Home » Bí quyết làm đẹp » Xóa xăm bằng laser không để lại sẹo, an toàn hiệu quả tối ưu

Xóa xăm bằng laser không để lại sẹo, an toàn hiệu quả tối ưu

Xóa xăm trên da đang được mọi người quan tâm nhiều để loại bỏ hình xăm không mong muốn. Trong các hình thức xóa xăm thì lượt tìm kiếm trên google nghiêng nhiều về phương pháp xóa xăm bằng laser. Vậy bạn có thắc mắc vì sao xóa xăm bằng laser lại được ưa chuộng đến vậy hay không?. Nếu có chung thắc mắc vậy thì hãy đón đọc nội dung sau của Shynh House!

Xóa xăm là gì và có nên xóa tại nhà hay không?

Trước khi biết xóa xăm có an toàn hay không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xóa xăm là gì và có thể thực hiện xóa xăm ngay tại nhà được hay không?

Bạn đã hiểu rõ xóa xăm là gì?

Xóa xăm được biết đến là 1 thủ thuật thực hiện với mục đích để xóa mờ đi 1 hoặc vài  hình xăm mà khách hàng không mong muốn chúng xuất hiện trên da nữa. Hiện tại có 1 số  kỹ thuật phổ biến được áp dụng trong việc xóa hình xăm đó là: phẫu thuật ngoại khoa, xóa hình xăm với laser và mài mòn da. Nhưng trong số đó thì phương pháp xóa hình xăm bằng laser lại được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Liệu có nên xóa xăm tại nhà hay không? 

Hiện nay mọi người truyền tai nhau 1 số mẹo xóa xăm tại nhà tuy nhiên hiệu quả ra sao thì vẫn chưa có 1 tài liệu xác thực nào chứng minh. Bởi quá trình xóa mờ 1 hình xăm là điều hoàn toàn không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. 

Có 1 số mẹo dân gian xóa xăm tại nhà hay được chia sẻ như dùng hỗn hợp muối và chanh, mật ong, cà chua. Hoặc cũng có 1 số cách mài mòn vật lý như dùng đá mài, cát,… Thậm chí là dùng phương pháp mài mòn hóa học ví dụ như dùng: oxy già, peel acid nhẹ,… Tuy phương pháp tự nhiên xóa xăm sẽ an toàn với da hơn nhưng hiệu quả xóa xăm lại không được như ý. Còn với cách thức mài mòn da vật lý thì sẽ thường để lại sẹo và gây hại cho da.

xóa vết xăm cũ
Hiểu rõ về việc xóa vết xăm cũ là gì?

Định nghĩa về xóa xăm laser là gì? 

Xóa xăm laser chính là phương pháp loại bỏ hình xăm thông qua cách phá vỡ những sắc tố màu mực xăm. Điều này được thực hiện với 1 chùm ánh sáng có cường độ cao (được gọi với tên là laser). Mỗi 1 màu mực sẽ hấp thụ ánh sáng khác nhau từ tia laser có bước sóng khác nhau rồi từ đó dần bị phá vỡ thành từng mảnh nhỏ 1. Những mảnh vỡ nhỏ này sẽ được cơ thể chúng ta xử lý thông qua hệ bài tiết hoặc cũng có thể được di chuyển và lưu trữ tại các hạch bạch huyết hay những mô khác. 

Trong số các loại màu mực xăm thì màu đen thường là màu dễ xóa nhất bởi vì màu đen có thể hấp thụ được tất cả các loại bước sóng laser và bị phá vỡ 1 cách đơn giản. Còn các màu sáng thì sẽ khó xóa xăm hơn và nó chỉ có thể được xử lý bằng 1 số tia laser có bước sóng được cho là phù hợp. 

Vì thế để kết quả xóa vết xăm được cao nhất mọi người hãy tới cơ sở y tế, bệnh viện da liễu hoặc spa – thẩm mỹ viện uy tín để được đội ngũ bác sĩ có chuyên môn trực tiếp thăm khám và tư vấn về quy trình xóa xăm phù hợp với bạn nhất. Và số lần điều trị là bao nhiêu buổi sẽ còn phụ thuộc vào màu da, kích thước hình xăm cũng như màu sắc – thời gian đã xăm hình bao lâu.

