Home » Bí quyết làm đẹp » Mách bạn 12 cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả

Mách bạn 12 cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả

Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến cho làn da trở nên xấu xí, gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. Vì thế, rất nhiều chị em cảm thấy “chướng mắt” và muốn loại bỏ chúng ngay lập tức. Hiểu được điều đó, hôm nay Shynh House sẽ gửi đến bạn 12 cách trị mụn thịt hiệu quả và an toàn giúp bạn lấy lại làn da sự tươi trẻ và mịn màng. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Tìm hiểu mụn thịt là gì?

Mụn thịt hay còn được gọi là mụn gạo, mụn đá. Loại mụn này là các u nang lành tính, không gây viêm và đau nhức. Chúng có kích thước nhỏ và thường xuất hiện thành từng mảng trên các vùng da như cổ, ngực, gò má, đặc biệt là quanh mắt.

Loại mụn này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và gây ra rất nhiều phiền toái cho những người mắc phải. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những đốm mụn sần sùi cứ bám dai dẳng trên da gây mất thẩm mỹ. 

Mụn thịt
Mụn thịt là các u nang lành tính, không gây đau nhức

Các biểu hiện của mụn thịt

Mụn thịt tuy không gây viêm và đau nhức như các loại mụn khác, tuy nhiên nó lại có khả năng lây lan rất nhanh. Vì thế, cần nhận biết sớm để ngăn chặn chúng phát tán trên các vùng da khác. Hình ảnh mụn thịt được biểu hiện như sau:

  • Chúng là các là các nốt mụn có kích thước rất nhỏ, chỉ từ 1 – 2mm, nhưng theo thời gian kích thước này có thể tăng lên.
  • Các nốt mụn thường có màu trắng hoặc vàng đục.
  • Có thể mọc ở rất nhiều vị trí trên cơ thể như gò má, mặt, cổ, trán, nách,…
Mụn
Mụn có kích thước nhỏ và có thể xuất hiện trên nhiều vùng cơ thể

Nguyên nhân mụn thịt hình thành

Theo chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu hình thành mụn đá hình thành trên da là do tình trạng ứ đọng dầu thừa và bã nhờn, khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Từ đó, vi khuẩn tấn công và hình thành mụn. Những nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Da tiết quá nhiều dầu nhờn.
  • Đối với phụ nữ, ở giai đoạn dậy thì hay sử dụng thuốc tránh thai gây rối loạn nội tiết tố, tăng nguy cơ hình thành mụn.
  • Di truyền cùng là nguyên nhân khiến cho mụn gạo hình thành. Nếu gia đình bạn có người bị mụn thì khả năng bạn mắc phải loại mụn này sẽ cao hơn người khác.
  •  Do chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên thức khuya, căng thẳng, stress.
  • Do tác động của các yếu tố môi trường và thời tiết như ánh nắng mặt trời, khói độc, bụi bẩn… khiến cho da bị tổn thương.
Mụn đá
Mụn đá hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách phòng ngừa mụn thịt xuất hiện

Sẽ chẳng ai muốn làn da mịn màng, xinh đẹp của mình bị phá hủy bởi các nốt mụn xấu xí, sần sùi. Vì thế, thực hiện cách biện pháp phòng ngừa là cách tốt nhất ngăn chặn sự hình thành và phát sinh mụn đá trên da. 

Làm sạch da thường xuyên là điều quan trọng

Có thể thấy, nguyên nhân khiến cho mụn thịt xuất hiện là do sự tắc nghẽn lỗ chân lông do các bã nhờn và dầu thừa gây nên. Vì vậy, làm sạch da sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn, ngăn chặn chúng xuất hiện. Bạn nên thực hiện làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và toner để đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn, bã nhờn trong da.

Làm sạch da
Làm sạch da giúp loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn

Thực hiện tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các lớp da già, da chết, bụi bẩn, dầu thừa nhờ đó làm thông thoáng lỗ chân lông. Chính vì thế, giúp hạn chế tối đa sự hình thành của các nốt mụn. 

Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết thường xuyên có thể khiến cho da bạn trở nên yếu đi, và mỏng hơn.Vì thế chỉ nên tẩy tế bào chết định kỳ 2-3 lần trong 1 tuần để đảm bảo da luôn khỏe mạnh.

Bảo vệ da khỏi các tác nhân của môi trường

Việc da tiếp xúc thường xuyên với môi trường có nhiều khói độc, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời sẽ làm suy yếu lớp màng bảo vệ da, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, từ đó tăng nguy cơ nổi mụn thịt ở cổ, mụn thịt trên mặt. Vì vậy, luôn che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là cách phòng ngừa mụn đá tốt nhất.

thoa kem chống nắng
Che chắn và thoa kem chống nắng khi ra khỏi nhà để bảo vệ da hiệu quả

Xem thêm: Cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để phòng ngừa mụn đá hiệu quả bạn nên hạn chế ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng. Thay vào đó, là ăn nhiều rau xanh, trái cây có tính mát như dưa leo, rau má, rau diếp cá…

Tránh xa các loại thức uống như rượu bia, nước ngọt có ga. Thay vào đó, hãy uống đủ nước lọc hay các loại nước ép hoa quả mỗi ngày để giúp cùng cấp độ ẩm cần thiết nuôi dưỡng da, đồng thời thúc đẩy quá trình thải độc của cơ thể.

Bật mí cách trị mụn thịt tại nhà bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nguyên để trị mụn thịt là một phương pháp được rất nhiều người ưa thích và thực hiện. Bởi lẽ, phương pháp này khá đơn giản, tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Hãy cùng tham khảo các công thức đơn giản, dễ thực hiện sau đây nhé!

Cách trị mụn thịt tận gốc bằng là tía tô

Lá tía tô được biết đến là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn, chống viêm siêu tốt. Sử dụng loại lá này để trị mụn thịt giúp da được làm sạch sâu, và tiêu diệt nhanh chóng các nốt mụn nhờ thành phần axit linoleic cao. Ngoài ra, là tía tô còn giúp dược ẩm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Lá tía tô
Lá tía tô giúp loại bỏ mụn gạo hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 bó tía tô.
  • Lặt lấy phần lá đem đi rửa sạch, sau đó xay nhuyễn, Lọc lấy phần nước cốt.
  • Rửa sạch vùng da có mụn đá bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết vi khuẩn trên da.
  • Sử dụng tăm bông hoặc bông gòn để thoa phần nước cốt này lên phần da cần điều trị.
  • Để nguyên khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước mát.

Cách trị mụn thịt trên mặt bằng nha đam  

Từ lâu, Nha đam đã được biết đến là một “thần dược” chăm sóc da. Loại cây này có tính kháng khuẩn, chống viêm siêu tốt nên dễ phá hủy các tế bào mụn một cách nhanh chóng. Đồng thời, trong thành phần chứa hàm lượng dồi dào các vitamin nhóm B, vitamin E,A,C nên nha đam còn có công dụng dưỡng da trắng sáng và mịn màng.

Nha đam trị mụn
Nha đam có công dụng trị mụn đá và dưỡng da hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nhành nha đam.
  • Rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ, chỉ giữ lại phần thịt trắng.
  • Vệ sinh vùng da mặt thật sạch bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. 
  • Thoa trực tiếp phần thịt quả nha đam lên trên vùng da cần điều trị.
  • Giữ nguyên tinh chất trên da khoảng 15 phút để da hấp thụ hết dưỡng chất. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn đá bằng đu đủ và sữa chua

Theo nhiều chuyên gia, các thanh phần có trong đu đủ có công dụng loại xóa sạch các nốt mụn đá một cách nhanh chóng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Đu đủ giúp xóa sạch các nốt mụn
Đu đủ giúp xóa sạch các nốt mụn đá nhanh chóng

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 lát đu đủ chín và 3 thìa cà phê sữa chua.
  • Loại bỏ phần vỏ và xay nhuyễn phần thịt đỏ của đu đủ.
  • Trộn 3 thìa sữa chua với phần đu đủ vừa xay nhuyễn và thoa lên vùng da cần điều trị.
  • Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch da lại bằng nước mát.

