Home » Bí quyết làm đẹp » Mách bạn cách làm mặt nạ dưỡng ẩm dành cho da khô hiệu quả

Mách bạn cách làm mặt nạ dưỡng ẩm dành cho da khô hiệu quả

Da khô thuộc loại da rất dễ bị kích ứng. Do đó, các nàng phải phải lưu ý chăm sóc cẩn thận để tránh da bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu để da thiếu độ ẩm sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng bong tróc, khiến da sần sùi. Có rất nhiều phương pháp giúp tăng độ ẩm cho da. Tuy nhiên đắp mặt nạ vẫn là phương pháp tối ưu nhất. Giúp cấp ẩm nhanh nhất cho da cũng như giữ được độ mềm mịn trên da.

Vậy sử dụng loại mặt nạ nào đem lại hiệu quả tốt nhất? Ngay trong bài viết này, Shynh House sẽ mách đến bạn các cách làm mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả nhất từ những nguyên liệu có sẵn trong chính ngăn bếp của bạn.

Da khô là gì?

Da khô là một tình trạng rất phổ biến. Khi bị da khô bạn sẽ có cảm giác da lúc nào cũng căng, dễ bị khô, bong tróc, rơi rớt vảy. Hay bị nổi mẩn ngứa nhất là vào mùa Đông hoặc những ngày hanh khô.

Vùng da khô không chỉ xuất hiện ở trên mặt mà bàn tay, cánh tay, bàn chân cũng có thể xuất hiện tình trạng. Tình trạng da khô gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày. Bởi nó sẽ làm nứt nẻ, đau rát, gây khó chịu đến người bị.

Da khô
Da khô gây tình trạng bong tróc, nổi mẩn ngứa làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bị

Đối với những người sở hữu làn da khô, tình trạng mụn có thể khó xuất hiện. Tuy nhiên, tình trạng da có nếp nhăn, lão hóa sớm lại rất dễ xảy ra. Chính vì thế, bạn cần nên có cho mình những phương pháp chăm sóc da khô càng sớm càng tốt. 

Nguyên nhân dẫn đến da khô

Trước khi đi vào tìm hiểu những cách làm mặt nạ dưỡng ẩm chăm sóc da khô. Bạn cần đi vào tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng da khô để có hướng xử lý kịp thời. Da khô thường là do mất nước hay hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, mất đi khả năng giữ độ ẩm cho da. Mà điều này xảy ra thường do các nguyên nhân sau:

  • Sự thay đổi thất thường của thời tiết hay vào mùa lạnh, mùa hanh khô cũng gây ra tình trạng da khô.
  • Sự thay đổi dần theo năm tháng. Độ tuổi càng cao sẽ làm thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể làm cho khả năng đàn hồi và giữ ẩm của da kém đi khiến da trở nên khô.
  • Dùng nước nóng rửa mặt thường xuyên làm phá vỡ lớp màng bảo vệ giữ ẩm, gây khô da.
  • Không bổ sung vitamin, nước, khoáng chất tốt cho cơ thể cũng gây nên khô da.
  • Có những thói quen xấu gây ảnh hưởng trực tiếp đến da hay chăm sóc da không đúng cách.
  • Ốm đau và sử dụng nhiều thuốc cũng là nguyên nhân gián tiếp gây khô da.
Chăm sóc da
Chăm sóc da sai cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da

“Bỏ túi” các công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Sau khi đã nắm rõ được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô. Hãy cùng Shynh House tham khảo và bỏ túi các công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô ngay tại nhà nhé: 

Mặt nạ chuối, sữa chua, mật ong 

Đây là một loại trong top mặt nạ dưỡng da tốt nhất. Có thể bạn không biết, trong chuối có chứa một lượng lớn vitamin C, B6 và hàng loạt các dưỡng chất khác. Bên cạnh đó, trong sữa chua và mật ong lại có khả năng cấp ẩm tốt, giúp thúc đẩy phục hồi làn da hư tổn. Ngoài ra, còn giúp da tăng tính đàn hồi và dưỡng ẩm da tốt hơn.

chuối, mật ong và sữa chua
Sự kết hợp của chuối, mật ong và sữa chua là mặt nạ cho da khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
  • 1 nửa quả chuối chín.
  • 1 nửa hộp sữa chua không đường.

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Lấy nửa quả chuối chín vừa chuẩn bị đem đi nghiền thật nhuyễn, cho ra chén sau đó bỏ sữa chua không đường và mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Làm sạch da thật kỹ lần lượt bằng tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da hơn.

