Home » Bí quyết làm đẹp » LÝ GIẢI VÌ SAO CHÂN TÓC CÓ MỤN MỦ

LÝ GIẢI VÌ SAO CHÂN TÓC CÓ MỤN MỦ

Chân tóc có mụn mủ là một trong những hiện tượng mà chúng ta hay bắt gặp. Đây được xem là một hiện tượng viêm nang lông mà không thể chủ quan được. Khi bạn cảm thấy chân tóc có những dấu hiệu bất thường hoặc đau chân tóc thì lúc này bạn cần tìm hiểu rõ hơn để phát hiện kịp bệnh. Và tất nhiên khi gặp tình trạng này sẽ khiến người bị cảm thấy khó chịu. Các hoạt động liên quan đến tóc như: làm đẹp, gội đầu,… cũng bị hạn chế. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến mụn chân tóc cũng là điều cần thiết. Hiểu được những phân vân của khách hàng, Shynh House xin cung cấp đến bạn bài viết sau. Dưới đây sẽ là những lời lý giải vì sao chân tóc có mụn mủ để bạn không còn quá nhiều lắng lo vì điều này. Hãy cùng chúng tôi đến ngay với bài viết này bạn nhé!

chân tóc có mụn mủ
Lý giải vì sao chân tóc có mụn mủ

Chân tóc có mụn mủ là gì?

Mụn ở chân tóc được xem là căn bệnh da liễu mãn tính mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Đây chính là hiện tượng các nốt mụn nhỏ xuất hiện trên da đầu, thường ở dưới những chân tóc. Các nốt mụn này gây cảm giác ngứa hoặc đau, phần đầu mụn sẽ có mủ màu trắng hoặc màu vàng nhẹ. Đây cũng có thể là những nốt mụn sau gáy chân tóc, gây cho bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi chải tóc, gội đầu hay sờ tay vào. Mụn đầu chân tóc thường xuất hiện khi da đầu bị viêm. Và nó thường hay xảy ra vào mùa hè, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, ra mồ hôi nhiều. 

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân khiến đầu chân tóc nổi mụn

Nhiều người sẽ có các cảm giác da đầu bị ngứa, viêm, đau rát. Nhất là trong nhiệt độ cao hoặc khi gội đầu. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thật sự biết rằng mình đang mắc một hiện trạng là viêm lỗ chân lông da đầu hoặc đang bị mụn lỗ chân lông. Vậy làm thế nào để người bị có thể nhận biết được hiện tượng này? Những nguyên nhân nào khiến cho mụn chân tóc xuất hiện? Hãy cùng theo dõi tiếp những thông tin bên dưới bạn nhé!

mụn mủ ở chân tóc
Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân hình thân mụn mủ ở chân tóc

Thông tin hay: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Dấu hiệu nhận biết bị mụn mủ ở chân tóc

Cách để nhận biết hiện tượng này một cách chính xác nhất chính là bạn dựa vào các trường hợp viêm chân tóc triệu chứng mà mình gặp phải. Một số triệu chứng nhận biết bạn đang bị mụn mủ ở chân tóc đó là:

  • Trên da đầu của bạn sẽ hình thành nên các cụm vết loét đầy mủ hoặc đóng vảy.
  • Xuất hiện nốt mụn đóng vảy, đầu chân tóc có màu trắng hay chân tóc có mụn trắng.
  • Vết loét trên da đầu sẽ có vảy màu nâu hoặc màu vàng.
  • Lớp da đầu bị viêm tấy.
  • Xuất hiện các triệu chứng sưng nhỏ ở đầu, theo dọc trán hoặc sau gáy nhưng bạn không thể nhìn thấy rõ mà chỉ có thể cảm nhận. Khi chúng tập trung lại thành một vùng bạn sẽ dễ dàng nhận ra hơn.
  • Trên da đầu hoặc chân tóc sẽ có các nốt mụn thịt.
  • Bạn sẽ có cảm giác da đầu đang bị ngứa và rát; hoặc nhiều trường hợp da đầu bị sưng đỏ và đau. Quá trình này diễn ra lâu và không được điều trị sớm sẽ gây nguy cơ sốt nhẹ.
Dấu hiệu chân tóc có mũ
Dấu hiệu nhận biết

