Home » Bí quyết làm đẹp » Top 3+ mặt nạ ngủ ai cũng nên dùng

Top 3+ mặt nạ ngủ ai cũng nên dùng

Mặt nạ ngủ có lẽ không còn xa lạ với những tín đồ chăm sắc đẹp. Thế nhưng với nhiều người thì mặt nạ ủ chưa thực sự phổ biến. Hiện nay trên thị trường, tìm ra một loại mặt nạ không khó. Nhưng chọn được mặt nạ tốt để dùng thì lại chẳng dễ dàng. Vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 3 loại mặt nạ ngủ mà ai cũng nên dùng, có thể dùng.

1. Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ
Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ như đúng tên gọi của nó là mặt nạ dưỡng da khi đi ngủ. Hay còn được biết đến là mặt nạ dưỡng da ban đêm. Nó được dùng vào trước lúc bạn đi ngủ và để qua đêm.

Ban đêm được biết đến là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi, mọi hoạt động, làm việc dừng hẳn. Chính vì thế mà vào thời gian này, khi dưỡng da, thì dưỡng chất được hấp thụ đầy đủ nhất. 

Hơn nữa, ban đêm thì da không chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Các tia UV không có điều kiện làm da bị tổn thương. Khả năng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ cũng cao hơn.

Mặt nạ này có rất nhiều dưỡng chất. Chính vì vậy mà công dụng của nó cũng rất tuyệt vời. Vậy cụ thể thì mặt nạ ủ có những công dụng thần thánh nào?

2. Mặt nạ ngủ có tác dụng gì?

Mặt nạ dạng ngủ qua đêm có rất nhiều tác dụng khác nhau đối với làn da mỗi người. Cũng vì thế mà nó được nhiều người ưa thích sử dụng. Cụ thể thì mặt nạ có những công dụng dưới đây:

tác dụng của mặt nạ ngủ
Những tác dụng tuyệt vời của mặt nạ ngủ

2.1. Dưỡng ẩm

Công dụng đầu tiên và cũng là công dụng hiệu quả nhất của loại mặt nạ này đấy là dưỡng ẩm cho da. Và hầu hết những người tìm tới mặt nạ này cũng là đang tìm đến tác dụng này.

Khóa ẩm suốt đêm, khóa ẩm trong một thời gian dài. Từ đó mà làn da mỗi người sau khi dùng mặt nạ dạng qua đêm sẽ trở nên căng bóng, mọng nước, tràn đầy sức sống.

2.2. Tái tạo da

Góp phần vào quá trình tái tạo da thì không thể bỏ qua mặt nạ ủ. Bởi khi cơ thể được nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ sâu thì đây là thời gian quá trình trao đổi chất và tái tạo da thực hiện mạnh.

Nhất là quãng thời gian từ 10h tối đến 2h sáng, mặt nạ này sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó. Nó góp phần vào công cuộc đào thải các chất độc hại, tăng cường sản sinh tế bào của cơ thể.

2.3. Sinh collagen

Sinh collagen
Kem laneige có tác dụng gì? Sinh collagen là một công dụng tuyệt vời của mặt nạ

Collagen mang công dụng giúp da săn chắc, khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi da. Càng lớn tuổi thì quá trình sản xuất collagen càng hạn chế. Da cũng vì thế mà chảy xệ, nhăn nheo, kém đàn hồi, thiếu sức sống.

Để níu kéo tuổi xuân, để gia hạn sắc đẹp bền vững, thì  mặt nạ dưỡng da đã ra đời. Nó góp phần vào quá trình tăng sản sinh collagen. Từ đó mà nâng cơ da mặt, làm mờ vết nhăn, cho da săn chắc.

Để phát huy được tác dụng này thì không phải mặt nạ đêm nào cũng làm được. Bạn phải biết cách chọn mặt nạ có chứa thành phần peptide, ceramides và HA (Hyaluronic Acid). 

