Home » Bí quyết làm đẹp » TÁI TẠO DA LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

TÁI TẠO DA LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

Ngày nay, chúng ta nhận thấy rằng nhu cầu đẹp và làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao. Đặc biệt là việc chăm sóc da mặt, giữ da mặt đã dần trở nên phổ biến. Các chị em đã không ngừng sử dụng nhiều phương pháp, nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nhằm xóa bỏ đi lớp da cũ. Từ đó, có được một là da mới mịn màng, trắng sáng hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng thực hiện việc này tốt và có hiệu quả. Chính vì thế mà nhiều người đã áp dụng cách “tái tạo da” để phục hồi da. Vậy tái tạo da là gì? Quá trình tái tạo da liên quan đến những gì và diễn ra như thế nào? Để hiểu thêm những điều này xin mời các bạn cùng Shynh House đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

Tái tạo da
Tái tạo da là gì?

Các khái niệm liên quan đến tái tạo da

Trước tiên, để biết được khái niệm về phương pháp tái tạo da thì chúng ta phải rõ về khái niệm da mặt là gì. Bởi lẽ da là một phần không thể thiếu trong cơ thể mỗi người. Tuy nhiên, khi hỏi đến nó thì ít ai có thể đưa ra được một định nghĩa đầy đủ và chính xác.

khái niệm tái tạo da
Các khái niệm liên quan đến tái tạo da

Da là gì?

Có thể nói, trong cơ thể con người, da là cơ quan lớn nhất, là lớp mô bên ngoài bao bọc toàn bộ cơ thể. Theo ước tính, khoảng 2m2 là diện tích và 4,5 – 5kg là trọng lượng của da. Da có nhiệm vụ giúp con người nhận biết được các cảm giác đau, ngứa, nóng, lạnh. Bên cạnh đó nó còn giúp chúng ta chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Không chỉ vậy, điều hòa thân nhiệt của cơ thể, điều tiết lưu lượng máu phù hợp với tình trạng hoạt động của cơ thể còn là một trong số các nhiệm vụ quan trọng của da. Trong tế bào da có da mặt rất nhạy cảm, thể hiện được các vẻ đẹp trên gương mặt của bạn. Vậy nên, con người thường rất hay quan tâm đến việc làm đẹp da mặt.

Da
Da là gì?

Bài viết nên đọc: Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

Tái tạo da là gì?

Tái tạo da là một phương pháp làm đẹp đang làm mưa làm gió trên thị trường. Thay da, lột da còn là tên gọi khác của tái tạo da. Đây chính là quá trình lột đi các lớp tế bào cũ bên ngoài để thúc đẩy sự tăng trưởng các tế bào da mới. Các tế bào da xỉn màu sẽ được thay thế bởi các lớp da mới tự nhiên, khỏe mạnh. Qua đó, quá trình hấp thu các dưỡng chất của da mới diễn ra tốt hơn. Cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng. Chúng ta có thể hiểu đơn giản, tái tạo da chính là việc thay thế lớp da non, mới và khỏe mạnh hơn cho lớp da bên ngoài đã bị hư hỏng và không còn khả năng hấp thụ.

làm mới da
Tái tạo da là gì?

Cần tái tạo những loại da nào?

Da mặt được khá nhiều người sử dụng phương pháp tái tạo để có được là da trắng sáng hơn. Phương pháp này đang rất hot và được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Chắc hẳn có khá nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về loại da nào cần được tái tạo phải không nào? Sau đây là các loại da mà bạn cần chú ý để thực hiện liệu trình tái tạo da cho phù hợp.

Những làn da bị xỉn màu, sạm nám 

Da bị xỉn màu hay sạm nám là do ảnh hưởng của các tác nhân xấu từ môi trường. Từ đó, da sẽ dần dần bị bít tắc lỗ chân lông, sần sùi. Phương pháp tái tạo da sẽ giúp cho việc chăm sóc trở nên hiệu quả hơn, làn da mặt trở nên mịn màng hơn.

da bị xỉn màu, sạm nám
Những làn da bị xỉn màu, sạm nám

Sau khi điều trị mụn cho làn da 

Những em mụn mọc lên khiến làn da bị thương tổn nhiều, có nhiều chỗ bị viêm và để lại sẹo. Sau khi trị mụn xong những vết thâm, lỗ chân lông to trên da vẫn sẽ còn đọng lại khiến cho da của bạn kém mịn màng và bị xỉn màu. Lúc này bạn cần tái tạo da để thúc đẩy sản sinh tế bào da mới. Và hơn nữa việc sử dụng các sản phẩm đặc trị sẽ tốt hơn, sẽ có cơ hội thẩm thấu hơn.