Bước 3: Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên mặt, sau đó massage từ 15 phút – 20 phút để da thư giãn và hấp thụ hết được dưỡng chất.

Bước 4: Cuối cùng, rửa thật sạch mặt lại với nước. Có thể dùng một ít đá chườm lên da để giúp se khít lỗ chân lông và giúp lưu giữ dưỡng chất lâu hơn bên trong da.

Mặt nạ từ lê, mật ong và sữa chua

Đây là một trong các loại mặt nạ dưỡng da tốt. Trong lê chứa một hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cực kỳ cao. Ngoài ra, trong lê còn có các khoáng chất vi lượng tốt như kali, mangan. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ lê, mật ong, sữa chua giúp tái tạo tế bào mới và cải thiện tình trạng da khô hiệu quả.

chất dinh dưỡng rất tốt cho da
Trong lê chứa vitamin, hàm lượng dinh dưỡng và các khoáng chất dinh dưỡng rất tốt cho da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ½ quả lê chín
  • 3 – 4 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • Nữa hộp sữa chua không đường

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Đem lê đi rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ và cho vào máy xay thật nhuyễn. Tiếp theo đổ ra bát, cho sữa chua không đường và mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Đừng quên làm sạch da thật kỹ và rửa mặt với nước ấm.

Bước 3: Lấy hỗn hợp thoa đều lên mặt, sau đó massage từ 15 – 20 phút theo chiều xoắn ốc. 

Bước 4: Sau khi hỗn hợp đã khô tự nhiên tiến hành rửa mặt thật sạch lại với nước. Có thể dùng một ít đá chườm lên để giúp se khít lỗ chân lông và giữ dưỡng chất ở trong da lâu hơn.

Da khô đắp mặt nạ gì? Mặt nạ từ dầu oliu, mật ong ,xoài

Có thể bạn không biết, trong xoài chứa rất nhiều hàm lượng các chất chống oxy hóa. Mang lại khả năng kháng khuẩn và tiêu viêm cực kỳ tốt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và giúp ngăn ngừa sự đứt gãy của các sợi collagen.

Da mặt khô nên dùng gì
Da mặt khô nên dùng gì? Sử dụng mặt nạ xoài

Ngoài các dưỡng chất từ xoài, thì trong dầu oliu chứa một hàm lượng lớn vitamin E, giúp cấp ẩm dồi dào cho làn da. Đây cũng là loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên có thể dễ dàng làm tại nhà mà các chị em ưa chuộng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ½ quả xoài chín
  • 2 – 3 muỗng cà phê dầu oliu
  • 3 – 4 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ, nghiền nát hoặc xay nhuyễn ½ quả xoài chín. Sau đó bỏ ra chén, trộn chung với dầu oliu và mật ong đã chuẩn bị thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Tẩy trang, rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt . Sau đó massage 15 phút để da hấp thụ hết dưỡng chất và để da thư giãn.

Bước 3: Cuối cùng, rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm để loại bỏ hết phần dầu thừa còn sót lại.

Mặt nạ dưỡng ẩm trắng da từ bơ và sữa chua

Trong bơ có chứa một hàm lượng lớn vitamin E, B6, axit béo và khoáng chất kali. Những dưỡng chất này đều có công dụng tuyệt vời trong việc cấp nước, giúp làn da luôn trong trạng thái mềm mịn, mướt da mà không bị khô ráp.

mặt nạ cho da khô mùa đông
Mặt nạ kết hợp với sữa chua sẽ trở thành một loại mặt nạ cho da khô mùa đông

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ½ quả bơ chín
  • ½ hộp sữa chua không đường

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Bỏ vỏ, nghiền nát hoặc xay nhuyễn nửa quả bơ. Sau đó, bỏ ra bát và trộn cùng với ½ hộp sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Làm sạch ra và rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc từ 3 – 5 phút để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào trong da hơn.

Bước 4: Lưu hỗn hợp trên mặt từ 15 -20 phút để da thư giãn và hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất. 

Bước 5: Rửa thật sạch mặt lại với nước ấm. Sau đó, thoa thêm một lớp kem dưỡng để phát huy tác dụng tốt nhất.

