Home » Bí quyết làm đẹp » Top giải pháp trị thâm mụn lưng “thần tốc” mà bạn nên biết 

Top giải pháp trị thâm mụn lưng “thần tốc” mà bạn nên biết 

Mụn thâm không mặc định chỉ xuất hiện ở mặt mà mụn thâm còn xuất hiện cả ở lưng, cổ,..ở rất nhiều vị trí khác nhau. Thâm mụn lưng tưởng chừng khó phát hiện nhưng lại gây ảnh hưởng thẩm mỹ rất nghiêm trọng. Phái đẹp luôn mong muốn khoác lên mình bộ bộ cánh hở lưng quyến rũ. Những cùng đành ngậm ngùi, nghẹn ngào đổi cho mình một bộ cánh “kín cổng cao tường” bởi những nốt thâm mụn lưng đáng ghét. Nhưng từ này bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa. Ngay trong bài viết này, Shynh House sẽ “bật mí” cho bạn những cách trị thâm mụn lưng hiệu quả nhất nhé. 

Thâm mụn lưng là gì?

Mụn thâm ở lưng hay còn được gọi là vết thâm mụn lưng. Đây là tình trạng da bị viêm nhiễm sau khi loại bỏ nhân các loại mụn như mụn trứng cá, mụn cóc, mụn viêm,…Trong quá trình tự làm lành tổn thương, da rất dễ dàng tăng sắc tố, thay đổi sự cân bằng trên da và sản sinh ra nhiều melanin.

Vết thâm mụn
Vết thâm mụn trên lưng gây mất thẩm mỹ, khiến cho chị em tự ti khi chưng diện quần áo

Vết thâm mụn khiến cho vùng da ở lưng bị xỉn màu, không đều màu và làm da kém mịn màng. Nếu để lâu ngày vùng da sẽ bị sừng hóa, da khô, chai thâm và thiếu sức sống. 

Thông thường, mụn thâm ở lưng sẽ được chia thành hai loại phổ biến như sau:

  • Mụn thâm đen: mụn thâm đen thường xuất hiện khi tình trạng viêm nhiễm đã kết thúc. Vùng da bị mụn sẽ tối màu hơn so với vùng da xung quanh.
  • Mụn thâm không nhân đỏ: đây là khi tình trạng viêm nhiễm vẫn chưa kết thúc dù nhân mụn đã được lấy ra khỏi. Nếu không được chăm sóc đúng cách, mụn rất dễ dàng mọc lại và gây viêm nhiễm trên da.

Da ở lưng khá dày nên việc điều trị mụn lưng sẽ phải gặp khó khăn hơn. Mụn xuất hiện ở lưng gây mất thẩm bị, khiến người bị cảm thấy tự ti. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Mụn ở lưng khiến các chị em cảm thấy tự ti, không dám diện những bộ cánh khoe tấm lưng trần gợi cảm của mình. Để triệt tiêu mụn thâm ở lưng hiệu quả, bạn cần xác định đúng loại mụn và nguyên nhân gây mụn để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. 

Nguyên nhân gây thâm mụn ở lưng

Mụn thâm ở lưng hình thành do rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết nhiều bã nhờn hơn thường ngày. Dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn gây nên mụn. Sau một thời gian, mụn tàn phá và làm cho tế bào da ở lưng hư tổn, làm tăng sắc tố melanin làm cho vết thâm xuất hiện.

Ngoài ra rối loạn nội tiết tố, còn một số tác nhân khác khiến mụn thâm ở lưng xuất hiện mà bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Vệ sinh vùng lưng chưa được sạch sẽ: nhiều bạn thường bỏ quên làm sạch vùng da ở lưng khi tắm hoặc có vệ sinh nhưng chưa được sạch sẽ. Khi vùng da lưng không được làm sạch sẽ khiến cho mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn tích tụ làm cho lỗ chân lông bít tắc hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi dẫn đến hình thành mụn.
  • Mặc đồ quá chật: tương tự như da mặt, da ở vùng lưng cũng rất nhạy cảm và dễ kích ứng. Khi mặc quần áo quá bó sát vào người, chất vải không thấm hút mồ hôi cũng là nguyên nhân hình thành nên mụn.
  • Không tắm sau khi đổ mồ hôi: khi chơi thể thao hay hoạt động nhiều khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Nếu bạn có thói quen không tắm ngay sau khi đổ mồ hôi nhiều sẽ khiến mồ hôi tích tụ, chất bẩn trên da không được loại bỏ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và hình thành nên mụn.
Rối loạn nội tiết tố
Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố hay một số tác nhân khiến mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sẽ tạo thành một môi trường cực kỳ thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và hình thành mụn 

