Home » Bí quyết làm đẹp » Top 15 cách dưỡng da bằng dầu dừa cực hiệu quả

Top 15 cách dưỡng da bằng dầu dừa cực hiệu quả

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, E và các loại axit béo. Đặc biệt nó còn có thành phần axit lauric và axit phenolic. Chính bởi thế, dầu dừa có rất nhiều công dụng làm đẹp khác nhau. Vậy công dụng làm đẹp của dầu dừa như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những tác dụng làm đẹp chỉ có ở dầu dừa. Đồng thời khám phá những cách dưỡng da bằng dầu dừa hiệu quả.

Tác dụng làm đẹp bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất khác nhau. Chính vì thế khi nhắc đến dầu dừa là người ta nghĩ ngay đến những tác dụng làm đẹp da bằng dầu dừa. Không dừng lại ở đó, dầu dừa còn có nhiều công dụng làm đẹp khác nữa. Cùng tìm hiểu xem dầu dừa có những tác dụng gì?

1. Tác dụng dưỡng môi của dầu dừa

Làn môi, vào mùa khô, độ ẩm không khí thấp, thường thiếu nước, khô ráp, nứt nẻ. Chính vì vậy, nhiều người tìm cách dưỡng ẩm cho bờ môi kia.

Thay vì sử dụng các loại kem dưỡng môi, thuốc dưỡng môi, son môi. Thì nhiều người đã biết cách áp dụng công dụng dưỡng môi tuyệt vời của dầu dừa. 

Dưỡng da môi khô
Dưỡng da môi khô với dầu dừa

Trước khi thoa một lớp dầu dừa lên môi, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi của mình. Sau đó pha trộn hỗn hợp dầu dừa, đường nâu và mật ong. 

Chờ trong tầm 15 – 20 phút để dưỡng chất thấm vào trong môi. Cuối cùng thì rửa sạch để có được bờ môi mềm mại, căng mọng, quyến rũ.

2. Dưỡng da mắt cùng với dầu dừa

Những quầng thâm của mắt do thức khuya, do thiếu ngủ, hay do mỏi mệt kéo dài… Bạn tự ti về chúng và muốn xóa tan nó trước khi ra đường.

Đừng lo lắng vì đã có dầu dừa. Chỉ cần bạn chấm nhẹ một lớp dầu dừa mỏng lên những quầng thâm trên mắt. Dầu dừa sẽ thay bạn xóa tan nỗi âu lo quầng thâm xấu xí.

Nó sẽ giúp cho đôi mắt của bạn thêm phần trẻ trung, tươi tắn. Đôi mi cong vút và dài ra hơn.

Áp dụng dầu dừa để dưỡng mắt thì cũng đừng quên tác dụng dưỡng mi và dưỡng lông dày. Nó sẽ làm cho lông mi và lông mày của bạn dài hơn, dày hơn, đẹp hơn.

3. Đánh bay nỗi lo khô ráp da tay bằng dầu dừa

Những người có bàn tay, làn da tay bị khô ráp, nhám sạm, xấu xí. Với tác dụng dưỡng da tuyệt vời của dầu dừa, bạn không cần lo về đôi tay thiếu mềm mại của mình nữa.

Dùng dầu dừa xoa lên hai bàn tay, bạn sẽ cảm nhận được sự căng mướt, mịn màng của da tay. Bên cạnh việc dùng dầu dừa, đừng quên thoa thêm các loại kem dưỡng cho hai cánh tay của mình.

4. Dùng dầu dừa dưỡng tóc mềm mượt

Tóc bạn khô và nhanh bết, tóc thiếu sự mượt mà và dễ chẻ ngọn, gãy rụng…Với công dụng tuyệt vời của dầu dừa, nó sẽ ăn sâu vào cấu trúc sợi tóc.

Từ đó củng cố và bảo vệ tóc khỏi chẻ ngọn, gãy rụng. Không chỉ làm tóc chắc khỏe, dầu dừa còn làm tóc thêm mềm mượt hơn, đen huyền hơn. 

