Home » Bí quyết làm đẹp » Rạng ngời với công nghệ tế bào gốc làm đẹp da

Rạng ngời với công nghệ tế bào gốc làm đẹp da

Chạm đến cái đẹp tự xa xưa đã là nhu cầu tự thân của mỗi người phụ nữ. Để làm cho bản thân thêm rạng ngời, trắng sáng đã có nhiều công thức, phương pháp làm đẹp da ra đời. Trong đó, không thể không kể đến công nghệ cấy tế bào gốc làm đẹp da. Bên cạnh đó, phương pháp làm đẹp da bằng nha đam cũng được nhiều người sử dụng. Bài viết này sẽ chi tiết cho bạn về hai phương pháp đấy.

Công nghệ tế bào gốc làm đẹp da

1. Tế bào gốc là phương pháp như thế nào?

Công nghệ tế bào gốc
Công nghệ tế bào gốc làm đẹp da là gì?

Với công nghệ ngày càng hiện đại để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của con người. Phương pháp cấy tế bào gốc làm đẹp da đã ra đời và làm mưa làm gió hiện nay.

Phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc này thực chất sử dụng công nghệ lăn kim. Tại các viện thẩm mỹ nổi tiếng hay các spa chuyên nghiệp sẽ cấy tế bào gốc cho da mặt.

Bên cạnh phương pháp cấy thì người ta còn sử dụng phương pháp đơn giản hơn. Đó chính là bôi trực tiếp lên mặt các sản phẩm chứa tinh chất tế bào gốc.

Cả hai cách làm trong công nghệ tế bào gốc làm đẹp da này đều được áp dụng phổ biến. Mỗi cách sẽ có những ưu – nhược điểm riêng.

2. Đặc điểm của phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc

Phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc hiện đang được áp dụng phổ biến. Nó thịnh hành trong quy trình làm đẹp của mỗi người phụ nữ bởi những ưu điểm dưới đây:

2.1. Ưu điểm của công nghệ tế bào gốc làm đẹp da

làm đẹp da bằng tế bào gốc
Những ưu điểm vượt trội của phương pháp làm đẹp da bằng tế bào gốc
  • Mờ sẹo

Sẹo lõm, sẹo lồi, mới hiện sẹo hay sẹo đã lâu năm… bằng công nghệ tế bào gốc làm đẹp da này mà sẹo mờ. Bởi tế bào gốc kích thích cơ thể sản sinh ra collagen. Từ đó da được cải tạo với vẻ đẹp không tì vết.

  • Ngừa – trị mụn

Với những dưỡng chất có trong tinh chất tế bào gốc, nó còn có khả năng ngừa – trị mụn. Mụn trên da mặt mọc nhiều do các yếu tố bụi bẩn hay do biến đổi sắc tố bên trong…

Nhờ vào phương pháp này mà mụn giảm rõ rệt. Từ đó tôn lên một làn da trắng sáng, mịn màng.

  • Công dụng khác:

Bên cạnh những công dụng nêu trên thì công nghệ tiên tiến này còn có những tác dụng đặc biệt khác. Có thể kể đến như trị nám da, làm trắng da và phục hồi, cải tạo da tốt. Đồng thời tăng sức đề kháng cho da để da ngăn mụn, ngăn nám…

2.2. Nhược điểm của công nghệ tế bào gốc 

Bất cứ phương pháp làm đẹp da nào cũng có ưu và nhược điểm. Công nghệ tế bào gốc làm đẹp da này cũng như thế:

  • Lâu

Khi làm đẹp bằng phương pháp này thì bạn phải tuân theo liệu trình nhất định. Điều đó yêu cầu một thời gian khá dài để da có thể phục hồi và đẹp mĩ mãn.

Chính bởi thời gian trị liệu dài nên nhiều người không thể theo hết hiệu trình. Từ đó mà quá trình làm được không được như ý muốn.