  • Chế độ dinh dưỡng: các loại thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, chocolate, mỡ, đồ chiên,.. cũng là tác nhân gây nên mụn. Bên cạnh đó, đồ uống có gas hay có thể thiếu nước cũng khiến da mất đi độ ẩm, kích thích tăng tiết bã nhờn sinh ra mụn.
  • Dùng sản phẩm vệ sinh chưa phù hợp: sử dụng sữa tắm, xà bông chứa thành phần lột tẩy mạnh, không phù hợp sẽ kích thích tuyến bã nhờn dưới da tiết ra nhiều dầu nhờn, khiến mụn sinh sôi và phát triển trên vùng da ở lưng.
  • Stress: khi cơ thể rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến mụn phát triển.
  • Da bẩm sinh thuộc nhóm da nhờn: những người sở hữu làn da nhờn thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, điều này sẽ tạo điều kiện cho mụn dễ hình thành.
  • Không tẩy tế bào chết cho da: vùng da ở lưng là vùng da rất khó chăm sóc, vì thế nó ít khi được tẩy tế bào chết thường xuyên như da mặt. Cũng chính vì điều này mà khiến mụn lưng xuất hiện. Khi tế bào chết trên da quá nhiều, tích tụ lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc. Từ đó rất dễ hình thành mụn và để lại thâm.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp hỗ trợ tốt hơn trong việc điều trị mụn lưng

Tham khảo: Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển có tác dụng gì với làn da?

Cách trị thâm mụn lưng bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Mụn thâm là tình trạng da liễu lành tính và có thể điều trị khỏi. Bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để điều trị mụn thâm ngay tại nhà. Ưu điểm chính của phương pháp này là lành tính, hầu như không gây ra tác dụng phụ và tiết kiệm được chi phí điều trị. Một số cách trị thâm mụn lưng hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng như:  

Điều trị thâm mụn lưng bằng nghệ tươi

Trong nghệ tươi tồn tại vô vàn thành phần tốt cho da, nhưng thành phần có giá nhất trong nghệ tươi đó là Curcumin. Đây là một loại tinh chất có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp tái tạo tế bào da mới và đặc biệt là đẩy lùi các sắc tố melanin. Do đó, nghệ tươi có thể giúp điều trị mụn thâm lâu năm ở lưng vô cùng tốt. 

điều trị thâm mụn lưng
Tinh bột nghệ giúp điều trị thâm mụn lưng, ngăn ngừa sẹo mụn cực kỳ tốt

Hướng dẫn cách làm:

  • Dùng 3 củ nghệ tươi, đem đi rửa thật sạch và giã nhuyễn.
  • Làm sạch vùng da bị thâm mụn ở lưng, sau đó bôi toàn bộ nghệ đã giã lên lưng.
  • Nằm sấp và giữ nghệ trên lưng khoảng 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Cuối cùng làm sạch da lại với nước ấm.

Điều trị thâm mụn lưng bằng cà chua

Cà chua cũng là một thành phần trị thâm mụn lưng lâu năm không kém cạnh bất kỳ thành phần nào đâu nhé. Cà chua sở hữu một lượng lớn vitamin như A, C, E, K, B6,..Chúng có tác dụng giúp đào thải các sắc tố melanin tích tụ ở vùng thâm mụn, làm mờ thâm nhanh chóng. Đặc biệt, những dưỡng chất này còn giúp da sáng hồng, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa da cực kỳ tốt. 

Cà chua giúp làm mờ thâm mụn
Cà chua giúp làm mờ thâm mụn, làm bật tone trắng da cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 quả cà chua, đem đi rửa sạch và bổ ra làm hai.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da thâm mụn ở lưng, sau đó lấy cà chua đã cắt chà lên lưng.
  • Hoặc nếu muốn tận dụng được hết dưỡng chất có trong cà chua, bạn có thể đem cà chua đi xay nhuyễn và nhờ bạn bè hay người thân đắp lên lưng như đắp mặt nạ.
  • Lưu cà chua trên da khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm hết vào trong da, sau đó làm sạch da lại với nước ấm.

Trị mụn lưng cực hiệu quả với giấm táo

Trong giấm táo tồn tại một lượng lớn axit axetic, được ứng dụng trong rất nhiều công thức trị mụn lưng. Bởi thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây nên mụn. Tái tạo lại tế bào da mới và giúp đẩy lùi các sắc tố melanin giúp làm sạch thâm mụn ở lưng cực kỳ tốt. 

