Home » Bí quyết làm đẹp » 9 cách chế biến để uống nước gừng giảm cân hiệu quả

9 cách chế biến để uống nước gừng giảm cân hiệu quả

Gừng từ xưa đến này vốn đã được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau. Gừng vừa có tác dụng giảm viêm, kích thích tiêu hóa tốt, vừa giúp giảm cân. Vậy đặc tính nào giúp gừng uống vào sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp công dụng giảm cân của gừng. Đồng thời giới thiệu những 9 cách chế biến để uống nước gừng giảm cân ngon, rẻ, chất lượng.

Những công dụng giảm cân của gừng, nước gừng

Giảm mỡ thành công có nhiều cách khác nhau, trong đó không thể bỏ qua công dụng của nước gừng. Vậy trước khi đi vào tìm hiểu 9 cách chế biến để uống nước gừng giảm cân. Thì hãy tìm hiểu xem công dụng của nước gừng giúp giảm cân hiệu quả như thế nào?

Uống nước gừng giảm cân
Uống nước gừng giảm cân liệu có hiệu quả không?

1. Uống nước gừng giảm cân nhờ ức chế sự hình thành của mỡ thừa

Trong gừng tươi có các hoạt chất mà khi nó tiếp xúc với bề mặt da của bạn thì sẽ sinh ra phản ứng nhiệt như gingerol và shogaol. Hai hoạt chất này chính là yếu tố đánh tan và giảm sự hình thành mỡ thừa. Từ đó khi uống nước gừng sẽ hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Bên cạnh đó, trong gừng còn chứa các thành phần sinh học thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Qua đó sẽ ngăn ngừa chất béo vào cơ thể tích tụ lại.

2. Uống nước gừng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bạn lo ngại về tác dụng phụ của nước gừng khi phục vụ cho mục đích giảm cân? Đừng lo lắng vì điều đó vì bên cạnh tác dụng giảm cân, nước gừng còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Khi hệ tiêu hóa của bạn được thêm một cốc nước gừng, nó sẽ khắc phục triệu chứng khó tiêu. Các căn bệnh như dạ dày trào ngược hay chướng hơi đầy bụng lúc này tan biến.

Bởi trong gừng chứa thành phần làm tăng khả năng sản xuất nước bọt, dịch mật và dịch tiêu hóa có lợi. Đồng thời, nước gừng còn kích thích dạ dày sản sinh axit, đảm bảo hấp thụ thức ăn dễ dàng.

Thực hiện phương pháp uống nước gừng như thế vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, chế biến nước gừng còn rẻ, lại tiết kiệm chi phí.

3. Một số nghiên cứu chứng minh uống nước gừng giảm cân

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được uống nước gừng có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả như:

Nghiên cứu chứng minh bởi một người phụ nữ béo phì đã liên tục dùng nước gừng với 1 gam bột gừng mỗi ngày trong 12 tuần. Và sau đó, người phụ nữ đấy đã giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, số đo của cô ta đã giảm rõ rệt. Vì vậy nhiều người đã áp dụng các cách giảm mỡ bụng bằng gừng.

Một nghiên cứu khác đối với 10 người đàn ông béo phì uống nước gừng với 2 gam bột gừng liên tục trong một tháng. Kết quả là cả 10 người người đều đã giảm cân vì sinh nhiệt, đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể nhờ nước gừng.

Chỉ với hai ví dụ như thế cũng đủ thấy tác dụng hiệu quả của việc uống nước gừng giảm cân. Thế nhưng gừng là một loại củ có vị cay, rất khó ăn sống. Làm sao có thể sử dụng thường xuyên nó mỗi ngày.

9 cách chế biến nước gừng uống giảm cân cực ngon

Ăn gừng sống rất khó nuốt nhưng  nếu bạn biết cách chế biến thì nó sẽ thành một thức uống ngon – bổ – rẻ. Để có những ly nước gừng giúp tan mỡ bụng, hãy học theo cách dưới đây:

1. Ngâm gừng với giấm gạo

Ngâm gừng với giấm gạo
Ngâm gừng với giấm gạo

Uống nước gừng ngâm giấm có vẻ sẽ lạ lẫm với nhiều người. Nhưng đây lại là cách giúp tan mỡ bụng bằng gừng cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ cần ngâm những lát gừng tươi với giấm gạo trong một tuần là có thể sử dụng nó. Cứ mỗi ngày 3 lát gừng với dấm là bạn đã có thể giảm đi mỡ bụng rất nhiều.

