Home » Bí quyết làm đẹp » Làm thế nào để da mặt căng bóng? Bí quyết để có da mặt vạn người mê

Làm thế nào để da mặt căng bóng? Bí quyết để có da mặt vạn người mê

Một gương mặt rạng rỡ với làn da mịn màng, căng bóng luôn là điểm nhấn giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Thế nhưng, làm thế nào để da mặt căng bóng thì không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, Shynh House sẽ giải đáp vấn đề được rất nhiều người quan tâm này.

Thế nào là một da mặt căng bóng

Để có thể biết được làm thế nào để có một da mặt căng bóng thì trước tiên bạn phải hiểu được căng bóng da mặt là gì? Một làn da như thế nào được gọi là căng bóng? Từ đó mới tìm được những phương pháp tốt nhất để “nâng cấp” da mặt mình trở nên xinh đẹp.

Da mặt căng bóng là một làn da mịn màng, trắng sáng, khỏe mạnh, không có các vấn đề như mụn, tàn nhang, nám, nếp nhăn…

Da chúng ta bao gồm 3 lớp thượng bì, bì và hạ bì. Ở lớp bì có cấu trúc nền là quan trọng nhất đối với làn da của bạn. Ở đây bao gồm các protein dạng sợi như collagen, elastin, laminin, nicronectin và proteoglycans. Các sợi này được sắp xếp và liên kết với nhau để tạo thành một khối bền vững để nâng đỡ, tái tạo da, nâng cao độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, để có thể sở hữu một làn da căng bóng bạn cần phải nuôi dưỡng các protein dạng sợi này để nó thực hiện các chức năng của mình. Nhờ đó, da mặt sẽ trở nên căng bóng, mịn màng.

da mặt căng bóng
Thế nào là một da mặt căng bóng?

Tại sao da lão hóa và không căng bóng?

Khi còn là một đứa trẻ chúng ta đã sở hữu một làn da căng bóng, trắng sáng. Thế nhưng, theo thời do nhiều tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể khiến cho da dần trở nên lão hóa, nhăn nheo.

Các nguyên nhân bên trong cơ thể

  • Do tình trạng trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra không tốt khiến cho cá mô da không được nuôi dưỡng. Vì thế, da trở nên chùng nhão và chảy xệ nhanh hơn.
  • Cấp ẩm kém khiến cho da không thể căng đầy. Từ đó, da ngày càng trở nên nhăn nheo, khô ráp.
  • Thiếu collagen tự nhiên là nguyên nhân hàng đầu khiến cho da không còn duy trì được độ đàn hồi, da không còn căng bóng và mịn màng. Bởi lẽ, ai cũng biết vai trò của collagen trong việc nuôi dưỡng làn da là quan trọng như thế nào.
collagen
Thiếu collagen khiến da lão hóa nhanh hơn

Các yếu tố tác động từ bên ngoài

  • Ánh sáng mặt trời mang theo lượng nhiệt cao và các tia UV độc hại khiến da dễ bị hư tổn, đen sạm.
  • Dùng máy tính, điện thoại nhiều cũng là nguyên nhân khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Bởi ánh sáng xanh từ những thiết bị điện tử này rất có hại cho làn da.
  • Thiếu ngủ làm cho các bộ phận trong cơ thể bị ảnh hưởng, quá trình thải độc bị ngưng trệ. Từ đó, có thể cảm nhận rõ những hiện tượng như quầng thâm quanh mắt xuất hiện nhiều hơn, da chảy xệ, kém sắc.
  • Những thói quen hàng ngày của bạn tác động lên chuyển động của cơ mặt cũng là nguyên nhân khiến da không còn mịn màng, căng bóng.
tổn thương da
Ánh nắng mặt trời làm tổn thương da

Làm thế nào để da mặt căng bóng?

Sau khi đã biết được thế nào là một làn da căng bóng? Và những nguyên nhân khiến cho da bị lão hóa. Để có thể lấy là thanh xuân cho làn da, bạn cần phải có được những phương pháp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da hợp lý, như thế mới có thể trẻ hóa làn da trở nên căng bóng, mịn màng.

mặt căng bóng
Làm thế nào để da mặt căng bóng?

Chăm sóc da mặt mỗi ngày

Để da mặt trở nên căng bóng, khỏe mạnh bạn chẳng thể nào bỏ qua việc chăm sóc da mặt hàng ngày được. Đây được xem là điều bắt buộc phải thực hiện trước khi nghĩ đến các phương pháp là da căng bóng khác. 

Tuy nhiên, Quy trình chăm sóc da căng bóng hàng ngày đúng cách thì không phải ai cũng biết. Sau đây, Shynh House sẽ hướng dẫn bạn 5 bước chăm sóc da mặt hàng ngày đúng chuẩn nhé!