Cách trị mụn thịt bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong các gian bếp Việt. Với các thành phần có tính chống viêm và kháng khuẩn siêu tốt nên tỏi được nhiều người dùng để đánh bay các nốt mụn thịt thừa. 

Bên cạnh đó, Các loại vitamin có trong loại gia vị này còn có công dụng làm trắng da, cải thiện tình trạng thâm mụn, nám da, tàn nhang.

Tỏi
Tỏi có tính kháng khuẩn và chống viêm siêu tốt

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một củ tỏi, bóc bỏ phần vỏ và xay nhuyễn.
  • Vệ sinh thật sạch vùng da có các nốt mụn đá.
  • Đắp phần tỏi đã được xay nhuyễn lên các vùng da cần điều trị.
  • Để nguyên trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

 Cách trị mụn thịt ở cổ bằng rau diếp cá

Các thành phần trong rau diếp cá có công dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn và làm lành các vết thương mụn siêu tốt. Vì thế, khi sử dụng loại rau này để trị mụn đá sẽ làm cho các nốt mụn teo lại và rụng đi sau một thời gian điều trị. Ngoài ra, rau diếp cá còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện tình trạng nám da và tàn nhang.

Trị mụn đá bằng rau diếp cá
Trị mụn đá bằng rau diếp cá mang lại hiệu quả cao

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 200 gam lá rau diếp cá.
  • Tiến hành rửa sạch và xay nhuyễn phần nguyên liệu đã chuẩn bị.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị và đắp phần rau diếp cá lên da.
  • Để nguyên trong vòng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bài thuốc trị mụn đá bằng khoai tây và sữa chua

Trong thanh phần của khoai tây có chứa các thành phần như phenol, carotenoid và các vitamin E, A,.. giúp trị loại bỏ các nốt mụn đá nhanh chóng. Đồng thời với thành phần chứa các dưỡng chất như vậy khoai tây còn có công dụng kích thích sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da.

Bên cạnh đó, trong sữa chua có chứa nhiều kẽm, canxi, vitamin nhóm B và axit lactic có tác dụng chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Vì vậy, khi kết hợp các nguyên liệu này trong bài thuốc trị mụn đá sẽ không chỉ giúp đánh bay các nốt mụn nhanh chóng mà còn đêm đến tác dụng dưỡng da hiệu quả.

Khoai tây và sữa chua trị mụn
Khoai tây và sữa chua giúp trị mụn và dưỡng da hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 củ khoai tây và 1 hũ sữa chua
  • Rửa sạch khoai tây và đem hấp chín.
  • Xay nhuyễn củ khoai tây vừa được hấp chín, sau đó trộn chung với 1 lượng sữa chua vừa phải, sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt và thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Chờ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. 

Kinh nghiệm trị nám da bằng giấm táo

Theo các chuyên gia, giấm táo có công dụng sát trùng và chữa lành các vết thương da rất hiệu quả. Nhờ vậy, sử dụng loại nguyên liệu này thoa vào các vùng da bị mụn đá sẽ giúp phá hủy và loại bỏ các nốt mụn nhanh chóng.

Giấm táo
Giấm táo giúp sát trùng và chữa lành vết thương siêu tốt

Cách thực hiện như sau:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để đảm bảo vi khuẩn và bụi bẩn không còn bám trên da.
  • Dùng bông gòn hoặc tăm bông thấm giấm táo và thoa lên các nốt mụn.
  • Để nguyên như vậy trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước mát.

Cách chữa mụn thịt ở cổ bằng chanh

Nhắc đến các nguyên liệu thiên nhiên dùng để trị mụn mà bỏ qua chanh là một thiếu sót lớn. Với thành phần chủ yếu là axit nên chanh có khả năng sát trùng cực cao. Đặc biệt, thành phần axit citric có trong chanh có công dụng phá hủy các tế bào và loại bỏ các nốt mụn đá một cách nhanh chóng.

chanh để trị mụn thịt
Sử dụng chanh để trị mụn thịt được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh
  • Tiến hành làm sạch vùng da mụn
  • Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và bôi lên các nốt mụn.
  • Để nguyên trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. 