Nguyên nhân khiến chân tóc có mụn mủ

Bạn luôn thắc mắc vì sao mình luôn vệ sinh tóc, da đầu sạch sẽ. Bạn luôn chăm sóc da đầu đúng cách, sử dụng dầu gội dầu xả phù hợp mà chân tóc vẫn hiện mụn phải không nào? Thật ra những điều bạn vừa nhắc đến ở trên chỉ là một phần quyết định đến hiện tượng này thôi. Một số nguyên nhân khác mà bạn có thể kể đến như:

  • Da đầu đã bị nhiễm khuẩn;
  • Nhiễm trùng nấm men gây nên tình trạng mụn luôn có ở chân tóc;
  • Trong bồn tắm nóng bạn đã tiếp xúc với nước không có clo;
  • Hiện tượng chân tóc mọc người cũng khiến mụn xuất hiện;
  • Hoặc bạn đã bị bệnh và có sử dụng thuốc kháng sinh tại chỗ trong thời gian lâu dài nhưng không biết. Các loại thuốc đó sẽ ảnh hưởng đến việc hiện mụn, gây mủ.
  • Cũng có thể trong trường hợp hệ miễn dịch trong cơ thể của bạn suy yếu.

Bên cạnh các yếu tố nguy cơ cơ bản mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên. Viêm nang lông da đầu khiến chân tóc bị mụn mủ cũng do một số nguyên nhân khác. Đó là:

  • Bạn thường xuyên cạo đầu;
  • Đội mũ trùm đầu hoặc đội mũ bảo hiểm trong thời gian dài khiến các tuyến mồ hôi tiết ra trên da đầu và hình thành mụn. 
  • Thói quen gãi hoặc chà xát da đầu cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn mủ. Bạn cần bỏ thói quen này hoặc hạn chế để tình trạng này chấm dứt hoặc đỡ đi phần nào.
  • Sở thích hoặc thói quen nhổ tóc cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến da đầu của bạn. Nó khiến cho lỗ chân lông trên da to hơn, tạo điều kiện để các mụn mủ hoành hành.
  • Đối với những người sở hữu một mái tóc dày hoặc xoăn cũng dễ gặp trường hợp này.
  • Đặc biệt nếu bạn là nam giới thì việc da đầu, chân tóc có mụn mủ cũng là một điều dễ hiểu. Và đây cũng được xem như là một nguyên nhân mang tính khách quan.
  • Đối với những ai đã từng hoặc đang bị mụn trứng cá, các bệnh viêm da khác nhau cũng khiến cho chân tóc bị mụn mủ.
Nguyên nhân mụn
Nguyên nhân hình thành mụn

Nhìn chung, mụn mủ ở chân tóc được hình thành chủ yếu do hai nguyên nhân gây ra. Đó chính là lỗ chân lông quá to và da đầu tiết quá nhiều dầu. Chính vì vậy, để đưa ra được hướng giải quyết tốt nhất để hạn chế tình trạng này thì bạn cần phải nắm được các thông tin cơ bản về lỗ chân lông to cũng như da đầu tiết dầu.

