Home » Bí quyết làm đẹp » Sách khoa học về làn da và những thói quen cực kỳ tốt cho da 

Sách khoa học về làn da và những thói quen cực kỳ tốt cho da 

Muốn có làn da đẹp, trắng sáng, mềm mại, rạng ngời, tất yếu cần chăm sóc da. Chăm sóc da thôi cũng chưa đủ mà còn phải rèn luyện những thói quen tốt cho da. Để nắm được những thói quen tốt đó cũng như hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da. Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây và tìm đọc cuốn sách khoa học về làn da của Dược sĩ Tiến.

cuốn sách khoa học về làn da
Dược sĩ Phạm Minh Hữu Tiến và cuốn sách khoa học về làn da

Những thói quen tốt cho da nên rèn luyện mỗi ngày

Da muốn đẹp và khỏe nhất thiết cần được chăm sóc và rèn luyện cho những thói quen tốt. Vậy những thói quen tốt đó là gì? Dưới đây là những thói quen dành cho làn da của bạn:

1. Ngăn ngừa việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV và bị tổn thương bởi tia cực tím

Ánh sáng mặt trời rất tốt cho làn da mỗi người. Nó giúp chuyển hóa vitamin D thì canxi chắc xương. Nhưng đó là ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm. Nếu bạn tắm nắng bình minh thì làn da của bạn sẽ khỏe mạnh vô cùng.

Tuy nhiên, một làn da bị tổn thương cũng chính bởi vì tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng đó. Khi bạn để da của mình chịu tác động trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời lúc trưa thì cực độc hại.

Lúc này các tia cực tím độc hại có nhiều trong ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc với da sẽ làm cho da bị hư hại, đen nám…

Vì vậy hãy rèn luyện thói quen thoa kem chống nắng và mặc đồ bảo hộ trước khi ra ngoài nắng. Cụ thể kem chống nắng cần được thoa trước khi da tiếp xúc với nắng 30 phút.

sử dụng kem chống nắng
Rèn luyện thói quen sử dụng kem chống nắng và mặc đồ chống nắng

Những loại kem chống nắng nên dùng là kem có chỉ số SPF trên mức 30. Ở mức này thì hiệu quả bảo vệ làn da khỏi UV mới cao.

Cả khi trời nắng nhẹ, trời hanh nắng, trời khá râm mát… Thì việc dùng kem chống nắng bảo vệ cho da cũng vô cùng cần thiết.

Thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất là tầm 10 giờ sáng đến hơn 4 giờ chiều. Những ngày mùa hạ, giữa hạ thì 9 giờ sáng đến tận 5 giờ chiều nắng vẫn còn hoạt động mạnh.

Chính vì thế, để bảo vệ làn da của mình, bên cạnh việc thoa kem chống nắng. Bạn còn nên mặc các loại quần áo bảo hộ.

Hạn chế mặc những áo quần màu tối vì khả năng hút nắng rất cao. Nên mặc đồ màu sáng nhiều lớp. Chú ý các loại khăn quấn chân có thể quấn vào phương tiện giao thông (nếu bạn đi xe máy, xe đạp).

2. Cung cấp đủ nước mỗi ngày cho một làn da tươi trẻ

Việc uống nước đủ không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà da cũng rạng ngời, tươi trẻ. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, hoạt động bài tiết mới diễn ra ổn định. Các chất độc hại, cặn bã theo hệ bài tiết ra ngoài.

Nếu cơ thể thiếu nước, tuyến bã nhờn càng tăng tốc hoạt động mạnh. Từ đó khiến cơ thể mệt mỏi, da nhiều dầu nhớt, lỗ chân lông bít tắc, gây mụn thâm…

Chính vì vậy, thói quen uống nước nhiều mỗi ngày rất cần thiết cho da nói riêng và cơ thể mỗi người nói chung. Mỗi ngày bạn cần uống từ 2 – 3 lít nước thì mới đủ cho một ngày năng lượng, một làn da khỏe.

3. Vệ sinh da thật sạch sẽ để da khỏe khoắn, trắng đẹp

Vệ sinh da mặt sạch sẽ
Vệ sinh da mặt sạch sẽ, kỹ càng để ngừa lão hóa, chống mụn viêm da

Nhắc đến vệ sinh da thì ai cũng biết nhưng vệ sinh da như thế nào là đúng cách mới là điều quan trọng. Việc vệ sinh da đúng cách vô cùng cần thiết, đó là một thói quen cần phải học hỏi và áp dụng mỗi ngày.

