Home » Bí quyết làm đẹp » Khám phá những “mẹo” trị thâm mụn cấp tốc hiệu quả an toàn tại nhà

Khám phá những “mẹo” trị thâm mụn cấp tốc hiệu quả an toàn tại nhà

Trị thâm mụn cấp tốc, an toàn loại bỏ vết thâm tối ưu là điều rất nhiều nàng mong muốn. Tuy nhiên công cuộc tìm kiếm giải pháp trị vết thâm mụn nhanh chóng mà lại hiệu quả không dễ. Bởi vậy không ít chị em vẫn đang loay hoay, chưa biết cách chăm sóc da mụn của mình. Cách điều trị thâm mụn như thế nào hay nên ăn gì, không ăn gì để trị vết thâm mụn. Thấu hiểu nỗi lòng chị em, Shynh House sẽ “bật mí” cách đơn giản nhanh chóng trị thâm mụn. Nếu các nàng muốn sở hữu làn đẹp không tì vết, mọi vết thâm mụn “chạy xa”, hãy cùng theo dõi nội dung sau nhé!

Tổng quan thông tin về sẹo thâm mụn

Sẹo thâm mụn hình thành do quá trình da bị tổn thương từ mụn gây ra. Ban đầu là những nốt sẹo đỏ dần chuyển sang màu nâu khiến làn da trông mất thẩm mỹ. 

Theo bản chất thâm mụn là do quá trình tăng sinh sắc tố melanin quá cao, làm cho vùng da sậm màu. Đồng thời việc tác động vào mụn không đúng cách khiến vỡ các mạch máu, tạo vết thâm. 

Mụn thâm xuất hiện ở mọi vùng da trên cơ thể, rõ nét nhất là ở vùng má, mặt, cổ, lưng. Do các loại mụn viêm, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn để lại sẹo sau khi nặn sai cách. 

Sẹo thâm
Sẹo thâm là da bị tổn thương do mụn gây nên

Mụn thâm hình thành là do đâu?

Trước khi tìm cách điều trị mụn thâm cấp tốc, bạn cần xác định rõ lý do khiến mụn thâm. Và để biết mụn thâm được hình thành từ nguyên nhân nào, bạn hãy cùng Shynh House tìm hiểu nhé! 

Quá trình xử lý vết tổn thương mụn sai cách 

Thói quen thường xuyên sờ tay lên mặt, các vi khuẩn, bụi bẩn từ tay chưa rửa sạch. Sẽ tiếp xúc trực tiếp lên da mặt khiến vết thương mụn nhiễm trùng, biến chứng để lại sẹo thâm. 

Hay bạn dùng các sản phẩm vệ sinh làn da mặt không phù hợp với da, dùng không đúng. Quá nhiều hoặc quá ít thậm chí bỏ qua bước rửa mặt với sữa rửa mặt khi đi ra ngoài. Cũng là lý do khiến làn da gặp những tác nhân ảnh hưởng xấu đến da. 

Tự ý nặn mụn
Tự ý nặn mụn bằng tay khiến mụn thâm hình thành

Da có nhiễm sắc tố hoạt động quá cao 

Lượng sắc tố melanin trên da nếu sinh tăng quá mức trung bình sẽ khiến màu da sạm hơn. Các vết thâm do mụn để lại cũng sẽ đậm màu và khó để giảm mờ được.

Da bị tác động bởi tia cực tím khỏi 

Để da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là nguyên nhân chính khiến thâm mụn. Bởi tia cực tím từ ánh nắng khiến sắc tố da hoạt động nhanh hơn. Cùng bụi bẩn từ môi trường làm tổn thương da nghiêm trọng và tạo thâm da. Đồng thời, không có biện pháp bảo vệ da trước tia UV, thời gian dài nguy cơ mắc ung thư da rất cao. 

