Home » Bí quyết làm đẹp » Những cách trị mặt rỗ hiệu quả nhất hiện nay

Những cách trị mặt rỗ hiệu quả nhất hiện nay

Mặt rỗ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bởi nó khiến cho làn da kém mịn màng và nhan sắc tụt hạng. Chính vì thế không ít người tìm hiểu về nguyên nhân khiến cho mặt bị sẹo rỗ. Đồng thời tìm ra cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất không phải ai cũng biết.

Sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ
Sẹo rỗ là gì?

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân khiến rỗ mặt. Thì bạn cần nắm được rỗ mặt là gì? 

Mặt bị rỗ, những vết sẹo rỗ trên mặt do rất nhiều tác động khác nhau gây ra đối với da. Việc này đồng nghĩa với vấn đề hệ thống collagen và elastin dưới da mặt đã bị đứt gãy trầm trọng.

Khi gặp các tổn thương, nếu là nhẹ thì da mặt với các tế bào nguyên sợi có thể tái tạo da như thường. Những nếu là tổn thương nặng thì nó khó tái tạo lại như cũ. Thay vào đó là những hố lõm xấu xí trên da. Và từ đó khiến da lởm chởm những lỗ sẹo.

Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên da mặt

Nhắc đến nguyên nhân khiến da mặt bị sẹo rỗ thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể nó bao gồm những nguyên nhân như sau:

da mặt bị sẹo rỗ
Nguyên nhân nào khiến da mặt bị sẹo rỗ?
  • Thứ nhất là do việc điều trị mụn không đúng cách đã để lại di chứng sẹo lõm

Một trong những cách trị mụn khiến da mặt bị rỗ chính là nặn mụn. Rất nhiều người không dùng cây trị mụn. Mà nặn mụn bằng tay.

Trên tay có rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn nặn mụn thì những vết thương do mụn gây ra là điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào, khiến da bị viêm nhiễm. Điều này sẽ khiến da bị sẹo rỗ, sẹo lõm khó chữa trị.

Hơn nữa, việc da mặt bị hiện mụn mủ, mụn bọc lại không điều trị kịp thời đúng cách. Lâu ngày khả năng hồi phục mô lõm do mụn gây ra không còn nữa. Từ đó, mặt bị rỗ lõm xấu xí.

  • Thứ hai là do bị thủy đậu đi qua để lại sẹo lõm

Bị thủy đậu là căn bệnh ám ảnh của rất nhiều người. Con đường lây lan của nó rất nhanh chóng. Và hậu quả để lại của nó khiến nhiều người sợ hãi.

Bởi sau khi bị thủy đậu, da của nhiều người không còn láng bóng, mềm mại nữa. Thay vào đó là làn da đầy sẹo rỗ, sẹo lõm.

Có khi chỉ là những vết sẹo nhỏ li ti dễ trị. Nhưng đa phần thủy đậu để lại sẹo rỗ nặng với những vết sẹo lên tới 5 – 8 mm.

Những vết sẹo lõm do thủy đậu gây ra thì không nguy hiểm. Tuy nhiên chúng làm đánh mất giá trị sẹo rỗ thẩm mỹ của làn da mỗi người.

  • Thứ ba nguyên nhân đến từ việc rửa mặt, vệ sinh da mặt không đúng cách

Không ít người khi vệ sinh da mặt, thường dùng khăn lau rất mạnh. Tuy nhiên họ không biết rằng da mặt mỏng, rất dễ bị tổn thương.

Khi chà xát quá mạnh lên mặt sẽ khiến da bị trầy xước. Và từ đó để lại sẹo lõm trên mặt.

Vệ sinh da mặt
Vệ sinh da mặt không đúng cách khiến mặt bị sẹo rỗ
  • Thứ tư là phơi nắng khiến da bị sẹo rỗ

Chắc hẳn không ít người thắc mắc, làm sao việc phơi nắng có thể khiến da bị sẹo rỗ. Thế nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Việc phơi nắng không chỉ khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng, đen sạm. Việc phơi nắng không chỉ khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm, ung thư. Việc phơi nắng còn khiến da bị sẹo mụn.

Bởi trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím rất độc hại cho da. Khi da bạn nổi mụn mà không được chống nắng thì có thể khiến những cục mụn kia bị thâm đen và hình thành sẹo.

Chính vì vậy đừng nghĩ rằng không sợ đen da thì không cần dùng kem chống nắng. Không chống nắng cho da không chỉ làm da mất đi tính thẩm mỹ mà còn độc hại cho sức khỏe da.

  • Thứ năm nguyên nhân khiến da mặt bị rỗ là việc ăn uống không hợp lý, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Thật ra thì việc ăn uống không hợp lý hay chế độ sinh hoạt không trực tiếp gây ra sẹo. Nhưng nó sẽ góp phần làm cho sẹo hình thành và phát triển nặng hơn.

