thường xuyên

Chăm sóc da mặt hàng ngày là điều bắt buộc nếu bạn muốn sở hữu một làn da sáng, khỏe. Việc bạn thường xuyên chăm sóc da mặt như vậy sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, kích thích da sản sinh các thế bào mới. Các chuyên gia thẩm mỹ cũng khẳng định chăm sóc da thường xuyên sẽ ngăn chặn được tình trạng lão hóa sớm của da.

Tuyệt vời hơn, đó là khi chăm sóc da mặt cơ thể bạn sẽ giải phóng một loại hormone hạnh phúc giúp bạn giúp bạn vui vẻ và hạn chế căng thẳng thần kinh.

chăm sóc da mặt
Lợi ích của việc chăm sóc da mặt là rất nhiều

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản tại nhà

Chăm sóc da mặt không chỉ đơn thuần là rửa mặt bằng nước mà nó cần phải có một quy trình đúng, bài bản. Như thế thì mới có thể giúp đem đến hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da. Khi trang điểm, những lớp phấn, kem chống nắng, bụi bẩn…bám chặt vào làn da của bạn. Vì thế, bạn cần phải loại bỏ các các lớp trang điểm này bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Tẩy trang
Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn bám trên mặt bạn trong một thời gian dài

Bước 2: Làm sạch da

Trước tiên, bạn cần rửa thật sạch đôi tay của mình. Sau đó, dùng nước ấm để làm sạch da mặt một cách nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh. Như vậy, sẽ giúp cho làn da bạn không bị kích ứng, chỉ dùng nước ấm vừa đủ, không quá nóng để tránh bị bỏng da.

Tiếp theo, dùng sữa rửa mặt thoa nhẹ lên da mặt của bạn để loại bỏ tất cả các bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong.

làm sạch da
Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch da hơn

 Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các lớp da cũ, kích thích các tế bào da mới phát triển. Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu thiên nhiên như: Chanh, bã cà phê, muối, mật ong…hoặc sử dụng các kem tẩy tế bào chết đều được.

Như đã nói, tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ đi một lớp tế bào cũ trên da, nhờ đó mà khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ đi phần da chết

>>>> Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

Sử dụng nước Toner

Sử dụng nước Toner trong quy trình chăm sóc da mặt sẽ giúp cân bằng độ PH tự nhiên cho da. Giúp cho cấu trúc của da không bị thay đổi, ngăn ngừa tình trạng da bị khô, mụn.

Để thực hiện được bước này thì cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bông thoa đều Toner lên mặt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên mặt. Cuối cùng, làm rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Toner
Toner giúp cân bằng độ PH cho da

Bước 5: Sử dụng các mỹ phẩm đặc trị

Nếu như da bạn đang mắc các vấn đề như mụn, thâm, nám… thì đừng quên sử dụng các sản phẩm đặc trị để khắc phục nhé. Bạn nên thoa các mỹ phẩm này lên da và để yên khoảng 20 đến 30 phút để giúp da hấp thụ được các dưỡng chất có trong đó.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm sẽ giúp cho da được cung cấp nước, chống bong tróc da. Đồng thời, nó còn giúp các sản phẩm đặc trị dễ dàng hấp thụ nhanh và sâu vào bên trong da. Đặc biệt, với chị em thuộc tuýp da da, da khô dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, Giữ cho da luôn căng bóng, mịn màng.

Tuy nhiên, khi thoa kem dưỡng chị em cần lưu ý không nên thoa vào vùng mắt,vì đầy là khu vực khá nhạy cảm nếu thoa trúng rất dễ làm nó tổn thương. 

Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm giúp cung cấp nước, chống bong tróc da

Bước 7: Dưỡng vùng da quanh mắt

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn” nên việc sở hữu một đôi mắt đẹp, không có quầng thâm, bọng mắt sẽ giúp cho chị em trông tươi trẻ hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, nhiều chị em lại thường bỏ quên việc chăm sóc cho đôi mắt của mình. Nếu như bạn cũng đang bỏ quên việc dưỡng các vùng da quanh mắt này thì hãy thêm ngay bước này vào quy trình chăm sóc da của mình nhé.

Dưỡng quanh vùng mắt
Dưỡng quanh vùng mắt giúp loại bỏ bọng mắt, thâm mắt

Bước 8: Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ chính là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Nó sẽ là lớp màng cấp ẩm giúp bảo vệ và tái tạo làn da của bạn trong suốt một đêm dài.