Chăm sóc da mặt
Chăm sóc da mặt mỗi ngày làm phương pháp căng bóng da mặt không thể bỏ qua

Bước 1: Làm sạch sâu làn da

Rửa mặt bằng nước chỉ có thể giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn bám ở bên ngoài. Bạn cần sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang và sữa rửa mặt để có thể làm sạch da từ bên trong hiệu quả nhất.

Khi thực hiện bước làm sạch sâu này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn bám trên da bạn. Nhờ đó, lỗ chân lông trở nên thông thoáng, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu các tế bào da và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Làm sạch da sâu
Làm sạch da sâu giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn

Có thể bạn quan tâm: “Vén màn” bí mật về thay da sinh học có tốt như quảng cáo

Bước 2: Sử dụng Toner cân bằng độ PH cho da

Để có thể làm sạch da sâu hơn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn, bạn nên sử dụng toner trong quy trình chăm sóc da của mình.

Hơn nữa, sử dụng toner còn có tác dụng kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ cân bằng độ PH của làn da, dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông trên da.

Toner
Toner giúp cân bằng PH cho da

Bước 3: Sử dụng các sản phẩm đặc trị

Nếu da bạn đang gặp các vấn đề như nám, mụn, tàn nhang… thì bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị để da khỏe mạnh, mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các serum dưỡng da phù hợp để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp da chắc khỏe và căng bóng hơn.

Bước 4: Dưỡng ẩm làn da

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da căng bóng, nó giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng mất nước ở lớp biểu bì. Nhờ đó, giúp da trở nên căng mịn và trắng sáng hơn.

Ngoài ra, dưỡng ẩm hàng ngày còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp cho các lớp trang điểm của chị em bám chặt hơn và mịn màng hơn rất nhiều.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da dễ bị tổn thương. Vì thế, bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng để có thể bảo vệ làn da bạn tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Ăn các thực phẩm giúp da căng bóng, mịn màng

Một chế độ ăn hợp lý sẽ là phương pháp giúp da căng bóng tự nhiên từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Vì thế, bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình các thực phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết cho quá trình trẻ hóa làn da.

Ăn các thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C là một chất rất cần thiết và cực kỳ có ích cho cơ thể như tăng cường miễn dịch, bảo vệ não được minh mẫn, giảm nguy cơ bệnh tim… Ngoài ra, vitamin C còn có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da bạn, giúp da trở nên sáng bóng và tràn đầy sức sống.

Các thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể bổ sung vào thực phẩm của bạn là: Cam, ớt chuông, súp lơ, bông cải xanh, Kiwi…

Vitamin C giúp chăm sóc
Vitamin C giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da hiệu quả

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Bổ sung kẽm và trong các bữa ăn sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo da diễn ra nhanh, hiệu quả hơn, kiểm soát tốt lượng dầu trên da. Hơn thế nữa, kẽm còn có công dụng chữa lành các tổn thương da, kháng viêm cực kì hiệu quả.

Các thực phẩm có lượng kẽm dồi dào có thể kể tới là: Thịt đỏ, cua, bí ngô, trứng, các loại hạt…

thực phẩm giàu kẽm
Các thực phẩm giàu kẽm kích thích tái tạo da

Bổ sung lợi khuẩn

Lợi khuẩn không chỉ các tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp trẻ hóa da hiệu quả. Bổ sung lợi khuẩn hằng ngày sẽ giúp da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Sữa chua, sữa tươi, dưa cải, kim chi, sữa bơ… là những thực phẩm giàu lợi khuẩn bạn có thể bổ sung vào thực đơn chăm sóc da của mình.

sữa chua giúp da căng bóng
Lợi khuẩn có trong sữa chua giúp da căng bóng, mịn màng hơn

Da căng bóng nhờ đồ uống

Không chỉ có tác dụng giúp giải khát, Một số loại thức uống còn có công dụng giúp da căng tràn sức sống. Vậy, Uống gì cho da căng bóng? Hãy lưu ngày các loại thức uống cực kỳ tốt cho làn da mà Shynh House mang đến sau đây nhé!

Nước lọc

Đứng đầu trong danh sách các loại nước uống giúp da căng bóng là nước lọc. Các chuyên gia khuyến cáo, nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Đồng thời, giúp da trở nên căng bóng, mịn màng hơn.

Uống nước lọc
Uống nước lọc giúp da tươi trẻ

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây như nước ép cà chua, cà rốt, nho… là nguồn cung cấp dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe làn da. Vitamin và dưỡng chất có trong các loại nước ép này sẽ giúp duy trì cấu trúc da khỏe mạnh và chữa lành các tổn thương cho da.

