Home » Bí quyết làm đẹp » Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển có tác dụng gì với làn da?

Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển có tác dụng gì với làn da?

Vi kim tảo biển là phương pháp thẩm mỹ cho làn da đang được rất nhiều các viện thẩm mỹ, các spa chăm sóc da công nghệ cao áp dụng để giúp nuôi dưỡng da và khắc phục một số vấn đề về da như: nám, tàn nhang, trị sẹo, da bị chảy xệ,…

Và nếu như bạn cũng đang muốn thực hiện làm đẹp bằng phương pháp vi kim tảo biển thì hãy tham khảo ngay các thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Vi kim tảo biển là gì?

Vi kim là gì? Vi kim là một thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu được áp dụng để điều trị các vấn đề của da thông qua việc thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể. Phương pháp này còn được gọi với tên khác là liệu pháp cảm ứng collagen giúp điều trị hiệu quả các sẹo mụn và xóa mờ rạn da. 

Vi kim tảo biển
Vi kim tảo biển là công nghệ tái tạo da hiện đại đang được các chị em rất ưa chuộng

Vi kim tảo biển hay phi kim tảo biển được xem là công nghệ tái tạo da hiện đại với cơ chế sử dụng các vi tảo tinh thể Silic nano có kích thước siêu nhỏ đến từ tảo biển tự nhiên kết hợp cùng với các phương pháp massage nhẹ nhàng để tác động trực tiếp lên hệ bạch huyết và tạo ra hàng ngàn tế bào mới. 

Thông qua đó, phương pháp vi kim tảo biển sẽ giúp loại bỏ tế bào chết dày sừng, và thay thế bằng các tế bào mới khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Đồng thời, quá trình này còn giúp kích thích sự sản sinh các tế bào gốc của làn da.

Về cơ bản có 6 loại vi kim tảo biển phổ biến nhất đó là : vi kim tảo biển Drpluscell Hàn Quốc, vi kim tảo biển Ultra V, vi kim tảo biển Gsc ( hay còn gọi là tảo biển sống ), vi kim tảo biển Btox Peel, Vi kim tảo biển Ronas và vi kim tảo biển Smas. 

Mỗi một loại vi tảo sẽ có đặc điểm khác nhau, tùy theo từng tình trạng da của khách hàng mà chuyên viên tư vấn sẽ gợi ý cho khách hàng lựa chọn loại vi tảo để thẩm mỹ phù hợp nhất.

Vi kim tảo biển có tác dụng gì?

Hiện nay có rất nhiều các viện thẩm mỹ và spa ở Việt Nam áp dụng phương pháp làm đẹp bằng vi kim tảo biển để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ và giải quyết các vấn đề về da mà khách hàng đang gặp phải. Thông thường một liệu trình vi kim tảo biển sẽ mang lại các tác dụng như sau:

công dụng làm đẹp
Vi kim tảo biển mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da
  • Vi kim tảo biển có khả năng loại bỏ tối đa các bụi bẩn và vi khuẩn sâu bên trong các lỗ chân lông cùng đào thải các độc tố ở sâu bên dưới da như chì, thủy ngân, và trung hòa những hại của các kim loại nặng.
  • Vi kim tảo biển được nghiên cứu là có công dụng mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả bằng cách loại bỏ các ổ mụn trứng cá, mụn ẩn dưới da cùng bã nhờn và những vi khuẩn là nguyên nhân gây mụn, làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông hơn.
  • Vi tảo có tác dụng gì trong việc tái tạo da? Giúp rút ngắn đáng kể chu kỳ tái tạo làn da bình thường sẽ kéo dài từ 28-30 ngày xuống chỉ còn khoảng 3-7 ngày. Chính điều này giúp cho khách hàng nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh, mịn màng hơn nhờ việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da mới từ bên trong.
  • Vi kim tảo biển còn giúp làm mờ và loại bỏ những  vùng da bị chứng rối loạn sắc tố da như bị sạm da, nám da, sẹo mụn và da bị tàn nhang…
  • Vi kim tảo biển làm giải phóng các tế bào gốc, kích thích sự sản sinh Collagen cùng Elastin để khắc phục các tổn thương da, tăng độ đàn hồi cho làn da, chống lại các tình trạng chảy xệ da, nếp nhăn, rạn da và làm trẻ hóa làn da

