Home » Bí quyết làm đẹp » Top 10 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên hiệu quả ngay tại nhà

Top 10 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên hiệu quả ngay tại nhà

Mụn ẩn từ xưa tới nay vốn dĩ là nỗi ám ảnh của biết bao nhiêu người. Chính vì thế xóa tan mụn ẩn nhanh tức khắc ngay tại nhà là điều ao ước của không ít chị em phái đẹp. Vậy làm thế nào để đánh bay mụn ẩn mà không cần tới các spa đắt đỏ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên ngay tại nhà.

Mụn ẩn dưới da là gì?

Mụn ẩn
Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn như đúng cái tên của nó, là nằm dưới da, sâu trong da, không hiện lên trên bề mặt da. Dù mụn ẩn không gây đau, không gây sưng, cũng không gây mất thẩm mỹ như nhiều loại mụn khác. Nhưng mụn ẩn lại rất khó để có thể tiêu diệt nó tận gốc. 

Những hạt mụn li ti, nhỏ xíu cứ thế mọc lên thành từng cụm trong da. Nó càng ngày càng lan rộng ra khắp các vùng da trên cơ thể.

Nhất là vùng da mặt thì sẽ khiến da trở nên sần sùi đi, xấu xí đi. Làn da của bạn không còn căng mướt, mềm mại như trước nữa.

Thường thì mụn ẩn xuất hiện chủ yếu ở trên mặt. Nó sẽ mọc phổ biến ở những vùng da như sau:

  • Thứ nhất đó chính là 2 bên gò má: Đây là vùng da cực kỳ nhạy cảm, diện tiếp xúc rộng với môi trường xung quanh. Do đó, ở vùng da này, vi khuẩn dễ bám vào và phát triển. Nếu bạn không biết cách vệ sinh sạch sẽ da mặt vùng này. Thì mụn ẩn sẽ xuất hiện và tràn lan khắp khuôn mặt.
  • Thứ hai chính là vùng trán của mỗi người: Vùng này có nhiều mụn ẩn bởi nó có tóc mái hoặc là tiếp xúc với mũ bảo hiểm. Tóc mái bẩn, mũ bảo hiểm dơ… Đó chính là cơ hội để vi khuẩn, bụi bẩn bám vào da vùng trán và gây nên mụn ẩn ở vùng này.
  • Thứ ba, mụn ẩn xuất hiện nhiều trên phần cằm: Nguyên do cằm xuất hiện nhiều mụn ẩn chính là khả năng tiếp xúc với tay ở vùng này rất cao. Hay dây đeo mũ bảo hiểm cũng tiếp cận vùng này. Do đó mà mụn có cơ hội xâm chiếm mặt và phát triển mạnh mẽ. 

Nguyên nhân nào khiến mụn ẩn dưới da xuất hiện và phát triển

Qua tổng quát những vùng chủ yếu xuất hiện mụn ẩn nêu trên. Thì có lẽ nhiều người cũng đã nắm được nguyên do từ đâu mụn ẩn tồn tại ở da mặt mỗi người. Nguyên nhân cụ thể xuất phát từ:

1. Quá trình vệ sinh da không cẩn thận dẫn đến da không được sạch sẽ

Nhiều người không chú ý đến việc chăm sóc da mặt. Hoặc giả có chăm sóc da mặt nhưng lại không đúng cách. Từ đó khiến da mặt bẩn và gây ra nhiều mụn ẩn.

Việc da không được vệ sinh sạch sẽ, chẳng hạn không rửa mặt đúng cách. Hay không tẩy tế bào chết cho da. Hoặc quan niệm chỉ tẩy trang khi trang điểm còn bình thường thì không cần

Đây chính là những sai lầm khiến da tích tụ nhiều bụi bẩn trong không khí. Đồng thời dầu nhờn, cặn bã xuất ra không được tẩy sạch, loại bỏ.

Từ đó khiến lỗ chân lông ngày càng to ra, bụi bẩn trú ngụ vào. Lỗ chân lông bí bách và thế là mụn các loại xuất hiện, trong đó có mụn ẩn dưới da.

2. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp với làn da

Sử dụng mỹ phẩm
Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da gây mụn ẩn

Việc chọn mỹ phẩm cực kỳ quan trọng. Nó quyết định đến làn da bạn đẹp hay xuất  chính là khâu này.

Thế nhưng nhiều người ham rẻ, người lại thiếu hiểu biết về làn da của mình. Từ đó dẫn đến tình trạng chọn các loại mỹ phẩm kém chất lượng. Hoặc chọn loại mỹ phẩm dẫu rất tốt nhưng lại không phù hợp cho làn da của mình.

Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm bán tràn lan. Việc chọn được dòng mỹ phẩm chất lượng không phải là điều dễ dàng. Nhưng khó thì không hẳn là  như thế.

Bạn sẽ chọn được mỹ phẩm tốt nếu chịu tìm hiểu về mỹ phẩm. Bên cạnh đó còn tìm hiểu về da của chính mình, tình trạng da của mình.

Có những dòng mỹ phẩm ra đời dành cho da khô. Lại có những dòng dành cho da dầu. Da nhạy cảm lại cần những mỹ phẩm riêng biệt hơn nữa.

Chính vì thế, khi chọn mỹ phẩm không phù hợp, da bạn không những không đẹp lên. Mà nó còn tồi tệ đi, nổi mụn ẩn, thậm chí bị kích ứng, tổn thương trầm trọng.

Có thể bạn chưa biết: Những cách trị dứt điểm đồi mồi da nhanh chóng

3. Lạm dụng mỹ phẩm, hoá chất lên da

Việc dùng mỹ phẩm là cực kỳ cần thiết cho da. Nhu cầu làm đẹp cũng là nhu cầu thiết thân mà không ai có thể cấm cản.

Tuy nhiên bên cạnh việc xài mỹ phẩm loại nào phù hợp cho da. Cần phải biết lượng như thế nào là da được cải thiện, đẹp đẽ.

Nhiều người lầm tưởng cứ bôi mỹ phẩm lên mặt càng nhiều, thì da càng đẹp. Và rồi họ dùng quá nhiều mỹ phẩm, hoá chất lên da.

Hơn nữa, trang điểm quá đậm lại không tẩy trang kỹ. Từ đó lỗ chân lông bị bít tắc. Và rồi da nổi mụn ẩn xấu xí, mất thẩm mỹ.

4. Những vật dụng thường ngày khiến da bị nhiễm khuẩn gây mụn

da nổi mụn
Những vật dụng bẩn thường xuyên tiếp xúc với da gây mụn

Có những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da mặt. Chẳng hạn như khẩu trang, gối mền, chăn nệm, cọ mút trang điểm… Nhưng không ai biết rằng ở trong chúng là rất rất nhiều vi khuẩn.

Mỗi ngày chúng tiếp xúc với môi trường xung quanh, bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Sau đó lại được tiếp xúc trực tiếp với da mặt rất thường xuyên.

Và đây chính là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn tràn vào, xâm nhập vào da mặt. Nhất là đối với những làn da nhạy cảm, chúng không chỉ khiến da bạn bị mụn ẩn mà còn sưng tấy, viêm nấm…

5. Thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, không lành mạnh khiến mụn ẩn xuất hiện 

Đã không ít nghiên cứu cho thấy những thực phẩm không lành mạnh. Chẳng hạn như rượu bia, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, cà phê, nước uống có ga… Chính là những tác nhân khiến mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám, mụn các loại xuất hiện.

Hay những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như thức quá khuya, ngủ thiếu giấc. Hay thường xuyên bị áp lực, căng thẳng… Cũng đồng thời khiến da trở nên xấu xí đi.

Da bị sạm đen, mắt thâm quầng, mụn ẩn xuất hiện. Đặc biệt còn khiến sức khỏe kém đi, sức đề kháng kém hẳn và dẫn đến nhiều bệnh tật nổi lên.

6. Mất cân bằng nội tiết tố cũng là tác nhân khiến mụn nổi nhiều

Rối loạn nội tiết tố
Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây mụn ẩn, mụn các loại

Nếu những tác nhân kể trên đa phần nói về nguyên nhân bên ngoài. Thì nội tiết tố chính là nguyên nhân bên trong khiến mụn ẩn nổi nhiều.

Đến độ tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi, khiến cơ thể có nhiều biến đổi. Không chỉ mụn ẩn và nhiều loại mụn khác cũng thi nhau xuất hiện trên da những con người bước vào ngưỡng dậy thì.

Bên cạnh đó, những người phụ nữ trong thời gian mang thai cũng có những biến đổi lớn về nội tiết tố. Tuyến bã nhờn bị kích thích sản sinh với một lượng rất lớn. Từ đó mà dẫn đến mụn xuất hiện do bít tắc lỗ chân lông khi da chết và bụi bẩn không được loại bỏ.

Trong các thời gian chu kỳ kinh nguyệt đến gần cũng như thế. Tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh. Và mụn xuất hiện cũng là dấu hiệu nhiều người nhận biết kỳ kinh nguyệt sắp đến.

