Home » Bí quyết làm đẹp » Khám phá cách làm đẹp bằng mật ong cho da sáng mịn bất ngờ

Khám phá cách làm đẹp bằng mật ong cho da sáng mịn bất ngờ

Làm đẹp bằng mật ong một trong giải pháp hữu hiệu được rất nhiều chị em ưa chuộng “mê mệt”. Bởi phương pháp làm đẹp này xuất phát từ mật ong tự nhiên vô cùng an toàn mà lành tính. Mang đến hiệu quả tối ưu giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên, tươi trẻ sắc xuân. Tuy nhiên không phải nàng nào cũng biết cách sử dụng mật ong cho da mặt đúng cách. Chính vì thế mà Shynh House sẽ “tiết lộ” cho bạn mẹo làm đẹp da với mật ong nhé!  

Làm đẹp bằng mật ong
Làm đẹp bằng mật ong

Mật ong mang lại lợi ích gì đối với làn da?

Mật ong là một chất lỏng khá quánh có vị ngọt mang nhiều giá trị trong cuộc sống. Đặc biệt rất được chị em chuộng sử dụng mật ong đẹp da, trị mụn, làm mờ vết thâm. Mang đến làn da khỏe từ trong đẹp ra bên ngoài vô cùng mịn màng, trắng hồng đầy tươi trẻ. 

Trong mật ong nguyên chất tự nhiên chứa vô vàn dưỡng chất, vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Đặc biệt mật ong rất lành tính phù hợp với mọi làn da, ngay cả vùng da nhạy cảm. Được các chuyên gia khuyên nên sử dụng với các công dụng tuyệt vời khiến chị em khó chối từ như:

Mật ong giúp trị trứng cá cải thiện vảy nến

Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho da các vitamin giúp trị mụn trứng cá. Hay giúp giảm tình trạng một số bệnh như chàm và vảy nến. Không những vậy mật ong còn giúp ngăn chặn các vi khuẩn candida gây bệnh nấm da. 

Mật ong
Mật ong vô vàn dưỡng chất tốt cho da

Thông tin cần biết: Công nghệ phun trắng Nano Pure White

Cân bằng vi khuẩn để bảo vệ làn da 

Bên cạnh đó mật ong còn điều chỉnh vi khuẩn trên da mặt để phòng tránh da bị viêm nhiễm. Đào thải các chất bã nhờn giống da sạch, lỗ chân lông thông thoáng, không bị mụn đeo bám. Một cách làm đẹp từ mật ong, bảo vệ da mặt tối ưu cho các nàng.

Mật ong giúp tẩy tế bào chết tự nhiên 

Da bạn thiếu nước thường khô, tạo nhiều bong tróc da, vậy hãy dùng mật ong. Thoa mật ong lên da sẽ giúp làn da mềm mại, giảm sự hình thành các mảng da xỉn màu. Giữ cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng tự nhiên.

làn da sạch
Cho làn da sạch đẹp hết tế bào da chết

Mật ong giúp phục hồi tế bào da 

Nếu bạn bị bệnh chàm thì hãy dùng mật ong. Sản phẩm này sẽ đẩy mạnh tốc độ da tổn thương phục hồi nhanh chóng. Đồng thời hạn chế vùng da tổn thương mắc các bệnh về ung thư da. Hơn nữa mật ong giúp sản sinh collagen tạo cho làn da có độ căng mịn, trắng sáng. Đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa da giúp bạn không gặp vấn đề nếp nhăn, xệ da mặt. 

Giúp da bị thương mau lành không sẹo 

Mật ong được dùng để làm lành vết thương rất hữu nghiệm. Bởi các chất trong mật ong có tác dụng kích thích sự phát triển của các mô giảm sẹo hình thành. Đồng thời mật ong có tính diệt khuẩn, nhờ đó giúp bảo vệ vết thương bị vi khuẩn xâm nhập.  

Giúp làm dịu đau, ngứa của viêm da dị ứng

Dùng mật ong nguyên chất trong 7 ngày mà không cần uống thuốc điều trị nào khác. Sau 7 ngày biểu hiện của viêm da dị ứng giảm dần mỗi ngày và khỏi. 

Mật ong giữ cho làn da ẩm

Các dưỡng chất của mật ong thẩm thấu vào da làm mềm và giữ ẩm da một cách tự nhiên. Cùng với tính dịu nhẹ trở thành giải pháp làm đẹp với mật ong hoàn hảo cho các nàng có làn da nhạy cảm. 

làm mềm mại da
Mật ong giúp giữ ẩm làm mềm mại da

Bạn nên biết: Các bước dưỡng da ban ngày chuẩn quy trình và dễ thực hiện

Khám phá 5 cách làm đẹp da với mật ong hữu nghiệm

Công dụng của mật ong tuyệt vời là vậy, nhưng nên làm đẹp da mặt từ mật ong theo cách nào. Kết hợp mật ong ra sao để đem đến tác dụng tốt cho làn da. Bạn cần trợ giúp, hãy theo dõi cách làm đẹp bằng mật ong mà Shynh House đã “hé lộ” nhé!

