Home » Bí quyết làm đẹp » Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì? Hướng dẫn cách chăm sóc

Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì? Hướng dẫn cách chăm sóc

Peel da đang là phương pháp làm đẹp, hỗ trợ cải thiện làn da, giảm thiểu nếp nhăn được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, sau peel làn da rất mỏng manh, dễ bị tổn thương. Nếu biết cách chăm sóc bạn sẽ có làn da như mong muốn. Nếu không chăm sóc đúng cách thì sự tác động của phương pháp peel da sẽ khiến làn da tổn thương trầm trọng hơn.

Vậy sau khi peel da nên sử dụng sản phẩm gì? Chăm da sóc da sau peel như thế nào để an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Shynh House theo dõi ngay vào viết dưới đây để có phương pháp chăm sóc da sau peel tốt nhất nhé. 

Peel da là gì?

Peel da hay gọi đơn giản hơn là lột da hóa học. Là một phương pháp làm đẹp bằng cách sử dụng các hợp chất hóa học apply lên bề mặt da. Nhằm loại bỏ hết các tế bào vi khuẩn, bụi bẩn, da chất nằm sâu bên trong lỗ chân lông da. Peel da giúp kích thích các tế bào da bong tróc, tái tạo làn da mới và làm giảm thiểu nếp nhăn.

Peel da
Peel da giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng và ít nếp nhăn hơn

Peel da có thể sử dụng để điều trị nám, nếp nhăn hay sẹo trên da. Các bạn có thể tiến hành peel da một mình hoặc kết hợp với các sản phẩm điều trị chuyên sâu phù hợp. 

Thông thường, theo chu kỳ của con người, các tế bào da bị tổn thương sẽ được tái tạo và thay thế sau 28 ngày. Bạn có thể thực hiện từ peel nhẹ đến peel sâu tùy theo mức độ chịu đựng của da. Tuy nhiên, thời gian phục hồi và tái tạo sẽ kéo dài hơn.

Phương pháp peel da được các chuyên gia công nhận là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả ấn tượng. Quy trình peel da cũng không quá phức tạp và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên nó đòi hỏi người dùng phải có kiến thức và kinh nghiệm. Sau peel da nếu có quy trình chăm sóc đúng đắn sẽ nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn.

Những hiện tượng sau khi peel da

Sau khi peel da, làn da của mỗi người sẽ xuất hiện các hiện tượng và triệu chứng khác nhau. Bạn cần nắm rõ và phân biệt được các hiện tượng này là tốt hay xấu. Để có phương pháp và cách xử lý kịp thời cho làn da của bạn. Những hiện tượng sau khi peel da mà bạn có thể gặp sau đây. 

Vì sao phải nắm rõ các hiện tượng da 

Nắm rõ các hiện tượng đa là điều rất quan trọng khi peel da. Vì nếu bạn không nhận biết được những tình trạng đang xảy ra trên da, da có thể trở nên chuyển biến xấu và rất khó cứu vãn được. 

da sau quá trình peel
Một số hiện tượng có thể xảy ra trên da sau quá trình peel, các sản phẩm phục hồi da sau mụn

Hầu hết những hiện tượng xấu đều do bạn chưa chuẩn bị làn da khỏe trước khi peel, không tuân thủ các bước, nguyên tắc khi peel da. Hoặc bạn sử dụng các sản phẩm peel da kém chất lượng. 

Những hiện tượng tốt

Lần đầu tiên khi peel da bạn sẽ có những phản ứng như da nóng rát, châm chích dưới da hay da ửng đỏ. Bạn không cần quá lo lắng vì đây đều là những phản ứng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, ở giai đoạn này làn da rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Vì thế, bạn cần bảo vệ da một cách kỹ lưỡng hơn.

Thường tình trạng ủng đỏ với trường hợp peel da nông, sẽ hết sau chừng  1 -2 ngày. Đối với trường hợp peel da trung bình và peel da sâu, tình trạng ửng đỏ kèm theo nề mặt sẽ diễn ra trong vài giờ đầu tiên sau peel.

Sau peel da
Sau peel da sẽ xuất hiện tình trạng da ửng đỏ

Sau khi hết ửng đỏ, làn da sẽ chuyển dần sang trạng thái khô sạm. Các mụn ẩn nằm sâu dưới da sẽ được đẩy lên hoàn toàn, gây tình trạng sần sùi cho da. Nếu bạn đầu da có mụn viêm, sau khi peel cũng sẽ được đẩy lên. Giúp nhanh khô và dễ gom cồi hơn.