Đồng thời ngủ đúng giờ, đúng giấc, hạn chế thức khuya. Có như thế thì mặt nạ ủ mới phát huy được tác dụng tái tạo da của nó.

2.4. Căng tràn da

Hyaluronic Acid trong mặt nạ ngủ chính là thành phần giúp nó phát huy tác dụng làm căng đầy da mặt. Hyaluronic Acid không đơn thuần chỉ là một chất dưỡng ẩm cho da cực hiệu quả. Hyaluronic Acid còn là thành phần tạo nên lớp màng bảo vệ cho làn da.

Hyaluronic Acid khóa ẩm, giảm mất nước, tăng cường khả năng thẩm thấu cho da khi tiếp nhận các dưỡng chất. Chính vì thế, mà Hyaluronic Acid có trong mặt nạ sẽ tạo nên các liên kết khối nâng đỡ cho da. Vì thế mà làn da của bạn tràn trề sức sống.

2.5. Mờ nhăn

Một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm, xuất hiện nhiều vết nhăn nheo chủ yếu là thiếu nước, mất đi sự đàn hồi. Mà mặt nạ dưỡng này lại cấp ẩm cho da cực tốt. Hơn thế lại làm căng da.

Chính vì thế không sai khi cho rằng mặt nạ dạng ngủ có khả năng chống lão hóa cực tốt. Những vết nhăn sẽ hạn chế xuất hiện. Quá trình lão hóa da cũng chậm phát triển hơn rất nhiều.

Thông tin hay: New Perfect Skin – Rỗ: Giải Quyết Khuyết Điểm Da

3. Mặt nạ ngủ có những loại nào?

Phân loại mặt nạ ngủ
Phân loại mặt nạ ngủ: Mặt nạ toàn mặt

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, thì mặt nạ xuyên đêm không chỉ có loại dùng cho da mặt. Nó còn phát sinh thêm loại dùng cho môi. Cùng tìm hiểu cụ thể từng loại qua phân loại dưới đây:

3.1. Mặt nạ ngủ dùng cho toàn bộ da mặt

Mặt nạ ủ cho da mặt thì thường được thiết kế có dạng hũ tròn nhỏ, kết cấu dạng lỏng. Nó được tặng kèm thêm một chiếc thìa nhỏ để múc mặt nạ ra dễ dàng, hợp vệ sinh. Đó là những thiết kế bé bé, xinh xinh tùy theo dung tích với màu sắc cực kỳ dễ thương, bắt mắt.

Trong mặt nạ xuyên đêm cho mặt thì Hyaluronic Acid là thành phần chủ yếu. Bên cạnh đó, mặt nạ còn không thể thiếu các dưỡng chất khác cho mặt như vitamin B, vitamin E, collagen. 

Mặt nạ cho da mặt thì sẽ thường ở dạng kem mịn, dạng gel, dạng thạch… Nhìn chung thì sẽ kết cấu mỏng nhẹ, không khiến lỗ chân lông bí bách, dễ dàng cho việc thẩm thấu. Vì thế bạn sẽ có cảm giác mát mẻ, dễ chịu suốt đêm sử dụng.

3.2. Mặt nạ ngủ cho đôi môi

Tất nhiên mặt nạ dạng ngủ cho môi thì thiết kế của nó là hình đôi môi, vừa môi mỗi người. Kết cấu của loại mặt nạ ngủ này là kem đặc, sệt hơn so với mặt nạ cho toàn da mặt.

Thành phần chủ yếu trong mặt nạ cho môi là các thành phần tự nhiên tốt cho bờ môi mỗi người. Chẳng hạn có thể kể đến như các loại trái cây chứa nhiều vitamin C, bơ hạt mỡ, rong biển, mật ong, dầu hạt cải, trà xanh…

Chính vì vậy có rất nhiều câu hỏi liên quan đến mặt nạ ban đêm như: cách làm bột trà xanh đắp mặt ban đêm? cách làm bột trà xanh không cần phơi nắng như thế nào?