Không bảo vệ làn da
Không bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng

Dùng mỹ phẩm không phù hợp

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da mụn hay dùng mỹ phẩm sai cách khiến sẹo thâm. Cũng như dùng kem bôi da kém chất lượng hay sử dụng ít, quá nhiều khiến bít tắc chân lông. Khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ làm cho mụn trở nên biến chứng nặng hơn tạo vết thâm da. 

Ăn uống, sinh hoạt chưa thích hợp 

Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Cùng với việc thích ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng nhiều dầu mỡ. Đây cũng là lý do khiến mụn mọc và để lại vết thâm mụn trên da bạn.

Nếu bạn, không cân bằng được giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến mụn thâm khó trị. Mụn sẽ tái phát liên tục làm vết sẹo thâm cũng xuất hiện nhanh chóng làm mất thẩm mỹ da. 

Những cách phòng ngừa mụn thâm xuất hiện 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh bởi vậy, trước khi để mụn tạo vết thâm bạn cần có biện pháp ngăn chặn. Ngay dưới đây Shynh House sẽ “bật mí” cho các bạn những “mẹo” phòng tránh thâm mụn hình thành. 

  • Chớ nên tự ý nặn mụn bằng tay hay dụng cụ không đảm bảo vệ sinh.
  • Không sờ, chà xát hay cạy mụn khiến mụn bị thâm, chai sần, nhiễm khuẩn.
  • Khi bị mụn không nên đeo khẩu trang, băng đô quá chật hay bẩn.
  • Vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên để ngăn chặn mụn hình thành.
  • Sử dụng mỹ phẩm chất lượng nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với da mụn của bạn.
  • Không nên trang điểm khi bị mụn, sẹo thâm, nên tẩy trang thật sạch nếu bắt buộc cần trang điểm. 
  • Kiêng ăn các đồ ăn khiến mụn thâm sau khi điều trị mụn như rau muống, thịt bò, tương,… 
  • Thoa kem chống nắng, sử dụng mũ nón, khẩu trang, kính mắt, quần áo chống nắng bảo vệ da.
  • Chăm sóc da đúng các bước mỗi ngày để dưỡng ẩm cho da đủ dưỡng chất, không tăng sắc tố. 
Thoa kem chống nắng bảo vệ da
Thoa kem chống nắng bảo vệ da mọc mụn khiến thâm mụn

Nên ăn gì để hết thâm mụn? 

Trị mụn thâm cấp tốc đơn giản, hiệu quả không thể bỏ qua thực đơn ăn lành mạnh, đủ chất. Vậy chế độ ăn gì để hết thâm mụn lấy lại làn da trắng sáng mịn màng như thế nào. Hãy đừng vội lướt qua những nhóm thực phẩm giảm mờ thâm Shynh House chia sẻ dưới đây nhé! 

Tham khảo: LIỆU TRÌNH TRỊ SẸO RỖ GIÁ BAO NHIÊU TẠI SHYNH HOUSE?

Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C trị mụn thâm là một trong dưỡng chất được nhắc đến đầu tiên. Bởi vitamin C này có tác dụng cải thiện sắc tố da và làm sáng da tuyệt vời. Đồng thời giúp ngăn chặn lão hóa cho da tươi trẻ, mịn màng. Bạn có thể ăn nhiều trái cây mọng nước như cam, bưởi, chanh, mâm xôi,… để bổ sung vitamin C cho cơ thể. 

thực phẩm giàu vitamin C
Tăng cường ăn các thực phẩm giàu vitamin C để cải thiện thâm mụn

Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất kẽm

Các thực phẩm dồi dào chất kẽm như thịt gà, đậu phụ, sữa và các loại ngũ cốc,… Mang đến cồn dụng làm mờ vết thâm mụn cực kỳ hiệu quả. Bởi chất kẽm có khả năng làm hồi phục tổn thương da nhanh chất giúp tái tạo làn da mới đẹp hơn. 