Một số thuốc trị mụn trị tốt nhất hiện nay

Sử dụng thuốc để điều trị mụn thịt cũng là phương pháp hiệu quả và an toàn. Thế nhưng, không ít người gặp khó khăn trong việc lựa chọn các sản phẩm tốt, phù hợp với mình. Chính vì thế, sau đây Shynh House sẽ giới thiệu 4 loại thuốc trị mụn thịt hiệu quả nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Thuốc bôi trị mụn thịt ở cổ Tsubuporon Night Patch 

Kem Tsubuporon Night Patch là một sản phẩm trị mụn đá  được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Loại kem này được sản xuất theo công thức đặc biệt để phát huy tác dụng tốt nhất ở vùng da cổ. 

Em kem này được điều chế từ 46 loại thảo dược tự nhiên như oải hương, vỏ cam, đậu tương, cà chua… nên rất lành tính và không gây hại cho da. Ngoài công dụng tách bỏ các nốt mụn thịt và vùng da sần sùi trên vùng cổ sản phẩm còn có tác dụng ở các vùng da khác trên body.

Tsubuporon Night Patch
Thuốc bôi Tsubuporon Night Patch

Thuốc trị mụn đá Dvelinil

Dvelinil là một sản phẩm có xuất xứ từ nước Nga. Sản phẩm khiến người dung kinh ngạc với tốc độ xóa bỏ mụn đá một cách nhanh chóng chỉ sau 3 – 5 ngày sử dụng.

Với thành phần chính là kali hydroxit, natri hydroxit và nước cất nên kem Dvelinil có thể loại bỏ nhanh chóng nhiều loại mụn khác nhau như mụn thịt, mụn cóc hay xóa các vết sẹo lồi do mụn gây nên. Đồng thời, em kem này còn giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện tình trạng thâm mụn.

Tuy nhiên, Vì có tác động mạnh mẽ như vậy nên không sử dụng sản phẩm này để bôi lên các vùng da mỏng như quanh mắt, môi, vùng kín rất dễ gây kích ứng và tổn thương da. Những người sở hữu làn da nhạy cảm cũng không nên dùng em kem này để tránh kích ứng da.

Thuốc trị mụn đá
Thuốc trị mụn đá Dvelinil

Thuốc trị mụn thịt ở cổ Ipocare Ex

Ipocare Ex là một sản phẩm phù hợp để điều trị các nốt mụn thịt ở vùng cổ và body. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại kem này để bôi lên mặt vẫn an toàn và có công hiệu. 

Với công thức thành phần được chiết xuất lên men từ men Bacillus, lá cây Uwa Urushi và hạt hatomugi nên kem Ipocare Ex xâm nhập và phá hủy cấu trúc mụn và loại bỏ chúng một cách dễ dàng, không để lại dấu vết. 

Ngoài công dụng trị mụn đá, loại kem này còn có công dụng trị mụn cóc, mụn ruồi hiệu quả.

Kem trị mụn đá
Kem trị mụn đá ở cổ Ipocare Ex

Có thể bạn quan tâm: Top 10 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên hiệu quả ngay tại nhà

Kem trị mụn đá quanh mắt Tsubuporon Eye Essence

Bạn đang tìm một loại kem trị mụn đá có thể dùng ở vùng da mỏng quanh mắt thì Tsubuporon Eye Essence là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Với thành phần chứa các tinh chất được điều chế từ 22 loại thảo dược từ thiên nhiên như nhân sâm, bạch chi, ngải cứu, hoa cúc… kem Tsubuporon Eye Essence giúp loại bỏ các nốt mụn chai sần mà không mà không làm tổn thương da. Bên cạnh đó. loại kem này còn giúp dưỡng da mịn màng và căng bóng.

Tsubuporon Eye Essence
Kem Tsubuporon Eye Essence

Trên đây là những giải đáp của Shynh House về câu hỏi mụn đá là gì? và có những cách nào để điều trị loại mụn này. Hy vọng với những bí quyết trị mụn thịt ở trên sẽ giúp bạn có thể loại bỏ các nốt mụn xấu xí một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có thể chữa các mụn mới và nhỏ, còn đối với các vết mụn to và lâu năm bạn cần đến các spa để được chữa trị tận gốc và nhanh chóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!