Home » Bí quyết làm đẹp » Những cách trị dứt điểm đồi mồi da nhanh chóng

Những cách trị dứt điểm đồi mồi da nhanh chóng

Đồi mồi da khiến bạn mất tự tin về ngoại hình của mình? Bạn muốn đánh bay một làn da toàn những vết doi moi. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết về cách trị cũng như ngừa đồi mồi trên da.

Đồi mồi là gì?

Đồi mồi
Đồi mồi là gì?

Trước khi đi vào cách trị triệt để đồi mồi trên tay, trên mặt, bạn phải nắm được đồi mồi da là gì?

Da bị đồi mồi là một làn da xuất hiện những đốm vàng, đốm nâu xám hoặc đen sì trên da. Nó không khiến da xù xì, sần sùi mà sự thay đổi màu da khiến da mất vẻ đẹp. 

Theo khảo sát thống kê cho thấy, tình trạng này xuất hiện chủ yếu ở nữ giới. Số liệu cụ thể cho hay có tới 65% phụ nữ xuất hiện da đồi mồi.

Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn ở phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Và nó cũng có sự thay đổi sắc thái đậm nhạt tùy vào cơ địa mỗi người.

Đồi mồi xuất hiện trên da với 2 dạng rõ ràng:

  • Đốm đẹp: Đốm đẹp là da không bị gồ lên, sần sùi đi mà những vết đốm đó phẳng lì. Màu sắc cũng nhợt nhạt, không đậm nét.
  • Đốm nổi. Ngược lại với đốm đẹp, đốm nổi thì sờ vào sẽ thấy da hơi sần sùi. Và đặc biệt là theo thời gian, màu sắc của những đốm nổi này càng đậm hơn, rõ nét hơn.

Nguyên nhân nào khiến da bị đồi mồi

Da hiện các đốm màu khác nhau, da không đều màu khiến nhiều người cực kỳ tự ti. Nhất là khi những vết đốm này xuất hiện trên mặt, nó khiến bạn bị miệt thị về ngoại hình, gương mặt.

Vậy nguyên nhân từ đâu mà làm sắc tố da thay đổi như thế? Nguyên nhân nào khiến da bị đổi màu, không đều màu? Đồi mồi có rất nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như sau:

da bị đồi mồi
Nguyên nhân nào khiến cho da bị đồi mồi?

Nên đọc: “Bỏ túi” những lưu ý sau khi tiêm tan mỡ cho hiệu quả diệu kỳ

1. Di truyền là nguyên nhân đầu tiên khó có thể loại bỏ đồi mồi ra khỏi da

Những người có làn da bị đồi mồi thường sẽ truyền lại cho con cháu gen di truyền bệnh da này. Chính vì vậy, nếu bố mẹ bạn có làn da bị những đốm đen thì khả năng bạn có những đốm đen khá là cao.

2. Những người có da trắng sẽ rất dễ bị đồi mồi

Theo nghiên cứu khoa học thì melanin có khả năng chống lại tác động của tia UV. Nó có tác dụng làm giảm đi những tác hại bên ngoài tác động tiêu cực vào da.

Những người có làn da tối màu, đồng nghĩa melanin nhiều hơn. Thì làn da của họ chống lại tác động của UV tốt hơn.

Ngược lại với những người có làn da trắng, melanin lại ít hơn. Do đó mà khả năng bị đồi mồi da sẽ cao hơn nhiều.

3. Da bị lão hóa do tuổi tác kéo theo những bệnh lý, trong đó có xuất hiện những đốm màu khác nhau

Lão hoá
Lão hoá khiến da bị biến đổi sắc tố

Theo quy luật tự nhiên, người càng lớn tuổi, da sẽ càng bị yếu đi, bị lão hoá đi. Các khả năng đàn hồi da giúp da căng tràn, mướt mịn không con nữa. 

Thay vào đó là một làn da dễ bị nhăn nheo, kéo sáng và kèm theo cùng là những mảng màu sáng tối trên da. Điều này được lý giải là do tuổi tác đã khiến cho việc sản sinh collagen hạn chế.

Khi collagen sản sinh quá ít khiến thiếu hụt. Từ đó mà khiến hàng rào bảo vệ da không còn vững chắc. Và rồi những tia UV có cơ hội xâm nhập vào da, khiến da bị những đốm đen như thế.

4. Tác dụng phụ của một số loại thuốc khiến cho da bị đổi màu

Một số loại thuốc gây ra tác dụng phụ làm đổi màu da, tăng độ nhạy cảm của của da. Chẳng hạn như thuốc trị mụn trứng cá, thuốc giảm đau, thuốc dị ứng…

5. Sử dụng mỹ phẩm sai cách, lạm dụng mỹ phẩm quá mức

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người bị đồi mồi chính là việc dùng mỹ phẩm sai cách. Sai cách ở đây là không phù hợp với da, chăm sóc không đúng hay lạm dụng mỹ phẩm quá mức.