Các thực phẩm giàu omega-3

Thực phẩm giàu omega như cá, trứng và hạt óc chó,… giúp điều hòa hormone giảm bã nhờn, giảm mụn. Đồng thời chất omega-3 còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn cao ngăn chặn insulin làm giảm vết thâm mụn nhanh.

Thực phẩm chứa omega-3
Thực phẩm chứa omega-3 giúp tái tạo da mới khỏe đẹp

Những thực phẩm dồi dào collagen 

Các chất collagen trong bì lợn, đậu trắng, đậu đỏ, cá hồi và cà chua,… sẽ giúp bổ sung collagen thiếu hụt. Nhờ đó làn mới được tái tạo làm mờ và cải thiện vết thâm do mụn gây nên. 

Danh sách các kem trị thâm mụn cấp tốc an toàn hữu ích

Một trong những giải pháp điều trị thâm mụn được nhiều chị em áp dụng đó là dùng kem bôi. Vậy để biết đó là những loại kem trị thâm da mụn nào cùng tham khảo nội dung dưới nhé! 

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% trị thâm mụn 

Nhắc đến sản phẩm trị thâm mụn của thương hiệu The Ordinary chắc hẳn chị em đã rất quen thuộc. Với thành phần Azelaic Acid 10% cho tác dụng giảm viêm, diệt khuẩn xóa thâm mụn. Giúp cải thiện sắc tố da cho da trắng sáng đều màu, ngừa dầu thừa giảm mụn phát triển. Sản phẩm đảm bảo không chất cồn gây kích ứng da phù hợp với nhiều loại da. 

Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%
Trị thâm mụn với the Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Kem trị mụn thâm cấp tốc Derma Forte

Derma Forte như “vị cứu tinh” giúp trị làm mờ vết thâm mụn hiệu quả chỉ sau 1 lần dùng. Với thành phần axit Azelaic cho tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá và trị thâm sẹo. Đồng thời vitamin E, C trong sản phẩm giúp làm mờ sẹo thâm, dưỡng da trắng sáng khỏe đẹp. 

Kem Maga Duo giúp giảm mụn làm mờ vết thâm 

Bên cạnh The Ordinary, kem Maga Duo là sản phẩm được chị em đánh giá trị thâm mụn cấp tốc. Với thành phần Azelaic Acid và  AHA (Acid Glycolic) cho tác dụng giảm viêm, tiêu sưng, tẩy da chết ngăn sắc tố da phát triển. Nhờ đó các vết thâm mụn được đẩy lùi, cho da sáng mịn mềm mại tự nhiên. Sản phẩm vô cùng lành tính với mọi làn da không chứa chất gây hại ảnh hưởng xấu tới da. 

Kem Maga Duo
Kem Maga Duo giúp làm mờ vết thâm mụn gây nên

Thông tin cực hay: Nâng cơ Ultherapy – Tái sinh làn da xuân thì

Serum vitamin Melano CC Beauty Essence trị thâm mụn 

Đến từ thương hiệu Nhật Bản, Serum vitamin Melano CC được rất nhiều chị em tin dùng. Nhờ sở hữu dồi dào vitamin E, C cho khả năng trị mụn thâm vượt trội. Ức chế sự hình thành và phát triển của sắc tố da melanin làm giảm vết thâm mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp diệt khuẩn, giảm viêm, ngăn ngừa tàn nhang, nám cho da trắng sáng. 

Bí kíp trị vết thâm mụn cấp tốc với nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh những kem bôi đặc trị mụn thâm, bạn đừng bỏ lỡ nguyên liệu tự nhiên trị mụn. Mà ngay sau đây Shynh House sẽ tiết lộ cho các nàng nhé! 

Trị thâm mụn cấp tốc hiệu quả với mật ong với nghệ

Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, các dưỡng chất canxi, magie,… cho khả năng sát khuẩn, giảm viêm da. Cùng với nghệ chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa giúp kháng viêm, diệt khuẩn trị thâm mụn.  

