Home » Bí quyết làm đẹp » “Bách Khoa toàn thư” về detox giảm cân – “cơn lốc” hiệu quả

“Bách Khoa toàn thư” về detox giảm cân – “cơn lốc” hiệu quả

Detox giảm cân có lẽ là thuật ngữ quá đỗi quen thuộc với những ai đang áp dụng chế độ giảm béo. Vậy detox là gì mà lại HOT đến như thế?. Bạn đang muốn áp dụng việc detox để có thể giảm cân đơn giản tại nhà?. Bạn băn khoăn muốn tìm hiểu uống detox sao cho đúng cách và cho hiệu quả “thần tốc”. Shynh House sẽ giúp bạn trả lời “tất tần tật”.

Bạn đã biết detox là gì chưa?

Những ai chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm này sẽ hỏi: detox là gì?. Detox ở đây được hiểu là phương pháp ăn uống lành mạnh và tránh tối đa các loại thực phẩm có hại cho cơ thể. Kèm theo đó là cung cấp thêm nhiều loại rau củ quả, chất xơ, vitamin và nước vào cơ thể. Quá trình detox hỗ trợ thanh lọc cơ thể từ đó đốt cháy lượng mỡ dư thừa cùng những chất độc hại tích tụ. 

Đây là 1 quá trình dài đòi hỏi bạn phải kiên trì và theo sát từng bước đúng kế hoạch đã đặt ra từ trước đó. Nhờ có detox giảm cân sẽ góp phần hình thành 1 cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và cho vóc dáng vô cùng lý tưởng. Hiện nay có các phương pháp detox giảm kg tiêu biểu gồm:

  • Cách detox giảm kg bằng chế độ ăn uống khoa học
  • Cách detox giảm kg bằng nước
  • Cách detox giảm kg với nước ép hoa quả (Juice Cleanse).
  • Cách detox giảm kg với việc dùng sinh tố rau củ.
  • Cách detox giảm kg bằng phương pháp thanh lọc gan.
  • Cách detox giảm kg với việc làm sạch đại tràng.
  • Cách detox giảm kg với việc làm sạch ruột già.

Nguyên tắc của giảm cân bằng detox là loại bỏ các chất có trong rượu, bia,  cà phê, đường tinh luyện, nhóm thực phẩm thuộc chất béo bão hòa. Có thể gây độc hại cho cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó là việc tăng cường nạp chất xơ thông qua ăn rau củ quả. Cũng như uống đủ và nhiều nước để đường ruột, và thận được làm sạch.

Ngoài ra, có thể bổ sung chế độ ăn uống bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình giảm kg. Nếu bạn muốn phương pháp detox trở nên hiệu quả thì nên tránh tâm lý căng thẳng. Hãy cố gắng thư giãn, duy trì tâm trạng thoải mái.

Detox giảm cân
Detox giảm cân là cách được bạn trẻ ưa thích áp dụng

Lợi ích tuyệt vời của việc uống detox giảm kg

Nước uống detox giảm cân mang lại cho mọi người những tác dụng tuyệt vời vô cùng. Đây cũng là lý do khiến phương pháp này được ưu tiên lựa chọn sử dụng khi có nhu cầu:

Hỗ trợ giảm kg tốt

Detox giảm kg luôn nằm trong danh sách kế hoạch cần thiết của những ai muốn giảm béo tự nhiên an toàn mà hiệu quả. Tuy thành phần không có nhiều calo nhưng nước detox lại chứa nhiều vitamin giúp giúp lấp đầy dạ dày không gây cảm giác đói. Vì vậy nên hiệu quả giảm cân là điều đương nhiên và không cần phải “lăn tăn” gì cả.  

Nước detox giảm kg giúp thanh lọc cơ thể

Thành phần chính của các loại nước uống detox giảm cân gồm hoa quả, chất xơ, nước lọc vì thế hỗ trợ thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố có hại. Đồng thời, còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Không những thế mà uống đều đặn nước detox còn bổ sung nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể khỏe mạnh. 

Nước detox giảm kg chống lão hóa tốt

Vì sao lại nói nước detox giảm kg có tác dụng chống lão hóa tốt?. Đáp án là bởi vì trong thành phần hoa quả, củ quả, rau xanh đều rất  dồi dào vitamin (nhất là vitamin C) cùng nhiều chất chống oxy hóa. Thế nên nếu nước uống detox sẽ hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa da từ bên ngoài và và nuôi dưỡng từ bên trong cơ thể.

Nước uống detox giảm kg
Nước uống detox giảm kg còn giúp chống lão hóa tốt cho da

Bạn đã hiểu đúng cách uống detox giảm cân hiệu quả 

Bên cạnh việc đặt câu hỏi uống detox có giảm cân không? Thì nhiều người còn đắn đo về việc uống detox bao nhiêu thì đủ để có kết quả như ý? 