Mặt nạ mật ong cùng nghệ cho làn da đẹp

Làm đẹp da mặt bằng mật ong và củ nghệ vàng được xem là giải pháp vô cùng hiệu quả. Bởi dưỡng chất từ mật ong giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da mới, chống lão hóa da. Đắp mặt nạ này mỗi ngày sẽ nhanh chóng phục hồi làn da nhăn, sạm và nám. Giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, căng ẩm, đều màu tự nhiên. 

Cách làm mặt nạ mật ong và nghệ đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một thìa bột nghệ và một muỗng mật ong nguyên chất, sau đó trộn đều.

Tiếp theo bạn rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp mật ong và nghệ lên da mặt, massage nhẹ nhàng. Để trong 15 đến 20 phút cho dưỡng chất ngấm vào da, rồi bạn đi rửa sạch với nước ấm. 

đắp mặt nạ mật ong và nghệ
Hãy đắp mặt nạ mật ong và nghệ mỗi ngày

Làm đẹp bằng mật ong và sữa sua

Một trong cách làm trắng da mặt bằng mật ong với sữa chua không đường vô cùng lý tưởng. Cặp đôi này là sự kết hợp hoàn hảo cho bạn làn da trắng, ẩm mịn màng không nếp nhăn. 

Bạn dùng 2 muỗng mật mật ong trộn đều với 2 muỗng sữa chua nguyên chất không đường quyện lại. 

Trước khi đắp mặt nạ, bạn rửa sạch mặt, rồi thoa hỗn hợp lên da. Giữ trong vòng 15 – 20 phút, bạn dùng nước ấm để rửa sạch mặt. 

Mật ong và sữa chua
Mật ong và sữa chua công thức làm đẹp da hoàn hảo

Nên dùng mật ong và bơ để dưỡng da

Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời cho làn da mịn màng ngay lần đầu đắp mặt với hỗn hợp mật ong và bơ. Bởi nhờ vào tinh dầu vitamin E của bơ và protein dồi dào của mật ong. Một cách làm đẹp da vừa hiệu quả, an toàn mà vô cùng tiết kiệm hầu bao.

Để thực hiện cách đắp mặt nạ nàỳ. Bạn cần sử dụng nửa quả bơ chín nghiền nhuyễn trộn với hai muỗng mật ong nguyên chất. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, bôi đều những vùng nhiều nếp nhăn, nám da. 

Bạn đợi 15 đến 20 phút để các chất ngấm vào da, rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm. Mỗi tuần nên đắp 2 đến 3 lần hỗn hợp này. 

cách làm mặt nạ dưỡng da từ mật ong
Kết hợp mật ong cùng bơ để làm mặt nạ – Cách làm mặt nạ dưỡng da từ mật ong

Mật ong và bột yến mạch làm đẹp da

Một trong cách dưỡng da bằng mật ong và yến mạch được nhiều chị em yêu thích. Bởi bột yến mạch giúp tẩy da chết, loại bỏ các đốm nâu trên da cho làn da trắng hồng hào. Kết hợp với mật ong trở thành công thức dưỡng da, ngăn chặn lão hóa hiệu quả tối đa. Mang lại cho bạn sở hữu làn da trắng mịn màng, đẹp không tì vết.  

Với cách thực hiện khá dễ dàng, bạn dùng bột yến mạch và mật ong tự nhiên trộn đều cho quyện lại. Sau đó thoa đều lên vùng da mặt, chờ 15 phút sau bạn đi rửa mặt với nước ấm. Chỉ với cách đơn giản mà lại cho kết quả bất ngờ. 

mật ong, bột yến mạch
Làn da tươi tắn với mật ong, bột yến mạch

Mặt nạ mật ong, chanh cho làn da tươi trẻ 

Trái chanh với tính sát trùng nhẹ, khả năng giúp loại bỏ các đốm tàn nhang tuyệt vời. Từ các dưỡng chất, vitamin C, E, chất chống lão hóa da cực mạnh. Với cách làm đẹp da từ mật ong và chanh cho các nàng tự tin khoe làn da trắng hồng rạng ngời. 