Những loại mặt nạ dưỡng môi thường được dùng chủ yếu vào mùa đông. Khi thời tiết khô hanh, độ ẩm không khí thấp thì nó có chức năng dưỡng môi cực tốt. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ đôi môi khỏi nứt nẻ, bong tróc do thời tiết xấu. 

4. Top 3 thương hiệu mặt nạ ngủ dưỡng da thịnh hành nhất hiện nay

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, đồng nghĩa với việc các thương hiệu mỹ phẩm càng cạnh tranh khốc liệt. Cũng vì thế mà các sản phẩm mặt nạ này ra đời vô số kể.

Nhưng để chọn được loại mặt nạ tốt không hề đơn giản. Một trong những cách chọn của nhiều người là dựa vào thương hiệu nổi tiếng.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn ba cái tên đình đám nhất về mặt nạ ngủ hiện nay. Cùng đón xem ba cái tên đó là gì và sản phẩm của họ ra sao?

4.1. Laneige

mặt Laneige nổi tiếng thế giới
Sản phẩm mặt Laneige nổi tiếng thế giới

Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm làm mưa làm gió khắp cả thế giới. Nó phát triển vượt trội bởi mỹ phẩm lành tính, chất lượng cao cấp và dùng được cho mọi loại da.

Laneige có rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp từ kem dưỡng, mặt nạ, sữa rửa mặt, phấn nước, nước hoa… Và không thể không kể đến sản phẩm  mặt nạ Laneige Water Sleeping mask nổi tiếng của thương hiệu này.

Vậy tác dụng của mặt nạ ngủ Laneige là gì? Hay mặt nạ ngủ laneige mini có tác dụng gì? Cách sử dụng mặt nạ ngủ mắt Laneige như thế nào?

Mặt nạ ban đêm Laneige có tác dụng chăm sóc da cực kỳ tốt. Nó giúp cho làn da của bạn được phục hồi nhanh chóng sau một đêm ròng. Nó lấy lại làn da mịn màng, căng bóng, tươi trẻ sau một đêm cho bạn.

Khi làn da của bạn đang thiếu nước, vẻ mặt của bạn đang xỉn màu, thiếu sức sống. Nhờ có mặt nạ Laneige bạn sẽ lấy lại được sự tự tin cho mình.

4.2. Neutrogena

Neutrogena cùng là một cái tên cực kỳ nổi tiếng với các loại mỹ phẩm xịn sò. Nhất là mặt nạ Neutrogena đang ngày càng giữ top bảng xếp hạng những mặt nạ ngủ tốt nhất.

Trong mặt nạ của Neutrogena có chứa thành phần Hyaluronic Acid cao. Mà thành phần này sẽ có khả năng cấp ẩm tốt, dưỡng da khỏe mạnh.

Do đó khi hỏi đến công dụng của Neutrogena thì đây là mặt nạ ngủ chống lão hóa. Nó sẽ khiến làn da bạn khỏe mạnh. Bên cạnh đó giúp da mượt mà, ngăn ngừa lão hóa da sớm.

4.3. Derma cell

mặt nạ Derma cell
Tác dụng của mặt nạ Derma cell

Derma cell được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng bán mỹ phẩm của Hàn Quốc. Hiện nay thì mỹ phẩm của thương hiệu này đã có mặt khắp nơi trên thế giới và bày bán rất nhiều ở Việt Nam.

Trong đó mat na ngu cũng là sản phẩm nổi tiếng của Derma cell. Vậy mặt nạ ngủ Derma cell có ưu điểm gì?

Đầu tiên phải nhắc đến chất lượng cực kỳ xịn sò, chất lượng. Mặt nạ Derma cell có đủ các loại dưỡng chất thiết yếu, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho mặt.

Mặt nạ Derma cell còn đa dạng về mẫu mã và giá cả. Từ mức giá bình dân đến cao cấp đều có nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng cho khách hàng.