Với cách kết hợp mặt nạ mật ong và nghệ giúp trị thâm mụn cho nữ và cả nam giới rất tốt.

  • Bạn cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi với 2 thìa mật ong.
  • Sau đó nghệ rửa sạch giã nhuyễn thêm mật ong vào để trộn đều lên thành hỗn hợp sền sện.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da thâm mụn, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu. 
  • Giữ nguyên mặt nạ khoảng 15 phút rửa sạch mặt với nước ấm, thực hiện 2 – 3 lần/tuần. 
Kết hợp mật ong và nghệ
Kết hợp mật ong và nghệ giảm vết thâm mụn hữu ích

Trị thâm mụn với trái chanh giàu vitamin C

Chanh được xem là “bảo bối” của đông đảo nàng khi muốn làm đẹp da giảm mờ thâm mun. Với thành phần acid citric, các chất chống oxy hóa cùng vitamin C cho đặc tính kháng khuẩn. Giúp lỗ chân lông thông thoáng, se khít cho các vết mụn khô nhanh tránh nguy cơ nhiễm trùng. 

  • Nguyên liệu cần có ½ quả chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Vắt lấy nước cốt chanh rồi cho mật ong vào trộn đều lên. 
  • Thoa hỗn hợp lên từng nốt thâm mụn, để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. 
  • Nên thực hiện 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể dùng chanh chà trực tiếp lên nốt mụn thâm. Mà không cần kết hợp với mật ong nhưng sẽ khiến da bị mỏng đi.

Mặt nạ lô hội tự nhiên trị thâm mụn tối ưu

Lô hội được biết đến với vô vàn dưỡng chất cao làm đẹp da, chống lão hóa da, nếp nhăn. Đồng thời lô hội còn có đặc tính kháng viêm, điều trị thâm mụn làm cho làn da trắng sáng. Bạn có thể dễ dàng làm mặt nạ lô hội dưỡng da trị thâm mụn với các bước đơn giản.

  • Đầu tiên gọt vỏ nha đam lấy phần gel trong của nha đam.
  • Rửa da mặt sạch sẽ rồi lấy gel nha đam thoa đều lên vùng da bị vết thâm.
  • Giữ nguyên mặt nạ tầm 20 phút sau đó dùng nước mát để rửa sạch mặt.
  • Thực hiện kiên trì 2 đến 3 lần/tuần sẽ thấy công dụng giảm mờ sẹo thâm mụn rõ rệt. 
Cách trị mụn thâm cấp tốc
Cách trị mụn thâm cấp tốc với nha đam nguyên chất

Nhờ khoai tây cho kết quả trị mụn thâm nhanh chóng

Khoai tây sở hữu lượng lớn vitamin C không hề kém chanh, cam hay bưởi. Nhờ đó giúp điều trị da bị thâm mụn, sẹo thâm giúp lấy lại làn da trắng sáng, đều màu. Đặc biệt với vitamin B cùng các khoáng chất khác còn giúp dưỡng ẩm cho da mịn màng, căng hồng tươi trẻ. 

  • Bạn chuẩn bị ½ củ khoai tây thêm 2 thìa sữa chua không đường.
  • Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và đem hấp chín rồi nghiền nhuyễn khoai mịn cho sữa chua vào trộn đều lên.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm và đắp mặt nạ khoai tây sữa chua.
  • Thư giãn đợi tầm khoảng 20 phút rửa mặt lại với nước sạch. 

Rau má cho công dụng trị thâm mụn hữu nghiệm 

Với dồi dào hàm lượng Saponin cho khả năng ngăn chặn sắc tố melanin phát triển. Hơn nữa giúp tái tạo da mới nhanh chóng thay lớp da cũ đang bị tổn thương tối ưu. Từ đó các nốt mụn thâm được làm mờ, trắng sáng diệu kỳ chỉ sau vài tuần. 