Một làn da không được vệ sinh đúng cách sẽ nhanh chóng lão hóa, xuất hiện hiện tượng già trước tuổi. Đó còn chưa kể là da bị nổi mụn, bị thâm và đặc biệt xuất hiện các bệnh lý về da. Chẳng hạn như nấm da, viêm da, da hiện nốt sần sùi…

Chính vì thế vệ sinh da sạch sẽ cực kỳ quan trọng. Nhưng không ít người chỉ qua loa rửa mặt bằng nước. Việc chọn sữa rửa mặt cũng theo xu hướng, theo phong trào. Thậm chí họ còn không quan tâm đến các bước tẩy trang hay tẩy tế bào chết cho da.

  • Đầu tiên, vệ sinh da đúng cách bắt đầu từ khâu tẩy trang. Đừng nghĩ rằng chỉ khi nào trang điểm mới cần tẩy trang. Trong không khí có biết bao nhiêu vi khuẩn, bụi bẩn. Đó là chưa kể một làn da dầu nhờn với biết bao bã nhờn, dầu thừa bám trên da. Do vậy tẩy trang cho da là vô cùng cần thiết.
  • Tiếp theo là rửa mặt thật kỹ càng. Rửa mặt không đơn giản là rửa bằng nước sạch. Nó còn kết hợp phải kết hợp với các loại sữa rửa mặt không cồn, không xà phòng. Rửa mặt sạch, da mới được thông thoáng. Nhưng chú ý là không nên rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến bay mất lớp dầu tự nhiên khiến da khô.
  • Và đừng quên cả bước tẩy tế bào chết cho da.  Bởi theo thống kê, số liệu khoa học cho biết làn da mỗi người có hơn 50 triệu tế bào da chết. Việc để da chết không tẩy rửa khiến da nhanh lão hóa bởi các tế bào mới không có cơ hội phát triển.

Các bước rửa mặt và tẩy trang thì mỗi ngày nên áp dụng 2 lần/ ngày, trước khi đi ngủ và sau khi thức giấc. Nhưng tẩy tế bào chết chỉ áp dụng với tần suất 2 lần/ tuần. 

Việc chọn dung dịch tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt hay nước tẩy trang đều chú ý đến làn da, loại da và thương hiệu mỹ phẩm. Đừng chọn bừa hay theo xu hướng mà quên mất da bạn cần gì.

Bài viết cực hay: Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

4. Dưỡng ẩm, cấp khoáng chất cho da

Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm, dưỡng chất cho da bằng các loại mặt nạ

Bất cứ làn da nào cũng cần cấp ẩm và dưỡng chất thì mới khỏe mạnh được. Nhiều người cho rằng da dầu thì không cần cấp ẩm nhưng như thế càng khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Da cấp ẩm cần thiết sẽ tiết dầu đủ lượng, lỗ chân lông vì thế không bị to hơn. Bên cạnh đó, dưỡng chất sẽ giúp da khỏe khoắn hơn.

Để dưỡng ẩm cho da thì bạn nhất thiết phải duy trì thói quen dùng kem dưỡng ẩm. Bên cạnh đó cần dùng thêm các loại xịt khoáng cho da, nhất là da khô.

Còn dưỡng chất cho da cũng vô cùng cần thiết. Bằng các loại toner, nước hoa hồng, mặt nạ các loại… sẽ giúp dưỡng chất thấm vào sâu vào bên trong nuôi dưỡng da.

Việc dùng mặt nạ cho da được nhiều người áp dụng và đây cũng là một thói quen cực kỳ tốt cho da. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ như thế nào mới là vấn đề.

Hạn chế việc sử dụng các loại mặt nạ nhân tạo, chứa hóa chất. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ có chiết xuất từ tự nhiên. Chẳng hạn như mặt nạ dưa leo, cà chua, mật ong, sữa chua không đường, bơ, khoai tây…

Liều lượng, thời gian sử dụng mặt nạ cũng giao động từ 2 – 3 lần/ tuần. Việc dùng mặt nạ rất cần thiết nhưng dùng quá nhiều thì như một con dao hai lưỡi, phản tác dụng.
Bên cạnh đó cần chú ý da thuộc loại nào để chọn mặt nạ cho phù hợp. Nhất là các loại mặt nạ ngủ, mặt nạ ban đêm cần quan tâm đến cách sử dụng với từng làn da.

5. Thường xuyên massage da để máu lưu thông, da khỏe đẹp

Khi bạn massage da đúng cách thì máu lưu thông dễ dàng hơn. Từ đó, làn da được thư giãn, hoạt động khỏe mạnh, hồng hào, tươi trẻ.

Đặc biệt việc massage thường xuyên sẽ giúp những nếp nhăn mờ đi, hạn chế con quay lão hóa đến sớm. Đồng thời còn hạn chế được các loại mụn như mụn cám hình thành, phát triển.