5. Những điều cần biết khi dùng mặt nạ ngủ

dùng mặt nạ đúng cách
Những lưu ý để dùng mặt nạ đúng cách, hiệu quả

Khi dùng mặt nạ ủ thì có không ít thắc mắc đặt ra. Vậy cần bỏ túi những lưu ý nào để dùng mặt nạ đúng cách, phát huy được tối đa tác dụng của nó?

5.1. Dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng da ban đêm có được hay không?

Nhiều người lầm tưởng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm ban đêm là một. Bởi về công dụng và cách thức sử dụng khá giống nhau.

Tuy nhiên hai loại này hoàn toàn khác nhau. Đồng lúc đó có một câu hỏi đặt ra cần giải quyết là mặt nạ có thể dùng để thay thế kem dưỡng da ban đêm được hay không?

Theo các chuyên gia giải đáp thì mặt nạ ủ có thể thay thế kem dưỡng da ban đêm. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào từng loại da. 

Việc dùng mặt nạ thay kem dưỡng da chỉ xảy ra được khi làn da của bạn không bị kích ứng khi dùng nó. Đồng thời khi da bạn đang gặp các vấn đề bệnh lý như mụn, tàn nhang thì không nên áp dụng cách thức thay thế này.

Có một cách thay thế hợp lý bạn nên cân nhắc đó chính là tuân theo tần suất hợp lý. Tần suất thoa kem dưỡng ẩm vào thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy. Hai ngày còn lại thì dùng mặt nạ ủ.

5.2. Có nên dùng mặt nạ ngủ hàng ngày không?

Trong mặt nạ ủ có rất nhiều dưỡng chất chăm sóc da cực tốt. Như phần công dụng, lợi ích của mặt nạ này có lẽ ai cũng đã thấy. Tuy nhiên, dùng mặt nạ ban đêm hàng ngày thì liệu có tốt không?

Mặt nạ ban đêm vốn dĩ đã không thể thay thế kem dưỡng da. Nó còn gặp nhiều hạn chế nhất định. 

Nhất là đối với những làn da dầu, da mụn, da nhạy cảm. Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da cả đêm dù thông thoáng đến đâu cũng gây bí bách suốt một đêm ròng rã. Từ đó khiến mụn mọc nhiều hơn, da xấu xí hơn.

Chính vì thế, tần suất sử dụng mặt nạ ủ cũng được quy định rõ ràng. Rơi vào 2 – 3 lần/ tuần là hợp lý.

mặt nạ ngủ hàng ngày
Có nên dùng mặt nạ ngủ hàng ngày hay không?

Còn nhắc đến việc có nên dùng mặt nạ ngủ hàng ngày hay không? Thì câu trả lời là không!

Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho làn da của bạn. Đến lúc đó, mặt nạ ủ không những không phát huy tác dụng của nó mà còn làm tổn hại đến làn da.

5.3. Nên dùng mặt nạ dưỡng vào bước nào trong công đoạn chăm sóc da?

Mặt nạ chỉ là một trong những bước chăm sóc da mặt. Chính vì thế, việc sử dụng mặt nạ ủ cũng cần đúng lúc, đúng bước, đúng thời điểm.

Đã gọi là mặt nạ ban đêm thì tất nhiên, nó sẽ được sử dụng vào ban đêm. Vậy còn trong chu trình dưỡng da mặt thì mặt nạ ngủ dùng sau bước nào?

Trước khi dùng mặt nạ ủ thì bạn phải thực hiện bước thoa kem dưỡng da trước. Việc thoa kem dưỡng da sẽ giúp cho làn da của bạn trắng sáng, mịn màng hơn.

Tiếp đến rồi mới thoa một lớp mặt nạ lên da. Việc nay sẽ góp phần cùng với kem dưỡng dưỡng ẩm tốt hơn. Từ đó nâng cao hiệu quả chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, tăng độ trắng cho da.