Nguyên tắc của phương pháp vi kim tảo biển

Để thực hiện vi tảo da mặt đòi hỏi cần có các thiết bị máy móc hiện đại, sản phẩm chính hãng cùng đội ngũ bác sĩ hoặc các chuyên viên thẩm mỹ thực hiện có tay nghề cao.

nguyên tắc vi kim tảo biển
Các nguyên tắc vi kim tảo biển quan trọng

Nguyên lý hoạt động để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của phương pháp vi tảo biển đó là gây ảnh hưởng đến hệ bạch huyết nhưng hoàn toàn không làm tổn thương lớp hạ bì của làn da. Mục đích là để đích kích thích sự vận động chuyng của hệ tuần hoàn và làm tăng tốc độ sừng hóa tế bào. 

Cách làm này sẽ giúp thúc đẩy các tế bào da đẩy nhanh lớp đáy ra khỏi bề mặt da và bong ra ngoài rất hiệu quả.Thông thường, để có thể tối ưu hóa được các hoạt động của tảo silic và đưa những hoạt chất của vi tảo đi vào sâu trong da thì sẽ cần phải có sự hỗ trợ của dung dịch hoạt hóa. 

Dung dịch hóa dùng trong phương pháp vi tảo dưỡng da có thành phần chính là peptide cùng với một số chiết xuất từ thực vật tự nhiên như: mướp đắng, cam thảo,  rau má, trà xanh,… nhằm thúc đẩy sự sinh sản của collagen, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho làn da.

Trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày sau khi thực hiện phương pháp vi kim tảo biển thì các lớp tế bào cũ sẽ có hiện tượng bong tróc. Vài ngày sau đó thì làn da sẽ dần dần khỏe mạnh và trở nên tươi mới hơn. Khi đó, làn da mới nhìn tràn đầy sức sống, mịn màng và trắng sáng.

Có nên vi kim tảo biển không?

Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp công nghệ cao đang được áp dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới rất ưa chuộng. Phương pháp này cho hiệu quả làm đẹp cho làn da nhanh chóng và đặc biệt là có thể xử lý các vấn đề về da mà các phương pháp chữa trị thông thường không thể khắc phục được.

Vi kim tảo biển làm đẹp
Vi kim tảo biển được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ rất an toàn và hiệu quả

Xem thêm: LÝ GIẢI VÌ SAO CHÂN TÓC CÓ MỤN MỦ

Vi kim tảo biển trị mụn, trị sẹo và dưỡng da thường được sử dụng trong các trường hợp sau đây:

  • Những người đang có làn da đang bị lão hóa dần: Là các chị em đang bước sang tuổi 40 khi mà trên mặt có nhiều nếp nhăn, vết chân chim, nám và có các dấu hiệu bị chảy xệ.
  • Người bị sẹo mụn, sẹo rỗ mới hoặc lâu năm.
  • Người có cơ địa đặc biệt hay bị dị ứng, da khô bong tróc, nứt nẻ.
  • Người bị nổi nhiều mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn cám, mụn ẩn trị.
  • Bị rối loạn sắc tố da gây nên các vấn đề như: các vết chân chim, thâm nám, đốm nâu, đồi mồi, bị thâm quầng da theo từng mảng không rõ nguyên nhân, tàn nhang…
  • Người sở hữu làm có độ đàn hồi kém do bị thiếu hụt collagen cùng với elastin dưới da.
  • Da bị xỉn màu, không đều màu và bạn đang muốn dưỡng sáng cho làn da từ sâu bên trong.

Vi kim tảo biển có đau không?

Đây cũng là băn khoăn chung của rất nhiều khách hàng đang muốn thực hiện trị sẹo, làm đẹp theo phương pháp này. Trên thực tế, theo khảo sát ý kiến của các khách hàng đã từng thực hiện  vi kim tảo đa phần không thấy đau đớn mà có cảm giác hơi rát trên da mặt khi thực hiện.

Vi kim tảo biển an toàn
Vi kim tảo biển có thể gây nhẹ nhưng sẽ nhanh chóng hết

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng họ cảm thấy khá đau nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt nhanh chóng trong vài tiếng sau khi thực hiện vi kim tảo biển thành công. 

