Home » Bí quyết làm đẹp » Top 7 kem dưỡng ẩm cho da mụn an toàn và hiệu quả nhất năm 2022

Top 7 kem dưỡng ẩm cho da mụn an toàn và hiệu quả nhất năm 2022

Da mụn là loại da luôn cần sự chăm sóc đặc biệt cẩn thận để ngăn chặn sự phát triển của mụn, đồng thời làm cho da trở nên mịn màng, tươi trẻ. Đó cũng là lý do mà khi mua kem dưỡng ẩm cho da mụn nhiều chị em tỏ ra khá lúng túng.

Bởi không phải bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với da mụn và hợp với cơ địa của tất cả mọi người. Do đó, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tham khảo ngay top 7 kem dưỡng ẩm cho da mụn an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Vì sao da mụn nên sử dụng kem dưỡng ẩm?

Da mụn là hiện tượng thường gặp ở tất cả mọi người, đây thực chất là tình trạng da đang bị nổi lên các khối u bất thường trên bề mặt da, có thể có nhân mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, thậm chí còn có thể có nhiều mụn ẩn dưới da mà mắt thường không nhìn thấy nhân mụn.

Da mụn
Da mụn luôn cần được dưỡng ẩm thường xuyên và đúng cách

Da bị mụn chứng tỏ là dấu hiệu thể hiện sự mất cân bằng và không khỏe mạnh, để khắc phục làn da cho bớt mụn đi thì cần phải cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết giúp da phát triển tốt.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn nhưng chủ yếu là do tình trạng các bụi bẩn là bít tắc lỗ chân lông kết hợp cùng với vi khuẩn p.acnes xâm nhập làm tổn thương da và gây nên các nốt mụn. Với những làn da bị mụn lâu ngày, mọc nhiều dày đặc thì rất có thể có sẹo mụn, sạm da kèm theo các bệnh lý khác.

Nếu như bạn không dưỡng ẩm cho da thường xuyên hoặc dưỡng ẩm không đúng cách sẽ khiến cho lỗ chân lông không được thông thoáng và gây ra mụn. Hơn nữa, nếu như làn da bị thiếu độ ẩm thì sẽ trở nên khô ráp, làm tắc nghẽn các bụi bẩn trong lỗ chân lông không được giải phóng rất dễ dẫn đến tình trạng viêm da.

Do đó, dù là da mụn hay bất kỳ loại da nào cũng đều cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Một trong các biện pháp dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi chọn mua kem dưỡng ẩm không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với đặc điểm làn da của bạn.

Nên đọc để biết: CÁCH NẶN MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI AN TOÀN

Những tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

kem dưỡng ẩm cho da mụn
Những tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

Để tìm ra được sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn hiệu quả và đảm bảo an toàn thì bạn cần chú ý lựa chọn theo những tiêu chí như sau:

Chọn mua kem dưỡng ẩm của các thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm của nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều mức giá đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, các sản phẩm của những thương hiệu lạ, chưa được kiểm chứng chất lượng có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hại đến sức khỏe và gây kích ứng cho làn da của bạn.

Trong khi đó, các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng luôn được kiểm định chất lượng rất nghiêm ngặt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn cho người sử dụng mới xuất ra thị trường nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm hơn khi sử dụng.

Do đó, bạn nên chọn mua kem dưỡng ẩm cho da mụn của những thương hiệu hàng đầu như: Sao Thái Dương, Hadalabo, Hazeline, Nivera,…Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn mua mỹ phẩm tại những cửa hàng hoặc siêu thị uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Chất kem mịn mượt và để lại lớp dưỡng ẩm cuối cùng mềm mịn trên da

Khi thử sản phẩm kem dưỡng da trị mụn, nếu như bạn cảm nhận được chất kem dưỡng ẩm lướt thật trơn tru và mềm mịn trên da, mang lại cho bạn những cảm dễ chịu thì đó chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn để chăm sóc làn da của mình.

lớp dưỡng ẩm
Chất kem mịn mượt và để lại lớp dưỡng ẩm cuối cùng mềm mịn trên da

Những loại kem dưỡng ẩm có chất kem mềm mịn theo dạng serum hay dạng kem đều có khả năng nhanh thẩm thấu vào da để giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, đồng thời không gây cảm giác nhờn dính, khó chịu cho người dùng.

