Home » Bí quyết làm đẹp » Nguyên nhân và cách trị mụn viêm đỏ không nhân hiệu quả ngay tại nhà

Nguyên nhân và cách trị mụn viêm đỏ không nhân hiệu quả ngay tại nhà

Mụn đỏ không nhân gây đau nhức khó chịu và làm mất tính thẩm mỹ của làn da. Vì vậy, việc điều trị kịp thời và đúng cách mụn ẩn không nhân luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin về cách trị mụn viêm đỏ không nhân để các bạn tham khảo.

Mụn đỏ không nhân là gì?

Mụn viêm không nhân hay còn gọi là mụn bọc nên nhiều người thường thắc mắc mụn bọc là gì? Thực chất đây là tình trạng chuyển biến nặng của mụn trứng cá do không được điều trị kịp thời và đúng cách nên đã dẫn đến hiện tượng bị viêm nhiễm và sưng tấy.

Mụn đỏ không nhân
Mụn đỏ không nhân là gì?

Mụn viêm đỏ không nhân càng lớn sẽ càng sưng to và gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Được gọi là mụn viêm không nhân là do bằng mắt thường không nhìn thấy nhân mụn trồi lên như mụn trứng cá bình thường. Thực tế, mụn viêm vẫn có thể có nhân mụn và nằm ẩn sâu bên dưới bề mặt da.

Nếu như không được xử lý kịp thời thì kích thước mụn viêm đỏ không đầu sẽ liên tục tăng nhanh và hiện rõ ra các nốt mẩn đỏ, gây đau và khiến cho làn da bị hư tổn nặng nề, dễ gây ra sẹo mụn, thâm nám và trở nên kém sắc.

Những nguyên nhân dẫn đến mụn viêm đỏ không nhân

Trên thực tế thì những người bị da dầu da, da khô sẽ thường dễ bị mụn hơn những người da thường. Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn bọc không nhân và bị sưng đỏ như sau:

Chăm sóc da sai cách

Da luôn cần được chăm sóc để giúp dưỡng da, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất để da khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu như chăm sóc da không đúng cách thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn.

Khi không tẩy da chết thường xuyên hoặc không vệ sinh sạch da mặt hàng ngày và sau khi trang điểm là nguyên nhân cơ bản nhất gây mụn sưng đỏ trên má và da. Lúc này, vi khuẩn và bụi bẩn sẽ tích tụ sừng hóa trên da, gây viêm nhiễm và làm hình thành các nốt mụn đỏ. 

Qua lạm dụng vào mỹ phẩm

da bị tổn thương
Nếu bạn quá lạm dụng sẽ khiến da bị tổn thương gây ra mụn

Nếu như bạn quá lạm dụng mỹ phẩm sẽ gây hư hại rất lớn cho làn da, khiến làn da bị nhờn rít và gây bít tắc lỗ chân lông. Nhất là khi bạn lựa chọn các loại mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc và chứa các thành phần chất tẩy độc hại. 

Chúng có thể cho hiệu quả trắng da nhanh nhưng sau đó sẽ khiến làn da của bạn bị xuống cấp trầm trọng và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây mụn. Thậm chí, còn bào mòn da khiến da bị ăn mòn nghiêm trọng.

Ngoài ra, nếu như bạn lựa chọn các loại mỹ phẩm có chứa các thành phần độc hại không tốt cho làn da hoặc quá lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau thì cũng là tác nhân gây nên mụn. Vì thế, những sản phẩm có chiết suất từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn tối ưu của bạn.

Do gen di truyền

Theo một số nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng mụn sưng đỏ không nhân có thể xảy ra do di truyền từ những thế hệ trước. Nếu người thân trong gia đình đã bị loại mụn này thì thế hệ sau có nguy cơ mắc phải rất cao. Tuy nhiên, dù là mụn sưng đỏ do gen di chuyển hay do bất cứ lý do nào thì cũng đều có khả năng chữa khỏi.

Thường xuyên bị mệt mỏi và căng thẳng

Căng thẳng và mệt mỏi
Căng thẳng và mệt mỏi sẽ khiến cho bạn bị mụn, da khô sạm

Khi tâm lý rối loạn, căng thẳng và mệt mỏi liên tục sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh quá mức của Histamin. Và hoạt chất này có thể gây tổn thương cho làn da của bạn. Ngoài ra, khi bạn stress kéo dài sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và đặc biệt là việc bài tiết độc tố của gan bị ảnh hưởng rất lớn.