Sau peel khoảng 5 -6 ngày, da sẽ bắt đầu bong những lớp vảy trắng. Lớp da khô sạm trên bề mặt da cũng sẽ dần bong tróc hết. Quá trình tái tạo da cũng sẽ được diễn ra, lọ ra làn da mới, trắng sáng và mịn màng hơn làn da cũ. 

Những hiện tượng xấu

Những hiện tượng như da đỏ, bị rát đôi khi làm bạn không biệt được đâu là hiện tượng tốt, đâu là hiện tượng xấu. Nếu sau khi peel da bị đỏ, rát đi kèm với sưng phù nặng, tạo cảm giác vô cùng khó chịu và kéo dài đến và ngày sau khi peel da. Hiện tượng này chính là hiện tượng xấu. Là hậu quả của peel da không đúng cách hay sử dụng quá liều lượng, quá nồng độ.

peel da xấu
Đỏ, rát da kèm thương hiện tượng sưng phù là hiện tượng của peel da xấu

Sau khi peel da bị thâm, sạm hơn sau cũng là hiện tượng peel da xấu. Thông thường, da chỉ khô và sạm trong vài ngày đầu khi peel. Sau khi lớp da này bong tróc đi sẽ trả lại làn da tươi sáng, mịn màng. Vì thế, nếu sau khi bong tróc mà lớp da bạn vẫn thâm sạm hoặc thậm chí thâm sạm hơn. Là do trong thời gian peel bạn chống nắng không kỹ hoặc sử dụng liều lượng axit quá mức. 

Một trường hợp dễ nhận biết nhất trong trường hợp peel da xấu đó là da nổi mụn nước, rỉ dịch và nổi sần. Ai cũng biết rằng quá trình peel da sẽ làm đẩy mụn bên dưới da. Tuy nhiên, các mụn được đẩy này chỉ là những nốt mụn đậu đen thông thường. Nếu da có xuất hiện mụn nước, rỉ dịch và gây đau rát thì đây là biểu hiện của da đang bị hủy hoại nặng nề.

Nên đọc: Instafill cấy HA protein – Định hình Vline

Cách chăm sóc da sau khi peel 

Khoảng thời gian sau khi peel da là khoảng thời gian quan trong nhất. Trong khoảng thời gian này là thời gian để tái tạo da và phục hồi. Nếu muốn có được làn da đẹp bạn phải thật cẩn thận trong khoảng thời gian này. Làn da sau peel vô cùng mỏng manh và rất dễ bị tổn thương bởi các tác động của môi trường bên ngoài. Để có làn da trắng sáng và mịn màng, bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch dưỡng da sau khi peel thật kỹ lưỡng.

chăm sóc da sau peel
Cần xây dựng một kế hoạch chăm sóc da sau peel da kỹ lưỡng để có được làn da hoàn hảo

Sau peel da ngày đầu tiên

  • Bạn nên vệ sinh da bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội sau khi peel da khoảng từ 4 – 6 tiếng. 
  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt, vì da lúc này rất nhạy cảm có thể bị dị ứng.
  • Khi ra ngoài, bạn cần che chắn kỹ lưỡng làn da của mình bằng mũ, áo chống nắng. Hoắc có thể uống thêm viên uống chống nắng để bảo vệ da trước những tia cực tím.
  • Có thể xịt khoáng để giúp làm dịu da và giúp da thư giãn.

Sau peel da 1 -3 ngày

  • Cần có chế độ chăm sóc da riêng vì thời gian này da bắt đầu trở nên khô sạm.
  • Cần chống nắng, che chắn kỹ cho da. Có thể dùng nón, mũ che chắn hoặc để đảm bảo hơn có thể dùng viên uống chống nắng.
  • Ngoài ra, khi ngồi làm việc trước máy tính bạn cũng cần che chắn kĩ lưỡng để tránh làn da bị thâm sạm hơn.
  • Khoảng thời gian này bạn có thể dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da. Trong trường hợp bạn sử dụng peel da sâu, da khoảng thời gian này sẽ vẫn còn nóng rát. Bạn nên rửa mặt nước muối sinh lý để giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng cho da.
  • Không được đưa tay chạm lên mặt hay tẩy da chết cho da.
  • Khoảng thời gian này bạn vẫn nên dùng xịt khoáng cấp ẩm cho da. Sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ da. Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm khác để tránh trường hợp da bị kích ứng.
Sau khi peel da nên dùng serum nào
Sau khi peel da nên dùng serum nào? Sử dụng các sản phẩm chống nắng để bảo vệ da khỏi bị tổn thương