6. Ngủ nghỉ đúng giờ giấc

Ngủ nghỉ đủ giấc
Ngủ nghỉ đủ giấc, hạn chế thức khuya là thói quen tốt cho da

Thói quen thức khuya dậy muộn rất thường thấy ở giới trẻ hiện nay. Hay do tính chất công việc, tuổi tác khiến nhiều người ngủ rất ít.

Từ khoảng 23 giờ đến 2 giờ sáng là quãng thời gian được khoa học chứng mình là chuyển hóa tế bào ở da diễn ra tốt. Nhưng chính thời điểm này là giờ hoạt động về đêm của những bạn trẻ.

Chính vì thế, sắc tố da thay đổi, mệt mỏi, căng thẳng xuất hiện cực kỳ gây hại cho da. Không chỉ vậy còn gây hại đến sức khỏe vô cùng. 

Do đó, nếu muốn ngừa nếp nhăn, muốn hạn chế sự đến gần của tiến trình lão hóa. Thì bạn nên đi ngủ trước 23 giờ đêm và ngủ một ngày đủ 8 tiếng.

7. Ăn uống lành mạnh, khoa học, đủ chất

Ăn uống lành mạnh là vấn đề được quan tâm rất nhiều hiện nay. Nó không chỉ là thói quen tốt cho một làn da đẹp mà còn là thói quen siêu tốt cho một cơ thể khỏe.

Muốn để da khỏe mạnh, không chỉ cung cấp đủ nước và dưỡng chất bên ngoài da. Mà từ bên trong cơ thể, dinh dưỡng đủ, chế độ ăn uống khoa học thì da sẽ khỏe đẹp.

Một chế độ ăn uống khoa học chính là hạn chế những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó là những đồ ăn dịu nhẹ, hấp luộc… 

Đồng nghĩa bạn phải từ bỏ thói quen ăn các đồ cay, hay hạn chế ăn đồ chiên rán. Đồng thời cung cấp cho cơ thể nhiều loại rau củ quả xanh tươi, các loại trái cây nhiều vitamin và khoáng chất.

Ăn uống khoa học
Ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng

Tuy nhiên, phải ăn uống đủ chất. Các thực phẩm giàu chất xơ, protein và các chất béo omega cũng cần được cung cấp đầy đủ. Khi bạn ăn uống thiếu chất thì da dẻ xanh xao, nhăn nheo, tiều tụy.

Đặc biệt hạn chế sử dụng các thức uống kích thích như rượu bia, cà phê. Thuốc lá cũng cực kỳ có hại cho da, khiến da vàng vọt. Đó là chưa kể đến những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe mà rượu bia, thuốc lá gây ra. 

Muốn làn da tươi sáng, rạng ngời, chế độ ăn uống cũng đủ ngày, đủ bữa. Hạn chế việc ăn kiêng hoặc ăn kiêng cũng phải đúng quy chuẩn của nó. Nói không với việc bỏ bữa vì nó không chỉ tổn hại cho da mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 20 cách điều trị thâm mụn tại nhà nhanh mà hiệu quả bất ngờ

8. Tập thể dục đều đặn với các bài tập khỏe khoắn cho da

Việc tập thể dục cực kỳ tốt cho sức khỏe mỗi người. Nhưng lý do vì sao lại cho tập thể dục là một thói quen tốt cho da?

Tập thể dục sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường, các hoạt động bài tiết ổn định. Sức khỏe tốt, da cũng tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày bạn nên dành ra từ 30 phút đến tầm 1 tiếng để luyện tập thể dục thể thao. Hiện nay để có một cơ thể khỏe đẹp, nhiều người đã quan tâm rất nhiều đến các bài tập.

Nhưng không ít người lại lười tập luyện. Hãy dành thời gian của mình một chút cho việc rèn luyện thể chất để kéo dài tuổi xuân, tăng cường sức khỏe.

Với các bài tập về chạy, bơi, cầu lông, bóng đá, đạp xe hay các bài tập yoga, thể dục nhịp điệu, dưỡng sinh… mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể khiến da mình trẻ hóa.

Tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe khoắn, da khỏe mạnh

9. Hạn chế dùng mỹ phẩm, hóa chất

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu tự thân thiết yếu của mỗi người. Chính vì vậy việc trở nên xinh đẹp, tự tin hơn bằng mỹ phẩm đã là câu chuyện quá đỗi bình thường trong thời đại hiện nay.