  • Tốn kém

Sử dụng phương pháp làm đẹp da này phải bỏ ra một khoản chi phí rất cao. Để có kết quả tốt thì bạn phải có sự chuẩn bị một khoản làm đẹp riêng.

Tóm lại thì đây là một phương pháp làm đẹp da cực kỳ hiệu quả. Nhưng yêu cầu bạn cần đầu tư về thời gian cũng như tiền bạc.

Đồng thời, khi áp dụng phương pháp tế bào gốc này thì bạn không nên tự ý sử dụng sản phẩm. Phải có sự hướng dẫn kỹ càng của bác sĩ da liễu. Hoặc phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Tốt nhất để có một làm da như ý thì bạn nên đến các thẩm mỹ viện hoặc spa uy tín. Vậy các phương pháp cụ thể trong công nghệ tế bào gốc làm đẹp da có tác dụng như thế nào?

3. Các dạng tế bào gốc làm đẹp da

Tế bào gốc là một công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay với 2 dạng chính là: tế bào gốc tự thân và tế bào gốc làm các chế phẩm.

3.1. Tế bào gốc tự thân

Tế bào gốc tự thân PRP
Tế bào gốc tự thân PRP làm đẹp da như thế nào?

a. Khái niệm

Tế bào gốc tự thân là một tế bào từ cơ thể được lấy ra rồi cấy vào lại chính cơ thể người. Tế bào gốc tự trong con người nên được gọi là tự thân.

Tế bào gốc tự thân vốn dĩ là một tế bào sơ khai. Tế bào đó tự có khả năng sản sinh ra những loại tế bào khác.

Chính vì khả năng tự sản sinh nên nó tái tạo được da. Hay nói cách khác nó làm nhanh chóng phục hồi làn da bị thương.

Trong một tế bào gốc tự thân có thể phân hóa thành nhiều loại tế bào gốc khác nhau. Những tế bào chưa kịp phân hóa có thể lớn lên. Nó giúp duy trì cuộc sống khỏe mạnh của da.

Nắm bắt được nguyên lý này mà người ta đã thực hiện phương pháp cấy tế bào gốc làm đẹp da. Vậy cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không?

b. Quy trình cấy tế bào gốc làm đẹp da

Cấy tế bào gốc hay còn gọi là cấy tế bào gốc tự thân PRP. PRP trong cái nghĩa là Platelet Rich Plasma  hay huyết tương giàu tiểu cầu.

Cơ chế hoạt động của phương pháp cấy PRP này gồm những bước sau:

  • Bước 1: Lấy ra khoảng 20 – 30ml trong cơ thể của con người.
  • Bước 2: Thực hiện phương pháp ly tâm để chọn ra được những tế bào mạnh trong máu.
  • Bước 3: Lấy ra được lượng máu giàu tiểu cầu (PRP). Lượng máu có hồng cầu chiếm 93%, tiểu cầu chiếm 6% và bạch cầu chiếm 1% là lượng máu chuẩn.
  • Bước 4: Cấy ngược tế bào đã chọn vài vùng da cần được trị liệu. Bằng phương pháp lăn kim hay dùng kim tiêm trực tiếp vào vùng da làm đẹp.
  • Bước 5: Tế bào gốc tự thân đó sẽ kích thích sự phát triển nhanh chóng của các tiểu mô. Từ đó máu lưu thông dễ dàng. Da cũng từ đó được tái tạo, cân bằng tốc độ sinh sản của collagen.

c. Kết quả của quá trình làm đẹp bằng cách cấy tế bào gốc:

Da được trẻ hóa toàn diện sau khi thực hiện phương pháp này. Bằng cách phá vỡ liên kết tế bào cũ và xây dựng một liên kết mới.

Liên kết này xuất phát từ những tế bào gốc khỏe mạnh đã được chiết xuất, chọn lọc kỹ lưỡng. Từ liên kết này đã nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

d. Đặc điểm của phương pháp cấy tế bào gốc tự thân PRP

làm đẹp da bằng tế bào gốc
Phương pháp làm đẹp da bằng tế bào gốc tự thân có đặc điểm như thế nào?
  • An toàn

Không ít người thắc mắc: liệu phương pháp cấy tế bào gốc này có an toàn không? Da có dễ bị nhiễm trùng trong quá trình cấy tế bào không?