Các chất độc trong cơ thể không được đào thải mà tích tụ lâu ngày sẽ bị sinh ra mụn. Ngoài ra, khi bị nóng trong thì cũng có thể khiến da mặt của bạn nổi mụn nhiều không nhân và bị sưng tấy.

Các thói quen xấu thường ngày

Nếu như bạn có các thói quen sống hằng ngày như thường xuyên chạm tay lên mặt khi tay bị bẩn, vừa đi đường có nhiều bụi thì sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da gây nên tình trạng mụn. Ngoài ra, khi chạm tay lên vùng da bị mụn sưng tấy thì cũng sẽ kích thích quá trình hình thành mụn.

Sinh hoạt không khoa học

Nếu như bạn không có thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống không khoa học thì không chỉ gây hại cho sức khoẻ mà còn là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng da mụn. Theo đó, thức khuya và ăn uống những đồ có cồn, có ga, nhiều dầu mỡ chính chính là kẻ thù số 1 của làn da.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng

Ngoài cách làm giảm sưng mụn bọc theo các phương pháp tại thẩm mỹ viện thì bạn còn có thể thực hiện cách trị mụn bọc sưng đỏ tại nhà như sau:

Cách điều trị mụn bị sưng đỏ
Cách điều trị mụn bị sưng đỏ không có nhân theo phương pháp tự nhiên

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân với trà xanh

Cách trị mụn bọc sưng đỏ bằng trà xanh vừa hiệu quả mà lại rất an toàn nên đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Trà xanh có chứa một hàm lượng rất cao của một nhóm chất chống oxy hóa polyphenol thường được gọi là catechin. Hầu hết những người bị mụn sẽ có nhiều bã nhờn hoặc lượng dầu tự nhiên ở trong lỗ chân lông và không có đủ chất chống oxy hóa. 

Trà xanh không chỉ có tác dụng loại bỏ cặn bã và bụi bẩn tích tụ trong các vết mụn. Mà còn có khả năng giúp giảm sản xuất bã nhờn và giảm viêm cực hiệu quả. 

Cách trị mụn đỏ không nhân bằng trà xanh rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trà xanh cho sạch hết các bụi bẩn rồi vò nhẹ.
  • Bước 2: Cho lá trà vừa sơ chế vào bình rồi đổ nước sôi để tráng chè và đổ nước đó lần đầu đó đi.
  •  Bước 3: Đổ nước sôi vào ngập hết lá chè, đợi chè ngấm trong khoảng 20 phút là đã thể sử dụng được.
  • Bước 4: Bạn uống trà xanh hoặc sử dụng nó để làm nước rửa mặt hàng ngày.

Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng dầu dừa

Trị mụn sưng đỏ
Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa hàm lượng hợp chất chống viêm, kháng khuẩn rất lớn. Nhờ vậy, dầu dừa có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm mẩn đỏ và tình trạng sưng tấy của mụn. Đồng thời, dầu dừa giúp tăng tốc độ chữa lành những vết loét do mụn bọc, mụn không nhân gây ra.

Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn không nhân cực kỳ dễ, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa nguyên chất lên vùng da đang bị mụn. Sử dụng thường xuyên 1 thời gian, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ rệt, không những trị sạch mụn mà còn giúp da căng mịn hơn.

Sử dụng đá lạnh để làm giảm sưng viêm do mụn

Sử dụng đá lạnh cũng là một cách trị mụn sưng đỏ khá hiệu quả giúp các nốt sưng viêm được làm dịu rất nhanh chóng. Nhưng lưu ý là bạn hãy làm đá với nước sạch để làm hạn chế gây nhiễm khuẩn. Khi chườm lên da bạn hãy thao tác nhẹ nhàng và chậm rãi để đá lạnh tác dụng vào vùng da đang bị sưng viêm. 