Bên cạnh đó, giấm táo còn có công dụng như một loại nước tẩy trang giúp loại sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu bên trong da. Đặc biệt, giấm táo có khả năng tẩy tế bào chết cực kỳ tốt.   

 thâm mụn ở lưng
Giảm thâm mụn ở lưng bằng giấm táo.

Duy trì thực hiện bôi giấm táo từ 2 – 3 lần/ tuần trong một thời gian, bạn sẽ thấy tình trạng thâm mụn ở lưng của mình thuyên giảm rõ rệt 

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị khoảng 3 muỗng giấm táo. Nếu da bạn là da mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng, bạn có thể pha loãng giấm táo theo tỉ lệ 2:1 để tránh gây kích ứng.
  • Vệ sinh vùng da lưng sạch sẽ, sau đó bôi giấm táo lên toàn lưng.
  • Nằm sấp thư giãn khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng vệ sinh da lại bằng nước mát.

Trị mụn lưng bằng sữa chua không đường

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ và không hiểu vì sao sữa chua không đường lại có thể trị thâm mụn lưng hiệu quả. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin A, D, acid lactic, chất oxy hóa, vi khuẩn có lợi và một số khoáng chất như magie, kẽm,…Những hoạt chất này sẽ giúp đánh bay mụn thâm hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Chúng có tác dụng giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, giúp đào thải các sắc tố melanin ra khỏi vùng da thâm, làm cho da trở nên trắng sáng, mịn màng.

điều trị thâm và dưỡng da
Sữa chua không đường chứa một lượng lớn hoạt chất giúp điều trị thâm và dưỡng da cực kỳ tốt

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị khoảng 2 muỗng tinh bột nghệ và 3 muỗng sữa chua không đường.
  • Sau đó bỏ ra bát và trộn thật đều 2 nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da vùng lưng sau đó đắp lên da.

Trị mụn lưng nhanh chóng bằng chanh tươi

Những quả chanh mọng nước sẽ là nguyên liệu giúp điều trị thâm mụn lưng cực kỳ tốt. Bởi trong chanh chứa một hàm lượng lớn vitamin C. Có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tiêu viêm và đẩy lùi các sắc tố melanin cực kỳ hiệu quả. 

điều trị mụn thâm
Điều trị mụn thâm với chanh

Trong chanh chứa một lượng lớn vitamin C giúp loại bỏ các hắc sắc tố melanin, điều trị mụn thâm và ngăn ngừa sẹo hiệu quả 

Xóa sạch mụn thâm với bột yến mạch

Trong yến mạch chứa một hàm lượng các chất như avenanthramide, carbohydrate, vitamin B, B6, E và một số khoáng chất khác như kali, natri, sắt, magie, photpho, canxi,… Những thành phần này có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, tẩy da chết và đặc biệt là trị mụn thâm cực kỳ hiệu quả. 

Bột yến mạch giúp giảm thâm
Bột yến mạch vừa giúp giảm thâm vừa giúp tẩy da chết hiệu quả

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị khoảng 2 muỗng mật ong và 3 muỗng yến mạch.
  • Đem bột yến mạch ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút cho bột nở ra sau đó cho mật ong vào trộn đều thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da ở lưng và đắp hỗn hợp lên.
  • Nhờ người thân hoặc bạn bè massage nhẹ nhàng vùng da lưng khoảng 2 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.
  • Lưu hỗn hợp trên lưng khoảng 20 phút sau đó tắm lại với nước ấm.

Bài viết hay: Vì sao nên trị nám bằng công nghệ Mela Extra?

Cách xử lý thâm mụn lưng bằng thuốc bôi

Ngoài trị thâm mụn bằng những biện pháp thiên nhiên thì thuốc bôi trị thâm mụn là giải pháp hàng đầu được các bác sĩ khuyên dùng nếu người bệnh muốn vừa sạch thâm nhanh, vừa hiệu quả lại an toàn. Dưới đây là một số thuốc bôi trị thâm mụn lưng lâu năm mà bạn có thể tham khảo:

Thuốc trị thâm mụn lưng dạng uống – Murad

Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement là một sản phẩm viên uống trị thâm mụn được rất nhiều chị em ưa thích của Mỹ. Sản phẩm phát huy hiệu quả rất tốt đối với thâm mụn, đặc biệt là thâm mụn lưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