điều trị mụn cho da
Sau khi điều trị mụn cho da

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng khiến da bị hư tổn

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người đã trở nên phổ biến dẫn đến việc ra đời của các mỹ phẩm nhái ngày càng nhiều. Tình trạng da bị tổn thương nghiêm trọng cũng một phần do việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và chứa các chất gây hại. Khi đó làn da mặt như mỏng manh hơn, dễ bị trầy xước và sức đề kháng yếu đi. Sử dụng biện pháp tái tạo da sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố để có làn da căng tràn sức sống.

Da bị hư tổn
Da bị hư tổn do dùng sản phẩm kém chất lượng

Da bị lão hoá

Quá trình lão hoá da sẽ diễn ra khi bạn bắt đầu bước vào tuổi 30. Các nếp nhăn, vết chân chim dần hiện rõ trên khuôn mặt. Cùng với đó là dấu hiệu nám, tàn nhang cũng nhiều khiến màu da không đều. Khả năng thẩm thấu dưỡng chất cũng bị hạn chế hơn. Lỗ chân lông sẽ sạch hơn, tình trạng lão hoá da cũng sẽ diễn ra muộn hơn khi bạn thực hiện phương pháp tái tạo da mặt.

Da bị lão hoá
Da bị lão hoá

Liệu trình tái tạo da mặt diễn ra như thế nào?

Một kết quả tái tạo da mặt sẽ được thực hiện với nhiều bước tương đương nhau. Trước khi thực hiện các phương pháp tái tạo da phù hợp thì bạn cần biết đến một liệu trình tốt nhất.

  • Bước 1: Đến gặp các bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm cao để họ kiểm tra tình trạng và điều kiện da mặt của bạn.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp hoặc phương pháp tái tạo với da của bạn. Sau đó kiểm nghiệm loại da, mức độ tổn hại của da, phạm vi của những mảng da kém mịn màng. Đồng thời sẽ biết được độ sâu của các khiếm khuyết khác xuất hiện trên làn da của bạn. 
  • Bước 3: Chuẩn bị sức khỏe thật tốt vì khi thực hiện các biện pháp tái tạo đều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình. Một sức khỏe tốt sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro không mong muốn xảy ra.
  • Bước 4: Thực hiện liệu trình và kiểm tra các dấu hiệu sau các bước tái tạo.
Liệu trình tái tạo da mặt
Liệu trình tái tạo da mặt diễn ra như thế nào?

Mách bạn các sản phẩm peel da

Tái tạo bề mặt là một thủ thuật và là vị cứu tinh tốt nhất của những làn da chân chim, nám, sạm, sần sùi,… Tuy nhiên, để thực hiện các liệu trình tái tạo da mặt hiệu quả thì người dùng không thể bỏ qua các loại sản phẩm hỗ trợ. Vậy những sản phẩm nào bạn có thể sử dụng. Cùng Shynh House khám phá kho tàng sản phẩm tái tạo da tốt nhất ngay bây giờ bạn nhé!

Kem tái tạo da mặt

Kem tái tạo da được xem là sản phẩm chuyên dụng giúp da được tái tạo nhanh và hiệu quả hơn. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại kem khác nhau. Mỗi loại kem sẽ có giá thành cũng như thời gian tái tạo không giống nhau. Tuy nhiên, chúng đều đã được sản xuất dựa vào các nghiên cứu cũng như kiểm nghiệm chặt chẽ. Và chúng đều có công dụng chung đó là bổ sung dưỡng chất cho da và giúp da loại bỏ đi lớp sần sùi lấy lại một làn da mới tươi tỉnh, sáng trắng hơn.

Kem tái tạo da
Kem tái tạo da mặt

Một số loại kem tái tạo da mặt tốt nhất hiện nay đó là: MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream, kem dưỡng da Roche Posay Cicaplast B5 Baumephục hồi cấp ẩm tái tạo da, kem tái tạo da Bioderma Cicabio Creme, Avene Cicalfate Repair Cream.

Thuốc tái tạo da là sản phẩm peel da tốt nhất

Tái tạo da bằng thuốc bắc là một phương pháp truyền thống nhưng chưa bao giờ hết hot trên thị trường. Các loại thuốc này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây hại cho sức khỏe. Đồng thời thuốc bắc sẽ giúp cho quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các thảo dược có trong thuốc bắc sẽ mang những mùi đặc trưng riêng giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em thắc mắc liệu thuốc bắc tái tạo da có nguy hiểm không? Thật ra đây là sản phẩm tái tạo chưa qua kiểm định hay đánh giá cao. Song, nhiều người đã dùng và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Nó không có gây hại đến sức khỏe hay tính mạng người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cũng cần kiểm tra chất lượng sản phẩm như thế nào và có thích hợp cho da của mình không nhé!