Về bản chất thì vi kim tảo biển là phương pháp thẩm mỹ peel da tảo biển vật lý dùng lực massage để tác động trực tiếp lên da, tạo ra những tổn thương giả để làm thành đường dẫn cho chất dinh dưỡng nhanh chóng đi sâu vào da, tái tạo và làm làn da mới nhanh chóng hơn. 

Do đó, khi các bạn làm vi kim tảo biển thì sẽ rất nhẹ nhàng và không đau như lăn kim trị mụn. Bởi vi kim tảo biển nano sử dụng các đầu kim silic siêu nhỏ không đủ để gây tổn thương cho da như kim của thiết bị máy lăn kim. 

Sau khi thực hiện vi kim xong thì làn da sẽ bắt đầu lành lại và lớp da cũ bị bong tróc đi. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy khá khó chịu, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.

Quy trình vi kim tảo biển như thế nào?

Ở mỗi trung thâm thẩm mỹ khác nhau sẽ thực hiện quy trình vi kim tảo biển khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì quy trình để thực hiện phương pháp thẩm mỹ này luôn phải đảm bảo các công việc như sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp cho khách hàng

Đầu tiên, khi khách hàng muốn thực hiện vi kim tảo biển sẽ không thể được thực hiện ngay mà cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra những nhận định chính xác về tình trạng da hiện tại. 

phương pháp trị liệu
Bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp cho khách hàng

Tùy thuộc vào các vấn đề mụn, nếp nhăn, sẹo, thâm nám, tàn nhang, tình trạng chảy xệ da, chùng nhão của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp cùng phác đồ chi tiết để khách hàng tiện theo dõi. 

Đồng thời, mọi nguyên lý của phương pháp thẩm mỹ cũng sẽ được giải thích kỹ theo từng giai đoạn để bạn hiểu hơn về liệu pháp mà mình sắp thực hiện.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể yêu cầu khách hàng thực hiện thêm một số xét nghiệm nếu nghi ngờ khách hàng đang mắc một số bệnh lý nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến làn da như gan, ung thư da,…

Với những trường hợp khách hàng bị bệnh lý từ bên trong thì bác sĩ sẽ khuyên không nên thực hiện các phương pháp thẩm mỹ mà cần ưu tiên chữa bệnh từ bên trong cơ thể trước.

Bước 2: Làm sạch và tẩy da chết cho vùng da mặt

Trước khi thực hiện phương pháp vi kim tảo biển thì chuyên viên sẽ làm sạch da mặt của khách hàng một cách kỹ càng với những bước rửa mặt, massage tẩy chất bẩn, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết. 

Với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị mẫn cảm với các thành phần hóa học thì nên nhắc để các chuyên viên thẩm mỹ lựa chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên như: tinh chất nghệ, lô hội, chè xanh,… để tẩy da chết.

Sau khi thực hiện làm sạch và tẩy da chết thì làn da mặt của bạn sẽ được làm sạch triệt để giúp cho các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, phát huy được tối đa hiệu quả vi kim.

Bước 3: Thực hiện pha trộn dung dịch vi kim theo tỷ lệ phù hợp

Chuyên viên thẩm mỹ thực hiện trộn bột tảo biển và pha dung dịch với liều lượng phù hợp tùy thuộc vào tình trạng làn da của khách hàng. Tiếp đó, họ sẽ tiến hành massage để hỗn hợp nhanh chóng thẩm thấu vào làn da của bạn. 

Quy trình massage sẽ được tiến hành theo đúng chiều xoay tròn từ trên xuống dưới, bắt đầu từ vùng trán xuống má rồi đến mũi và vùng cằm, không áp dụng với khu vực quanh mắt.

Kỹ thuật viên massage
Kỹ thuật viên massage nhẹ nhàng để các tinh chất nhanh chóng thẩm thấu vào da

Mục đích của việc massage này là để tác động trực tiếp lên hệ bạch huyết và tạo ra năng lượng nhiệt để giúp cho hệ tuần hoàn hoạt động luôn được ổn định. Nhờ đó, làn da của bạn cũng sẽ được tái tạo và phục hồi sâu bên trong.

