Home » Bí quyết làm đẹp » Những cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm hiệu quả nhất hiện nay

Những cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm hiệu quả nhất hiện nay

Thủy đậu là căn bệnh rất nhiều người đã mắc phải. Hậu quả để lại là những vết sẹo xấu xí trên làn da. Chính vì thế, rất nhiều người đã đi tìm cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách trị loại sẹo này nhanh chóng, hiệu quả.

Sẹo lõm thủy đậu lâu năm là gì?

Sẹo lõm thủy đậu
Sẹo lõm thủy đậu lâu năm là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách trị sẹo thủy đậu. Thì phải nắm bắt được sẹo thủy đậu là gì?

Sẹo thủy đậu hay sẹo lõm thủy đậu là hậu quả của căn bệnh thủy đậu để lại trên làn da mỗi người. Căn bệnh này là do một loại virus có tên là Varicella virus gây ra.

Khi bệnh xuất hiện lam cho da ngứa ngáy, khó chịu. Và người bệnh thường gãi, cào khiến vết thương càng thêm trầy xước. Hậu quả để lại là những vết thâm sẹo trên da.

Lâu ngày không trị đi, nó trở thành những vết sẹo lõm lâu năm khó chữa. Về mặt sức khỏe thì những vết sẹo lõm thủy đậu này không gây hậu quả gì.

Thế nhưng về mặt thẩm mỹ thì nó làm do nhan sắc xuống cấp. Làn da không còn được mịn màng, mềm mại nữa. Thay vào đó là những vết sẹo lồi lõm, thâm đen trên da.

Chính vì thế, rất nhiều người muốn lấy lại làn da trắng trẻo, mịn màng. Và rồi họ đi tìm hiểu về cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm.

Những câu hỏi liên quan đến sẹo lõm thủy đậu và cách phòng chữa nó

Thủy đậu, sẹo lõm thủy đậu rất nhiều người mắc phải. Do đó mà nó rất nhiều người quan tâm đến các vấn đề về sẹo lõm thủy đậu lâu năm.

1. Con đường nào gây lây truyền bệnh thủy đậu?

bệnh thủy đậu
Con đường nào lây truyền bệnh thủy đậu?

Nhắc đến đường lây nhiễm bệnh thủy đậu thì có rất nhiều con đường khác nhau. Việc tiếp xúc trực tiếp từ người qua người là dễ thấy.

Trong không khí, thông qua đường hô hấp, khi chạm phải chất dịch từ thủy đậu của người bệnh… Như thế việc lây truyền bệnh thủy đậu rất dễ dàng.

2. Sẹo thủy đậu không chữa trị thì có thể hết không?

Không ít người đã lo lắng về những vết sẹo xấu xí mà bệnh thủy đậu đi qua để lại. Do vậy mà cũng không ít thắc mắc đặt ra rằng: sẹo thủy đậu có tự hết hay không?

Tuy nhiên, cũng như rất nhiều loại sẹo khác. Dù vết sẹo rất to hay chỉ là những chấm nhỏ thì sẹo thủy đậu để lại không thể tự nhiên mà biến mất.

Đối với những đối tượng có độ tuổi dưới 15 thì da tái tạo nhanh. Nên khi trị sẹo thì nhanh hết hơn người lớn.

Còn nếu bình thường muốn trị dứt điểm sẹo thủy đậu thì cần thời gian rất lâu. Có thể từ 3 – 6 tháng, nhưng cũng có thể kéo dài đến hơn 1 năm.

Nhưng chung quy lại là có trị mới hết. Còn sẹo thủy đậu để tự sinh tự diệt là điều không thể.

3. Sẹo lõm lâu năm có trị được dứt điểm không?

Muốn biết trị sẹo lõm lâu năm do thủy đậu gây nên bằng cách nào. Thì trước đó phải tìm hiểu xem có trị sạch, trị hết được sẹo thủy đậu lâu năm hay không?

Và câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian da phục hồi, sẹo biến mất sẽ nhanh chậm khác nhau.

Hoặc tùy vào cách trị sẹo được áp dụng có tác dụng nhanh hay chậm. Nhưng nếu bạn tìm cách trị và trị đúng cách thì mọi vết sẹo lõm thủy đậu lâu năm đều có thể biến mất.

Vậy như thế nào là trị sẹo đúng cách? Hãy theo dõi tiếp bài viết với những phương pháp cả tự nhiên, thuốc kem trị sẹo thủy đậu. Lẫn phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại trị sẹo thâm thủy đậu dưới đây.

Thông tin hữu ích: Căng cơ Collagen Gold – trẻ ngay 15 tuổi

Những cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm ai cũng nên biết.