Thuốc bắc tái tạo da
Thuốc bắc tái tạo da – Kem peel tái tạo da

Mỹ phẩm tái tạo da

Mỹ phẩm là một loại sản phẩm chuyên dùng để tái tạo da. Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm xuất hiện và giúp bạn thay đổi làn da tốt nhất. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm ra đời được chị em tin tưởng và lựa chọn. Mỹ phẩm bao gồm nhiều loại sản phẩm đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Sirum, thuốc, kem,… đều được gọi chung là mỹ phẩm. Tất nhiên không phải loại nào cũng tốt và giúp bạn thay đổi. Tuỳ vào từng thành phần có trong chúng mà bạn sẽ nhận được kết quả ra sao. Tuy nhiên, khi dùng các mỹ phẩm được sản xuất thì bạn hãy kiểm tra chất lượng của chúng nhé. Hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên lựa chọn một địa chỉ cung cấp thật uy tín và an toàn. Bạn có thể đến với Shynh House để sở hữu những bộ mỹ phẩm tái tạo da tốt nhất.

Mỹ phẩm tái tạo da
Mỹ phẩm tái tạo da

Các phương pháp tái tạo da bạn không thể bỏ qua

Để tái tạo da mặt thì sẽ có hàng trăm phương pháp khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy vậy không phải phương pháp nào cũng an toàn và đem lại hiệu quả cao. Sau đây Shynh House sẽ mách bạn 3 phương pháp được áp dụng chủ yếu.

phương pháp tái tạo da
Các phương pháp tái tạo da không thể bỏ qua

Sử dụng mặt nạ hoá học

Mặt nạ hoá học là phương pháp sử dụng các hoá chất khác nhau để trị liệu thẩm mỹ. Những vấn đề về da có thể giải quyết bằng phương pháp này đó là: sẹo thâm, lão hóa, rối loạn tăng sắc tố. Thông qua cơ chế sử dụng các alpha hydroxy acid, beta hydroxy acid hay acid salicylic. Phương pháp này sẽ giúp các lớp biểu bì bong vảy và kích thích quá trình tái tạo bề mặt da. Để quá trình sử dụng diễn ra hiệu quả và an toàn bạn cần lựa chọn những bệnh viện, viện thẩm mỹ uy tín và trình độ kỹ thuật viên cao. Như vậy, bạn không cần quá lo lắng về rủi ro nhiễm trùng, tạo sẹo, lở loét,… Thay vào đó bạn sẽ có một tâm lý thật thoải mái để trải qua phương pháp này.

mặt nạ hoá học
Sử dụng mặt nạ hoá học

Tái tạo bào mòn da

Biện pháp tái tạo da phổ biến hiện nay đó chính là bào mòn da. Với việc tạo ra vết thương nhỏ trên da của bạn để loại bỏ lớp da ngoài thô, xấu xí. Các bác sĩ sẽ kích thích các tế bào mới phát triển thông qua việc dùng thạch anh hoặc các tinh thể nhỏ để mài mòn da. Liệu pháp này có thể khiến da bạn bị sưng bọng mủ hoặc khô. Tuy nhiên sau đó nó sẽ được mịn màng và trắng sáng như da em bé.

Tái tạo
Tái tạo bào mòn da

Sử dụng tia laser để tái tạo bề mặt da

Phương pháp hỗ trợ điều trị sẹo mụn và các vấn đề tốt nhất cho da mặt của bạn có lẽ là việc sử dụng tia laser. Sử dụng nhiều loại tia laser có bước sóng khác nhau để loại bỏ các lớp da là cơ chế khoa học chủ yếu của phương pháp này. Qua đó, nó có thể thúc đẩy sản sinh collagen; và cho bạn một làn da mới tốt hơn, tạo cảm giác da săn chắc, mịn màng hơn. Có thể nói, phương pháp laser mang đến hiệu quả cao cho khách hàng. Đồng thời nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian và không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sử dụng tia laser
Sử dụng tia laser để tái tạo da

Sự tái tạo da qua các sản phẩm peel da

Bạn trông trẻ hơn khi sở hữu một làn da mịn màng và trắng sáng. Sự tái tạo da sẽ mang đến cho bạn các cảm giác thích thú cũng như sự tự tin rạng ngời. Để quá trình peel da diễn ra suôn sẻ mà đem lại hiệu quả cao; ngoài việc tìm đúng bác sĩ tìm đúng phương pháp thì bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn sản phẩm tái tạo da tốt nhất. Shynh House xin mách bạn sản phẩm Vi kim tảo biển Desembre Holistic Crystaling Peel. Đây là vị cứu tinh cho làn da thêm đẹp, thêm yêu với việc kết hợp 3 phương peel hóa học, sinh học và vật lý.

peel da
Sử dụng peel da

Peel hóa học (AHA & BHA)

Tế bào chết và bã nhờn sẽ được tiêu hoá nhanh chóng thông quá mẹo tẩy da chết hóa học. Peel hoá học có chứa các axit trái cây tự nhiên, 15% AHA nguyên chất và 0,4% BHA; rất tốt và phù hợp cho mọi loại da nhạy cảm.