Một trường hợp nữa là những người có vấn đề về gan thận. Gan thận hoạt động kém khiến việc loại bỏ độc tố ra cơ thể khó khăn. Và bằng cách loại bỏ không được độc tố, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ xuất hiện trên mặt và khắp cơ thể.

7. Trị mụn, trị thâm không đúng cách

Mụn nhiều khiến nhan sắc bị xuống cấp trầm trọng. Do vậy mà tìm cách cứu vãn một làn da trắng hồng không tì vết được nhiều người quan tâm.

Nhưng sự thiếu hiểu biết, sự thiếu tìm hiểu khiến nhiều người trị mụn không đúng cách. Chẳng hạn tìm mỹ phẩm không phù hợp với làn da. Hay trị mụn bằng các phương pháp không phù hợp với tình trạng mụn trên da.

Nhất là với những làn da dầu, nhiều người thường khiến da dầu hơn, da khô lại khiến da càng thêm khô ráp. Đặc biệt da nhạy cảm, dễ kích ứng lại chọn sản phẩm gây tổn hại cho da.

Chính vì thế tìm ra cách trị mụn ẩn tại  nhà không khó, nhưng chọn đúng cách phù hợp với da mình mới khó. Cùng theo dõi tiếp bài viết đề có cách trị mụn an tại nhà bằng thiên nhiên đơn giản mà thành công bất ngờ.

Top 10 cách trị mụn an tại nhà bằng thiên nhiên

cách trị mụn an tại nhà bằng thiên nhiên
Những cách trị mụn an tại nhà bằng thiên nhiên là gì?

Nhắc đến cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên thì không thể bỏ qua những cách dưới đây. Nó sẽ giúp cho bạn lấy lại được sự tự tin về một làn da mịn màng, không còn mụn ẩn.

Nên đọc: Những kiến thức tổng quan nhất về bệnh chàm da 

1. Tinh dầu tràm

Theo nghiên cứu về tinh dầu tràm, khoa học đã chứng minh đây là loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn cực cao. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có khả năng thay thế một số loại thuốc kháng sinh và dược chất.

Cũng theo những thử nghiệm về khả năng tiêu diệt mụn ẩn dưới da của tinh dầu tràm. Nhiều chuyên gia đã cho biết loại tinh dầu này có chứa một loại gel. Mà loại gel này có thể trị các loại mụn từ nhỏ li ti như mụn ẩn, mụn cám đến các loại mụn to hơn như mụn bọc, mụn mủ.

Chính vì thế, dùng tinh dầu tràm để trị mụn ẩn dưới da chính là phương pháp tự nhiên đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ qua. 

Hơn nữa, loại tinh dầu tràm này còn có tác dụng ngăn cản bước tiến lão hoá da. Khiến da được phục hồi nhanh chóng sau những tổn thương và bảo vệ da an toàn khỏi tia cực tím.

2. Mật ong 

Mật ong
Mật ong giúp trị mụn ẩn hiệu quả

Nhắc đến các phương pháp trị mụn ẩn tại nhà thì mật ong nguyên chất chính là nguyên liệu không thể bỏ qua. Từ lâu mật ong đã biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, trong đó có trị mụn.

Không những trị mụn, nó còn trị được nám, tàn nhang, đồi mồi. Mật ong còn mang tác dụng làm da trắng sáng, đẹp đẽ, mịn màng với khả năng cấp ẩm cực tốt.

Nguyên nhân là trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin C và axit malic. Do đó mà mụn ẩn không còn nỗi lo của mọi người khi bôi mật ong lên vùng da bị mụn.

3. Rau diếp cá

Làm đẹp da bằng rau diếp cá có lẽ không còn là một thông tin kiến thức xa lạ với nhiều người. Bởi trong rau diếp cá có chứa các thành phần có công dụng se khít lỗ chân lông, đánh bay mụn ẩn.

Nếu bạn dùng rau diếp cá đánh bay mụn ẩn thì nên dùng từ 1 – 2 lần/ tuần. Bên cạnh đó các loại mụn đầu đen, mụn cám, mặt nạ rau diếp cá cũng giúp bạn đánh bay dễ dàng.

4. Nước vo gạo

Xóa tan mụn ẩn
Xóa tan mụn ẩn bằng nước vo gạo

Thường ngày sau khi vo gạo xong, bạn thường làm gì với nước vo gạo? Đừng đổ bỏ đi vì trong nước vo gạo có rất nhiều vitamin và khoáng chất. 

