Home » Bí quyết làm đẹp » Mách đến bạn 4 kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Mách đến bạn 4 kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Nền tảng cơ bản của da chính là nước, vì thế việc cấp ẩm cho da là việc vô cùng cần thiết trong quy trình skincare. Cấp ẩm đều đặn hằng ngày cho da sẽ giúp da có đủ độ ẩm, có đủ dưỡng chất để luôn khỏe mạnh và căng bóng. Hạn chế được tình trạng da khô, bong tróc, đặc biệt khi thời tiết hanh khô.

Chọn đúng loại kem dưỡng ẩm sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chọn sai sản phẩm rất dễ khiến da bị bị xỉn màu, nổi mụn, xuất hiện các nếp nhăn,.. 

Vậy với thị trường vô vàn sản phẩm như hiện nay thì kem dưỡng da ẩm da mặt loại nào tốt? Ngay tại bài viết này, Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da. Và mách đến bạn 4 loại kem dưỡng ẩm đạng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm làm một sản phẩm chăm sóc da rất thông dụng. Được sản xuất đa dạng từ dạng kem cho tới dạng gel. Kem dưỡng ẩm có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cho da, làm cho da mềm mại và mịn màng trong suốt ngày dài. Cải thiện và ngăn ngừa được tình trạng da khô, bong tróc hay tiết quá nhiều dầu do thiếu nước, thiếu ẩm.

Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm có công dụng chính là cấp ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng suốt cả ngày dài

Trong quy trình skincare hằng ngày, kem dưỡng ẩm được khuyến khích sử dụng ở bước cuối cùng. Lúc này, kem dưỡng ẩm vừa đảm nhiệm vai trò bổ sung chất dinh dưỡng, vừa duy trì độ ẩm cho da. Giúp da khóa chặt, không để bay hơi đi các hoạt chất dinh dưỡng đã được bổ sung trước đó. Đảm bảo được hiệu quả chăm sóc da một cách triệt để.

Lợi ích của kem dưỡng ẩm mang lại cho làn da 

Nhiều chị em luôn thắc mắc rằng dưỡng ẩm da mặt có thật sự là cần thiết, đặc biệt là đối với những làn da dầu. Trên thực tế, dù bạn có thuộc loại da gì đi chăng nữa thì việc dưỡng ẩm là điều rất cần thiết. Khi duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày, nó sẽ mang đến cho bạn những công dụng tuyệt vời sau:

Ngăn ngừa ngứa rát, bong tróc da

Làn da chúng ta luôn được thay đổi theo một quy trình từ 14 – 28 ngày, vì thế da sẽ bong tróc và nổi vảy lên trên bề mặt da nếu không được chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên. Sử dụng kem dưỡng ẩm có khả năng làm dịu da, giúp da trở nên mềm và mịn hơn, giảm nổi mẩn đỏ và nuôi dưỡng da tốt hơn.

Bên cạnh đó, duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm còn giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, duy trì sự khỏe mạnh cho làn da và tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động xấu ngoài môi trường.

Ngăn ngừa lão hóa da

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng có xu hướng ít nếp nhăn so với những người không dưỡng ẩm. Việc dưỡng ẩm đều đặn, đầy đủ sẽ giảm được 22% nguy cơ lão hóa vì da luôn ở trạng thái cân bằng luôn được che chắn bởi một màng ẩm tự nhiên. Khi đó các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, nám, tàn nhang,.. đều được diễn ra chậm lại.

Giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Khi da khô sẽ khiến tuyến bã nhờn trên có xu hướng tiết ra nhiều dầu nhằm tạo một lớp màng bảo vệ cho da. Nếu lúc này, không bổ sung hoặc cấp ẩm kịp thời cho da, da sẽ càng tiết ra nhiều dầu thừa và bã nhờn. Dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Cấp ẩm kịp thời và đúng cách sẽ là biện pháp giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cấp ẩm
Cấp ẩm kịp thời sẽ giúp da ngăn chặn được tình trạng nổi mụn hiệu quả

Giúp bảo vệ da

Bề mặt biểu bì của da được bảo vệ bởi màng hydrolipid. Màng này đóng vai trò bảo vệ da khỏi sự tấn công và xâm nhập của những loại vi khuẩn gây hại hoặc gốc tự do. Dưỡng ẩm đầy đủ giúp khôi phục màng bảo vệ của da, giúp nuôi dưỡng da tốt và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

Bên cạnh đó, bôi một lớp kem cấp ẩm cho da trước khi trang điểm sẽ giúp hạn chế nổi mụn do các hóa chất trong mỹ phẩm tác động trực tiếp lên da.