Cách uống detox khoa học đúng chuẩn

Các chuyên gia khuyên chúng ta không nên uống detox khi cơ thể đang đói hoặc mệt mỏi. Bởi như vậy sẽ gây ra tình trạng đau quặn thắt dạ dày rất hại cho sức khỏe. Vì thế hãy sử dụng vào buổi sáng, buổi chiều khi đã ăn uống nhẹ. Cũng nên hạn chế uống detox quá sát giờ đi ngủ buổi tối.

Cũng nên lưu ý uống detox giảm kg khi tâm lý ổn định thoải mái nhất và sức khỏe ổn định. Detox là quá trình dài nên một liệu trình uống sẽ thường sẽ kéo dài từ khoảng 2 tháng cho tới 3 tháng. Khi đã đạt hiệu quả cân nặng như ý muốn thì chúng ta nên ngưng dùng. Việc này giúp cơ thể được cân bằng lại và chúng ta có thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống trở nên khoa học. 

Nước detox giảm kg có để qua đêm được không?

Đối với những loại nước uống detox giảm kg thì cách làm hơi lích kích 1 chút nên mọi người hay chế biến 1 lần với số lượng nhiều và đắn đo để qua đêm được hay không? Theo cách uống detox giảm cân đúng chuẩn của chuyên gia thì chúng ta nên để trái cây các loại quả ngâm trong nước lạnh. Rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và để ngày hôm sau uống.

Cách làm trên sẽ giúp mùi vị của các loại trái cây trở nên thơm ngọt mát lành. Đặc biệt, khi ủ trái cây ở trong nước sẽ làm giải phóng được nhiều loại vitamin có trong trái cây. Nên lưu ý với quả cam, bưởi, chanh,… nên tách hạt tránh gây vị đắng cho nước detox. 

Bên cạnh đó, để tăng hương vị và nhìn bắt mắt hơn thì mọi người có thể mix thêm các loại hoa quả khác gồm: táo, dứa, lựu, dưa hấu, nho,… Chúng ta cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước soda không đường hoặc là nước dừa tươi để bớt ngán và dễ uống hơn. 

Và sau khi đã uống nước detox từ 2 đến 3 lần ở mẻ cũ thì nên làm mẻ mới để đảm bảo  đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể đòi hỏi. Để đảm bảo nhất thì mọi người không nên để nước detox lâu quá 24 giờ. Uống detox giảm cân đúng cách  và hiệu quả thì nên sử dụng sau khi ăn bữa sáng nhé!

Nước detox giảm kg hiệu quả
Nước detox giảm kg có công thức khá đa dạng tùy ý thích của bạn

Tham khảo: “Bật mí” những nguyên tắc giảm mỡ tăng cơ chuẩn không cần chỉnh

Tổng hợp 1 số cách làm detox giảm cân đơn giản

Hiện nay cách làm nước detox giảm cân được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng. Cụ thể chúng ta có 1 số công thức detox giảm cân với các loại quả dễ tìm mua dễ chế biến như:

Detox tổng hợp từ cam, chanh, dưa chuột – bạc hà 

Với nước detox này chúng ta cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu gồm: 1 quả dưa chuột, 1 quả cam, 1 quả chanh và 15 lá bạc hà. Cùng với 2 lít nước lọc và đá viên.

Công thức chế biến rất đơn giản chỉ cần rửa sạch các loại quả và lá bạc hà rồi cam và chanh, dưa chuột ta thái mỏng chanh. Kế tiếp ngâm với trong 2 lít nước và cho thêm 15 lá bạc hà đã chuẩn bị sẵn trước đó vào. Thời gian ngâm tối thiểu là tầm 2 tiếng hoặc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đã uống hết nước ngâm lần đầu ta có thể cho thêm nước lần 2 và ngâm tiếp.

Detox giảm kg
Detox giảm kg tốt với nguyên liệu chanh dưa chuột và lá bạc hà

Detox giảm kg từ quả táo – dứa, củ cà rốt 

Với công thức detox này ta cũng chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 quả táo, 1 miếng dứa (trái thơm) và 3 củ cà rốt cùng với 1 nhánh cần tây và từ 1cm đến 2cm gừng tươi. Cách làm cũng dễ thực hiện, chỉ cần rửa sạch nguyên liệu rồi cắt miếng nhỏ để ép cùng với 1 chút nước. Như vậy chúng ta có thể uống ngay hoặc để trong hũ thủy tinh đậy nắp kín rồi bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Detox giảm kg với dâu tằm – chanh dây 

Detox giảm cân tại nhà thật thuận tiện với các nguyên liệu gồm: 100-200gam quả dâu tằm (có thể thay thế bằng dâu tây) và  500ml nước lọc cùng 1 quả chanh dây + lá bạc hà (1 nắm nhỏ 10-15 lá). Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm với cách thực hiện đơn giản. 