Phương pháp chế biến nước gừng bằng gừng và giấm gạo này cực kỳ đơn giản mà lại không tốn nhiều chi phí. Hơn nữa, mục đích chính là uống nước gừng giảm cân cũng thấy được tác dụng rõ rệt: bạn sẽ giảm cân bằng gừng trong 1 tuần với công thức này.

2. Gừng ngâm mật ong

Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng và mật ong dường như đã quá quen thuộc với nhiều người. Mỗi ngày  một ly mật ong nước gừng vừa thanh giọng, lại vừa giảm cân.

Bạn chỉ cần làm dập miếng gừng ra, pha một ít khoảng 200ml nước nóng vào đấy. Rồi sau đó nhỏ thêm một muỗng mật ong vào ly nước nóng gừng của bạn. Như thế đã hoàn thành xong một ly gừng ngâm mật ong nhanh chóng.

Chỉ mất chưa đầy 5 phút là bạn đã một cách ngâm gừng mật ong giảm cân cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Đặc biệt tác dụng giảm cân thì miễn bàn. Bởi công thức này đã được nhiều người ứng dụng và chứng minh giảm cân thành công.

3. Nước gừng tươi

Nếu nhà bạn không có mật ong, đơn giản chỉ cần một ly nước gừng tươi là đủ. Cách làm nước gừng giảm cân chỉ với hai lát gừng tươi và một ít nước nóng.

Có thể thêm một chút đường ăn kiêng để vị trà gừng thêm thanh dịu. Đừng quên chờ 30 phút để những tinh chất trong gừng có thể hòa quyện vào ly nước nóng một cách hoàn hảo.

4. Gừng với bạc hà

gừng và bạc hà
Gừng cùng bạc hà

Bạn là một tín đồ của hương bạc hà cay cay thơm thơm. Một ly trà gừng bạc hà giảm cân là sự lựa chọn tuyệt hảo.

Trong loại thức uống này có chứa rất nhiều vitamin giúp đẹp da. Hơn thế nó còn giúp sinh nhiệt đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Từ đó vừa làm đẹp da, vừa giảm cân hiệu quả.

Công thức chế biến loại thức uống này cũng chẳng có gì cầu kỳ. Chỉ với nửa củ gừng và 60 gram lá bạc hà tươi, một ít nước cốt chanh và bột bạch đậu khấu. Tất cả hòa tan vào nhau trong một ly nước ấm nóng. 

Dùng nó thì đừng quên đợi 30 phút để nguyên liệu ngấm vào nhau và nguội hẳn. Mỗi ngày 2 ly sẽ giảm cân tức thì.

5. Gừng với trà xanh

Bạn muốn tìm một công thức làm nước cốt gừng giảm béo khác thì đừng bỏ qua sự kết hợp hài hòa gừng và trà xanh. Chỉ cần 4 nguyên liệu cơ bản gồm gừng, trà xanh, mật ong và nước cốt chanh là đủ.

Cứ hệt một ly trà gừng thông thường nhưng sự kết hợp với trà xanh càng tăng nhanh hiệu ứng giảm cân. Nó không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp chúng ta thêm tỉnh tảo trong những lúc làm việc căng thẳng.

6. Sữa chua gừng

Bạn đã từng uống sữa chua mít, sữa chua xoài, dâu, nếp cẩm… nhưng đã bao giờ nghe tới sữa chua gừng chưa. Đây là chính là một cách chế biến gừng tươi giảm mỡ bụng bằng gừng hiệu quả.