Các sản phẩm kem dưỡng này khi tiếp xúc với da sẽ nhanh chóng tác động vào các lỗ chân lông để lỗ chân lông trở lên thông thoáng, tăng khả năng trao đổi chất để trở nên mềm mịn, ngăn ngừa sự phát triển của mụn. 

Lựa chọn kem dưỡng ẩm có các thành phần lành tính

Với da mụn thường rất hay bị nhạy cảm với các thành phần hóa chất độc hại nên việc lựa chọn các loại mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ là tiêu chí vô cùng quan trọng bạn cần phải quan tâm để bảo vệ làn da của mình.

Kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như Hyaluronic Acid, Ceramide,  Glycerin, Allantoin,… sẽ là những hoạt chất vô cùng tuyệt vời giúp làn da của bạn vẫn được cung cấp độ ẩm cần thiết nhưng lại không gây nên bất kỳ sự kích ứng nào cho làn da.

Đây là những thành phần đã rất nổi tiếng về độ lành tính nhưng cũng như là hiệu quả về việc giữ ẩm, tăng cường khả năng bảo vệ của lớp màng tự nhiên trên da. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có các thành phần trên để làm tăng có hiệu quả chăm sóc da mụn hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm kem dưỡng ẩm có các nguyên liệu từ thiên nhiên và không gây kích ứng cho da cũng luôn rất được ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng có các thành phần dưỡng da tự nhiên như: dâu tằm, nghệ, tinh dầu jojoba, lô hội, mật ong,…

Kem dưỡng ẩm cho da mụn có chứa thành phần kháng viêm

Kem dưỡng ẩm cho da mụn
Kem dưỡng ẩm cho da mụn có chứa thành phần kháng viêm

Đa số các sản phẩm trị mụn sẽ gây ra một số triệu chứng không mong muốn cho làn như bị bong tróc vảy, khô ráp và mất đi sự cân bằng PH khiến da yếu, dễ bị bắt nắng. Do đó, để khắc phục được những vấn đề này thì việc sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn có thành phần kháng viêm được coi là giải pháp tối ưu.

Thành phần Allantoin thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da được biết đến là một hoạt chất có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Allantoin còn có khả năng giúp chữa lành tổn thương ngoài da nhanh hơn nhờ việc kích thích các nguyên bào sợi và giữ cho làn da luôn được cân bằng PH, có độ ẩm tốt.

Ngoài ra, khi Allantoin kết hợp với Panthenol, Axit Salicylic,… thì hoạt chất này sẽ có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lông và điều tiết khả năng tiết bã nhờn trên cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa và điều trị triệt để mụn trứng cá cho da nhờn gây nên rất hiệu quả.

Top 7 kem dưỡng ẩm cho da mụn tốt nhất

Tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu và số lượng lớn các chị em có da mụn đã từng sử dụng nhiều loại kem dưỡng ẩm thì chúng tôi xin liệt kê những sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể tham khảo chọn mua đó là:

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5

La Roche Posay Cicaplast Baume B5
Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5

La Roche Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm kem dưỡng ẩm đang gây sốt trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Nhờ các thành phần dịu nhẹ, lành tính và có khả năng phục hồi hư tổn và dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da rất ứu việt,

Đặc biệt, cả với những người da nhạy cảm, dễ bị kích ứng da thì cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Vì kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5 đã được các chuyên gia da liễu đánh giá là an toàn với tất cả mọi người.

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm  và làm dịu cho da mụn tốt thì La Roche Posay B5 còn có thể sử dụng được cho trẻ em và các mẹ bầu. Việc bị muỗi đốt hay là bị sưng đỏ ở những vùng da khác thì cũng có thể được giải quyết bằng lọ kem này.