Khóa ẩm

Nước dưỡng ẩm da mặt luôn là bước được sử dụng cuối cùng trong một quy trình skincare, nhằm giữ lại các hoạt chất dinh dưỡng đa được bôi lên da trước đó. Giúp giữ cho dưỡng chất thẩm thấu vào da sâu hơn mà không bị bay hơi mất đi. Từ đó mang lại năng suất tối đa dưỡng da. 

Thu nhỏ lỗ chân lông

Khi da quá khô sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu từ đó sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở ra to hơn, gây tích tụ bụi bẩn. Khi cung cấp đủ độ ẩm cho da, da sẽ giảm được tình trạng tiết bã nhờn, ít gây bít tắc da. Từ đó, da luôn mịn màng, căng bóng, lỗ chân lông sẽ nhỏ đi một cách tự nhiên.

Thông tin hữu ích: Combo 3 in 1: Crystal skin Xoá nọng cằm – Căng bóng da

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Theo các chuyên gia da liễu mỗi loại da sẽ phù hợp với từng loại kem dưỡng ẩm da mặt khác nhau. Chúng ta cần xét về tình trạng da, tuổi tác,.. để chọn một loại kem dưỡng phù hợp. Dưới đây, Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn loại kem dưỡng phù hợp cho từng loại da.

chọn kem dưỡng ẩm phù hợp
Cần chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da để mang đến hiệu quả tốt nhất và không gây kích ứng

Đối với da thường

Da thường là da không quá khô cũng không quá nhờn. Để duy trì độ ẩm tự nhiên cho loại da này, bạn nên sử dụng những sản phẩm có đề chữ “water base” – gốc nước. Bởi các  thành phần trong chúng luôn dịu nhẹ, không tạo cảm giác nhờn trên da. Water base là những chất thường chứa các thành phần như các loại dầu dịu nhẹ hoặc các thành phần có nguồn gốc từ silicone như xyclometicon.

Đối với da khô

Da khô thường có bề mặt da khô ráp, dễ bong tróc hay xuất hiện những nếp nhăn li ti. Vì thế, kem dưỡng ẩm dành cho da khô nên là loại kem dưỡng mạnh hơn những loại khác. Nên chọn các loại kem dưỡng có kết cấu đặc, có chứa dầu và các thành phần giúp da giữ nước lâu hơn như axit hyaluronic và dimethicone. Hay một số thành phần như protein, glycerin, ure cũng giúp thu hút nước cho da của bạn.

Đối với da dầu

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm nhanh chóng và kiềm dầu tốt. Một gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó là nên sử dụng những sản phẩm có dạng gel. Vì nó cấp ẩm nhanh chóng, dễ thẩm thấu mà không hề gây bết rít. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, kháng khuẩn tốt để giúp ngăn ngừa mụn và điều trị mụn.

Làn da dầu
Làn da dầu nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm tốt, kiềm dầu thường, có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn

Đối da hỗn hợp

Da hỗn hợp là vùng da vừa khô vừa nhờn. Với những vùng da như bị, nên chọn những sản phẩm có trọng lượng trung bình kết hợp với kem chống nắng phổ rộng. Hoặc nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm dạng nhẹ cho da mặt và sau đó dùng kem chống nắng ở các vùng da khác như tay hoặc chân.

Nếu da bạn thiên về khô, bạn nên chọn những kem dưỡng ẩm có dạng sữa kết hợp với thành phần dịu nhẹ, hạn chế gây kích ứng da. Nếu bạn là da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel để giúp thẩm thấu nhanh hơn. Không gây ra hiện tượng bết rít sau khi thoa.

Đối với làn da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da khó chiều nhất trong các loại da. Để hạn chế sự kích ứng trên da, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm không có mùi hương, không cồn để giảm các chất axit có nguy cơ gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên chọn những kem dưỡng ẩm mà bảng thành phần có ít hơn 10 thành phần. Vì càng nhiều thành phần thì càng có nhiều khả năng tương tác với da nhạy cảm.

Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả 

Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, kể cả kem dưỡng ẩm, bạn cần tuân thủ quy trình và làm đúng theo trình tự các bước để mang đến hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Dưới đây là một quy trình dưỡng da đúng chuẩn mà bạn có thể tham khảo.

sử dụng kem dưỡng ẩm
Để mang hiệu quả tốt nhất khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn nên tuân thủ đúng trình tự các bước chăm sóc da

Bước 1: Bước đầu tiên trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào cũng cần có chính là bước làm  sạch. Bạn có thể dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da ở bước này. Có thể dùng dầu tẩy trang thay cho nước tẩy trang. Tuy nhiên, khi dùng dầu tẩy trang bạn cần đảm bảo làm sạch lớp dầu trên da.

Bước 2: Sau bước làm sạch, bạn có thể dùng toner hoặc serum phù hợp với da của mình để giúp da cân bằng lại độ ẩm.

Bước 3: Lấy kem dưỡng ẩm cho một lượng vừa đủ ra tay, sau đó thoa lên từng điểm trên khuôn mặt.

Bước 4: Dùng tay massage mặt thật nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Kết hợp phương pháp nâng cơ theo chiều từ dưới lên để hạn chế tình trạng chảy xệ da.

Bước 5: Khi dùng kem dưỡng ẩm, ban đừng quên dùng luôn ngay dưới vùng cổ. Vì đây là vùng rất dễ bị lão hóa nếu không được chăm sóc kỹ càng.

Bài viết hữu ích: Giải pháp chăm sóc da mặt cho mọi làn da khỏe đẹp không tì vết

Top 4 kem dưỡng mang lại hiệu quả cao được ưa chuộng nhất hiện nay

Với thị trường cung cấp sản phẩm rộng lớn như hiện nay, việc chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng ẩm vừa phù hợp vừa chất lượng lại có vẻ rất khó. Việc lựa chọn kem dưỡng cần áp dụng nhiều tiêu chí mà không phải ai cũng chọn được. Hoặc sản phẩm nào cũng đáp ứng được. Để giảm bớt áp lực khi không biết lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt cho các nàng. Dưới đây Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn 4 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Kem dưỡng ẩm Image Vital Hydrating Intense Moisturizer

Nhắc đến những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay thì không thể nào thiếu được sự góp mặt của Image Vital Hydrating Intense Moisturizer. Sản phẩm này là sản phẩm dược mỹ phẩm đình đám đến từ Hoa Kỳ. Kem dưỡng ẩm sáng da này sẽ là “siêu phẩm” độc nhất nếu bạn sở hữu làn da khô, da hỗn hợp thiên khô, da dễ bị kích ứng, da nhạy cảm hoặc da có những tổn thương sau thẩm mỹ.

kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt
Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt? Image Vital Hydrating Intense Moisturizer là “siêu phẩm” dược mỹ phẩm đình đám đến từ Hoa Kỳ mà bạn không nên bỏ qua

Thành phần chính của sản phẩm:

  • Hyaluronic acid (HA), L – ascorbic – acid – vitamin C ổn định, Vitamin E, chồi Oliu, chiết xuất hạt nho, chiết xuất dầu từ cam, trà xanh,…

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế dạng chai hình trụ nhỏ gọn, có tông màu trắng – cam. Có nắp đóng mở chắc chắn và có vòi nhấn rất tiện lợi. Dễ dàng lấy được kem và không làm sản phẩm bị oxy hóa.
  • Kem có mùi cam thơm mát dễ chịu, chất kem khá đặc. Khi thoa lên da thấm nhanh, không gây cảm giác bóng nhờn, bết rít trên da.
  • Khả năng cấp ẩm cho da cực kỳ tốt. Da mềm mịn ngay sau khi thoa và cải thiện nhanh chóng tình trạng khô da, bong tróc da ngay sau chỉ vài lần sử dụng. Làn da mệt mỏi của bạn sẽ trở nên tràn đầy sức sống khi thức dậy.
  • Kiên trì sử dụng từ 3 – 4 tuần làn da sáng và đều màu hơn trông thấy.
  • Tình trạng da không được săn chắc hay da xỉn màu sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau từ 6 – 8 tuần sử dụng.
  • Sản phẩm dùng được cả cho da nhạy cảm.
  • Thành phần của sản phẩm chủ yếu từ thiên nhiên nên không gây kích ứng cho da.

Kem dưỡng làm dịu da dị ứng La Roche Posay Lipikar Baume AP+M

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Lipikar Baume AP+M là sản phẩm đến từ Pháp. Là lựa chọn hoàn hảo dưỡng ẩm cho da mặt cực khô, hay bị ngứa, kích ứng, dễ dị ứng hay thậm chí là viêm cơ địa.