Peel da hoá học
Peel da hoá học

Peel sinh học 

Peel sinh học là cách sử dụng bột vi tảo để tái tạo làn da. Đây là phương pháp sử dụng các đầu cấy vi kim để khuyến khích da tự loại bỏ tế bào chết.  Các tinh thể tảo có trong tảo vi sinh cực nhỏ sẽ giúp quá trình tự miễn dịch tốt hơn. Và phương pháp này được hình thành từ 100% thành phần tự nhiên, kích thích tái tạo da, loại bỏ da chết và bã nhờn. 

Peel da sinh học
Peel da sinh học

Thông tin: Căng da mặt bằng chỉ collagen giá bao nhiêu có an toàn hiệu quả không?

Peel vật lý 

Với phương pháp tẩy tế bào chết vật lý này sẽ giúp tế bào chết bong ra dễ dàng hơn bằng cách làm mịn bề mặt da. Dầu thực vật tự nhiên là thành phần chính được chiết xuất ra để tạo nên peel vật lý. Các thành phần catechin trong dầu trà xanh và axit oleic trong dầu hoa trà. Thành phần có đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm mà không gây kích ứng da.

Peel da vật lý
Peel da vật lý

Tạo mặt vline không phẫu thuật

Ngoài các phương pháp tái tạo da để có được một làn da đẹp thì các chị em vẫn luôn ao ước mình có được một khuôn mặt v line. Nếu ai có được thì sẽ là diễm phúc và có được nét đẹp thẩm mỹ cao. Còn nếu không thì họ sẽ tìm đến các giải pháp khoa học nhất tạo mặt v line để trở nên sành điệu và thanh tú hơn. Vậy mặt v line là gì?

Tạo mặt V line
Tạo mặt V line không phẫu thuật

Khái niệm mặt v line là gì?

Mặt v line có lẽ là thuật ngữ bạn thường hay nghe khi miêu tả một ai đó. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một khuôn mặt có góc tạo thành giữa xương hàm và cằm rất giống hình chữ V.  Thường thì không mặt này có gương mặt góc cạnh, mặt to, xương hàm thô. Khi nhìn những người có mặt v line bạn sẽ có cảm giác dễ thương, ưa nhìn. Ngày nay, có rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ muốn có mặt v line nên đã tìm đến các phương pháp gọt mặt.

Khuôn mặt v line đẹp
Khuôn mặt v line là gì?

Cách tạo mặt v line không phẫu thuật

Phương pháp tạo mặt v line không cần phẫu thuật được áp dụng rộng rãi ngày nay. Bằng cách tiêm botox vào vùng da của bạn sẽ giúp khuôn mặt nọng trở nên v line hơn, mang đến sự thanh tú cho con người bạn. Việc tiêm trực tiếp botox vào da và không qua dao kéo cũng là một phần giúp da mặt trở nên mịn màng hơn. Thế nên hiện nay nhiều người đã sử dụng phương pháp này vừa có được khuôn mặt như ý vừa giúp làn da thêm trắng hồng, xinh xắn.

Cách tạo mặt vline
Cách tạo mặt vline không phẫu thuật

>>>> “Gợi ý” bí quyết phục hồi da mặt mỏng cho hiệu quả tối ưu

Một số lưu ý khi tái tạo da

Như đã nhắc đến ở trên, việc tái tạo da sẽ giúp bạn xinh đẹp và tự tin hơn. Song, nếu không áp dụng đúng cách sẽ dẫn đến nguy hiểm. Vậy nên khi tái tạo da mặt, bạn cần lưu ý một số chi tiết sau:

  • Lựa chọn bác sĩ và địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện các phương pháp tái tạo da an toàn.
  • Nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ và đọc kỹ các thông tin trước khi tái tạo.
  • Sau sự tái tạo của da hãy luôn giữ ẩm cho da. 
  • Luôn giữ cho làn da được khỏe khoắn, sạch sẽ.
  • Bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài như: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,…
 lưu ý khi tái tạo da
Một số lưu ý khi tái tạo da

Tái tạo da đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng. Ngày nay với sự tiên tiến của công nghệ cũng như tài năng của bác sĩ, việc bạn sở hữu một làn da đẹp đã không còn là vấn đề nan giải. Trên đây Shynh House đã mách bạn những phương pháp tái tạo da an toàn cũng như đầy đủ các thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được các sản phẩm peel da hiệu quả, các loại kem tái tạo da an toàn cũng như những mỹ phẩm tái tạo da tốt nhất. Nếu bạn đang muốn có được làn da đẹp như ý, hãy đến với Shynh House. Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe và phục vụ bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!