Nên đọc: “Thực hư” cách điều trị mụn ẩn bằng mật ong từ thiên nhiên

Bước 4: Thoa kem dưỡng và làm ổn định da

Sau khi đã thực hiện phương pháp vi kim thì các chuyên viên thẩm mỹ sẽ thoa sản phẩm lên toàn bộ vùng da vừa được trị liệu rồi ấn 10 đầu ngón tay kết hợp với các thao tác massage nhẹ nhàng nhằm giúp kem thẩm thấu nhanh vào da.

Tiếp theo, chuyên viên thẩm mỹ sẽ được đắp mặt nạ hoặc có thể thoa kem dưỡng, tinh chất chăm sóc lên da. Sau đó, khoảng 10 đến 15 phút thì kỹ thuật viên sẽ thực hiện di điện lạnh.

Bước 5: Bác sĩ thăm khám lại và dặn dò khách hàng cách chăm sóc da

Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám để đánh giá mức độ thành công của quá trình vi kim tảo biển vừa thực hiện. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc da đúng cách để làn da nhanh chóng phục hồi và sáng đẹp, mịn màng như ý.

Sau vi kim tảo biển bao lâu thì da đẹp?

vi kim tảo biển bao lâu thì da đẹp
Sau vi kim tảo biển bao lâu thì da đẹp?

Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian để da đẹp sau khi thực hiện vi kim tảo biển cũng khác nhau, tuy nhiên bạn cần nắm được những điều sẽ xảy ra theo từng giai đoạn như sau:

  • Ngày 1-2: Da sẽ bị ửng đỏ, đau rát và khi vệ sinh da sẽ có cảm giác khó chịu.
  • Ngày 3-4: Lớp sừng trên da bắt đầu bị bong ra.
  • Ngày 4-5:  Việc trong tóc da mặt xảy ra trên diện rộng và cảm giác đau rát được giảm rất đáng kể.
  • Ngày 5-10: Da mặt khô hơn, có cảm giác căng tức và khó chịu. 
  • Ngày 10-15: Lớp da bong tróc bắt đầu được lột ra gần hết giúp mụn, các vết sẹo thâm và nám cũng được thuyên giảm nhiều.
  • Ngày 20: Da non căng mịn, trắng sáng và rất mềm mịn tự nhiên.
  • Ngày 20-50: Những vấn đề như nám, tàn nhang, sẹo thâm, mụn và nếp nhăn giảm bớt rất nhiều. Khách hàng sẽ cần phải trải qua những liệu trình vi kim tiếp theo đến khi được kết quả thẩm mỹ như ý.

Ngoài ra, để giúp làn da luôn được trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống như mong ước thì bạn có thể thực hiện vi tảo trong lần tiếp theo sau khoảng 3 tháng, nếu như làn da của bạn đã khỏi hoàn toàn các vấn đề về da mà đã trị liệu ở lần vi tảo trước đó.

Một số điều cần lưu ý sau khi vi kim tảo biển

Để da đẹp nhanh chóng sau khi thực hiện vi kim tảo xoắn hay vi kim tảo biển Hàn Quốc thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

lưu ý sau khi vi kim tảo biển
Một số điều cần phải lưu ý sau khi vi kim tảo biển
  • Bạn nên sử dụng các sản phẩm colagen sau khi vi kim để giúp làn da nhanh chóng phục hồi hơn.
  • Bạn không nên trang điểm hoặc để da mặt tiếp xúc với hóa chất độc hại trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện vi kim tảo biển. Sau đó, bạn cũng không được dùng cọ trang điểm không mềm mại và đảm bảo sạch sẽ để trang điểm.
  • Bạn nên tránh tuyệt đối ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sau khi vi kim trong vòng 24 giờ. Nếu như có việc bắt buộc phải ra ngoài thì bạn hãy chú ý đội mũ, mặc áo chống nắng thật cẩn thận.
  • Bạn không nên tập thể dục hoặc làm các công việc nặng nhọc trong vòng 24 giờ đầu sau khi điều trị. Mồ hôi và môi trường trong phòng tập thể dục có chứa rát nhiều vi khuẩn và có thể gây ra phản ứng phụ, làm cản trở việc chăm sóc làn da sau vi kim tảo biển.
  • Bạn không nên sử dụng các loại nước uống có cồn trong vòng 10-14 ngày.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp vi kim tảo biển, hy vọng đã giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định làm đẹp phù hợp. Ngoài ra, nếu như bạn muốn tìm một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!