Có rất nhiều cách để trị hết sẹo lõm thủy đậu. Nhưng mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Vậy những phương pháp đó là gì?

cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm
Những cách trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm hiệu quả

1. Dùng thuốc, kem trị sẹo sau khi bị thủy đậu

Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại kem, loại thuốc trị sẹo thủy đậu hiệu quả nhất. Thì nên dùng các loại có chứa retinol.

Bởi Retinol là dẫn xuất chính của vitamin A. Nhắc tới Retinol là nhắc tới thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da đẹp khỏe.

Retinol có rất nhiều công dụng đối với làn da của mỗi người. Khi bạn dùng kem chứa Retinol thì nó có thể làm da của bạn tái sinh tế bào nhanh chóng. 

Bởi kem chứa Retinol khi bôi lên da sẽ kích thích sản sinh collagen. Từ đó mà Retinol không chỉ trị mụn, kháng khuẩn, làm cho da tươi trẻ, rạng ngời. Mà nó còn có trong kem trị vết thâm thủy đậu, trị vết sẹo thủy đậu.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi loại kem này lên trên vết sẹo lõm thủy đậu của mình. Nhưng nếu khi bôi bạn cảm thấy nóng, rát nhẹ. Thì nên giảm tần suất bôi và đồng thời sử dụng thêm các loại kem làm dịu da, phục hồi da.

2. Tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các vết sẹo thủy đậu

Tẩy tế bào chết là một phương pháp chăm sóc da không thể bỏ qua. Nhưng hẳn là hiếm có ai biết đến công dụng làm mờ sẹo thâm của nó.

Khi bạn loại bỏ tế bào chết với tần suất 2 – 3 lần/ tuần. Thì những làn da mới sẽ sản sinh nhanh hơn thế vào chỗ tế bào chết đã bị loại bỏ đi.

Từ đó mà nó sẽ làm mờ đi những vết thâm trên làn da và góp phần xóa tan sẹo lõm thủy đậu. Tuy nhiên việc tẩy tế bào chết sẽ không làm hết hoàn toàn sẹo thâm thủy đậu lâu năm. Mà bạn cần kết hợp sử dụng với các phương pháp khác.

3. Phẫu thuật sẹo lõm thủy đậu lâu năm

sẹo lõm thủy đậu
Trước và sau khi phẫu thuật sẹo lõm thủy đậu

Một trong những cách trị sẹo lõm thủy đậu phổ biến hiện nay chính là phẫu thuật. Phương pháp này mang đến hiệu quả rất nhanh chóng.

Khi thực hiện phẫu thuật thì các bác sĩ sẽ cắt bỏ đi phần sẹo lõm đã xơ cứng và khâu chúng lại. Tất nhiên là sau phẫu thuật sẽ hình thành những vết sẹo khác. Tuy nhiên chúng nhỏ hơn, nông hơn và dễ trị bằng các phương pháp tự nhiên thông thường hơn.

Việc áp dụng phương pháp phẫu thuật này chỉ dành cho những vết sẹo lõm có diện tích quá to. Hoặc chúng quá lâu để có thể chữa khỏi bằng phương pháp thông thường.

Còn nếu là những vết sẹo nhỏ thì phương pháp này lại là nhược điểm. Bởi sau khi phẫu thuật cũng để lại sẹo. Hơn nữa phương pháp này rất tốn kém.

4. Mài da vi điểm giúp mài đi làn da bị sẹo

Đây cũng là một phương pháp hiện đại được áp dụng trong việc trị sẹo lõm thủy đậu. Nó thuộc dạng tẩy da chết cơ học với mục đích là làm đều màu da và khiến da mịn màng hơn.

Mài da vi điểm có khả năng tác động sâu vào mô sẹo bên dưới. Vì thế cách trị sẹo thủy đậu trên mặt này vô cùng hiệu quả.

5. Tiêm filler đánh bay sẹo thâm do thủy đậu gây nên

Tiêm filler
Tiêm filler giúp bay đi vết sẹo lõm thủy đậu gây ra

Nhắc đến filler là nhắc đến một chất trị sẹo làm mưa làm gió hiện nay. Chính vì vậy tiêm filler là cách trị sẹo, cách trị vết thâm sau khi bị thủy đậu cực thích hợp.

Sau khi tiêm filler thì những vết lõm nhanh chóng được trở lại mức bình thường. Thường thì Filler tiêm vào da gồm 2 chất là axit hyaluronic và chất béo.

Ưu điểm của phương pháp chính là nhanh tiêu biến vết sẹo. Nhưng nhược điểm chính là khả năng tiêu biến chỉ trong một thời gian có hạn.

Nghĩa là sau một thời gian ngắn thì những vết lõm do thủy đậu để lại vẫn sẽ trở lại như thường. Chính vì thế nhiều người chỉ áp dụng phương pháp này để trị sẹo tức khắc chứ không nhằm trị bền vững, lâu dài.