Chẳng hạn như việc thức quá khuya, thức quá 11 giờ đêm. Mà đây là thời điểm da sản sinh collagen, tái tạo da. Bạn không nghỉ ngơi hợp lý khiến da làm việc không hiệu quả.

Hoặc chẳng hạn khi bạn trầy xước do té ngã, do vật dụng tác động ngoài da. Hoặc bị mụn, bị thủy đậu. Mà lại ăn những thức ăn làm thâm da, sẹo da thì sẽ khiến cho sẹo nhanh hình thành với kích thước lớn.

Bài viết cực hay: New Perfect Skin – Rỗ: Giải Quyết Khuyết Điểm Da

Những câu hỏi liên quan đến sẹo rỗ trên da mặt

Chính vì có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị sẹo, nhất là sẹo rỗ. Nên không ít người quan tâm đến các vấn đề về sẹo rỗ trên mặt. Những câu hỏi về sẹo lõm cũng xuất hiện nhiều như:

1. Sẹo rỗ có tự hết không?

Sẹo rỗ có tự hết
Sẹo rỗ có tự hết không nếu không điều trị?

Nhiều người không có nhiều thời gian đề chăm sóc da mặt. Hay không biết cách trị sẹo rỗ. Nên không ít câu hỏi như: Sẹo rỗ nhẹ có hết không? Sẹo rỗ có tự hết ko?

Nhưng câu trả lời là không và điều này được Tổ chức Y tế thế giới (WTO) giải thích. Mặt bị rỗ, sẹo lõm hình thành là do những tổn thương nặng trên da gây ra.

Những tổn thương này sẽ không tự sinh ra và cũng không tự mất đi. Dù đó là những vết sẹo rỗ nhỏ, nhẹ, thì bạn không điều trị nó cũng không tự đầy lên, biến mất đi.

2. Sẹo rỗ lâu năm có trị được không?

Khi nền y học ngày càng phát triển với sự hỗ trợ đắc lực của khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Thì cũng là lúc những vết sẹo lỗ không còn là nỗi lo của nhiều người.

Tuy nhiên, sẹo rỗ lâu năm thì vẫn không thể chữa trị hoàn toàn. Điều này đã được các chuyên gia da liễu khẳng định.

Khi bạn đề sẹo rỗ trên mặt quá lâu, sẽ khiến da khó có khả năng phục hồi như lúc đầu. Nếu như có chữa trị thì cũng có thể phục hồi 90% mà không hoàn toàn hoàn thiện.

Bên cạnh đó cơ địa của mỗi người cũng quyết định lớn tới sự phục hồi của da. Và nguyên nhân da không thể phục hồi là 100% là do:

  • Thứ nhất sẹo rỗ hình thành đồng hiện với những vết thương nặng. Sự biến đổi cấu trúc biểu bì quá lâu khiến khả năng co giãn, đàn hồi, tái phục hồi không còn nữa.
  • Thứ hai là collagen sẽ bị đứt gãy khi bị tổn thương. Và rồi da bị lõm xuống, nhão chùng khó căng lên lại được, nhất là khi để quá lâu không chữa trị.

Vậy bao lâu thì có thể chữa sẹo lõm trên da nhanh phục hồi?

3. Thời gian khiến da có thể phục hồi nhanh nhất sau sẹo rỗ mặt?

trị sẹo rỗ thành công
Thời gian nào là phù hợp nhất để trị sẹo rỗ thành công cho da mặt?

Những vết sẹo rỗ trên mặt xuất hiện tuy nhiên tác nhân nhưng không hề đơn giản. Nó là một quá trình chuyển biến phức tạp từ khi da bị tổn thương, đứt gãy collagen. Đến khi da bị sưng viêm lên rồi da định hình liên kết. 

Tiếp đến là đến khi da tăng trưởng và phục hồi vết thương. Tất nhiên thời gian để da phục hồi còn tùy thuộc vào cách chăm sóc cũng như cơ địa của mỗi người.

Nhưng chung quy cũng có một giai đoạn là thích hợp nhất để da phục hồi mà không bị lồi lõm sẹo. Đó là khi liên kết da hình thành.

Giai đoạn này rơi vào khoảng 3 – 14 ngày từ khi da bị thương. Khi bạn chữa sẹo rỗ cho da mặt giai đoạn này thì khả năng phục hồi đã lên tới 80%.

Đây được gọi là thời điểm vàng để các sợi collagen kéo dãn sợi giúp phục hồi da. Nếu bạn để cho những mô sẹo hình thành xong thì cấu trúc, chức năng da đã thay đổi nhiều.