Từ đó khiến da bị tổn thương, sức đề kháng yếu. Vì thế mà khả năng chống lại UV yếu kém, dẫn đến da bị nám, bị đốm đen, đốm đẹp…

6. Do rối loạn estrogen, căng thẳng cơ thể

Cơ thể bị mệt mỏi, bị căng thẳng, áp lực thường xuyên không chỉ tổn hại đến sức khỏe bên trong. Mà nó còn biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài bằng màu da tối sẫm, tàn úa.

Hay rối loạn cơ thể, mất cân bằng estrogen khiến cho các hắc sắc tố tăng nhanh. Đây chủ yếu ở những người phụ nữ đang mang thai, hay người bước vào độ tuổi dậy thì. Hoặc những trường hợp dùng thuốc khiến rối loạn nội tiết tố.

7. Do không chăm sóc da cẩn thận

ảnh đồi mồi
Hình ảnh đồi mồi

Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất khiến cho một người bị đồi mồi. Họ không chăm sóc da, không sợ đen da, không sợ hư hỏng da.

Không những không xài kem chống nắng. Mà khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời độc hại còn không dùng đầy đủ các trang phục chống nắng.

Từ đó không chỉ dừng lại ở mức sở hữu một làn da đen sạm, cháy nắng. Mà nó còn gây nên các bệnh lý về da, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.

Bài viết hay: Những kiến thức tổng quan nhất về bệnh chàm da

Một số câu hỏi được quan tâm nhất liên quan đến đồi mồi.

Đồi mồi là một loại biến đổi sắc tố da không ít người bị. Thế nên có rất nhiều câu hỏi được đặc ra về da đồi mồi. Trong đó có một số câu hỏi phổ biến được nhiều người tìm hiểu như:

1. Da bị đồi mồi và da bị tàn nhang có giống nhau hay không?

Đồi mồi và tàn nhang có rất nhiều đặc điểm giống nhau khi nhận diện thoáng qua vẻ bề ngoài. Nhưng thực chất chúng lại là hai hiện tượng biến đổi sắc tố da khác nhau.

Vốn dĩ nhiều người nhầm lẫn đã đồng nhất hai khái niệm này vì chúng đều xuất hiện chủ yếu trên mặt, trên tay. Đồng thời màu sắc của chúng nâu sậm, thẫm màu khá giống nhau. Tuy nhiên chúng thực sự là hai tình trạng về da khác nhau, cần phân biệt:

Đồi mồi:

da bị đồi mồi
Hình ảnh da bị đồi mồi, cây đồi mồi
  • Đó là những đốm, những mảng màu da bị thẩm đi. Có thể là nâu, xám, màu đen, màu nâu đen. 
  • Chúng có hình bầu dục và phẳng.
  • Kích thước của chúng vào khoảng 0.5 – 2.5 cm. Chúng cũng có thể mọc riêng lẻ hay xuất hiện thành từng chùm, từng cụm.
  • Nó không gây ra cảm giác đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu. 
  • Thường thì sẽ xuất hiện chủ yếu ở tay, ở cổ, lưng, gò má…
  • Và đối tượng chủ yếu của nó là phụ nữ ngoài 40 tuổi.

Tàn nhang:

  • Những đốm tàn nhang có kích thước nhỏ hơn, tầm 1 – 1.5 mm. 
  • Chúng cũng nhẵn, cũng có thể mọc riêng lẻ với nhau hoặc theo từng chùm, từng đốm.
  • Tàn nhang sẽ thấy nhiều trên má, trên mũi, trên tay
  • Màu sắc của nó đa dạng hơn, có đen, có đỏ, có thể là nâu, nâu đỏ, xám đỏ, nâu xám…
  • Mùa đông thì những vết tàn nhang sẽ nhạt màu đi so với mùa hạ
  • Tính chất di truyền của nó cao hơn nhiều so với đồi mồi.

2. Khi nào da bị đồi mồi mà cần phải được bác sĩ khám chữa trị

Các đốm đồi mồi thì không gây đau rát, cũng không gây hại gì cho sức khỏe. Bình thường nhiều người chữa đồi mồi sẽ chỉ cần áp dụng các biện pháp tự nhiên tại nhà hoặc bôi kem để trị. 