Câu trả lời là không và độ an toàn rất là cao. Khi mà tế bào được lấy từ cơ thể của khách hàng và cấy ngược lại cơ thể chính chỉ thì không gây dị ứng. Sự tương thích tế bào sẽ không gây bất kỳ khả năng viêm nhiễm nào.

  • Toàn diện

Việc đưa tế bào gốc vào sâu bên trong sẽ kích thích tế bào sản sinh. Từ đó, tế bào cũ sẽ được thay thế bởi những tế bào khỏe mạnh mới được sinh ra.

Qua đấy, bạn sẽ có một làn da đẹp toàn diện từ bên trong. Không loang lổ chỗ được chỗ mất.

  • Lâu dài

Hiệu quả khi sử dụng phương pháp cấy tế bào gốc tự thân PRP này rất lâu dài. Trong quá trình đem tế bào ra phân tách thì tế bào đã được bảo quản trong môi trường lạnh vô cùng.

Do đó là tế bào đem ra lâu vẫn có thể lưu trữ được. Khi đưa những tế bào đó vào lại cơ thể chính chủ thì do hiệu quả từ bên trong nên cũng đạt được kết quả lâu bền.

  • Tiết kiệm

Tiết kiệm ở đây chính là thời gian nghỉ dưỡng. Nếu bạn sử dụng các phương pháp thẩm mỹ bằng dao kéo. Thì thời gian nghỉ dưỡng để da phục hồi hoàn toàn là rất lâu.

Thế nhưng phương pháp cấy tế bào gốc này là dùng kim tiêm vào bên trong. Nên sẽ hạn chế tối đa thời gian nghỉ dưỡng.

Hiệu quả của phương pháp này sẽ được thấy rõ rệt sau 2 – 3 tuần. Một khoảng thời gian rất nhanh để da bạn trở nên rạng ngời. Hết nám, hết mụn, đào thải độc tố, da trắng sáng, hồng hào hơn rất nhiều.

3.2. Tế bào gốc với các chế phẩm của nó

Cách sử dụng tế bào gốc cho da mặt không chỉ bằng tế bào gốc của người; mà còn bằng tế bào của động – thực vật. Đây là cách thứ hai trong việc thực hiện công nghệ tế bào gốc.

a. Khái niệm

Tế bào gốc
Tế bào gốc và các chế phẩm của nó giúp da đạt đến độ hoàn mỹ

Nếu tế bào gốc tự thân PRP được lấy từ tế bào của chính người được cấy. Thì các chế phẩm tế bào gốc lại lấy từ tế bào của động – thực vật.

Người ta sẽ lấy những tế bào khỏe mạnh, phù hợp với khả năng làm đẹp da người. Từ đó chiết xuất thành những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp.

b. Một số chế phẩm tế bào gốc chất lượng hiện nay

Để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của con người. Những chế phẩm tế bào gốc làm đẹp da đã ra đời hàng loạt. Cùng lúc đó, những sản phẩm kém uy tín cũng có khả năng làm da bạn hư tổn tràn lan.

Để tìm được một chế phẩm tế bào gốc thực sự an toàn cho da không hề dễ. Chính bởi thế, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn một số chế phẩm làm đẹp da bằng tế bào gốc mà không cần cấy ghép tự thân.

  • Chế phẩm tế bào gốc zais

Chế phẩm tế bào gốc với bộ dưỡng ẩm ZAIS Revital Real đã làm điên đảo xu hướng làm đẹp. Nó giúp làm da không chỉ căng bóng, khỏe mạnh; mà còn khiến da của bạn trẻ hơn trước 10 tuổi.