  • Các bạn cần có 1 nắm rau má cùng 1 thìa muối biển.
  • Rau má đem rửa sạch ngâm với nước muối tầm 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. 
  • Cho rau má đem xay nhuyễn cùng vài hạt muối, dùng hỗn hợp thoa lên da mặt. Trước khi đắp mặt bạn rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. 
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da mặt khoảng 5 phút rồi giữ nguyên 20 phút. 
  • Rửa mặt sạch với nước lạnh và thoa toner hay nước hoa hồng để giữ ẩm cho da.
Rau má làm sáng da
Rau má tác dụng kỳ diệu giúp làm sáng da thâm mụn

Dùng dầu dừa để làm mờ vết thâm mụn

Một trong những cách trị thâm mụn cấp tốc tại nhà được nhiều nàng truyền tai nhau áp dụng. Đó chính là dầu dừa bởi với dồi dào vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi mụn thâm. Hơn nữa đầu dừa còn có khoáng chất canxi, beta caroten cho da khỏe trong đẹp ngoài. 

  • Chuẩn bị 1 lọ dầu dừa nguyên chất để sử dụng liên tục trong vài tuần.
  • Vệ sinh da mặt sạch rồi thoa lớp dầu dừa mỏng lên vùng da bị thâm mụn.
  • Kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa mặt với nước.
  • Kiên trì thực hiện trong vài tuần không những mụn thâm được cải thiện mà các nếp nhăn khóe mắt cũng biến mất. 

Sữa chua giúp làm sáng da trị thâm mụn

Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho tiêu hóa, mà có công dụng tuyệt vời làm đẹp da. Chứa dồi dào các acid lactic và vitamin C loại bỏ mọi tế bào da chết, đánh bay mụn thâm. Cho bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng nhanh chóng với bước thực hiện đơn giản. 

  • Nguyên liệu cần có 3 thìa sữa chua nguyên chất cùng 2 thìa tinh bột nghệ.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu thật đều với nhau cho ra hỗn hợp đặc sánh.
  • Lấy cọ quét hỗn hợp lên vùng da thâm mụn, những nốt mụn thâm quét lớp dày hơn.
  • Để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm. 
Công thức sữa chua và tinh bột nghệ
Công thức sữa chua và tinh bột nghệ đẩy lùi thâm mụn hiệu quả

Trái cà chua xóa mờ vết thâm mụn 

Cà chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn được chị em ưa chuộng làm đẹp da. Bởi sở hữu lượng lớn vitamin C, A và E cùng dồi dào các khoáng chất làm mờ thâm mụn. Có khả năng ức chế sắc tố da dư thừa nhờ đó mà các nốt mụn thâm nhanh chóng được đẩy lùi. Vitamin C trong cà chua còn có tính kháng khuẩn, tiêu viêm giúp mụn giảm đáng kể. 

  • Bạn cần ½ quả cà chua, 1 thìa cà phê nguyên chất và 1 thìa bột yến mạch. 
  • Cà chua rửa sạch thái lát rồi đem xay nhuyễn mịn cho 2 nguyên liệu còn lại vào trộn đều.
  • Làm sạch da mặt với nước ấm cho chân lông giãn nở và thoa hỗn hợp trên vào da mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng tầm 5 phút theo chiều xoắn ốc để da thẩm thấu dưỡng chất.  
  • Đắp mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại cho sạch với nước và thoa toner để dưỡng ẩm. 

Qua nội dung chia sẻ về những cách trị thâm mụn cấp tốc mà Shynh House mách trên. Các nàng đã nắm bắt và biết nên làm gì để trị thâm mụn hiệu quả mà nhanh chóng chưa? Trị thâm mụn là quá trình dài cần phải kiên trì thực hiện và tập luyện, ăn uống lành mạnh. Nếu các nàng cần tư vấn về liệu trình trị vết thâm mụn cấp tốc tại Shynh. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Shynh House để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng không mụn thâm nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!