Tham khảo thêm: “Thực hư” cách điều trị mụn ẩn bằng mật ong từ thiên nhiên

Một số điều bạn cần biết về lỗ chân lông to

Không chỉ da đầu mà các vùng da khác như: da mặt, da body,… có lỗ chân lông quá to cũng gây ra nhiều tình trạng hại da mà chúng ta không thể lường trước được. Đối với vấn đề lỗ chân lông to thì nó thật sự không còn quá xa lạ. Nó đã trở thành một chủ đề hot, được nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Vì sao lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to khiến cho con người mất đi sự tự tin của mình. Lỗ chân lông to có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Một số nguyên nhân lỗ chân lông to mà bạn không thể không nhắc đến như: tuổi tác, di truyền, quá trình vệ sinh da, loại da. Nơi sống hoặc mốc thời gian cũng khiến cho lỗ chân lông càng ngày càng to. Không chỉ vậy, nếu như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà bạn không sử dụng các phương pháp bảo vệ da cũng là yếu tố đẩy nhanh sự to dần của lỗ chân lông. Chưa kể đến vấn đề nếu bạn không đưa ra được một chế độ ăn, thời gian biểu hợp lý thì sự xuất hiện của lỗ chân lông là điều mà bạn khó có thể tránh khỏi.

lỗ chân lông to
Vì sao lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to phải khắc phục như thế nào?

Lỗ chân lông có thể sẽ to dần theo thời gian nếu bạn chưa hiểu về nó và có hướng giải quyết an toàn. Vậy nên để lỗ chân lông được se khít cũng như để các tác nhân bên ngoài không tác động đến vùng da đó thì bạn cần nắm được các cách khắc phục tốt nhất. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn một số cách điều trị tình trạng lỗ chân lông quá to. Hãy cùng đón đọc bạn nhé!

  • Luôn luôn giữ da được sạch sẽ, không vết bám.
  • Lựa chọn và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da của mình.
  • Trước khi đi ngủ đừng quên thực 1001 cách tẩy trang dễ dàng nhất.
  • Đưa ra một kế hoạch ăn uống lành mạnh, đầy đủ hơn.
  • Tìm kiếm những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, đáng tin cậy để sử dụng.

Nếu như bạn áp dụng thành công các phương pháp hạn chế lỗ chân lông mà chúng tôi đã chia sẻ chắc chắn chỉ sau vài tuần sử dụng bạn có thể khắc phục được hiện tượng mụn mủ da dầu như này.

khắc phục lỗ chân lông to
Cách khắc phục lỗ chân lông to

Da tiết nhiều dầu khiến da đầu hiện mụn mủ

Như vừa nói ở phần trên, mụn ở chân tóc xuất hiện ngoài những nguyên nhân cơ bản nhất thì da tiết nhiều dầu cũng là yếu tố được chú trọng. Không thể phủ nhận rằng hiện tượng da tiết nhiều dầu rất dễ nhận biết và chúng ta thường hay bắt gặp. Đây là tình trạng mà da đầu bạn thường có độ bóng nhẫy, khi sờ tay vào sẽ cảm thấy nhờn rít cảm giác không thoải mái, đặc biệt khi có mồ hôi trên da. Mặc dù bạn luôn gội đầu, luôn chăm sóc để da được sạch sẽ nhưng cảm giác rít, dầu vẫn luôn bám vào. Vậy vì sao da tiết nhiều dầu đến thế? Hiện tượng này diễn ra cũng tùy thuộc vào yếu tố da và nhiều tác động từ xung quanh. Nếu không chăm sóc đúng cách cộng thêm loại da bạn là da dầu thì việc da luôn tiết dầu nhiều thường xuyên là điều dễ dàng nhận biết được.

Da tiết nhiều dầu
Da tiết nhiều dầu khiến da đầu hiện mụn

Mụn mủ ở đầu chân tóc do viêm nang lông

Như đã đề cập đến ngay từ đầu, hiện tượng mụn mủ xuất hiện ở vùng chân tóc, mụn sau gáy chân tóc còn hình thành do viêm nang lông. Viêm nang lông dường như là một tình trạng về da mà bất kỳ ai cũng dễ dàng mắc phải. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó cũng như có được các cách điều trị hiệu quả nhất. Liên quan đến sự hình thành của các nốt mụn mủ trên vùng da đầu, mời bạn cùng điểm qua một số thông tin về nang lông cũng như hiện tượng viêm nang lông.