Hay do tính chất công việc bắt buộc phải son phấn, mỹ phẩm. Hoặc do môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Đây chính là những lý do khiến da bị tổn thương, nhanh lão hóa. Nhưng việc ngừng xài mỹ phẩm là không thể.

Tốt nhất vẫn là hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Nên sử dụng các biện pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên để duy trì một làn da tươi trẻ.

10. Ngừa mụn, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn cho da

Mụn các loại, các bệnh viêm da, nấm da do rất nhiều thói quen xấu của con người tạo nên. Để ngừa mụn, chống viêm nấm, thì bạn cần từ bỏ các thói quen xấu như:

đánh bay mụn da, viêm da
Từ bỏ các thói quen xấu để đánh bay mụn da, viêm da
  • Nặn mụn bằng tay chính là một thói quen xấu rất nhiều người mắc phải. Nó không chỉ làm da bị tổn thương, mụn dễ lây lan hơn mà còn khiến mụn nổi nhiều và thâm mụn xuất hiện. Hãy loại bỏ mụn bằng các biện pháp tự nhiên, chăm sóc da mặt và lấy nhân mụn đúng cách.
  • Thói quen sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, dùng kem thuốc trị mụn tự ý. Việc dùng mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp với da khiến da rất dễ bị hư tổn. Bên cạnh đó, tự ý sử dụng các loại sản phẩm trị mụn cũng khiến da càng thêm xấu xí. Hãy dùng mỹ phẩm và kem thuốc trị mụn theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.
  • Cạo lông bằng các dao cạo không kháng khuẩn. Các loại dao cạo râu, cạo lông trước và sau khi dùng cần có thói quen vệ sinh sạch sẽ, kháng khuẩn kỹ càng. Nếu không nó sẽ khiến da bị viêm nhiễm. Còn đối với những vùng da nhạy cảm thì nên triệt lông đúng cách, đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Để hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da đúng cách. Đồng thời muốn nắm kỹ những thói quen tốt cho làn da của mình. Thì bạn nên tìm đến cuốn sách về làn da, lan da báo

Dưới đây là một cuốn sách về làn da không nên bỏ lỡ. Đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt về thế giới của một làn da khỏe đẹp là như thế nào.

Sách khoa học về làn da

Sách khoa học về làn da
Sách khoa học về làn da

1. Mô tả sơ lược cuốn sách về làn da

Sách khoa học về làn da được xuất bản năm 2017 của một tác giả cũng là một dược sĩ nổi tiếng: Dược sĩ Tiến. Cuốn sách này được phát hành bởi Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó Nhà sách Y Dược đã giao sách miễn phí và bán cuốn sách toàn quốc. Cuốn sách của dược sĩ Tiến đã cung cấp những kiến thức chuyên sâu, khoa học về làn da con người. 

Hiện nay, giá bán ra thị trường của cuốn sách là 300.000 VNĐ. Đồng thời trên internet đã có bản sách khoa học làn da pdf.

2. Tóm tắt nội dung sách của DS Tiến

Bạn muốn tìm hiểu sâu về những kiến thức liên quan đến da. Hay đơn giản chỉ là tìm hiểu kỹ hơn về những thói quen tốt cho da, trị nám da. Thì Khoa học về làn da 2017 chính là cuốn sách mà bạn cần. 

Cuốn sách này được DS Tiến biên soạn với bề dày hơn 300 trang. Cấu trúc nội dung được chia thành 6 phần cụ thể với 25 chuyên đề chi tiết về làn da. Cụ thể mỗi chương sẽ tập trung phân tích những nội dung sau:

cuốn sách của Dược sĩ Tiến trị nám
Nội dung cuốn sách của Dược sĩ Tiến trị nám
  • Cơ sở khoa học về da và các phương thức áp dụng công nghệ cao trong chăm sóc và trị liệu làn da.
  • Những vấn đề mà da mỗi người thường gặp. Nguyên nhân và phương hướng khắc phục, phác đồ trị liệu chuyên sâu và cách thức ngăn ngừa những vấn đề về da đó.
  • Cơ chế tác dụng lên da, ứng dụng trong quá trình chăm sóc và trị liệu da của các hoạt chất thẩm mỹ thông dụng hiện nay.
  • Sinh lý, giải phẫu, hoá sinh cho làn da. Các nguyên lý chăm sóc một làn da cơ bản dựa trên kiến thức khoa học.
  • Ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng, mỹ phẩm, dược chất và sức khoẻ đến làn da của mỗi người.
  • Phân loại từng loại da và cách chăm sóc theo từng loại da, vùng da và theo độ tuổi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thói quen tốt cho làn da. Và một cuốn sách khoa học về làn da nên quan tâm, theo dõi, tìm đọc. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!