Mặt nạ trà xanh và mật ong

Trà xanh được ứng dụng rất phổ biến trong ứng dụng làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Duy trì uống trà xanh mỗi ngày giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo. Hơn nữa, các tinh chất có trong trà xanh còn chống được sự phát triển của các gốc ung thư.

công nghệ làm đẹp
Trà xanh là nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng phổ biến trong công nghệ làm đẹp

Theo các nguyên cứu, trong trà xanh có chứa một hàm lượng vitamin A, B, E, C cực kỳ cao. Bên cạnh đó, nó còn chứa một lượng amino axit, EGCG giúp chống oxy hóa mạnh mẽ. Khi kết hợp trà xanh với mật ong sẽ là mặt nạ cấp ẩm cho da khô..

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 muỗng cà phê bột trà xanh nguyên chất
  • 3 muỗng cà phê  mật ong nguyên chất.

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Tiến hành bỏ nguyên liệu vào chung một cái bát, trộn thật đều tay cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp đều lên da.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc từ 3 -5 phút để dưỡng chất thấm sâu vào trong da hơn.

Bước 4: Nằm thư giãn và để mặt nạ tự khô từ 15 – 20 phút. 

Bước 5: Sau khi mặt nạ khô, rửa mặt sạch lại với nước mát và bôi một lớp kem dưỡng khóa ẩm, giúp dưỡng chất ở lâu bên trong da hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm dầu dừa – cấp ẩm cực nhanh chóng

Dầu dừa là nguyên liệu được ứng dụng trong làm đẹp có lẽ đã không xa lạ với các chị em.

Đặc biệt là các chị em có làn da khô, bong tróc cần cấp ẩm và làm mềm da ngay lập tức. Trong dầu dừa chứa rất nhiều hoạt chất thiết yếu dành cho da như axit lauric, axit capric, vitamin C, vitamin E,.. Giúp cho da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, đem lại khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và chống các vấn đề lão hóa tốt. Mặt nạ dưỡng ẩm này được nhiều chị em lựa chọn

chống lão hóa cho da
Dầu dừa cấp ẩm da cực nhanh chóng, đem lại khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, chống lão hóa cho da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Dầu dừa

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Làm sạch da mặt thật kỹ để loại bỏ các lớp bã nhờn và các tạp chất lẫn lộn tồn tại trên da.

Bước 2: Cho ra tay một ít dầu dừa xoa đều lên hai tay, sau đó bôi lên mặt. Tiến hành massage dầu dừa trên mặt từ 3 -5 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da hơn.

Bước 3: Giữ lớp mặt nạ trên mặt từ 10 – 15 phút sau đó rửa mặt. Lưu ý nên rửa mặt thật kỹ để làm sạch lớp dầu thừa trên da,  tránh tình trạng da có thể lên mụn.

Thông tin hữu ích: Rạng ngời với công nghệ tế bào gốc làm đẹp da

Mặt nạ nha dam

Không thể nào bỏ qua nha đam, nếu chúng ta nhắc đến các loại “thần dược” chuyên trị các vấn đề về da khô và da mụn. Trong da đều có chứa hàng loạt các dưỡng chất có lợi cho da như vitamin A, B12, C, E, axit folic,..

da khô và da mụn
Nha đam là “thần dược” chuyên trị các vấn đề về da khô và da mụn

Các dưỡng chất trong nha đam sẽ kích thích tăng trưởng collagen và elastin giúp tăng độ đàn hồi cho da. Vì thế, duy trì sử dụng nha đam để dưỡng da thường xuyên sẽ ngăn được tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, trong da còn chứa tới 98% nước giúp dưỡng ẩm, hydrat hóa da và làm dịu các vết thương trên da rất tốt. Đây cũng là một trong các loại mặt nạ trắng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 1 nhánh nha đam

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Rửa sạch, bỏ vỏ nha đam, có thể thái nhỏ để xay nhuyễn hoặc dùng muỗng cạo lấy gel nha đam.

Bước 2: Làm sạch da mặt sau đó bôi gel nha đam đều lên mặt.

Bước 3: Massage và giữ lớp gel trên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Dù trong nha đam tồn tại nhiều nguyên liệu lành tính nhưng đã có nhiều trường hợp bị kích ứng khi bôi nha đam. Vì thế để an toàn bạn nên thử nghiệm trên mu bàn tay trước khi bôi lên mặt.

Top các mặt nạ dưỡng ẩm tốt trên thị trường

Bên cạnh những cô nàng thường xuyên loay hoay trong phòng bếp khám phá, tự làm cho bản thân một chiếc mặt nạ dưỡng ẩm tại nhà. Vẫn còn nhiều “nàng lười”, không có thời gian nhiều dành cho phòng bếp để chuẩn bị mặt nạ. Vậy những “nàng lười” phải làm như thế nào? Các nàng có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm có mặt trên thị trường để cấp ẩm cho da. Dưới đây Shynh House sẽ giới thiệu đến bạn top các mặt nạ dưỡng ẩm tốt nhất trên thị trường.