Mụn ở đầu chân tóc
Mụn ở đầu chân tóc do viêm nang lông

Viêm nang lông ở da đầu là gì?

Viêm nang lông ở da đầu được hiểu là tình trạng viêm của nang lông ở da đầu. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng và đặc trưng nhất chính là sự xuất hiện của các mụn mủ nhỏ. Chúng sẽ rất ngứa ở da đầu, thường ở đường chân tóc trán. Hiện tượng này được hiểu như tình trạng mụn mủ chân tóc mà chúng tôi đã chia sẻ ngay từ đầu. Chính vì lẽ đó đôi lúc chúng ta có thể xem viêm nang lông da đầu và mụn mủ ở chân tóc giống nhau. Có nhiều loại viêm nang lông mà chúng ta thường hay gặp phải. Điển hình như viêm nang lông do vi trùng thường, do vi khuẩn gram âm, do vi nấm, giả viêm nang lông, viêm nang lông ái toan,…

Viêm nang lông ở đầu
Viêm nang lông ở đầu là gì?

>>>> Top 10 spa tri mun uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Viêm nang lông ở đầu hình thành do đâu?

Có thể nói viêm nang lông ở đầu xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân cơ bản mà bạn có thể kể đến như: vi khuẩn, vi nấm, ký sinh trùng. Viêm nang lông ở đầu thường sẽ không lây. TUy nhiên, trong các trường người bị nặng và dùng chung đồ cá nhân với người khác cũng rất dễ lây cho người khác. Vậy nên những người gặp tình trạng này tốt nhất nên chuẩn bị cho mình một bộ dụng các cá nhân riêng.

Viêm nang lông ở da đầu
Viêm nang lông ở da đầu do đâu?

Viêm nang lông bao lâu thì khỏi?

Thường thì viêm nang lông sẽ xuất hiện trong các điều kiện thời tiết nắng nóng, gây toát mồ hôi. Bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây nên các vấn đề về tâm lý cho người bị. Chất lượng cuộc sống cũng như phong thái của họ sẽ bị giảm sút. Thời gian để dứt điểm bệnh này thường dựa vào các trường hợp khác nhau. Những ai đang ở trong độ tuổi 26 trở xuống thì sẽ nhanh hỏi sau độ tưởi này; bởi lẽ viêm nang cũng được hình thành do thay đổi sắc tố trong cơ thể. Còn đối với những ai đã qua độ tuổi này thì khó có thể chữa khỏi được. Điều này phải dựa vào cơ địa mỗi người, có thể bị dai dẳng hoặc tái phát trở lại.

Viêm nang lông
Viêm nang lông ở đầu bao lâu thì khỏi?

Mách bạn cách trị viêm chân tóc tại nhà

Viêm chân tóc nhìn chung không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Để dứt điểm hoặc hạn chế tình trạng này, bạn cần có được những giải pháp tối ưu nhất. Một số cách trị viêm chân tóc tại nhà bạn nên thử như:

  • Trong những ngày mụn mủ xuất hiện, không nên cạo đầu hoặc cắt tóc.
  • Sử dụng các loại dầu gội đầu có tác dụng trị gàu.
  • Làm dịu vùng chân tóc bị viêm, bị mụn mủ bằng các túi chườm ấm.
  • Bôi thuốc mỡ kháng sinh để làm khô các nốt mụn xuất hiện trên chân tóc.
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.
cách trị viêm chân tóc tại nhà
Mách bạn cách trị viêm chân tóc tại nhà

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về vấn đề chân tóc có mụn mủ. Bên cạnh đó bạn còn biết thêm các kiến thức hữu ích về một số dấu hiệu da gây nên mụn mủ ở chân tóc. Hy vọng qua những gì mà Shynh House cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này. Từ đó, bạn sẽ có thêm cho mình những phương pháp điều trị hiệu quả.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!