Kem dưỡng ẩm cho da mụn bị khô Hydro-Dynamic™ Ultimate Moisture

Với những người vừa bị da mụn lại vừa bị da khô thì việc lựa chọn kem dưỡng ẩm tương đối khó vì rất khó hấp thụ các dưỡng chất và dễ xảy ra hiện tượng bong tróc. Do đó, Hydro-Dynamic™ Ultimate Moisture đã được ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên.

Với các thành phần thiên nhiên như chiết xuất từ dầu Oliu, dầu hoa Hướng Dương và Bơ, sản phẩm Hydro-Dynamic™ Ultimate Moisture sẽ giúp da mềm mại, mượt mà. Đồng thời, sản phẩm làm giảm các nốt mụn rất đáng kể trong thời gian ngắn sử dụng vì có khả năng chống nhiễm khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm cho da mụn bị khô
Kem dưỡng ẩm cho da mụn bị khô Hydro-Dynamic™ Ultimate Moisture

Đặc biệt, đây là loại kem dưỡng cung giàu các dưỡng chất và siêu độ ẩm nhất cho làn da mặt và cổ đã được các chuyên gia khoa học ngành da liễu tại viện Murad nghiên cứu và phát triển. 

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem dưỡng da mặt mà có thể cung cấp độ ẩm chuyên sâu và cấp kỳ làm mượt các vùng da khô thì kem dưỡng này là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. 

Bạn có thể thoa kem cả ngày lẫn đên vì kem có nhiều dưỡng chất mà không gây nhờn dính, lại có mùi hương rất dễ chịu nên bất cứ ai dùng một lần cũng đều có thể mê luôn.

Hơn nữa, chất kem của Hydro-Dynamic Ultimate Moisture tuộc dạng kem đặc, màu trắng và khi thoa lên da sẽ mang lại cảm giác mát sảng khoái, cực kỳ dễ chịu. Chất kem dày mang nhiều dưỡng chất nên ngay cả khi bạn ở trong điều hòa cả ngày thì da của bạn vấn được căng mịn, không bị khô ráp.

Xem thêm: “Gợi ý” bí quyết phục hồi da mặt mỏng cho hiệu quả tối ưu

Kem dưỡng ẩm và chăm sóc da Vichy Normaderm Phyto Solution

Vichy Normaderm Phyto Solution Double-Correction Daily Care là sản phẩm kem dưỡng ẩm và chăm sóc da toàn diện đang được rất nhiều chị em săn đón vì có nhiều công dụng tuyệt vời mà mức giá cả cũng khá bình dân.

Kem dưỡng ẩm và chăm sóc da
Kem dưỡng ẩm và chăm sóc da Vichy Normaderm Phyto Solution

Kem dưỡng ẩm được điều chế theo kết cấu dạng nước và không nhờn dính, tạo cảm giác tươi mát khi được tiếp xúc với da và sẽ làm sạch da cũng như là có khả năng giữ nước cho da mềm mịn trong suốt 24 giờ.

Nhờ có công thức hiệu chỉnh kép nên chất kem có khả năng thẩm thấu nhanh vào da để khắc phục các đốm mụn, lỗ chân lông to và cả mụn đầu cùng với 15 khoáng chất làm đẹp da để giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa cho làn da.

Kem dưỡng ẩm AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Đây là sản phẩm của thương hiệu Some By Mi chuyên được sử dụng cho da mụn khá nổi tiếng. AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream được chiết xuất tràm trà trị mụn kháng viêm vô cùng hiệu quả, cho đến tinh chất của cây Centella Asiatica (rau má) có khả năng chữa lành các vết thương mụn cực tốt.

Đặc biệt, trong sản phẩm có bộ ba phức hợp tẩy da chết AHA-BHA-PHA rất thích hợp cho việc kháng viêm trị mụn sâu bên trong lỗ chân lông và kích thích tái tạo làn da giảm nhăn, làm da săn chắc hơn.

Kem dưỡng ẩm AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream sẽ giúp làm dịu mát làn da mụn sưng, kháng viêm rất mụn tốt. Đồng thời, bổ sung độ ẩm cần thiết khiến làn da không bị khô và còn có khả năng tẩy da chết nhẹ dịu, làm thông thoáng các lỗ chân lông.