Tuy nhiên, muốn đảm bảo an toàn nhất có thể, lại chữa đồi mồi nhanh chóng thì mới đến cơ sở y tế. Hoặc khi da xuất hiện các triệu chứng sau đây với những vùng da bị sẫm màu của bạn:

  • Kích thước của những vết sẫm màu kia tăng lên rất nhanh, mất kiểm soát.
  • Những vùng da hiện đồi mồi xuất hiện các màu sắc khác vô cùng bất thường
  • Da nổi đốm nổi nhiều hơn so với trước
  • Các nốt đó không còn bình thường mà gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát hay chảy máu.

Các cách điều trị đồi mồi trên da mặt, da tay hiệu quả nhất

Nếu da bạn chỉ xuất hiện những đốm màu bình thường, không có triệu chứng như trên. Thì bạn chỉ cần điều trị nó tại nhà nhanh chóng.

Việc điều trị tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, chủ động hơn về mặt thời gian. Vậy tại nhà thì có thể trị được tàn nhang, nám da, đồi mồi như thế nào? Cách trị đồi mồi ở tay ngay tại nhà bằng cách phương pháp tự nhiên như sau:

1. Nước cốt chanh

tàn nhang, đồi mồi
Đánh bay những đốm tàn nhang, đồi mồi bằng nước cốt chanh. Cách trị đồi mồi ở tay tại nhà

Trong chanh có chứa rất nhiều axit lactic. Mà đây là thành phần có khả năng chống lại sự xuất hiện của những vết, những đốm đồi mồi trên tay, trên mặt.

Thành phần này có công dụng cải thiện sắc tố da. Nó giúp da được bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời với những tia UV độc hại.

Từ đó làn da của bạn không còn những mảng màu đơn lẻ, xấu xí xuất hiện. Mà thay vào đó là làn da trắng hồng rạng rỡ không đốm đen nâu.

Với nước cốt chanh thì bạn có thể thoa trực tiếp nó lên trên vùng da bị đốm đổi màu. Tuần áp dụng từ 2 – 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Mật ong và sữa chua

Trong sữa chua có nhiều vitamin và axit lactic. Chúng chính là những thành phần làm trắng da, cho da mịn màng, mềm mại. Đồng thời những đốm đồi mồi trên da cũng biến mất nhờ chúng.

Bên cạnh đó, mật ong với hàm lượng vitamin E cực cao. Nó có khả năng chống lão hoá da, bảo vệ cho một làn da khỏe mạnh.

Vì thế sự kết hợp này đã tạo nên một hỗn hợp trị đồi mồi thành công không tưởng. Phương pháp này yêu cầu bạn chăm chỉ mỗi ngày làm một lần là sẽ thấy được chất lượng của nó.

3. Giấm táo

Nếu bạn đang lo lắng da tay bị đồi mồi làm sao có thể chữa triệt để. Thì đây chính là công thức cứu tinh cho tay đồi mồi ở tay.

Cụ thể thì giấm táo là một nguyên liệu chứa hàm lượng vitamin rất cao bao gồm A, B, E. Đồng thời nó còn có các loại axit hữu cơ tốt cho việc loại bỏ hắc sắc tố.

Nhờ thế mà giấm táo được áp dụng nhiều trong các công thức làm đẹp da, trắng da. Đặc biệt nó còn đánh bay đồi mồi nhanh chóng, tẩy tế bào chết cho da dễ dàng.

4. Nha đam

nha đam trị đồi mồi
Dùng nha đam trị đồi mồi dứt điểm tại nhà

Khi nhắc đến khả năng làm đẹp của các nguyên liệu thiên nhiên.Thì bao giờ cũng có sự góp mặt của nha đam. Loại nguyên liệu này được xem như thần dược của một làn da đẹp tự nhiên.

Nếu bạn muốn trị mụn, trị nám, trị đen da, trị nấm, trị viêm thì hãy đến tìm nha đam. Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, muốn làm dịu những vết thương trên da, muốn những đốm đen sạm trên da biến mất. Thì nha đam chính là sự lựa chọn tuyệt vời. 

5. Gỗ đàn hương

Có lẽ đây là một nguyên liệu dùng làm cách trị tàn nhang, đồi mồi trên mặt được ít người biết đến. Nhưng công dụng của nó thì khi ai dùng thử cũng không thể chê.

Loại tinh dầu từ gỗ trầm hương này có thể thoa an toàn ngoài da giúp những đốm đồi mồi, tàn nhang xấu xí biến mất nhanh chóng. Hơn nữa chúng còn có khả năng ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Bởi trong tinh chất dầu đàn hương có thành phần Alpha-santalol. Mà thành phần này lại có khả năng ức chế được hoạt động của các enzym làm tăng hắc sắc tố.