Trong sữa chua vốn dĩ đã có hàm lượng rất lớn vi khuẩn có lợi tốt cho hệ tiêu hóa. Khi sữa chua kết hợp với gừng càng giúp hạn chế cơn thèm ăn và giải phóng nhanh chóng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Đơn giản chỉ cần một hộp sữa chua ít đường và vài lát gừng tươi. Sau đó cho gừng vào trong sữa chua để sử dụng mỗi ngày.  Công thức chế biến gừng này không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn làm cho làn da của bạn thêm rạng rỡ.

7. Trà bí đao gừng

Trà bí đao vốn dĩ trước nay đã được biết đến là một đồ uống có tác dụng giảm cân. Nay lại được kết hợp với gừng thêm phần “song kiếm hợp bích”. Uống trà gừng giảm cân, uống trà bí đao gừng càng giảm cân hơn nữa.

Công thức chế biến cực kỳ đơn giản với 4 nguyên liệu chính, gồm: bí đao 150g, gừng 1 củ, vỏ quýt khô và muối. Bạn chỉ cần cho tất cả vào đun sôi rồi để nguội, bảo quản trong tủ lạnh là có thể sử dụng.

Trà bí đao gừng
Trà bí đao gừng là thứ nước uống giảm cân

8. Nước dứa gừng

Với dứa, một nguyên liệu dễ kiếm và cũng có tác dụng giảm cân. Kết hợp với gừng tạo nên vị ngọt thanh đặc biệt. Giảm cân bằng dứa và gừng kết hợp cũng chính là cách được rất nhiều người sử dụng.

Cách làm gừng tan mỡ bụng này còn có một công dụng khác. Đó chính là giảm vòng 1 bằng gừng và dứa.

9. Rượu gừng

Không dùng để uống nhưng cũng là một cách giảm mỡ bụng cực kỳ nhanh chóng: massage bằng rượu gừng. Cách này có thể giảm mỡ nhanh gấp 4 lần so với các cách thông thường.

Ngoài ra, người ta còn áp dụng cách làm cao gừng tan mỡ bụng tại nhà. Đây cũng là cách làm cao gừng xoa tan mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Tác dụng phụ của việc uống nước gừng giảm cân

nước gừng
Tác dụng phụ của nước gừng

Bất cứ một phương pháp giảm cân nào nếu thực hiện không đúng cách đều sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Việc uống nước gừng giảm cân không đúng cách cũng gây ra những hệ lụy khó lường.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tác dụng phụ của việc uống nước gừng giảm cân là rất ít. Nếu bạn sử dụng với liều lượng đủ khoảng 500 –1.000 miligam mỗi ngày thì hầu như sẽ không mắc phải tác dụng phụ.

Thế nhưng, nhiều người lại dùng quá liều lượng, hơn 1g/ 1 ngày đối với người đang mang thai. Còn người bình thường sử dụng hơn 4g/ 1 ngày là quá liều.

Khi sử dụng nước gừng quá nhiều sẽ dẫn đến chướng bụng, khó chịu đường tiêu hóa. Các triệu chứng thường thấy của tác dụng phụ như là ợ chua, nóng bức cơ thể.

Một số trường hợp khác cũng mắc phải tác dụng phụ của việc dùng gừng, nước gừng như:

  • Bạn đang chảy máu thì gừng sẽ làm tăng hơn khả năng chảy máu. Do đó, những người đang phẫu thuật thì không nên uống nước gừng giảm cân.
  • Bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, ví dụ như warfarin hoặc aspirin, thì cũng không nên dùng gừng
  • Bạn đang sử dụng thuốc kháng axit, thuốc kháng H2 và thuốc ức chế bơm proton thì cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng gừng, nước gừng.

Có thể bạn chưa biết: “Bật mí” cho chị em các bước dưỡng da sạch khỏe đẹp mỗi ngày

Một số kinh nghiệm uống nước gừng giảm cân đúng cách, hiệu quả

bảo quản nước gừng
Kinh nghiệm bảo quản nước gừng

Bởi vì gừng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nên trong quá trình sử dụng gừng, nước gừng để giảm cân cần chú ý những điều sau đây:

1. Liều lượng

Không nên sử dụng gừng, nước gừng quá liều lượng. Đối với phụ nữ mang thai, không nên sử dụng hơn 1g gừng mỗi ngày. Đối với những người bình thường thì 4g mỗi ngày là quá nhiều.