Bạn hãy lấy 4 muỗng mật ong với 1 muỗng nước cốt chanh trộn đều với nhau, và thoa lên mặt. Để mặt nạ này khoảng 15 đến 20 phút, sau đó bạn rửa mặt với nước ấm. Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ này khoảng 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

đắp mật ong và chanh
Chăm chỉ đắp mật ong và chanh

Những sai lầm bạn cần tránh khi làm đẹp bằng mật ong

Hiện nay nhu cầu làm đẹp da là nhu cầu của hầu hết mọi người nhất là hội chị em. Và giải pháp làm đẹp bằng mật ong nguyên chất đã trở thành xu hướng, sự lựa chọn hàng đầu. Thế nhưng không phải ai cũng biết áp dụng đúng cách, thường mọi người sẽ mắc nhiều sai lầm sau. 

Không kiểm tra trước khi dùng mật ong dưỡng da

Mật ong có nguồn gốc tự nhiên lành tính với hầu hết các loại da, cả làn da nhạy cảm. Chính vì vậy không ít chị em chủ quan, không thử mật ong trước mà sử dụng dưỡng luôn. Một số trường hợp cơ địa bị dị ứng khiến khi dùng mặt nạ mật ong gây kích ứng da. Bởi vậy trước khi quyết định làm đẹp da với mật ong hãy nên thử trước. 

ặt nạ mật ong
Nên thử mật ong trước khi dùng mặt nạ mật ong

Thoa mật ong vô tội vạ bất chấp mọi vùng da 

Bạn đừng quá lạm dụng khi dùng mật ong làm đẹp, bởi mật ong có chất gây giãn tĩnh mạch. Bạn chớ nên bôi chúng vào các vùng da nhạy cảm như vùng da mắt. 

Nếu bôi mật ong vào các vùng da này, hãy pha thật loãng sau đó thoa lớp mỏng lên da. Tuyệt đối không bôi hỗn hợp mật ong kết hợp với chanh, nghệ, bột yến mạch và vùng da mắt. 

Sau khi đắp mặt nạ mật ong không dưỡng da 

Mật ong có công dụng tẩy da chết, tái tạo làn da mới, trong thời gian này da rất yếu. Dễ bị tấn công bởi các yếu tố như ánh nắng, bụi bẩn, vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy bạn cần chăm sóc da thật kỹ sau khi đắp mặt nạ mật ong. Để bảo vệ làn da của mình tốt nhất cũng như giúp làn da căng trắng, mịn màng đầy sức sống. 

Nên dùng kem dưỡng khi dùng mật ong đắp mặt

Chất lượng mật ong không chú trọng

Để hiệu quả làm đẹp da bằng mật ong đạt phát tác dụng tối ưu nhất.  Bạn nên mua và sử dụng mật ong nguyên chất tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng. Tránh sử dụng mật ong để lâu ngày, có bọt khí, mật ong pha đường,… Vừa không an toàn mà lại không mang lại tác dụng tốt cho da của bạn. 

Nên mua mật ong chất lượng để dùng

Sử dụng mật ong với mọi thực phẩm 

Bạn có biết nếu kết hợp mật ong không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Đừng kết hợp mật ong với mọi thực phẩm như ăn với cơm, rau thì là, pha với nước sôi. Sẽ khiến bạn đau dạ dày, làm lá gan của bạn bị tổn thương. Trước khi dùng mật ong bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé. 

Xem thêm: Căng da mặt nội soi là gì? Quy trình thực hiện và địa chỉ ở đâu uy tín nhất?

Lưu lại một số lưu ý khi làm đẹp bằng mật ong 

Trong quá trình bạn dùng cách làm đẹp da bằng mật ong để đạt được làn da đẹp như mong đợi. Bạn hãy chú ý những điều cơ bản mà Shynh House chia sẻ sau đây nhé. 

  • Tránh bôi hỗn hợp gần mắt làm mắt bị tổn thương, không bôi mật ong trên da quá 30 phút. 
  • Nên sử dụng mật ong tự nhiên nguyên chất cho làn da đẹp hơn. 
  • Không sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất, độ cồn cao gây mất cân bằng độ ẩm da. 
  • Bảo hộ kín khi ra ngoài, để ra không bị ánh nắng chiếu vào, sử dụng kem chống nắng.
  • Không ăn đồ cay nóng, dùng chất kích thích như bia rượu.
  • Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp. 
chăm sóc da bằng mật ong
Đừng chủ quan khi chăm sóc da bằng mật ong

Làm đẹp bằng mật ong quả là giải pháp tuyệt vời vừa an toàn mà lại cực kỳ đơn giản. Mang đến hiệu quả ngoài mong đợi, cho bạn làm da đẹp tự nhiên, căng mịn, trắng không tì vết. Bạn muốn có cách làm đẹp da tốt mà dễ làm, lại tiết kiệm chi phí. Vậy đừng bỏ qua cách làm đẹp da bằng mật ong mà Shynh House đã cập nhật hôm nay nhé! 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!