Chế phẩm tế bào gốc zais bao gồm: Revital Real Cica Cream và Revital Real Ampoule đã làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Với các thành phần tự nhiên như rau má, lô hội, chiết xuất hoa hồng… đã làm da đẹp một cách rất tự nhiên.

Khi bạn sử dụng các chế phẩm tế bào gốc làm đẹp da zais sẽ thấy hiệu quả rõ rệt như: Da trắng sáng, hạn chế lão hóa, nhăn nheo, giúp xóa thâm, mờ sẹo, làm da săn chắc. Đặc biệt phù hợp với các làn da tối màu, bị tổn thương, nám mụn nhiều.

Review tế bào gốc trị mụn
Bộ dưỡng ẩm ZAIS Revital Real với công dụng làm đẹp da thần kỳ – Review tế bào gốc trị mụn
  • Chế phẩm tế bào gốc delavera

De Alavera đã trở thành một thương hiệu chăm sóc da y tế chuyên nghiệp quốc tế. Thế nên khi sử dụng tế bào gốc De Alavera làm đẹp thì bạn hoàn toàn yên tâm về độ uy tín.

Trong chế phẩm tế bào gốc DeAlavera có chứa hơn 12 loại peptide sinh học. Loại peptide sinh học có chức năng cải thiện nếp nhăn, làm da thêm trắng sáng, mịn màng.

Chế phẩm tế bào gốc De Alavera có thành phần từ tế bào gốc người, tế bào gốc thực vật và DNA của cá hồi. Chính bởi những thành phần chất lượng như thế nên hiệu quả của De Alavera cực cao.

  • Chế phẩm tế bào gốc ampoule

Ampoule cũng là một loại chế phẩm tế bào gốc trắng da cực kỳ uy tín trên thị trường hiện nay. Bộ sản phẩm dưỡng da này đã vươn tầm hàng đầu thế giới. 

Trong chế phẩm tế bào gốc làm đẹp da Ampoule có các loại tinh chất cô đặc có kết cấu nhẹ. Ngoài ra, nó còn chứa các hoạt chất từ công nghệ Stem Cell, EGF, Collagen,… hay các Acid Amin được chiết xuất từ thiên nhiên

Chính những dưỡng chất này của Ampoule đã giúp da: nâng cao công dụng chống lão hóa, ngăn ngừa sạm nám và đặc biệt là tái tạo tế bào da mới.

Ampoule bao gồm 3 dạng là: Ampoule dạng tinh dầu, Ampoule dạng gel và  Mask Ampoule. Các chế phẩm tế bào gốc Ampoule xuất phát từ Hàn Quốc.

Phương pháp làm đẹp bằng nha đam

Làm đẹp từ nha đam vốn dĩ đã không còn xa lạ với những người theo đuổi chủ nghĩa cái đẹp. Đây là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến để làm đẹp da.

1. Vì sao nha đam lại có công dụng làm đẹp da

 Cách dùng nha đam làm đẹp
Vì sao nha đam lại có công dụng làm đẹp da? Cách dùng nha đam làm đẹp

Nha đam hay còn được biết đến với tên gọi khác là lô hội. Trong lô hội có rất nhiều dưỡng chất như:  khoáng chất, vitamin, lignin, anthraquinones, axit salicylic, axit amin và nước (chiếm tới 96 – 97%).

Chính bởi những thành phần rất tốt đó mà nha đam đã trở thành một thực vật sử dụng phổ biến trong công cuộc chạm tới cái mỹ. Vậy thực chất thì nha đam có những công dụng nào?