Sau peel da 4 – 7 ngày

  • Khoảng thời gian này bạn nên chú trọng vào vệ sinh da. Có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn không được dùng nước tẩy trạng. Hay tẩy da chết hoăc sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng hạt lên da.
  • Trong trường hợp làn da của bạn vẫn còn hiện tượng nóng rát. Bạn vẫn nên kiên trì rửa mặt bằng nước muối sinh lý.
  • Nếu lớp da khô sam đã bong tróc bạn có thể sử dụng những loại kem chống nắng dịu nhẹ. Không cồn, không hương liệu để bảo vệ da.
  • Đừng nên xịt khoáng để cấp ẩm cho da nhé. Trong thời gian này bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng phục hồi tái tạo da. 

Sau peel da 7 – 14 ngày

  • Ngoài việc giữ nguyên quy trình xịt khoáng cấp ẩm, chống nắng, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thì bạn đã có thể trở về với quy trình chăm sóc da thường ngày. Tuy nhiên, việc tẩy da chết hay trang điểm trên da vẫn cần nên hạn chế.
  • Lưu ý chọn kem dưỡng sau khi peel da là những dòng sản phẩm sạch, không chất bảo quản hay hóa học. Thiên về khả năng tái tạo và bổ sung các dưỡng chất phục hồi da, cách phục hồi da non, cách dưỡng da non sau khi lột.

Có thể bạn quan tâm: Retinol là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Retinol

Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?

Sau peel da, nhiều người đã rơi vào trạng thái lo lắng, bối rối khi không biết “Sau peel da nên dùng sản phẩm gì?”, phục hồi da sau peel. Để đảm bảo làn da phục hồi một cách nhanh chóng nhất và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho da. Thông qua tìm hiểu của Shynh House, dưới đây là các sản phẩm mà bạn có thể sử dụng sau khi peel da.

Nước muối sinh lý 0.9%

Sau khi peel da vài giờ, da sẽ trở nên khô căng và có dấu hiệu ửng đỏ hoặc rát nhẹ. Lúc này da rất nhạy cảm, bạn cần tránh tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn lên da. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý 0,9% để làm sạch và hạn chế vi khuẩn trên da.

Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm với nước muối sinh lý và lau nhẹ trên bề mặt da. Sau đó chỉ cần rửa lại với nước sạch là được.

Sau peel da nên sử dụng nước muối sinh lý
Sau peel da nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch và hạn chế kích ứng da

Dùng nước tẩy trang dịu nhẹ

Trong trường hợp bạn phải thường xuyên di chuyển nhiều khiến làn da bám nhiều bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không cồn, không hương liệu. Hoặc các dòng sản phẩm lành tính được sản xuất từ thiên nhiên để làm sạch da. Tương tự như với nước muối sinh lý, bạn chỉ cần thấm vào bông tẩy trang lau nhẹ qua bề mặt da và rửa lại với nước sạch.

Nên sử dụng các loại nước tẩy trang
Nên sử dụng các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, lành tính để làm sạch da sau peel

Kem dưỡng ẩm

Sau khi đã được làm sạch da thì sau peel da nên sử dụng sản phẩm gì tiếp theo? Sau khi đã vệ sinh và làm sạch da, chúng ta cần hướng tới kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm dịu da, giảm sự khó chịu. Cải thiện sự căng tắc và giảm thiểu nếp nhăn trên da. 

Sau peel da 1 – 3 ngày, bạn đã có thể bổ sung các sản phẩm cấp ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế kem dưỡng bằng serum, serum tế bào gốc c7 (Serum có tác dụng cấp ẩm rất tốt). Thời gian để da phục hồi bao lâu? Sau peel da thời gian vàng để bạn kích hoạt tối đa khả năng phục hồi và tái tạo da. 

Bạn nên chọn các loại kem dưỡng có khả năng kích thích sản sinh collagen, giảm kích ứng, kháng viêm, tạo lớp màng bảo vệ và thẩm thấu nhanh.