Mặt nạ giấy Mediheal

Mediheal có lẽ là cái tên quá đỗi quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Mediheal “thấu hiểu” cho từng loại da và thương hiệu này dường như đã đáp ứng gần hết các tình trạng da từ da khô, da hỗn hợp cho tới da dầu mụn.

Dòng mặt nạ của nhà Mediheal được sản xuất thành hai loại đó là Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask có khả năng cấp ẩm cực tốt cho da. Loại thứ 2 là Mediheal W.H.P Mineral Mask có chiết xuất từ than hoạt tính, giúp thải độc da, dưỡng ẩm và cải thiện tình trạng da hiệu quả.

Đừng nên bỏ qua thương hiệu này nếu bạn đang phân vân lựa chọn mặt nạ cấp ẩm cho da nhé!

Trời hanh khô nên đắp mặt nạ gì
Trời hanh khô nên đắp mặt nạ gì? Mặt nạ Mediheal “thấu hiểu” cho từng làn da

Mặt nạ trị mụn, dưỡng ẩm, trắng da Caryophy Portulaca

Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm và mặt nạ giấy Caryophy Portulaca còn có khả năng trị mụn và dưỡng trắng da. Mặt nạ được chiết xuất từ 100% cellulose có tính chất mềm mịn, đem lại khả năng bám dính tốt. Chiết suất từ rau má, rau sam dịu nhẹ đem tới khả năng cấp ẩm, trị mụn và phục hồi da hiệu quả. Đây cũng là mặt nạ cấp ẩm cho da dầu.

mặt nạ dưỡng trắng da tốt nhất
Caryophy Portulaca mang giúp cấp ẩm, trị mụn và mặt nạ dưỡng trắng da tốt nhất

Mặt nạ giấy Lululun

Lululun là một cái tên hàng đầu mà nhiều chị em tin dùng giúp dưỡng ẩm cho da. Với thiết kế mặt nạ giấy mềm mịn, ôm sát vào mặt giúp cấp được một lượng lớn độ ẩm cho da và không làm rơi rớt khi di chuyển.

Nếu da bạn đang trong tình trạng nhạy cảm và khô thì chiếc mặt nạ này chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mặt nạ cho da khô nhăn
Mặt nạ giấy Lululun giúp cấp một lượng lớn độ ẩm cho da – Mặt nạ cho da khô nhăn

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô tại nhà

Các loại mat na duong da được làm tại nhà có thể mang lại hiệu quả không kém so với các loại mặt nạ trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chế biến và sử dụng đúng cách. Không chỉ da không cải thiện được mà còn đem đến hậu quả khó lường. Vì thế khi chế biến và sử dụng bạn nên chú ý các vấn đề sau:

  • Các loại trái cây dùng để làm mặt nạ thường được phun một lớp thuốc trừ sâu, chất bảo quản. Trong quá trình vận chuyển tới nơi tiêu thụ cũng bám khá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Vì thế, vấn đề làm sạch trước khi chế biến mặt nạ là vô cùng quan trọng.
  • Làm sạch da mặt thật kỹ trước khi đắp mặt nạ, để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da tốt hơn mà không gây tù bí da.
  • Tuyệt đối không được để mặt nạ qua đêm. Phần lớn chị em luôn lầm tưởng để mặt nạ qua đêm thì dưỡng chất càng thấm. Thế nhưng, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi bạn để mặt nạ quá lâu trên da sẽ làm cho lỗ chân lông bít tắc, sinh ra vi khuẩn. Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và nổi mụn ẩn dưới da.
nổi mụn ẩn
Không nên để mặt nạ quá lâu trên da vì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm và nổi mụn ẩn

Qua bài viết trên, Shynh House chia sẻ đến bạn tình trạng da khô như thế nào cũng như nguyên nhân dẫn đến da khô. Chắc hẳn, bạn cũng đã “bỏ túi” các loại mặt nạ dưỡng ẩm dễ dàng làm tại nhà hay các loại mặt nạ tốt trên thị trường phù hợp với mình rồi đúng không nào.

Đọc tiếp: Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Các cách làm đẹp da bằng vitamin B1

Hy vọng với những chia sẻ trên của Shynh House có thể giúp bạn cải thiện tình trạng da khô của mình. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!