Từ đó khiến việc chữa trị da khó khăn, vết sẹo đã chai cứng khó xử lý. Chính vì thế thì khi để sẹo quá lâu thì dù chữa trị bằng cách nào, tối tân đến đâu cũng không khôi phục hoàn toàn.

Những phương pháp trị rỗ mặt, seo ro hiệu quả bất ngờ

Ngày nay khi nhu cầu làm đẹp càng tăng cao. Những vết sẹo rỗ khiến người ta càng khó chịu và muốn trị dứt điểm.

Cũng từ nhu cầu đó, các phương pháp trị sẹo rỗ truyền tai bằng nguyên liệu tự nhiên. Cũng như các phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại ra đời ồ ạt.

Thế nhưng cụ thể đó là những phương pháp nào? Ưu – nhược điểm của nó ra sao? Hiệu quả của nó có rõ rệt, nhanh chóng hay không? Cùng xem tiếp bài viết để có những cách trị sẹo rỗ, mặt rỗ hiệu quả.

1. Trị sẹo rỗ bằng các nguyên liệu, thảo dược tự nhiên

Nhắc đến một phương pháp trị mặt rỗ hiệu quả, chi phí lại thấp mà nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm. Không đâu khác chính là dùng các thảo dược tự nhiên, nguyên liệu mà hầu như mọi nhà đều có.

Phương pháp này tuy rẻ, thành công trong việc trị sẹo rỗ. Nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì bởi nó cần nhiều thời gian. Việc điều trị nó rất lâu dài, không phải một sớm, một chiều là xong.

Vậy các nguyên liệu tự nhiên đó là gì? Vì sao cho rằng nó rẻ tiền, dễ kiếm mà vẫn hiệu quả?

  • Mật ong và chanh
mật ong và chanh để trị sẹo rỗ
Dùng mật ong và chanh để trị sẹo rỗ trên mặt

Một trong những công thức trị sẹo lõm trên mặt được nhiều người biết đến từ xưa đến nay. Đó chính là sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh. 

Trong mật ong có chứa nhiều Glucose và Fructose, các loại khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, các vitamin: B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C. Ngoài ra còn có chứa hỗn hợp chất chống oxy hóa: chrysin, pinobanksin, catalase và pinocembrin…

Bên cạnh đó trong chanh cũng chứa rất nhiều dưỡng chất có thể phục hồi da nhanh chóng. Chính vì thế mà sự kết hợp này sẽ tạo nên một hỗn hợp chữa sẹo rỗ hiệu quả.

Nguyên liệu bao gồm 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Sao khi trộn đều chúng với nhau thì thoa lên mặt rồi massage trong vòng 10 phút để hỗn hợp thấm đều trên da.

Thực hiện phương pháp này 3 lần/ tuần. Sau khoảng 3 – 4 tuần thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt từ công thức này.

  • Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu được tìm thấy trong rất nhiều công thức làm đẹp da. Nguyên nhân chính là vì trong dầu dừa có chứa rất nhiều axit lauric. 

Thành phần này trong dầu dừa có tác dụng điều trị mụn, thâm và cả sẹo cực hiệu quả. Hơn nữa trong dầu dừa còn có rất nhiều vitamin E và hợp chất chống oxy hóa. 

Chính loại vitamin này sẽ thúc đẩy tăng sản sinh collagen mạnh mẽ. Đồng thời nó sẽ loại bỏ các loại mô liên kết bị đứt gãy, giúp phục hồi da nhanh chóng.

Với dầu dừa thì bạn có thể dùng nó nguyên chất, chỉ riêng nó với 1 thìa là đủ xóa sẹo. Hoặc cũng có thể kết hợp nó với bơ. Hay dầu dừa cùng với trà xanh cũng là hỗn hợp xóa mụn, trị thâm, mờ sẹo nhanh chóng.

  • Nha đam
Đánh bay sẹo rỗ
Đánh bay sẹo rỗ bằng nha đam nhanh chóng

Nhắc đến nha đam là nhắc tới một nguyên liệu cực kỳ tốt cho da được nhiều người tôn lên là thần dược. Nguyên liệu thiên nhiên này có thể khiến cho da bạn tươi trẻ rạng ngời.

Với nha đam, bạn có thể trị mụn, trị thâm, trị sẹo, trị nám sạm da. Cũng với nha đam, bạn có thể đánh bay sẹo lỗ do mụn gây ra, xóa tan sẹo lỗ do thủy đậu để lại…

Khi bạn bị tổn thương, muốn làm dịu da dùng gel nha đam cũng cực hiệu quả. Tuyệt vời hơn là nguyên liệu này dùng cho bất cứ làn da nào cũng được.