Xóa hình xăm
Xóa hình xăm bằng phương pháp laser cao cấp

Nên đọc: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Xóa xăm laser liệu có để lại sẹo hay không?

Xóa xăm bằng laser có để lại sẹo không? – Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng lăn tăn nhất trước khi quyết định làm liệu trình. Thực chất có để lại vết sẹo hay không thì sẽ còn tùy thuộc vào công nghệ laser và kỹ thuật của người thực hiện:

Xóa xăm laser công nghệ có hiện đại không?

Nếu trước đây 1 số công nghệ laser đời cũ sẽ gây tổn thương da và có thể để lại vết thâm sẹo khi xóa xăm. Thì hiện nay các spa – thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu lớn đã áp dụng công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Các dòng máy móc trang thiết bị laser hiện đại sẽ có khả năng tập trung vào các sắc tố – vết xăm cần xóa. Nhờ vậy mà giảm thiểu tối đa việc làm tổn thương vùng da lân cận nên sẽ không để lại sẹo. 

Khi xóa xăm với công nghệ laser đời mới cũng sẽ an toàn hơn rất nhiều và giảm cảm giác gây đau bởi hạn chế tối đa xâm lấn. Và thẩm mỹ viện Shynh House tự hào là 1 trong những spa lớn uy tín hàng đầu áp dụng công nghệ xóa xăm tiên tiến cao cấp nhất hiện nay.

Kỹ thuật xóa xăm của người thực hiện

Bên cạnh yếu tố công nghệ thì kinh nghiệm cùng tay nghề của chính người kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện xóa vết xăm cũng sẽ ảnh hưởng đến việc có để lại sẹo hay không?. Tại Spa Shynh House ngoài việc ứng dụng công nghệ xóa hình xăm laser tiên tiến thì còn có sự kết hợp với đội ngũ chuyên gia – kỹ thuật viên có tay nghề cao. 

Xóa xăm với laser
Xóa xăm với laser sẽ không để lại vết sẹo

Một số câu hỏi xoay quanh xóa xăm bằng laser

Tâm lý chung của đa số khách hàng khi xóa hình xăm bằng phương pháp laser đó là sẽ đặt ra 1 số câu hỏi như:

Xóa xăm laser liệu có đau đớn? 

Có thể khẳng định rằng việc xóa hình xăm to và vĩnh viễn thì sẽ hơi đau ở vùng da thực hiện. Điều này còn tùy theo kích cỡ – vị trí hình xăm, cơ địa và khả năng chịu đau của từng người cùng thiết bị laser sử dụng xóa xăm là gì,… Bình thường kỹ thuật viên sẽ ủ tê vùng cần xóa vết xăm trước khi thực hiện để giảm cảm giác đau. Tùy cơ địa thì có người chỉ thấy hơi đau nhẹ như bị kim châm chích nhưng cũng có 1 số lại thấy hơi đau khi đang xóa hình xăm. 

Xóa xăm laser liệu có đắt không?

Để mà báo giá chính xác việc xóa hình xăm bằng laser là bao nhiêu thì sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: màu mực xăm, diện tích hình xăm, công nghệ xóa vết xăm,…. Và còn tùy theo từng địa chỉ bạn chọn thực hiện nhưng hãy nhớ đừng tham rẻ mà chọn nơi không uy tín kém chất lượng!

Xóa xăm laser có lâu không?

Như nội dung bên trên đã nói đến nguyên tắc của xóa xăm laser là ứng dụng năng lượng từ 1 chùm ánh sáng để phá vỡ các hạt mực xăm sau đó để cho cơ thể tự đào thải ra bên ngoài. Bởi mỗi 1 hình xăm khi đã được xăm lên da sẽ là do nhiều lớp mực xăm chồng chéo lên nhau vì thế cần nhiều lần tác động khi xóa vết xăm. 