  • Công dụng: trong sản phẩm tồn tại những thành phần như chiết xuất bộ rễ cây Dương Đề Nhăn, chiết xuất hạt nho, rễ cây Ngưu Bàng, kẽm, magie, vitamin A, E, C,… Những thành phần này có công dụng giúp loại bỏ độc tố, kháng viêm cực tốt, giúp tiêu diệt mụn lưng từ sâu bên trong da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có chất chống oxy giúp làn da khỏe mạnh hơn, tạo thành hàng rào bảo vệ da chống lại sự tấn công của vi khuẩn, loại bỏ sẹo, vết thâm của mụn để lại. 
Thuốc trị thâm mụn lưng
Thuốc trị thâm mụn lưng lâu năm Murad dạng viên uống

Kem trị thâm mụn lưng của Nhật Lion Pair

Kem trị thâm mụn lưng Lion Pair của Nhật là sản phẩm được sản xuất bởi hãng Lion Corporation – tập đoàn có gần 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. 

  • Công dụng: sản phẩm hỗ trợ điều trị các loại mụn như mụn bọc, mụn viêm, mụn nang hay thậm chí là mụn ẩn. Không những thế, các tinh chất có trong sản phẩm còn giúp bề mặt da thông thoáng, ngăn chặn sự tích tụ bã nhờn gây mụn, giảm thâm đỏ sau mụn tối ưu nhất. Với kết cấu kem siêu nhẹ, thâm nhanh sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả những ngày hè.
Lion Pair hỗ trợ điều trị các loại mụn
Lion Pair hỗ trợ điều trị các loại mụn và làm giảm thâm mụn một cách tối ưu nhất

Điều trị thâm mụn lưng bằng liệu pháp thẩm mỹ

Liệu pháp trị thâm lưng spa sẽ áp dụng cho những trường hợp tình trạng thâm mụn ở lưng khá nghiêm trọng không thể áp dụng bằng thuốc hay các biện pháp chữa trị thiên nhiên. Dưới đây là một số liệu pháp trị thâm mụn lưng tại spa mà bạn có thể tham khảo:

Liệu pháp ánh sáng và laser

Hai liệu pháp này đều áp dụng những bước sóng phù hợp để ức chế sự phát triển của vi khuẩn P.acnes – nguyên nhân gây nên mụn và tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng. Phương pháp này khá hiệu quả nhưng nó thường sẽ gây ra một số tác dụng phụ như đỏ da, rát rda hay thậm chí là bỏng da.

Điều trị thâm mụn ở lưng
Điều trị thâm mụn lưng tại spa

Điều trị thâm mụn lưng tại spa là liệu pháp mang đến hiệu quả cao nhưng chi phí lại cao hơn so với thuốc và biện pháp trị thâm tự nhiên 

Lột da sinh học

Đối với phương pháp này, các bác sĩ sẽ áp dụng với những trường hợp trị mụn bọc, mụn thâm. Phương pháp này giúp loại bỏ cồi, nhân mụn, loại bỏ những tế bào tổn thương. Tuy nhiên phương pháp này sẽ khiến người bệnh bị đau và rất dễ để lại sẹo.

Cách chăm sóc da khi bị thâm mụn lưng

Việc chăm sóc da hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng khi bị thâm mụn lưng. Người bệnh cần lưu ý một số cách chăm sóc da như sau:

  • Tăng cường ăn nhiều hoa quả, rau củ giúp làm mát gan, thải độc. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. 
  • Tránh ăn những thực phẩm cay nóng, đồ chiên hay đồ uống có gas, có cồn.
  • Hạn chế để cơ thể rơi vào trạng thái stress, lo âu kéo dài, tránh thức khuya.
  • Bạn nên chọn lựa những trạng phục thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, cần giặt sạch, xả kỹ và phơi khô quần áo.
  • Tắm và vệ sinh sạch sẽ cho vùng da lưng bằng nước và xà phòng. Thường xuyên tẩy da chết cho lưng để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn.
  • Cần che chắn và bảo vệ da thật cẩn thận khi ra ngoài trời.
Mụn lưng
Cần lưu ý chăm sóc da kỹ càng để giảm tình trạng mụn lưng và giúp các biện pháp điều trị hiệu quả hơn

Trên đây là tất cả những thông tin về trị thâm mụn lưng mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã “bỏ túi” được cho mình những cách điều trị mụn lưng phù hợp, hiệu quả nhất đối với mình. Mỗi phương pháp đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Bạn cần cân nhắc và kết hợp với những biện pháp chăm sóc để mang đến một hiệu quả trị thâm mụn lưng tối ưu nhất nhé. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!