Lượng gừng phù hợp là từ 0,5 – 1g cho tất cả mọi người. Như thế vừa có tác dụng giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe.

2. Thời điểm

Không phải bất cứ khi nào cũng sử dụng gừng ăn, nước gừng uống được. Thời điểm thích hợp nhất để uống nước gừng giảm cân là buổi sáng, trước bữa ăn 20p.

Thời điểm này được cho là giảm cân hiệu quả nhất vì nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng nghĩa với việc tạo cảm giác no giả cho bụng của bạn. Từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ hạn chế.

Thời điểm không thích hợp để dùng nước gừng là buổi tối. Bởi khi tối bạn uống nước gừng sẽ khiến mất ngủ. Từ đó cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

3. Tần suất

Sử dụng nước gừng giảm cân với tần suất như thế nào là hợp lý? 3 – 4 lần/ tuần là tần suất đẹp nhất cho một cân nặng lý tưởng.

Hơn nữa nhiều người còn thắc mắc uống nước gừng có nổi mụn không? Nếu bạn sử dụng đúng với tần suất trên thì không nổi mụn đâu nhé!

4. Các trường hợp không nên sử dụng nước gừng để giảm cân

Có những trường hợp bắt buộc bạn phải lưu ý không nên dùng nước gừng để tránh những hậu quả không mong muốn:

  • Sỏi mật
  • Gan
  • Sốt
  • Thân nhiệt cao
  • Cảm nắng
  • Tá tràng
  • Dạ dày
  • Phản ứng với thuốc

5. Kết hợp sử dụng nước gừng và các biện pháp giảm cân khác:

Bên cạnh việc sử dụng nước gừng giúp giảm cân thì bạn cần chú ý kết hợp với các biện pháp khác. Những phương pháp kết hợp dưới đây sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt:

  • Ăn kiêng khoa học, đúng cách, vừa giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe
  • Tập luyện thể dục, thể thao, thể hình mỗi ngày
  • Ngủ nghỉ đúng giờ, đúng giấc, không ngủ quá nhiều cũng không nên ngủ quá ít
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể khi sử dụng nước gừng

Những cách bảo quản gừng, nước gừng hiệu quả, thơm ngon

Bất kỳ một củ quả, thức uống, đồ ăn nào, tránh ôi thiu, thối rưỡi thì cần bảo quản đúng cách. Việc bảo quản gừng và các thức uống từ gừng cũng như thế. Dưới đây là 4 cách vô cùng hiệu quả đã được nhiều người áp dụng:

1. Bảo quản tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng gia đình phổ biến hiện nay. Không chỉ gừng, nước gừng mà hầu như bất kỳ đồ uống, thức ăn, hoa quả nào muốn sử dụng lâu nên cất vào tủ lạnh.

Nên nhớ nếu là gừng tươi thì hãy bọc củ lại bằng miếng giấy bạc, giấy bọc thực phẩm. Còn nếu là đồ uống từ gừng thì đừng quên đậy nắp thật kín. Tuy nhiên, nên sử dụng càng sớm thì càng tốt.

2. Nghiền bột

Muốn sử dụng gừng lâu thì nghiền bột cũng chính là cách cực kỳ hiệu quả. Đậy nắp và sử dụng bột gừng, chế biến bột gừng để giảm cân.

3. Ngâm gừng

Ngâm gừng cùng giấm, ngâm gừng với rượu…là cách bảo quản gừng lâu. Không những thế sự kết hợp này còn có thể giúp gừng thơm ngon hơn.

4. Bảo quản gừng trong cát

Vùi gừng tươi xuống cát cũng giúp gừng giữ được độ tươi lâu hơn. Đây cũng là cách áp dụng hiệu quả cho nhiều loại củ quả khác.

Trên đây là những thông tin liên quan đến gừng, nước gừng và cách chế biến nước gừng uống giảm cân. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm được lý do vì sao uống nước gừng giảm cân. Đừng quên lưu lại những công thức chế biến gừng đa dạng để có những thức uống ngon, bổ, rẻ và giảm cân hiệu quả.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!