Bởi lẽ đó chúng ta sẽ không thể xóa hết toàn bộ hình xăm chỉ trong 1 lần điều trị duy nhất mà phải theo đúng và đủ số buổi theo quy định. Thời gian thực hiện trung bình của mỗi 1 lần xóa xăm với hình có kích thước nhỏ sẽ là 15 phút. Còn thời gian nghỉ để da hồi phục giữa các lần xóa hình xăm sẽ là từ 4 tuần tới 6 tuần. 

xóa hình xăm với laser hiệu quả
1 số câu hỏi xoay quanh xóa hình xăm với laser

Quy trình xóa xăm laser bài bản nhất

Dưới đây Shynh House sẽ giới thiệu đến mọi người tuần tự các bước xóa hình xăm bằng phương pháp laser như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ – chuyên gia da liễu sẽ thăm khám và kiểm tra đồng thời đánh giá tình trạng của hình xăm da để có thể chọn mức năng lượng laser phù hợp nhất.
  • Bước 2: Khách hàng sẽ được đeo kính bảo hộ để bảo vệ đôi mắt khỏi các tia laser trong khi thực hiện xóa xăm.
  • Bước 3: Khách hàng sẽ được kỹ thuật viên gây tê (ủ tê) cục bộ vùng da muốn xóa vết xăm.
  • Bước 4: Kỹ thuật viên sẽ dùng 1 thiết bị cầm tay để kích hoạt chùm tia laser và di chuyển chungs trên vùng da đang cần xóa hình xăm.
  • Bước 5: Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng 1 loại gel để làm mát và dịu vùng da xóa hình xăm của khách hàng.
  • Bước 6: Sau cùng khi thực hiện xong khách hàng được tư vấn thoa kem chống nắng để bảo vệ vùng da đang xóa xăm khỏi tác động gây hại từ ánh sáng mặt trời.
Quy trình xóa xăm
Quy trình xóa xăm laser bài bản

Bài viết hữu ích: Khám phá những “mẹo” trị thâm mụn cấp tốc hiệu quả an toàn tại nhà

Xóa xăm laser lưu tâm vài điều cơ bản

Để có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ của việc xóa xăm laser chúng ta hãy lưu tâm đến 1 số yếu tố sau khi thực hiện liệu trình như sau:

  • Thời gian 3 ngày đầu tiên sau khi mới xóa xăm cần bôi thuốc mỡ (thuốc sẽ do bác sĩ/chuyên gia da liễu kê đơn).
  • Không dùng tay chạm vào hay gỡ cạy vùng da đang điều trị xóa vết xăm.
  • Tuyệt đối không dùng bất cứ mỹ phẩm chăm sóc da hay trang điểm nào khác lên vùng da mới xóa xăm trong những ngày đầu tiên.
  • Vài ngày đầu nên giữ vùng da xóa xăm được sạch sẽ, khô ráo. Mọi người có thể dùng Vaseline, Aquaphor, Hydrocortisone,… để giữ ẩm cho vùng da nhằm hỗ trợ quá chữa lành nhanh chóng hơn.
  • Dùng thêm Vitamin E để giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương trong quá trình xóa xăm được nhanh chóng hơn.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khi ra nắng nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ để bảo vệ làn da.
  • Sau khi điều trị được vài ngày có thể tắm và rửa ở vùng da xóa vết xăm nhưng vẫn cần tránh tiếp xúc áp suất nước mạnh mà chỉ làm sạch 1 cách nhẹ nhàng.
  • Hãy chờ đến khi vùng da xóa hình xăm được chữa lành hoàn toàn thì mới nghĩ đến việc tắm ngâm cả người vào bồn. Còn lại nên tránh bể bơi bể nước nóng nơi có nhiều vi khuẩn nhằm tránh nhiễm trùng da.
  • Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể thông qua việc uống nhiều nước để giữ ẩm cho da và hạn chế hút thuốc, uống bia rượu – đồ có cồn,…
Xóa hình xăm an toàn
Xóa hình xăm nên lưu ý vài yếu tố cần thiết

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những thông tin chi tiết xoay quanh việc xóa xăm trên da. Nếu bạn đang phân vân chưa biết tìm địa chỉ nào uy tín để xóa xăm thì đừng vội bỏ qua Spa Shynh House. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị các bệnh lý về da cũng như áp dụng công nghệ hiện đại, máy móc tiên tiến, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn. Nhất định sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!