Cách chế biến nước detox này như sau: ta rửa sạch tất cả số nguyên liệu đã chuẩn bị, với chanh thì thái lát mỏng, dâu tằm nên cắt đôi để khi ngâm các chất và vitamin nhanh ngấm. Cho tất cả nguyên liệu vào hũ rồi cho nước vào trong để đóng kín nắp. 

Sau đó ngâm  1 hoặc 2 tiếng là có thể uống, có thể để lâu hơn trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm cũng được. Tương tự sau khi đã uống hết nước ép lần đầu, mọi người có thể cho thêm nước vào ngâm để uống nước thứ 2 hay thứ 3 tùy thích. Lưu ý nước 2 hay nước 3 cũng nên ngâm cùng thời gian như nước đầu.

Sinh tố detox giảm kg từ dứa, chuối, cải bó xôi 

Một trong những detox để giảm cân khá hiệu quả đó là sự kết hợp từ quả dứa (thơm) với chuối – cải bó xôi. Loại sinh tố này vừa cung cấp chất xơ, lại nhiều chứa vitamin C rất tốt cho việc giảm mỡ thừa, thanh lọc cơ thể giảm cân.

Nguyên liệu chuẩn bị cũng dễ tìm gồm 400gam dứa và 2 quả chuối chín với 90gam rau cải bó xôi cộng 1 thìa cà phê hạt chia cùng 700ml nước lọc. Dứa và chuối tách vỏ và cắt miếng nhỏ. Còn cải bó xôi ta rửa sạch, cắt thành từng đoạn vừa. Bỏ chỗ nguyên liệu này vào máy xay sinh tố xay cho sánh mịn rồi đổ ra cốc và uống liền.

Dứa - chuối cùng cải bó xôi
Dứa – chuối cùng cải bó xôi là nước detox giảm kg phổ biến

Detox giảm cân của cam cùng việt quất 

Cam và việt quất là công thức detox giảm cân tiêu biểu và được nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon dễ uống. Trong trái cam ẩn chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng sức sức đề kháng từ đó có thể loại bỏ các độc tố 1 cách hiệu quả. Đây còn là thức uống detox cho tác dụng giảm kg rất tốt và được mọi người phản hồi khá tishc cực.

Nguyên liệu đơn giản với 2 quả cam vàng cùng 10gam quả việt quất tươi + 2 lít nước lọc (có thể thay bằng nước dừa cho ngon).  Cách thực hiện vô cùng đơn giản: dùng dao cắt 2 quả cam thành từng lát mỏng cắt thành lát mỏng. rồi sau đó cho các lát cam mới thái cùng quả việt quất vào bình (hũ) thủy tinh rồi pha thêm 2 lít nước để đậy nắp kín. 

Ủ khoảng 2 -3 tiếng cho các chất ngấm ra nước thì có thể uống. Hoặc có thể cất trữ ở ngăn mát trong tủ lạnh nhà bạn để qua đêm cho vị quả ngấm vào nước làm tăng vị ngon. Uống hết nước 1 cũng có thể tận dụng chế thêm nước ngâm 2 tiếng để uống nước 2 và 3.

Detox giảm cân với quả xoài cùng quả cam 

Như chúng ta đã biết trái xoài và cam đều chứa hàm lượng vitamin C rất lớn.  Vì thế sử dụng loại detox này giúp giảm kg hiệu quả, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí. Bởi giá của 2 loại quả trên không quá đắt vì nó phổ biến ở cả 3 miền rất dễ tìm. Nhưng cũng nên lưu ý nếu bạn có tiền sử dạ dày thì không dùng thức uống detox cam – xoài để giảm cân. 

Nguyên liệu cho detox cam – xoài gồm 2 quả cam nặng 20 gam cùng 1 quả xoài chín kết hợp thêm 1 nhánh gừng và không thể thiếu 2 lít nước lọc.  Chúng ta thực hiện thái lát mỏng cho đến khi hết 2 quả cam – còn xoài tươi chín thì bỏ miếng vuông nhỏ. 

Còn gừng gọt phần bỏ vỏ bên ngoài cho bớt nóng rồi thái lát thật mỏng và nhỏ. Bỏ tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị xong vào bình và chế 2 lít nước để ngâm. Ủ tầm > 1 tiếng là được hoặc ủ qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh nhà bạn để sáng hôm sau chúng ta sử dụng cho mát lành, thơm ngon dễ uống vô cùng.