6. Ghép da xóa sẹo mờ thâm hiệu quả

Lấy da lành từng vùng này ghép qua sẹo ở vùng khác. Đây chính là cách trị sẹo, cách trị thâm sau khi bị thủy đậu khá phổ biến.

Nhưng phương pháp này cũng như phương pháp phẫu thuật sẹo. Bạn chỉ nên áp dụng nó cho các tổn thương da lớn để lại sẹo to. Còn những vết sẹo nhỏ thì không nên sử dụng.

>>>> Những điều cần biết về xóa sẹo thâm ở chân bằng laser

7. Trị liệu bằng laser đánh bay sẹo thâm thủy đậu lâu năm tức khắc

Trị sẹo lõm bằng laser
Trị sẹo lõm bằng phương pháp laser

Những vết sẹo lồi, sẹo rỗ hay sẹo lõm đều có thể áp dụng liệu pháp laser. Bởi nó sử dụng các bước sóng để phục hồi da, tái tạo da, cải thiện màu da cực hiệu quả.

Đâu cũng chính là phương pháp công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Tất nhiên ưu điểm của nó chính là nhanh chóng và không hề để lại sẹo.

Nhưng ắt hẳn của nào tiền nấy, giá cả không hề rẻ. Và việc lựa chọn được cơ sở uy tín để trị liệu cũng không phải là điều dễ dàng gì.

8. Trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm bằng phương pháp tự nhiên

Muốn trị sẹo lõm hiệu quả mà ít tốn kém thì các phương pháp tự nhiên chính là lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên nó sẽ mất của bạn rất nhiều thời gian và đòi hỏi bạn phải kiên trì. 

Vậy có những cách trị sẹo lõm lâu năm do thủy đậu gây ra bằng các nguyên liệu tự nhiên? Hãy theo dõi bài viết với những cách thông dụng dưới đây:

  • Nghệ tươi và mật ong

Trị sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi là phương pháp được áp dụng rộng rãi. Bởi cả nghệ tươi lẫn mật ong đều là những nguyên liệu cực kỳ tốt cho làn đa.

Trong nghệ tươi có chứa nhiều thành phần curcumin. Đây là thành phần có khả năng làm mờ sẹo nhờ việc thúc đẩy sản sinh tế bào mới.

Còn trong mật ong thì chứa rất nhiều vitamin A, B, E và nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy những dưỡng chất có trong mật ong sẽ hỗ trợ làm liền vết thương nhanh chóng. Đó là chưa kể mật ong còn có thể loại bỏ được các vết sẹo lõm lâu năm dễ dàng.

Với công thức này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong. Nghệ tươi được ép lấy nước và hòa cùng mật ong thành hỗn hợp bôi da. Massage nhẹ nhàng da cho thấm đều dưỡng chất trước khi rửa sạch chúng.

  • Dầu dừa
Dùng dầu dừa trị sẹo
Dùng dầu dừa trị sẹo lõm lâu năm do thủy đậu gây ra

Dầu dừa cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong những phương pháp làm đẹp da tự nhiên. Dầu dừa không chỉ trị mụn, cấp ẩm cho da, làm trắng da.

Mà trong dầu dừa còn có axit lauric và cytokine. Đây là hai thành phần làm cho những vết sẹo lõm thủy đậu lâu năm biến mất.

Bên cạnh đó, dùng dầu dừa còn có thể kháng khuẩn, chống nấm cho làn da của bạn. Nó giúp tái tạo tế bào mới nhanh và chống lão hóa da hiệu quả.

Muốn áp dụng phương pháp này hiệu quả thì dầu dừa được sử dụng phải là loại nguyên chất. Dầu dừa được làm ấm rồi thoa lên sẹo ở trên da. Thực hiện massage đều rồi để da nghỉ trong khoảng 15 phút.

Chỉ nên áp dụng đối với da khô, còn tính chất da nhờn thì không nên dùng dầu dừa. Vì nó thể làm bít tắc lỗ chân lông khiến da bị nổi mụn.

  • Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một nguyên liệu rất dễ gây kích ứng da. Vì vậy bạn không nên dùng cho làn da nhạy cảm.

Nhưng những làn da có tính chất khác vì dùng nước cốt chanh trị sẹo rất mau hết. Bởi trong nước cốt chanh có rất nhiều vitamin C. Chính vì thế nó có thể kháng viêm, hỗ trợ sản xuất collagen và giúp tái tạo tế bào mới mạnh mẽ.

Hơn nữa, vitamin C trong nước cốt chanh còn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường. Đồng thời một làn da muốn trắng sáng, phục hồi vết thương nhanh thì cũng nên tìm đến với nước cốt chanh.