2. Công dụng của nha đam làm đẹp

Nha đam có làm trắng da không? Tắm nha đam có tác dụng gì? Lô hội có làm trắng da không? Nha đam làm một loại thảo dược có công dụng thần kì trong quá trình làm đẹp. Bởi trong thành phần của nha đam có nhiều chất giúp da đẹp tự nhiên, đẹp hiệu quả:

cách làm trắng da tay bằng nha đam
Nha đam và cách làm trắng da tay bằng nha đam
  • Cung cấp nước: Nha đam có công dụng cung cấp nước cho da, giúp da ẩm ướt. Những làm da nhờn, da khô sử dụng nha đam sẽ giúp tăng độ ẩm cho da, chống nhờn.
  • Chống viêm: Khi da bạn bị tổn thương, chẳng hạn như bỏng, cháy nắng hay mụn các loại. Lô hội sẽ giúp làm dịu vùng da bị tổn thương đó. Đồng thời giúp chống viêm, sưng, nhiễm trùng da.
  • Chống thâm, chống sẹo: Những người bị sẹo, bị thâm, nám da… dùng lô hội cực kỳ hiệu quả. Những vết mụn thâm, nám da của bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bay. Những vết sẹo cũng dần được chữa lành nhờ lô hội kích thích sản sinh tế bào biểu mô.
  • Chậm lão hóa da: Đây cũng là công dụng đặc biệt được phát hiện ở cây lô hội. Trong nha đam có collagen với tác dụng giúp da săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm: Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Các cách làm đẹp da bằng vitamin B1

3. 6 cách làm trắng da bằng nha đam nhanh nhất tại nhà

Với những công dụng tuyệt vời đó thì nha đam tự nhiên có thể làm đẹp da tại nhà cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là 6 cách làm đẹp bằng nha đam đơn giản mà bạn nên biết đến:

  • Nha đam nguyên chất: gọt vỏ rửa sạch và cạo nhựa lô hội đắp lên mặt. Để trong 15 – 20p thì rửa sạch nhớt nha đam. Thực hiện 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy tác dụng dưỡng da bằng nha đam rõ rệt.
  • Nha đam + chanh: Nhiều người làm trắng da bằng phương pháp này. Cách làm nha đam đá đắp mặt này cũng thực hiện với tần suất 2 lần/ tuần.
Làm đẹp với nha đam
Làm đẹp với nha đam kết hợp với chanh làm đẹp da đơn giản, hiệu quả rõ rệt
  • Nha đam + sữa chua: Cũng thực hiện trong 2 – 3 lần/ tuần với việc thoa lên mặt trong tầm 15 – 20p. Cách làm đẹp từ nha đam này cũng kỳ đơn giản với 1 nhánh nha đam và 1 thìa sữa chua xay nhuyễn rồi thoa đều lên mặt.
  • Nha đam + nước vo gạo: Trong tầm 2 tuần là bạn đã có thể thấy rõ tác dụng trắng da, mờ thâm của phương pháp này. Dùng nha đam và nước vo gạo đặc kết hợp massage lên mặt là được.
  • Nha đam + Vitamin E: Cách làm nha đam dưỡng da ½ thìa vitamin E và 1 nhánh nha đam là đủ nguyên liệu để thực hiện phương pháp này. Xay nhuyễn nha đam trộn đều với vitamin E rồi hẳn đắp lên mặt trong 20 phút.
  • Nha đam + mật ong: Cũng là một hỗn hợp dễ kiếm nhưng công dụng cực hiệu quả. Trong vòng 2 tuần, làn da của bạn đã trắng sáng, mịn màng, bớt mụn đi rất nhiều.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có nhiều cách làm đẹp da bằng nha đam cực nhanh. Đó chính là sử dụng kem dưỡng trắng da nha đam. Một số loại kem nổi tiếng làm bằng nha đam nên tham khảo như sau:

Sản phẩm từ nha đam dưỡng da
The Face Shop Jeju Aloe Fresh Soothing Gel – Sản phẩm từ nha đam dưỡng da
  • The Face Shop Jeju Aloe Fresh Soothing Gel
  • Innisfree Aloe Revital Soothing Gel
  • Natural by Watsons chiết xuất nha đam Aloe Vera
  • Pure Mind Pure Mind Aloe Vera So Fresh Cleansing Foam
  • SNP Aloe Vera 97% Soothing Gel

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách làm đẹp bằng nha đam và tế bào gốc làm đẹp da. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp cho mình.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!