5.4. Dùng mặt nạ ngủ skin care có tốt không?

Dùng mặt nạ
Dùng mặt nạ để skin care có tốt cho da mặt không?

Mụn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng ai. Nhưng mụn do skin care không đúng cách lại là vấn đề cần phải hết sức lưu ý.

Nhiều người đã dùng mặt nạ để skin care. Liệu rằng mặt nạ ngủ skin care có tốt không?

Dùng mặt nạ để skin care rất tốt. Nhưng nếu bất cứ cái gì bị lạm dụng quá mức, dùng không đúng liều đúng lượng thì cực kỳ nguy hiểm.

Khi bạn lạm dụng mặt nạ ủ để skin care thì hậu quả để lại là: bụi bẩn, dầu nhờn kết hợp tấn công lại bạn, mụn nhiều vô số kể và lúc đó khó tránh khỏi gương mặt bạn bị tàn phá.

5.5. Tuyệt đối không được thoa mặt nạ ngủ quá dày 

Việc thoa mặt nạ rất tốt cho da khi nó tiếp xúc với bề mặt da một lượng vừa đủ. Còn nếu bạn thoa nó quá dày thì sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy:

  • Bí bách lỗ chân lông là điều khó tránh khỏi
  • Thừa độ ẩm da cũng là điều cực kỳ đáng lưu ý
  • Mụn dễ sinh ra nhiều hơn do phản tác dụng của sản phẩm

5.6. Tránh việc dùng mặt nạ ngủ và mặt cọ xát với gối

  • Thứ nhất, việc cọ xát với gối sẽ khiến cho gối của bạn dính hết dưỡng chất từ mặt nạ.
  • Thứ hai, trên gối có rất nhiều vi khuẩn dù bạn có vệ sinh sạch sẽ thế nào. 

Vì vậy việc cọ xát với gối là điều cần tránh cho da mặt. Tuy nhiên, trong lúc say giấc nồng khó tránh khỏi tình trạng mặt cọ xát gối. Chính vì thế khi dùng sản phẩm bạn nên để cho nó khô trong khoảng 15 phút rồi mới đi ngủ.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn tẩy tế bào chết body. 8 sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả

5.7. Rửa mặt sạch sẽ vào sáng hôm sau sau khi dùng mặt nạ

mặt nạ ngủ vào sáng hôm sau
Cần phải rửa sạch sẽ mặt nạ ngủ vào sáng hôm sau

Mat na ngu hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào đến sáng hôm sau cũng cần được rửa sạch sẽ. So với các loại mỹ phẩm khác thì khả năng bám trên da của mặt nạ tốt hơn. 

Tuy nhiên, bạn có thể xóa sạch nó bằng nước ấm. Rửa nhẹ nhàng bằng nước ẩm khắp mặt. Như thế mặt nạ sẽ tự khắc được rửa sạch sẽ.

5.8. Đừng lầm tưởng mặt nạ ngủ với bất cứ thần dược, mỹ phẩm siêu nhiên nào

Mặt nạ ban đêm có rất nhiều lợi ích cho da mặt khi dùng. Như nó chỉ góp phần vào việc làm da mặt mỗi người tốt hơn, khỏe đẹp hơn.

Nó không phải là thuốc, cũng không phải là thực phẩm chức năng. Nó không phải là thần dược để có thể chống lão hóa và ngăn cản bước tiến của thời gian đối với da mặt.

Chính vì thế, hãy dùng mặt nạ ban đêm đúng cách, đúng liều lượng và đừng thần thánh hóa công dụng của nó. Tỉnh táo trước những quảng cáo phóng đại và cân nhắc khi chọn địa điểm mua sản phẩm.

Trên đây là những thông tin liên quan đến mặt nạ ngủ và công dụng của nó. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ được mặt nạ ủ là gì? Đồng thời qua bài viết cũng hy vọng bạn chọn được mặt nạ phù hợp cho mình với 3 thương hiệu nổi tiếng trên.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!