1 vài sản phẩm detox giảm cân được quan tâm

Ngoài phương pháp detox giảm cân bằng trái cây, rau củ quả thì chúng ta còn có 1 số sản phẩm detox hỗ trợ giảm kg hiệu quả khác:

Trà detox giảm cân khá được ưa chuộng 

Bạn có biết trà detox là gì? Thực chất đây là 1 loại trà giúp thanh lọc cơ thể, từ đó thải độc tố có hại. Các loại trà Detox phổ biến hiện nay được làm từ thành phần là trái cây, rau củ quả chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất có lợi. Ví dụ như: chanh, táo, bưởi, gừng, sả, kỳ tử,cam, lá bạc hà… 

Toàn bộ nguyên liệu ở trà detox đều đã được sấy khô nên khi uống cần hãm với nước nóng như hãm trà thông thường. Trà Detox ngoài hiệu quả giảm cân thì còn được ưu tiên lựa chọn bởi tác dụng cải thiện làn da và “kiến tạo” vóc dáng.

Đáp ứng đòi hỏi của thị trường nên có cơ sở sản xuất đa dạng các loại trà detox giảm kg đóng gói nhỏ sẵn để tiện sử dụng. Hơn nữa, các loại trà detox sấy khô còn được chiết thành từng phần nhỏ ở dạng túi lọc (tea bag) giúp thuận tiện vận chuyển cũng như sử dụng dễ hơn kể cả ở nơi làm việc.

Trà detox hoa quả được sấy khô nhìn vô cùng hấp dẫn. Chúng ta nếu có thời gian và có dụng cụ chế biến (như máy sấy khô hoa quả, nồi chiên không dầu – lò vi sóng có chế độ sấy). Thì hoàn toàn có thể tự mình làm trà giảm kg ngay tại nhà từ hoa quả tươi và thảo dược theo ý thích.

Trà detox
Trà detox từ hoa quả sấy khô rất tiện lợi để sử dụng

Thuốc detox tiện lợi

Ngoài nước detox hoa quả – rau củ và trà detox giảm kg thì chúng ta cũng có thể lựa chọn các viên uống detox để giảm kg. Đây là phương pháp được nhiều bạn trẻ bận rộn lựa chọn bởi họ không có thời gian tự làm nước detox. Đồng thời các bạn trẻ bận rộn thường ngồi ở nơi làm việc nhiều nên cũng là điều kiện khiến mỡ bụng dễ xuất hiện.

Lúc này thuốc detox giảm cân như một vị “cứu tinh” giúp mọi người giảm cân giảm mỡ. Tuy nhiên tác dụng của nó có an toàn hay không và đem lại hiệu quả có cao hay không thì cần phải xem xét ở từng loại thuốc detox cụ thể của từng thương hiệu.

Nhưng để an toàn và tránh “mất tiền oan” thì chúng ta nên cân nhắc chọn đúng cơ sở bán thuốc detox uy tín và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng của thuốc. Tuy nhiên thuốc uống detox giảm kg vẫn chưa có nhiều tài liệu chứng minh về hiệu quả và độ an toàn. Vì thế mỗi chúng ta hãy cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng.

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp detox giảm cân 

Khi áp dụng các cách giảm cân thì cho dù là phương pháp nào đi chăng nữa cũng cần tuân thủ đúng quy trình và thực hiện đúng cách. và với detox thải độc giảm cân cũng vậy – mọi người hãy lưu tâm 1 số điều để cho hiệu quả hạ kg an toàn và tốt nhất:

Hãy để cơ thể làm quen từ từ với phương pháp này bằng cách uống thử từng lượng nhỏ 1 rồi tăng dần theo thời gian. Khi mới áp dụng cơ thể chưa quen sẽ có cảm giác khó chịu vì mất cân bằng điện giải. Nội tiết tố cũng thay đổi bởi cách này là ta nạp thêm nhiều lượng nước lớn cho cơ thể. Vì thế hãy kiên trì và vững tâm lý, tránh stress hay áp lực.

Hãy kết hợp cả uống detox với ăn uống sao cho lành mạnh và chuẩn theo khoa học mà chuyên gia đã khuyên chúng ta. Đừng tự ý thay đổi khẩu phần ăn mà hãy bám sát kế hoạch cụ thể đã đề ra từ những ngày ban đầu. Nếu bạn có tiền sử các bệnh đường ruột hay dạ dày hoặc bất cứ bệnh lý nào khác. Thì trước tiên hãy thăm khám và nghe lời tư vấn của bác sĩ rồi mới quyết định áp dụng detox để giảm cân.

giảm kg
Hãy tuân thủ đúng công thức và kiên trì theo sát kế hoạch giảm kg

Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tham khảo về cách detox giảm cân đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chúc các bạn áp dụng theo và đạt được hiệu quả giảm kg thật tốt và có 1 cơ thể khỏe mạnh. Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyên mục sức khỏe và làm đẹp kế tiếp của Shynh House!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!