Nước ép cà chua
Nước ép cà chua giúp cải thiện sức khỏe làn da hiệu quả

Trà xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm. Nhờ đó, có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa trình trạng lão hóa da.

duy trì độ đàn hồi cho da
Trà xanh giúp duy trì độ đàn hồi cho da

Cách dưỡng da căng bóng bằng mặt nạ

Đắp mặt nạ là một cách dưỡng da hiệu quả, an toàn được nhiều người thực hiện. Sau đây là những bí quyết dưỡng da bằng mặt nạ giúp da mịn màng, căng bóng.

Mặt nạ quả bơ

Bơ được biết đến là một là trái cây mát, tốt cho sức khỏe. Trong quả bơ có chứa các dưỡng chất chống oxy hóa cao nên rất tốt cho làn da. Hơn thế nữa, bơ còn cung cấp độ ẩm, giúp da căng mịn và đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Mặt nạ quả bơ
Mặt nạ quả bơ giúp da căng bóng, mịn màng

Cách làm mặt nạ dưỡng da căng bóng như hàn quốc, được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nửa quả bơ, 2 thìa mật ong.
  • Bước 2: Rửa sạch, loại bỏ phần hạt và vỏ bơ. Sau đó, xay nhuyễn bơ với mật ong đã chuẩn bị.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp vừa xay lên mặt.
  • Bước 4: Để hộp hợp trên mặt khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Một tuần thực hiện 2-3 lần để da mặt căng bóng, không vết nhăn.

Mặt nạ cà chua

Cà chua được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Không những thế, Cà chua còn là nguyên liệu chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Trong cà chua chứa lượng Vitamin C và vitamin E dồi dào giúp da trắng sáng, căng mịn và giảm thâm nám nhanh chóng.

Da trắng sáng
Da trắng sáng, căng đầy hơn với mặt nạ cà chua

Cách làm da mặt sáng bóng bằng mặt nạ cà chua như sau:

  • Bước 1: Làm sạch và loại bỏ phần vỏ cà chua, sau đó xay nhuyễn và cho thêm một ít nước cốt chanh vào để tăng độ thẩm thấu vào da.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó tiến hành bôi đều hỗn hợp lên trên mặt.
  • Bước 3: Chờ khoảng 20-25 phút để dưỡng chất có trong mặt nạ được da hấp thụ hết. 
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch lại bằng nước lạnh. Một tuần nên thực hiện 3-4 lần để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Mặt nạ nha đam

Nhắc đến các nguyên liệu làm đẹp thì không thể nào thiếu nha đam. Nhờ chứa axit malic và 12 loại dưỡng chất khác nhau nên nha đam có khả năng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, kích thích sản sinh collagen hiệu quả.

Mặt nạ nha đam
Mặt nạ nha đam kích thích sản sinh collagen hiệu quả

Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da căng bóng:

  • Bước 1: Rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ của nha đam, chỉ lấy phần gel bên trong.
  • Bước 2: Sử dụng gel nha đam hòa cùng với một lượng nhỏ mật ong.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt và bôi đều hỗn hợp lên mặt. 
  • Bước 4: Để hỗn hơn trên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần một tuần.

Sử dụng phương pháp tiêm căng bóng da mặt

Ngoài những cách làm căng bóng da mặt ở trên, tiêm căng bóng da mặt cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để trẻ hóa làn da. Đây được xem là một cách làm căng bóng da mặt nhanh chóng và an toàn.

Tiêm HA

Phương pháp tiêm HA là đưa phân tử HA (Hyaluronic Acid) trực tiếp và các tế bào da. Nhờ đó, kéo căng các vùng da bị chùng nhão, chảy xệ. Đồng thời, làm tăng độ đàn hồi và xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt, sau khi tiêm xong bạn vẫn có thể cử động khuôn mặt bình thường và không gây đau nhức.

Tiêm HA
Tiêm HA giúp da mặt căng bóng nhanh chóng, an toàn

Tiêm Botox

Đây là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn cực kỳ an toàn. Phương pháp này làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh nhỏ. Nhờ đó, có tác dụng giảm nhăn hiệu quả. Phương pháp này có thể xóa các vết nhăn sâu, đem lại vùng da mặt căng bóng, mịn màng.

Tiêm Botox là phương pháp căng bóng da
Tiêm Botox là phương pháp căng bóng da mặt được nhiều người sử dụn

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để da căng bóng được Shynh House gửi đến bạn một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có được cho mình những phương pháp căng bóng da mặt phù hợp. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!