Hãy thoa dầu dừa vào ban đêm và gội sạch đầu vào sáng sớm ngày hôm sau. Bạn sẽ cảm nhận được độ bồng bềnh, mềm mượt, óng ả của mái tóc mình.

Dưỡng tóc mềm mượt
Dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe với dầu dừa

5. Tác dụng chống viêm, chống nấm hiệu quả của dầu dừa

Trong dầu dừa có thành phần axit lauric. Đây cũng là thành phần kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ da trước những vi khuẩn độc hại. 

Do vậy, khi bạn bị viêm mô tế bào, bị nấm da tay, da chân. Dùng dầu dừa thoa lên vùng da bị viêm, bị nấm sẽ hạn chế sự lây lan, phát triển của chúng.

6. Tác dụng của dầu dừa với khả năng làm đẹp da mặt

Xoay quanh công dụng của dầu dừa với da mặt, không ít những câu hỏi đặt ra như: Thoa dầu dừa lên mặt có tác dụng gì? Dưỡng da mặt bằng dầu dừa mỗi ngày có tốt không? 

Dầu dừa trong một nghiên cứu so sánh tác dụng cải thiện da khô với dầu khoáng. Đã chứng minh được rằng cả hai nguyên liệu này đều có tác dụng cải thiện da tương đương. Như vậy không cần dùng đến các loại dầu khoáng, dầu dừa cũng có khả năng làm dưỡng da mặt hiệu quả: 

  • Dầu dừa khi thoa lên mặt sẽ trị chứng da khô. Mỗi ngày thoa dầu dừa lên khuôn mặt khô ráp, nhám sạm của mình. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng, mềm mại, tươi tắn của làn da mình.
  • Dầu dừa còn có khả năng tăng cường tuần hoàn máu. Chính vì vậy khi massage da mặt với dầu dừa, những căng thẳng, mệt mỏi sẽ được giải tỏa. 
  • Không chỉ tương tự như xịt khoáng, dầu khoáng dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa còn có tác dụng đánh bay một làn da cháy nắng nhờ công dụng như kem chống nắng. Dầu dừa thoa lên mặt sẽ ngăn ngừa các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời tác động làm tổn thương da.
  • Bên cạnh đó, nhiều người còn trị tàn nhang bằng dầu dừa. Những vết nám da, sạm da, tàn nhang, đồi mồi khiến khuôn mặt bạn xấu xí, nhờ có axit lauric trong dầu dừa. Mà chúng bị đánh bay bởi năng lực ức chế melanin của dầu dừa.
dưỡng da mặt khô với dầu dừa
Tác dụng dưỡng da mặt khô của dầu dừa
  • Bôi dầu dừa lên mặt còn giúp trị mụn nhanh chóng, đơn giản. Bởi trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vì thế mà nó đi sâu vào da, dưỡng da, làm sạch lỗ chân lông và đánh bay những hạt mụn cứng đầu.
  • Không dừng lại ở đó, dầu dừa còn có khả năng làm mờ sẹo hiệu quả. 
  • Rửa mặt bằng dầu dừa sạch như dùng nước tẩy trang. Sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và nước tẩy trang sẽ làm cho những lớp trang điểm dày nhất, những lớp kem nền bám lâu nhất cũng chịu thua.
  • Dầu dừa làm đẹp da còn thể hiện ở công dụng tẩy tế bào chết. Không chỉ là tẩy trang, tẩy các lớp trang điểm bên ngoài. Dầu dừa còn loại bỏ được những lớp tế bào chết bám sâu trong da. 

Tuy nhiên làn da nào cũng có thể dùng dầu dừa hay sao? Da dầu và những làn da nhạy cảm bôi dầu dừa mỗi ngày lên mặt liệu có tốt?

Thực tế đã chứng minh dầu dừa có công dụng như một loại dưỡng ẩm, chống nắng, tẩy trang, tẩy tế bào chết… Thế nên dùng dầu dừa cực kỳ tốt cho da mặt, làm da mềm mại, mịn màng, trẻ hóa.