Lưu ý, với cách này chỉ có tác dụng giảm đau nhức tạm thời, nên về lâu dài và làm sạch triệt để mụn thì bạn cần phải kết hợp thêm các phương pháp điều trị khác. Nếu như bạn bị mụn nhiều, mụn ẩn thì tốt nhất nên đến thẩm mỹ viện để được các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da đưa ra liệu trình trị mụn phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: 10 tips làm đẹp giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài mỗi ngày

Trị mụn đỏ không nhân không nhân bằng tỏi

Trị mụn đỏ không nhân
Trị mụn đỏ không nhân bằng tỏi

Tỏi rất dễ kiếm và thường có trong gian bếp của mọi gia đình, ngoài tác dụng để làm gia vị cho món ăn thì tỏi còn có công dụng trị mụn không nhân rất hiệu quả. Bởi trong tỏi có rất nhiều chất kháng viêm, chống nhiễm khuẩn rất tốt.

Khi bạn đắp tỏi lên những vùng da có mụn sẽ giúp diệt khuẩn, làm giảm sưng tấy, xẹp mụn nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng lây lan mụn. Khi thực hiện đắp tỏi lên da để trị mụn, bạn chỉ nên để trên da khoảng 3-5 phút để tránh gây bỏng rát. 

Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có rất nhiều công dụng với sức khoẻ và làm đẹp. Nó công dụng kháng khuẩn hiệu quả, nên thường được sử dụng để điều trị mụn và một số bệnh về da. 

Cách trị mụn viêm đỏ không nhân với tinh dầu tràm xả gói gọn theo 2 bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó thấm khô các nốt mụn.
  • Bước 2: Dùng tăm bông thấm 1-2 giọt tinh dầu tràm trà rồi thoa trực tiếp lên nốt mụn.  Bạn hãy Kiên trì sử dụng mỗi ngày bạn để đạt được kết quả tốt nhất, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Dùng lá tía tô để điều trị mụn không nhân

Xông da mặt bằng tía tô là một cách để trị mụn ẩn, nhưng không chỉ đơn giản có vậy, loại lá này còn có khả năng trị mụn không nhân rất hữu hiệu nhờ có chứa acid linoleic. Đây một hoạt chất có khả năng kháng viêm và làm kích thích trao đổi chất tế bào hữu hiệu để tiêu diệt sạch các vi khuẩn nhằm mục đích làm khô cồi mụn nhanh chóng. 

Dùng lá tía tô
Dùng lá tía tô để điều trị mụn không nhân

Ngoài cách xông da mặt bằng lá tía tô thì bôi nước lá tía tô cũng là một cách để trị mụn rất hiệu quả. Bạn hãy hái khoảng 2 nắm lá tía tô hơi già và đem đi rửa thật sạch hết các bụi bẩn, rồi thực hiện xay nhuyễn chắt lấy phần nước cốt. 

Tiếp theo, bạn dùng tăm bông chấm nước cốt lá tía tô lên vùng da đang nốt mụn. Bạn nên chấm nhiều lần lên nhau để tinh chất trong lá tía tô dễ thấm vào da. Với phần bã lá tía tô thì bạn có thể đắp lên mặt để tinh chất thấm trên trên toàn bộ da mặt. 

Thời gian đắp mặt nạ tía tô trung bình từ 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu như mụn ở mức độ nặng, nhiều ổ viêm thì bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn cách một ngày làm một lần. Còn nếu mụn chỉ vài điểm trên da thì bạn hãy thực hiện 2 lần một tuần.

Trị mụn sưng đỏ không có nhân với tinh dầu jojoba

Các chất sáp trong thành phần tinh dầu jojoba có thể giúp phục hồi làn da bị tổn thương, tăng tốc độ chữa lành vết thương, bao gồm cả những vùng tổn thương do mụn gây nên. 

Hơn nữa, một số hợp chất trong tinh dầu jojoba còn có tác dụng giảm viêm da và giảm mẩn đỏ, đồng thời làm sưng tấy xung quanh mụn nhọt, các mụn có đầu trắng và khắc phục tình trạng vùng da tổn thương bị viêm khác.

tinh dầu jojoba
Trị mụn sưng đỏ không có nhân với tinh dầu jojoba

Mụn bọc sưng to phải làm sao? Bạn hãy thử trộn tinh dầu jojoba với mặt nạ dưỡng da dạng gel, kem hoặc đất sét và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nếu không thì bạn hãy nhỏ một vài giọt dầu lên miếng bông tẩy trang, sau đó xoa thật nhẹ nhàng lên vết mụn.