Chính những loại dưỡng chất này sẽ khiến mụn ẩn dưới da nhanh chóng bị loại bỏ. Tuy nhiên bạn phải chú ý dùng nước vo lần thứ hai. Nước vo lần đầu cần bỏ đi vì nó có nhiều bụi bẩn trong đó.

5. Dầu dừa

Phương pháp trị mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà không thể bỏ qua cho da khô chính là dầu dừa. Phương pháp này sẽ giúp bạn trị ngay được mụn ẩn nhờ thành phần axit lauric và capric trong nó.

Những thành phần này có công dụng chống viêm cực cao. Hơn nữa còn làm da trắng sáng, mềm mại như da em bé.

Tuy nhiên dầu dừa chỉ nên dùng cho làn da khô, cấp ẩm, trị mụn tốt. Còn da dầu thì không nên dùng nguyên liệu này vì nó có thể làm bít tắc lỗ chân lông.

6. Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ đánh tan nỗi lo mụn ẩn

Hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ từ xưa đến nay được biết đến là thành phần chống oxy hóa cho da cực tốt. Chính vì thế, người ta thường dùng tinh bột nghệ để sát trùng, chống viêm da.

Cũng từ đó mà khả năng trị mụn các loại của tinh bột nghệ được phát hiện. Hơn nữa, loại nguyên liệu này còn chống lão hoá da hiệu quả.

Với tinh bột nghệ thì bạn nên kết hợp dùng cùng mật ong. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ mà mọi loại mụn đều khiếp hãi.

7. Bột trà xanh

Nhắc đến cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên tại nhà mà loại bỏ bột trà xanh ra khỏi danh sách hẳn là một thiếu sót. Bột trà xanh có chứa rất nhiều flavonoid. 

Đây là một chất có thể dọn dẹp tận gốc với những vi khuẩn. Đặc biệt nó có khả năng ngăn ngừa lão hoá da cực hiệu quả.

Hơn nữa, trong bột trà xanh còn có hoạt chất catechin. Kháng khuẩn, kháng viêm, loại mụn nhanh chóng chính là nhờ hoạt chất này.

Với trà xanh thì bạn có thể hòa thêm với một chút nước, một ít mật ong. Sau đó hãy thoa hỗn hợp lên mặt để cảm nhận hiệu quả của nó sau 3 tuần áp dụng.

8. Sữa chua không đường

sữa chua không đường trị mụn ẩn
Dùng sữa chua không đường trị mụn ẩn nhanh chóng

Trong sữa chua không đường, thành phần dinh dưỡng của nó với các loại vitamin và khoáng chất rất nhiều. Nó có khả năng làm cho da khoẻ khoắn, mịn màng và đánh bay mụn.

Hơn nữa, sữa chua không đường còn có khả năng tẩy tế bào chết, tẩy trang. Dùng sữa chua không đường với bất kỳ loại da nào cũng đều cho hiệu quả rõ thấy.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường thì bạn có thể dùng sữa chua không đường nguyên chất. Hoặc kết hợp sữa chua không đường với mật ong. Ngoài ra sữa chua không đường còn có thể kết hợp cùng bột trà xanh hoặc bột yến mạch.

9. Nha đam

Nha đam vốn dĩ được biết đến là một thứ nguyên liệu có công dụng như thần dược thiên nhiên. Mướt da, mượt tóc, da trắng hồng, da mịn màng, da khô, da thiếu nước, da nám, mắt thâm… Nhờ có nha đam đều có thể giải quyết tốt mọi vấn đề về da.

Thậm chí da bị mụn, bị sưng viêm đều có thể dùng nha đam mà trị tốt. Chính vì thế khi bạn gặp vấn đề về da thì không cần lo lắng mà sử dụng nha đam để chữa trị.

Bằng nha đam nguyên chất làm mặt nạ. Hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác, chẳng hạn: Mật ong, giấm táo, nước cốt chanh… đều loại bỏ mụn ẩn thành công mỹ mãn.

10. Mướp đắng/ khổ qua

mướp đắng trị mụn ẩn
Dùng mướp đắng trị mụn ẩn dưới da

Trong mướp đắng không chỉ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mà nó còn có các thành phần hoạt chất Alkaloid. Đây chính là lý do nhiều người dùng mặt nạ mướp đắng trị mụn ẩn.

Mặt nạ mướp đắng không chỉ có thể đánh bay mụn ẩn. Mà nó còn có khả năng dẹp bỏ các loại mụn khác cùng tàn nhang, đồi mồi trên mặt.

Trên đây là những thông tin liên quan đến mụn ẩn và cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, ngay tại nhà, bạn cũng có thể đánh bay nỗi lo mụn ẩn xấu xí tồn tại trên da.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!