Thế nhưng, công dụng này là đối với một làn da khô. Còn da dầu và da nhạy cảm thì không khuyến khích sử dụng dầu dừa. 

Thoa dầu dừa lên da dầu sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông và làm nổi mụn. Còn một làn da nhạy cảm thì khả năng sẽ bị kích ứng với dầu dừa.

Do đó, những công dụng đối với da mặt phía trên của dầu dừa thì nên áp dụng đối với da khô. Nó sẽ hiệu quả hơn với loại da này.

Những cách làm đẹp bằng dầu dừa ngay tại nhà

Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách là như thế nào? Cách dùng dầu dừa dưỡng da mặt ra sao thì phát huy tối đa công dụng của nó? Dưới đây là những cách sử dụng dầu dừa cho da mặt khô bạn nên tham khảo:

cách làm đẹp da mặt ngay tại nhà
Những cách làm đẹp da mặt ngay tại nhà với dầu dừa

1. Dầu dừa nguyên chất dưỡng da hiệu quả

Chỉ với dầu dừa thôi cũng đủ dưỡng da, làm đẹp. Bởi vốn dĩ, trong dầu dừa đã có sẵn nhiều vitamin và khoáng chất. Nó có đủ khả năng để làm trắng da, xóa mụn, mờ thâm và ngăn ngừa tiến trình lão hóa da đến sớm.

Vậy cần chuẩn bị 2 muống dầu dừa nguyên chất để làm đẹp cho da mặt. Thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng 2 – 3 phút. Thư giãn da mặt với dầu dừa tiếp 15 – 20 phút nữa thì rửa sạch mặt.

2. Dầu dừa kết hợp sữa chua không đường để làm trắng hồng, mịn màng làn da

Nhắc đến cách sử dụng dầu dừa cho da thì không thể không nhắc đến sự kết hợp dầu dừa với sữa chua không đường. Trong sữa chua không đường cũng chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da.

Chính vì thế, người ta không chỉ dùng sữa chua để tốt cho hệ tiêu hóa. Mà còn kết hợp nó với dầu dừa thoa lên da để làm trắng da, rạng ngời làn da.

Công thức này chỉ cần dầu dừa và sữa chua theo tỷ lệ 1:2. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, lên cơ thể. Công dụng của nó không chỉ dừng lại ở mức làm sạch da mà còn khiến da căng tràn, sáng bóng.

3. Mật ong cùng dầu dừa làm đẹp da

Mật ong và dầu dừa
Mật ong và dầu dừa đánh bay nỗi lo thâm mụn, rám nắng

Tìm hiểu về cách dùng dầu dừa đúng cách thì không thể bỏ qua cách kết hợp nó với mật ong. Bởi không chỉ dầu dừa có tác dụng dưỡng da. Mật ong nguyên chất cũng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cho da. Đặc biệt nó còn ngừa mụn, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chính vì lẽ đó, sự song kiếm hợp bích này đã tạo nên một thứ hỗn hợp đánh bay nỗi lo mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen, các loại mụn. Đồng thời, dẹp bỏ những vết thâm nám, tàn nhang, làm trắng da không tì vết.

4. Tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi hòa lẫn cùng dầu dừa 

Đây là một hỗn hợp không còn gì làm trắng da hơn được nữa. Nghệ là một nguyên liệu vừa có khả năng xóa thâm, mờ sẹo, vừa có tác dụng giảm mụn, kháng viêm, lại vừa có công năng làm trắng da, mềm da, chống lão hóa.

Do đó, dầu dừa cùng với tinh bột nghệ hay nghệ tươi xay nhuyễn đều được. Trộn đều rồi thoa lên mặt hoặc tắm toàn thân. Công thức chỉ cần 2 thìa bột nghệ cùng với 2 thìa dầu dừa là bạn đã có thể dưỡng da thành công.