Tuy nhiên, loại kem dưỡng ẩm cho da mụn này cũng có nhược điểm là chỉ có khả năng dưỡng ẩm tốt còn hiệu quả trị mụn thì không rõ rệt và phải mất tầm 5 phút thì kem mới có thể thẩm thấu được vào da.

Kem dưỡng ẩm da mụn Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer

Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer là kem dưỡng ẩm cho da mụn với công thức đột phá giúp phục hồi, làm giảm tình trạng viêm và tăng cường độ ẩm cho da mụn nhưng không hề mang lại cảm giác nhờn dính, gây bít tắc lỗ chân lông. 

Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer
Kem dưỡng ẩm da mụn Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer

Ngoài chức năng dưỡng ẩm thì trong Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer còn có sự kết hợp giữa 20% Glycerin cùng Allantoin và các hợp chất chống oxy hóa sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa để mang lại cho bạn một làn da chắc khỏe hơn.

Nếu như bạn đang tìm kiếm các sản phẩm kem dưỡng ẩm để điều tiết tuyến bã nhờn, kiểm soát bã nhờn trên da và ngăn ngừa các triệu chứng về mụn thì Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer kết hợp cùng với với Clenziderm MD Pore Therapy và 2% Salicylic Acid sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất.

Kem dưỡng ẩm dạng sữa Real Barrier Control-T Moisturizer

Real Barrier Control-T Moisturizer nổi tiếng là sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn có khả năng kiểm soát dầu cực tốt. Nhờ phức hợp chống bã nhờn của chiết xuất hoa anh thảo cùng với chiết xuất rễ cây sắn dây, chiết xuất của lá thông, Ulmus, chiết xuất hoa cỏ ba lá sẽ làm hạn chế dầu thừa sẽ làm cho làn da của bạn không bị bít tắc và sinh ra các mụn ẩn.

Kem dưỡng ẩm dạng sữa Real Barrier Control-T Moisturizer được hấp thụ nhanh chóng vào da nên hoàn toàn không gây cảm giác trên da và làn da sẽ được ngậm nước để trở nên sáng khỏe. Đặc biệt, sản phẩm thường được khuyên dùng và rất hợp cho làn da bị lỗ chân lông to và da dầu bị nổi mụn.

Kem dưỡng ẩm da mụn Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream

COSRX Hyaluronic Acid Intensive Cream là sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn đang bán rất chạy trên thị trường. Trong thành phần của sản phẩm có chứa đến 3,000 ppm Sea-Buckthorn. 

Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream
Kem dưỡng ẩm da mụn Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream

Đây được coi là nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin C, A, E, beta-carotene cùng các khoáng chất, axit amin và axit béo nuôi dưỡng làn da đẹp từ sâu bên trong.

Sea-Buckthorn cũng là hoạt chất chống oxy rất hóa tuyệt vời có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế quá trình sản sinh melanin trong cơ thể để ngăn ngừa các vết thâm nám, sạm da, các vùng da không đều màu.

Sea-Buckthorn kết hợp cùng Acid Hyaluronic cung cấp lượng lớn protein CD44 có tác dụng làm tăng đề kháng cho các tế bào biểu mô, hồi phục làn da mụn khi bị các tác nhân từ bên ngoài tác động.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn

Để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, sau khi chọn được sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn hiệu quả thì khi sử dụng bạn cần lưu ý một số điều như sau:

kem dưỡng ẩm cho da mụn
Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn
  • Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì của kem dưỡng ẩm và tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn của nhà sản xuất.
  • Mặc dù kem dưỡng ẩm rất tốt cho làn da nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng mà cần phải sử dụng đúng cách.
  • Khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn mà bạn phát hiện ra có bất kỳ hiện tượng bất thường nào cho sức khỏe và làn da thì nên gặp ngay bác sĩ da liễu để được khắc phục kịp thời.
  • Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm thì bạn cần kết hợp với các sản phẩm hoặc thực hiện các phương pháp trị mụn triệt để thì mới có được một làn da đẹp, mịn màng như ý.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 7 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn đang được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, nếu như bạn còn muốn được tư vấn về các phương pháp chăm sóc da mụn chuyên sâu thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!