Cách chăm sóc da sau khi dùng bqcell
Cách chăm sóc da sau khi dùng bqcell? Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu da và cấp ẩm cho da

Kem chống nắng

Trong khoảng thời gian sau peel này bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm. Sau peel làn da rất non nớt và mỏng manh vì thế nó cần được bảo vệ để tránh những tác động bên ngoài trường. Điển hình nhất chính là ánh nắng mặt trời.

kem chống nắng sau peel da
Tuyệt đối không nên quên sử dụng kem chống nắng sau peel da

Nếu bạn không chú trọng vào bảo vệ làn da, da của bạn sẽ xuất hiện những đốm nâu, tàn nhang, nám. Vì thế, dù bất kể là ở trong nhà hay đi ra ngoài, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho da nhé. Khi ra đường bạn cần trang bị thêm khẩu trang, mũ rộng vành, kính để tránh các tia UV từ ánh mặt trời nhé.

Bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng SPF 30 trở lên hoặc PA+++ và nên bôi trước 30 phút khi chuẩn bị ra đường nhé. Hạn chế tiếp xúc với các thiết bị vô tuyến, thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại quá lâu. 

Sau peel da cần tránh những điều gì?

Sau khi peel da, bạn cần tránh những điều dưới đây để những công sức peel da của bạn không trở nên đổ sông đổ biển:

  • Không nên hoạt động nhiều để tránh đổ mồ hôi trên da.
  • Ngừng các hoạt động như xông hơi, bơi lội hay tắm nắng.
  • Tuyệt đối không nên tẩy da chết sau khi peel da.
  • Không nên sờ tay lên mặt, tự ý bóc các mảng bong tróc trên da.
  • Nên ngưng các bước Skincare cơ bản trong thời gian này. Đặc biệt là các nhóm chất chứa Retinoids.
bảo vệ làn da
Nên nắm rõ những điều cần tránh để bảo vệ làn da của mình

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến peel da

Có nên peel da khi đang mang thai?

Câu trả lời dành cho bạn là “KHÔNG” nhé. Trong peel da sẽ tồn tại các hoạt chất axit như AHA, BHA, TCA,…có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, các bà mẹ cho con bú cũng không nên peel da vì có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa của mẹ.

Bao lâu thì nên peel da một lần?

Theo các chuyên gia, việc peel da có thể diễn ra với tần suất 10 lần/ ngày. Tuy nhiên, thời gian này vẫn sẽ phụ thuộc phần lớn vào điều kiện da của bạn. Nếu da bạn có ít khuyết điểm bạn chỉ cần peel da một lần là đã đạt kết quả như mong muốn.

peel da
Có thể peel da 10 ngày/ lần, tuy nhiên vẫn phụ thuộc phần lớn vào điều kiện của da

Peel da có giống tẩy tế bào chết không?

Peel da cũng được coi là một phương pháp tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, peel da cao cấp hơn so với các phương pháp tẩy tế bào chết thông thường. Peel da sẽ làm tác động sâu vào bề mặt da, làm thay đổi hoàn toàn các vấn đề trên da. Còn tẩy tế bào chết chỉ tác động lên bề mặt ngoài da, loại bỏ các da chết, sừng cỗi trên da.

Sau peel da có nên đắp mặt nạ không?

Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại mặt nạ với nhiều công dụng khác nhau. Có loại mặt nạ giúp thư giãn, làm dịu da và tăng khả năng phục hồi tái tạo da. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau khi peel da, da vô cùng mẫn cảm. Bạn không nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian này.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng mặt nạ sau khi peel da khoảng 7 – 14 ngày. Thời điểm này da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn vì lớp da non trên da đang được hình thành.

Trên đây là tất cả những thông tin về peel da mà Shynh House muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng qua bài viết bạn đã nắm được sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì? Phân biệt được các hiện tượng và có chu trình chăm sóc da an toàn và phù hợp.

Đọc tiếp: “Bách khoa toàn thư” xoay quanh dịch vụ tắm trắng 

Để có một làn da trắng mịn, bay sạch mụn, tàn nhang và thâm nám. Bạn đừng quên những điều mà Shynh House đã “mách” đến bạn trong bài viết nhé. Bạn có thể note vào một cuốn sổ nhỏ để không quên hay lạc mất thông tin nè. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ đến Shynh House. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!