Tuy lúc đầu, thoa gel nha đam có thể gây ngứa ngáy. Nhưng nó hoàn toàn an toàn cho da. Chỉ cần dùng 1 -2 lá nha đam, gọt bỏ, bỏ gai. Sau đó lấy gel nha đam ra và bôi lên vùng da bị sẹo lõm, sẹo rỗ.

2. Vitamin E dùng để trị sẹo rỗ trên mặt thành công

Vitamin E là một loại Vitamin  có rất nhiều công dụng khác nhau đối với da. Chẳng hạn như dưỡng ẩm cho da, chống UV giúp da được bảo vệ khỏi sạm nám, chống lão hóa da, làm lành sẹo lõm.

Với Vitamin E thì nhiều người bổ sung nó bằng các cách khác nhau. Có người uống viên vitamin E, có người dùng các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E.

Nếu bạn uống viên Vitamin E thì có thể uống sau bữa ăn 30 – 40 phút. Kéo dài 3 – 4 tuần thì sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

vitamin E để trị sẹo lõm
Dùng thực phẩm chứa nhiều vitamin E để trị sẹo lõm trên mặt

Còn dùng thực phẩm thì bạn nên ăn hạnh nhân, ăn hạt dẻ, các loại rau cải xanh, bông cải xanh. Hoặc các loại trái cây như bơ, đu đủ, xoài, cà chua… Đây cũng là những thực phẩm chứa rất nhiều Vitamin E.

Ưu điểm dễ thấy của phương pháp này chính là dễ kiếm, dễ thực hiện, giá rẻ mà còn phù hợp với mọi loại da. Mặt bị rỗ nhẹ, thâm nhẹ thì có thể dùng phương pháp này. Tuy nhiên đối với các loại sẹo thâm lâu năm thì cần phải tiến hành thực hiện bằng các công nghệ hiện đại.

3. Thuốc đông y gia truyền trị sẹo lõm da mặt nhanh chóng.

Đông y gia truyền trị sẹo rỗ thì có cả loại thuốc thoa lẫn thuốc uống. Các sản phẩm trị sẹo rỗ bằng phương pháp đông y gia truyền được áp dụng khá phổ biến.

Thường thì thuốc đông y sẽ là những loại rượu thuốc với hàm lượng cồn cao. Nó sẽ da bị bong tróc lớp vảy sừng, đẩy da lên, làm da lấy lại láng mịn ban đầu.

4. Phương pháp bóc tách sẹo giúp trị sẹo rỗ thành công

bóc tách sẹo đánh bay sẹo rỗ
Dùng phương pháp bóc tách sẹo đánh bay sẹo rỗ

Subcision hay còn gọi là bóc tách sẹo. Phương pháp này là dùng kim y khoa để đâm xuyên qua da, phá vỡ liên kết da, làm giải phóng bề mặt da khỏi những sợi sơ cứng.

Từ đó da có cơ hội tái phục hồi nhanh chóng. Điều trị sẹo rỗ trên mặt bằng phương pháp này bạn có thể đến bệnh viện da liễu hoặc các spa trị sẹo rỗ.

Xem thêm: Những cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm hiệu quả nhất hiện nay

5. Công nghệ Laser Fractional CO2 chữa lành sẹo thần tốc

Với công nghệ tối tân ngày nay, chữa lành sẹo rỗ không hề khó. Phương pháp dùng Laser Fractional CO2 không chỉ an toàn mà còn nhanh chóng.

Khi bạn muốn xóa sẹo rỗ lâu năm, đây là phương pháp không hề gây đau rát, không gây chảy máu hay tổn thương da. Thời gian dành cho việc nghỉ dưỡng sau khi chữa so với phương pháp lăn kim cũng nhanh hơn rất nhiều.

Liệu trình trị liệu nó cũng ngắn, phù hợp với mọi loại sẹo, loại da. Đồng thời công dụng của nó còn làm da mịn màng, trẻ hóa, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa da hiệu quả.

chữa lành sẹo thần tốc
Áp dụng công nghệ Laser Fractional CO2 chữa lành sẹo thần tốc

Ngoài ra, với sự phát triển của thẩm mỹ viện, các cơ sở làm đẹp hiện nay. Đặc biệt là sự đầu tư của trị sẹo rỗ spa, việc trị sẹo rỗ không còn khó khăn nữa,

Ngoài những phương pháp kể trên thì nhiều người còn sử dụng các phương pháp khác như: Chấm TCA hay TCA Cross, lăn kim,  tiêm Meso, dùng Serum Công nghệ Gen 2.0, RF siêu vi điểm hay bằng công nghệ tế bào gốc.

Trên đây là những thông tin liên quan đến mặt rỗ và cách trị sẹo rỗ tận gốc thành công. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được các cách trị sẹo rỗ hiệu quả. Đồng thời có thể xóa tan được sẹo rỗ, sẹo lõm nhanh chóng.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!