Với loại tinh dầu này, bạn nên kết hợp nó cùng với nước hoa hồng hoặc là nước cốt chanh đều được. Tỷ lệ thì như nhau và thoa đều lên vùng da bị đồi mồi. Da sau 20 – 30 phút được nghỉ ngơi thấm dưỡng chất thì rửa sạch đi.

Một cách trị da tay nổi đồi mồi hiệu quả ngay tại nhà không phải ai cũng biết khác đó chính là bột quế. Nguyên liệu này có nhiều sắt, canxi, kali và hơn 40 loại hoạt chất khác chống được oxy hoá da.

Đó chính là lý do vì sao bột quế có khả năng chống lại sự tấn công độc hại của UV. Cũng như các loại virus, vi khuẩn, nấm đều khiếp sợ nó.

Do vậy mà người ta thường kết hợp bột quế và mật ong trong hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên vùng da bị đồi mồi để xóa tan màu đồi mồi xấu xí trên da.

6. Lá tía tô

Nhiều người biết đến với công dụng trị cảm hiệu quả. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, tía tô còn có nhiều công dụng khác tốt cho da. Đơn cử là trị đồi mồi cho da mặt, da tay cực nhanh chóng.

Trong lá tía tô là thành phần vitamin C, A và khoáng chất giàu dinh dưỡng. Những dưỡng chất này thấm vào da giúp da loại bỏ được tế bào chết và làm ức chế sự tích tụ của hắc sắc tố da.

7. Dầu dừa

Xoá tan đồi mồi
Xoá tan đồi mồi bằng dầu dừa

Dùng để trị đồi mồi mà không nhắc tới dầu dừa hẳn là một thiếu sót lớn của bạn. Nó không chỉ xóa đi những vết đốm đen trên da bạn. Nó còn khiến cho bạn tự tin với làn da trắng sáng, không mụn, không tàn nhang.

Tuy nhiên loại nguyên liệu này chỉ nên dùng cho một làn da khô thiếu ẩm. Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu thì không nền dùng nó. Bởi dầu dừa có thể khiến da của bạn bị bí bách lỗ chân lông và hiện mụn.

Dùng dầu dừa thì bạn có thể dùng nguyên chất, không kết hợp. Hoặc có thể thoa nó lên da mặt, da tay kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, bột yến mạch, bột nghệ…

8. Sữa tươi không đường

Một nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm với giá rẻ mà hiệu quả khi trị đồi mồi được nhiều người áp dụng. Đó chính là sữa tươi không đường. 

Nguyên liệu này có chứa nhiều vitamin và nhất là axit lactic. Chính bởi điều đó, sữa tươi không đường có thể trị mụn, trị nám, làm da trắng sáng, mềm mại.

9. Bột quế

Bột quế giúp trị đồi mồ
Bột quế giúp trị đồi mồi da tay hiệu quả

10. Dầu oliu kết hợp giấm nuôi

Nếu dầu oliu có tác dụng chống oxy hoá thì giấm nuôi làm mờ vết thâm, màu da biến sắc. Chính vì vậy sự kết hợp dầu oliu và giấm nuôi có thể đánh bay được màu đồi đồi hiệu quả.

Với hai nguyên liệu giấm ăn và dầu oliu được pha trộn theo tỷ lệ 1:2. Bạn sẽ thoa chúng lên trên vết đồi mồi mỗi tuần 2 – 3 lần. Mỗi lần thoa hãy dành ra 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da trước khi rửa sạch mặt.

Dùng thuốc trị đồi mồi nhanh chóng, an toàn, hiệu quả

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại kem, thuốc bôi trị đồi mồi hiệu quả. Muốn xóa tan những vết đen nâu trên mặt nhanh chóng. Thì bên cạnh việc áp dụng các biện pháp tự nhiên, bạn còn nên bôi thêm kem, thuốc trị đồi mồi tại nhà.

thuốc bôi trị đồi mồi
Dùng thuốc bôi trị đồi mồi tại nhà

Những loại kem, thuốc chứa các thành phần như hydroquinone, tretinoin, Axit glycolic, chiết xuất cam thảo… nên được sử dụng. Đây là những thành phần có khả năng ngăn ngừa hắc sắc tố, làn trắng da. 

Nhất là đối với làn da nhạy cảm, dễ tác động bởi ánh nắng mặt trời, bạn còn nên dùng thêm kem dưỡng da, chống nắng. Bên cạnh đó còn dùng thêm các loại thực phẩm tốt cho da.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nguyên nhân cũng như cách trị đồi mồi hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn lo lắng về những vết nám, đen đốm trên da khiến bạn thiếu tự tin.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!