Kem duong am
Kem duong am La Roche Posay phù hợp với da cực khô, da nhạy cảm hay cả da bị viêm cơ địa

Thành phần chính của sản phẩm:

  • Niacinamide (Vitamin B3), Aqua posae filiformis, bơ hạt mỡ, glycerin, nước khoáng La Roche Posay,..

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế dạng tuý khá đơn giản, thuận tiện. Có nắp bật chắc chắn, dễ sử dụng.
  • Kem có mùi thơm tự nhiên, chất kem mỏng nhẹ, không gây nhờn rít sau khi bôi, thích hợp bôi hằng ngày.
  • kem dưỡng ẩm ban ngày lên ban đêm có khả năng cấp ẩm cho da cực tốt, cải thiện nhanh chóng tình trạng da khô căng, da bị trầy xước.
  • Có khả năng làm dịu da gần như là tức thì, cực kỳ thích hợp với những ai có da đang bị kích ứng, viêm da, mẩn đỏ.
  • Thành phần sản phẩm lành tính, không chứa cồn, hương liệu, chất bảo quản, nên da cực kỳ nhạy cảm vẫn bon chen thoải mái được.

Kem dưỡng ẩm cấp nước Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Cream – Light

Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Cream – Light là kem dưỡng ẩm cho da mặt cực kỳ thần thánh cho những cô nàng da khô hay thiếu nước, da nhạy cảm, muốn tăng cường dưỡng chất để ngăn lão hóa da. Trong bảng thành phần của sản phẩm này chứa tới 97% thành phần được làm từ thiên nhiên, giúp da luôn ẩm và mềm mịn trong 48 giờ. Sản phẩm không gây kích ứng hoặc gây bùng mụn trứng cá.

Kem dưỡng ẩm sáng da
Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Cream – Light có khả năng cấp ẩm tức thì trong 48 giờ, không gây kích ứng hay bùng phát mụn trứng cá – Kem dưỡng ẩm sáng da

Thành phần chính của sản phẩm:

  • Hyaluronic Acid, nước khoáng Vichy, Sodium PAC (khoáng), đường Mannose, bột bắp, bơ hạt mỡ,…

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế dạng lọ thủy tinh khá chắc chắn, có màu xanh dương khá tươi sáng, nhìn rất sang chảnh.
  • Chất kem mỏng, nhẹ, không gây bí bách da hay gây bết rít, khó chịu sau khi bôi.
  • Sau khi bôi da có cảm giác mát lạnh, dễ chịu, căng mọng và mềm mịn ngay sau khi bôi.
  • Giúp da ẩm mịn cả ngày, cải thiện được tình trạng bong tróc, mất nước, nứt nẻ và giúp việc trang điểm được dễ dàng hơn.

Kem dưỡng ẩm Easydew Ex Red Control Calming Moisture

Easydew Ex Red Control Calming Moisture thuộc top kem dưỡng ẩm hoàn hảo dành cho da nhạy cảm, da dầu, da mụn. Sau khi sử dụng em này làn da của bạn sẽ được cân bằng độ ẩm, căng mịn, ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa chỉ sau vài lần sử dụng.

review kem dưỡng da
Review kem dưỡng da Easydew Ex Red Control Calming Moisture đến từ thương hiệu Hàn Quốc

Thành phần chính của sản phẩm:

  • Chiết xuất cao bạch quả, DW-EGF 2 ppm, Zinc PCA, D-Panthenol, Hesperidin, Ceramide NP, Trehalose…

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế dạng tuýp tuýp nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, bảo quản và mang theo.
  • Chất kem dạng lỏng và mịn, thẩm thấu nhanh và không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Khi thoa kem dưỡng ẩm lên da có cảm giác rất dễ chịu, giảm nhanh được tình trạng khô da, da mẫn cảm, giúp da căng mướt tự nhiên. 
  • Hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn và giảm sự sưng viêm trên nền da mụn.
  • Sản phẩm có công dụng giúp da săn chắc hơn và làm mờ nếp nhăn trên da.
  • Sản phẩm không chứa chất tạo màu, paraben, dầu khoáng,… an toàn cả cho da nhạy cảm và da mụn.

Trên đây là top kem dưỡng ẩm tốt nhất mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Kem dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình skincare. Vì thế, bạn không nên bỏ qua bước này đâu nhé. Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn nên chọn lựa loại kem phù hợp với loại da và tình trạng da của mình. Hoặc bạn có thể tham khảo một vài review kem dưỡng ẩm mà Shynh House đã đề cập ở trên. 

Nếu còn thắc nào khác hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!