Thông tin hữu ích: Bí quyết “đánh bay” mụn cám ở mũi siêu nhanh siêu hiệu quả

Trị mụn sưng đỏ không nhân với mật ong

Trong mật ong có rất nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn vượt trội nên có công dụng điều trị các bệnh về da, kể cả mụn vô cùng hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, trong mật ong chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa có công dụng làm sạch bụi bẩn và cặn bã, giúp cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng. 

Cách trị mụn viêm đỏ không nhân với mật ong như sau: Mỗi ngày bạn hãy dùng tăm bông, thấm vào 1 ít mật ong rồi thoa lên các vùng da nốt mụn. Hoặc bạn cũng thêm mật ong vào mặt nạ đắp mặt. Thực hiện thật đều đặn, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rất rõ, không chỉ mụn được điều trị mà mật ong còn giúp làn da mịn màng, tươi trẻ và xoá mờ vết nhăn.

Sản phẩm trị mụn sưng đỏ hiệu quả đang được ưa chuộng nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị mụn chất lượng cao rất đáng để bạn lựa chọn như:

The Body Shop Tea Tree Oil

The Body Shop Tea Tree Oil với tinh chất dầu tràm thiên nhân mang đến hiệu quả trị mụn và dưỡng da rất tốt cho người sử dụng. Ngoài ra, dầu tràm trà còn có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, làm khô mụn và giúp cải thiện được tình trạng sưng da bị viêm mụn rất nhanh chóng.

Chính vì thế, The Body Shop Tea Tree Oil còn mang đến nhiều công dụng đặc trị mụn sưng đỏ rất tốt. Bởi trong thành phần của sản phẩm này còn có chiết xuất tinh dầu tràm trà trong sản phẩm này được chưng cất trong vòng 12 giờ và đã được kiểm nghiệm chất lượng rất kỹ lưỡng trước khi phân phối ra thị trường.

Kem trị mụn sưng đỏ không nhân Ciracle Red Spot Cream

Kem trị mụn sưng đỏ
Kem trị mụn sưng đỏ không nhân Ciracle Red Spot Cream

Một trong các sản phẩm kem trị mụn hiệu quả đang bán rất chạy hiện nay chính là Ciracle Red Spot Cream. Với các thành phần tự nhiên và nhiều hoạt chất giúp bổ sung dưỡng ẩm, dưỡng da mịn màng trắng sáng hơn. 

Sản phẩm này có thể giúp làm giảm viêm, làm da bớt sưng đỏ và xoa dịu các nốt mụn một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, khi sử dụng kem này để trị mụn còn giúp chữa lành vết sẹo thâm ở trên da.

Kem Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment trị mụn bọc không nhân sưng đỏ

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment là dòng sản phẩm kem trị mụn của Mỹ có thể điều trị mụn tức thời và giảm nhanh hiện tượng sưng viêm mụn mà vẫn có tác dụng giúp bảo vệ da khỏe mạnh hơn 

Kem trị mụn sưng đỏ này còn có tính kháng khuẩn cao, có thể ngăn chặn được sự hình thành phát triển của mụn hiệu quả. Hơn nữa, kem trị mụn Kiehl’s Blue Herbal được điều chế từ các thảo dược tự nhiên nên rất an toàn cho mọi làn da.

Lưu ý khi điều trị mụn viêm đỏ không nhân

 điều trị mụn viêm đỏ không nhân
Lưu ý khi điều trị mụn viêm đỏ không nhân
  • Bạn không được sờ hay tự nặn mụn vì rất dễ gây vỡ các nốt mụn khiến các vi khuẩn xâm nhập vào gây nhiễm trùng và lây lan sang một số vùng da lân cận khác.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm có các thành phần hoá chất trong thời gian trị mụn. Nếu có dùng bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ và bắt buộc phải nguồn gốc rõ ràng.
  • Khi ra ngoài, bạn cần che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng để bảo vệ da dưới sự tác động của tia UV.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài.

Trên đây là những chia sẻ về các cách trị mụn viêm sưng đỏ hiệu quả nhất. Ngoài việc thực hiện các cách trị mụn viêm sưng đỏ trên thì bạn cũng cần chú ý duy trì một tâm trạng tốt, ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả để giúp đẹp da và ngăn ngừa tình trạng mụn nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!