Cách thực hiện công thức trị sẹo này cực kỳ đơn giản chỉ với 1 quả chanh. Sau khi đã vắt lấy nước, bỏ hạt, bỏ vỏ thì bạn thấm bông bôi lên vùng da bị sẹo.

Áp dụng nó khoảng 2 ngày/ lần và tầm 3 – 4 tuần thì sẽ thấy hiệu quả rõ nét. Nên nhớ khi thoa nước cốt chanh lên da thì phải đợi tầm 10 – 15 phút cho da nghỉ trước khi rửa.

  • Giấm táo
Giấm táo xóa tan sẹo lõm
Giấm táo xóa tan sẹo lõm thủy đậu nhanh chóng

Giấm táo có lẽ còn là một nguyên liệu khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên công dụng của nó đối với việc trị sẹo lõm lâu năm thì ai dùng thử đều không chê vào đâu được.

Bởi trong giấm táo cũng chứa hàm lượng axit rất cao. Kết hợp với đó là vô vàn dưỡng chất, khoáng chất, vitamin.

Chính vì vậy mà công dụng tẩy da trắng, kích thích tế bào mới sản sinh nhanh chóng của giấm táo rất tốt. Nhưng muốn hiệu quả trong việc trị sẹo, mờ thâm thủy đậu thì phải dùng nguyên liệu nguyên chất.

Thoa đều giấm lên vùng da sẹo và massage vùng da đó. Không quên dùng đều đặn mỗi ngày. Tuy phải mất khoảng 2 tháng thì mới thấy hiệu quả nhưng những vết sẹo sẽ mờ gần hết.

  • Nha đam

Thần dược trong mọi vấn đề về da, không gì khác đó chính là nha đam. Trị mụn, trị thâm, trị nám, trị tàn nhang; trắng da, đều màu, chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, ngừa lão hóa da… Tất cả đều có thể tìm đến nha đam trị liệu.

Không những thế, những vết thương muốn mau lành, làm dịu thì cũng cần đến nha đam. Hay muốn nhanh chóng kích thích cơ thể sản xuất collagen thì dùng nha đam cũng rất hiệu quả.

Chính vì thế, chỉ cần 2 lá nha đam lấy phần gel sệt. Thì bạn đã có thể làm mờ vết sẹo lõm lâu năm do thủy đậu gây ra.

  • Dầu hạt tầm xuân
Trị sẹo lõm thủy đậu bằng dầu
Trị sẹo lõm thủy đậu bằng dầu hạt tầm xuân

Đây cũng là nguyên liệu không được nhiều người biết đến. Nhưng thực ra nó không hề hiếm và công dụng làm đẹp của nó rất tuyệt vời.

Trong hạt tầm xuân khi lấy dầu thì sẽ có các loại axit béo có lợi kèm vitamin A, C dồi dào. Những thành phần này sẽ làm cho những vết sẹo lõm do thủy đậu gây ra mờ đi, biến mất.

Bởi những thành phần dẫn chất có trong dầu hạt tầm xuân sẽ thúc đẩy sản xuất collagen. Từ đó tái tạo da nhanh chóng và lấy lại độ đàn hồi cho da dễ dàng.

Với hạt tầm xuân thì bạn chỉ cần 3 – 5 giọt dầu là đủ. Trước khi thoa dầu hạt tầm xuân lên da thì hãy làm sạch da trước khi thực hiện. Để lớp dầu trên da thấm vào sâu bên trong rồi mới rửa sạch.

Mỗi ngày thì bạn thoa lên trên da 2 lần. Sau 12 tuần là bạn có thể thấy được hiệu quả rõ rệt của phương pháp điều trị này.

  • Vitamin E

Trị sẹo hiệu quả với vitamin E được nhiều người kiểm chứng. Khi bạn bị thương, dùng vitamin E sẽ rút ngắn thời gian chữa lành vết thương. 

Ngoài ra, vitamin E còn chống lại các gốc tự do, bù nước cho da, phục hồi da nhanh chóng. Thực hiện phương pháp này thì bạn cần 1 – 2 viên vitamin E.

Ngoài ra bạn còn nên sử dụng nhiều thực phẩm tốt cho da. Trong thời gian bị thủy đậu thì không nên dùng những thực phẩm làm lồi sẹo, lõm sẹo. 

vitamin E
Lấy vitamin E trị sẹo lõm hiệu quả

Xem tiếp: Công nghệ phun trắng Nano Pure White

Trên đây là những phương pháp trị sẹo lõm thủy đậu lâu năm hiệu quả. Hy vọng những vết sẹo lõm trên da của bạn sẽ nhanh chóng được chữa lành, mờ sẹo. Từ đó lấy lại làn da mịn màng, rạng rỡ.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!