Mặt nạ ngủ
Mặt nạ ngủ giúp da được bảo vệ và tái tạo trong suốt một đêm

Quy trình chăm sóc da mặt chuyên sâu tại Spa

Hiện nay, xu hướng chăm sóc da spa ngày càng được các chị em yêu thích và lựa chọn. Việc chăm sóc da tại spa sẽ giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hơn thế nữa, chăm sóc da mặt tại Spa sẽ giúp làm sạch da mặt chuyên sâu hơn và khắc phục các vấn đề về da một cách triệt để. Các bước chăm sóc da tại Spa được tiến hành như sau:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra tình trạng da

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da cơ bản tại spa là kiểm tra tình trạng da của bạn. Hiện nay thì hầu hết các Spa uy tín đều đã trang bị máy soi da để có thể phân tích chi tiết và chính xác nhất tình trạng của da. Khi đã tiến hành phân tích đánh giá và xác định được da bạn thuộc kiểu da gì, đang gặp các vấn đề như thế nào thì bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất.

kiểm tra tình trạng da
Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng da của bạn để có thể tư vấn phương pháp phù hợp

Bước 2: Tẩy trang và rửa mặt

Tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng và bắt buộc đối với các chị em có lớp trang điểm và kem chống nắng trên mặt. Các chuyên viên sẽ dùng bông thấm nước tẩy trang để có thể loại bỏ hết lớp makeup và bụi bẩn trên khuôn mặt bạn. 

Sau khi tẩy trang các chuyên viên sẽ dùng các loại sữa/gel rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để có thể lấy đi lớp bụi bẩn và nước tẩy trang còn sót lại. Thông thường, các Spa sẽ dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để mang đến cảm giác dịu nhẹ, an toàn cho làn da.

Chuyên viên Spa
Chuyên viên Spa sẽ tiến hành tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm. Spa chăm sóc da mặt

Bước 3: Tiến hành tẩy tế bào chết cho da

Trong các bước chăm sóc da cơ bản tại Spa thì tẩy tế bào chết là bước cực kỳ quan trọng. Bước này sẽ giúp sẽ giúp loại bỏ lớp sừng hóa tồn đọng sau bên trong lỗ chân lông, kích thích làn da bạn sản sinh các tế bào da mới để giúp da được tươi trẻ hơn. 

Khi thực hiện tẩy tế bào chết, các chuyên viên sẽ dùng các loại kem tẩy tế bào chết có hạt chứa AHA để làm sạch da. Đồng thời, thực hiện các động tác massage trên da nhẹ nhàng.

Tẩy tế bào chết hiệu quả
Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng – Chăm sóc da cơ bản spa

Bước 5: Xông hơi, hút dầu và hút mụn cám

Ở bước này, chuyên viên sẽ thực hiện xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó, sẽ tiến hành hút sạch dầu thừa và mụn cám trên da mặt bạn bằng máy hút bụi. Các bước này cần phải được làm một cách cẩn thận, tỉ mỉ và dụng cụ sử dụng cần phải được làm sạch, đảm bảo vệ sinh.

Hút sạch dầu thừa
Hút sạch dầu thừa và mụn trên da – Gói chăm sóc da mặt cơ bản

Xem thêm: TÁI TẠO DA LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

Bước 6: Massage mặt thư giãn

Massage mặt sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi của da, loại bỏ các nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Massage còn giúp kích thích quá trình lưu thông máu và chất dinh dưỡng. Thế nhưng, bước này chỉ nên áp dụng cho các làn da không bị mụn, bởi việc massage làn da nhiều mụn sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Massage
Massage để máu lưu thông và tăng độ đàn hồi cho da

Bước 7: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Nhờ đó, chống lão hóa và giúp da mịn màng, trắng sáng hơn. Chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 20-30 phút, nếu đắp quá lâu sẽ khiến cho da bị khô và không mang lại hiệu quả.

Bước 8: Dưỡng ẩm cho da

Cuối cùng trong quy trình chăm sóc da tại Spa đó là dưỡng ẩm cho làn da. Bước này sẽ giúp cho độ ẩm của làn da được cân bằng.

Trên đây là những quy trình chăm sóc da mặt đúng chuẩn, khoa học mà Shynh House gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tự chăm sóc da mặt tại nhà. Nếu bạn là một người bận rộn hoặc muốn chăm sóc da một cách chuyên sâu, hiệu quả hơn thì Spa là một sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.  

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!