5. Nâng tone da hiệu quả với dầu dừa và nước cốt chanh

dầu dừa chống viêm, giảm thâm
Nước cốt chanh và dầu dừa chống viêm, giảm thâm, trắng da rạng rỡ

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, kèm theo đó là các loại axit chống viêm kháng khuẩn. Vì thế mà tác dụng của chanh chính là khả năng đẩy lùi hắc sắc tố, ngừa melanin cho da. 

Do vậy mà trị mụn, trị thâm, trị tàn nhang, trị nấm, trị viêm, trị đen da, da không đều màu… Đều có thể dùng hỗn hợp chanh, dầu dừa này.

Đặc biệt nhắc đến công dụng dưỡng da mặt thì không thể bỏ qua khả năng ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa của nó. Chỉ cần hai nguyên liệu dễ kiếm này là bạn đã đánh tan nỗi lo về một làn da xấu xí.

6. Lòng trắng trứng gà với dầu dừa song kiếm hợp bích

Khả năng làm trắng da, đẹp da của dầu dừa thì khỏi bàn chê. Nhưng bạn đã biết đến công dụng kỳ diệu của lòng trắng trứng gà đối với da mặt chưa?

Lòng trắng trứng gà sở hữu một hàm lượng vitamin B2, B6, khoáng chất và đặc biệt là protein dồi dào. Do vậy mà khả năng dưỡng da của lòng trắng trứng gà phải gọi là vi diệu.

Khi sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ thấy được khả năng phục hồi da tổn thương nhanh chóng. Chức năng trị mụn, se khít lỗ chân lông, trị nám da, da không đều màu cũng biểu hiện rõ rệt.

Bên cạnh đó dưỡng chất trong hỗn hợp này còn giúp cho da chắc khỏe. Đồng thời đánh bay nỗi lo cháy da, rám nắng khi dùng  dầu dừa với lòng trắng trứng gà.

Dầu dừa với lòng trắng trứng gà
Dầu dừa với lòng trắng trứng gà xóa mụn hiệu quả, dưỡng da tuyệt vời

7. Dầu dừa cùng trà xanh thổi bay ác mộng da mụn 

Dưỡng da bằng dầu dừa thì không thể bỏ qua công thức dầu dừa + trà xanh. Đây chính là một phương pháp làm đẹp tại nhà đơn giản, hiệu quả, được nhiều người áp dụng nhất.

Theo các nghiên cứu khoa học thì trong trà xanh có chứa hơn 300 loại dưỡng chất khác nhau. Nhưng điều đặc biệt ở đây là sự góp mặt của hai thành phần chính là catechin và catechin.

Đây là hai chất có tác dụng đánh gục hắc sắc tố, đồng thời hấp thụ tanin. Chính vì thế nó có khả năng làm trắng da, kháng khuẩn và ngăn ngừa lão hóa da đến sớm.

Hơn thế, trong trà xanh còn chứa nhiều vitamin A,C, E. Những dưỡng chất này sẽ giúp làn da của bạn tăng sức đề kháng, khỏe đẹp.

Do vậy mà hỗn hợp gồm dầu dừa và trà xanh theo tỷ lệ 1:3 được sử dụng phổ biến trong làm đẹp. Nó sẽ tạo nên một lớp mặt nạ tẩy trang bên ngoài, dưỡng chất bên trong cho da.

8.  Dầu dừa và bột yến mạch đẩy lùi melanin

Bạn đang lo lắng về làn da đen sạm? Hay những vết tàn nhang, đồi mồi cả những quầng thâm trên mắt khiến bạn thiếu tự tin?

Đừng lo vì đã có sự kết hợp tuyệt vời giữa dầu dừa và bột yến mạch. Chúng có khả năng đẩy lùi hắc sắc tố, làm da trắng sáng, rạng ngời hơn bao giờ hết.

Bởi bột yến mạch sở hữu cho mình hàm lượng dinh dưỡng rất cao, bao gồm: chất béo, protein, Carbohydrate, cùng một số chất khoáng như Mg, Sắt, Ca, Zn…

Hơn thế, nó còn có trong tay Saponin và Avenanthramides. Như vậy cũng đã đủ đánh bay mọi vết đen sạm khiến da xấu xí.

Đẩy lùi melanin
Đẩy lùi melanin với bột yến mạch và dầu dừa

9. Nha đam và dầu dừa – thần dược thiên nhiên tốt cho da

Một cách sử dụng dầu dừa cho da mặt khô đúng cách chính là kết hợp cùng nha đam. Bởi ai cũng biết rằng nha đam có khả năng làm đẹp phải xếp hàng thần dược thiên nhiên.

Nha đam có trong mình khả năng phục hồi da tổn thương, làm dịu nhẹ vùng da tổn thương. Gel nha đam làm da mướt mịn, mềm mại, căng tràn sức sống.

Hơn thế, trị mụn, trị nám, trị đồi mồi, tàn nhang, trị khuẩn, trị nấm, trị viêm… nha đam đều có thể làm được tất.

Do vậy dùng nha đam và dầu dừa, bạn vừa tẩy trang, vừa tẩy tế bào chết. Vừ như thể dùng cả kem chống nắng, kem dưỡng ẩm lẫn mặt nạ thần thánh.

10. Bột đậu đỏ và dầu dừa làm đẹp da

Đậu đỏ không chỉ là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, kích thích vị giác. Đậu đỏ còn làm đẹp da với khả năng làm da trắng sáng, hồng hào, tươi trẻ.

Trong đậu đỏ có rất nhiều vitamin B1 và vitamin C. Khả năng tái tạo collagen cùng chống oxy hóa của bột đậu đỏ là khỏi bàn cãi.

Do vậy sự kết hợp lần này giữa 3 thìa bột đậu đỏ cùng 2 thìa dầu dừa sẽ làm da nổi bật, rạng ngời. Dùng hỗn hợp này để kéo dài tuổi xuân, chống lão hóa da thì phải công nhận là tuyệt vời.

11. Dầu dừa và bột cám gạo khóa ẩm, mờ thâm

Muốn tìm một hỗn hợp có thể cấp ẩm, mờ thâm, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn ẩn, mụn cám. Thì đây, hỗn hợp dầu dừa và bột cám gạo này chính là một gợi ý nên thử nghiệm.

12. Dầu dừa và chuối đắp mặt nạ trị sẹo thâm mụn

Trị sẹo thâm
Trị sẹo thâm, làm trắng da với hỗn hợp dầu dừa cùng chuối

Nghiền nát chuối rồi hòa lẫn dầu dừa vào trộn đều. Bạn sẽ có được một hỗn hợp làm sáng da, giảm vết thâm của sẹo mụn, đánh bay các đốm đen, nếp nhăn và làm mịn vùng da thô ráp.

13. Dầu dừa và khoai tây làm đẹp da không tì vết

Tìm hiểu về cách làm đẹp bằng dầu dừa thì nào có thể bỏ qua sự kết hợp cùng với khoai tây. Đây chính là hỗn hợp có thể đánh bay các vết nám, tàn nhang, làm mờ vết sẹo mụn.

14.  Dầu dừa cùng vitamin E chính là chân ái của một làn da khỏe đẹp

Chống oxy hóa, ngừa lão hóa da, giảm thâm quầng mắt, trị mụn, xóa nhăn… Đó là những công dụng tuyệt vời của vitamin E cùng với dầu dừa trong một chiếc mặt nạ cho da khô khỏe đẹp.

15. Dầu dừa cùng bơ bảo vệ da khỏi lão hóa sớm

Bơ và dầu dừa
Bơ cùng dầu dừa dưỡng da cực hiệu quả

Bơ cùng dầu dừa sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da mờ sẹo, mờ thâm, trắng sáng, mịn màng.

Xem tiếp: Mách bạn 12 cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả

Trên đây là công dụng của dầu dừa cũng như những cách dưỡng da bằng dầu dừa cho da mặt. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách làm đẹp da với dầu dừa nguyên chất.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!