Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí 10 cách trị nám da An toàn và hiệu quả

Bật mí 10 cách trị nám da An toàn và hiệu quả

Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho những người mắc phải. Các đốm màu nâu sẫm, xám xanh xuất hiện trên da khiến cho nhiều chị em mất tự tin trong giao tiếp. Hiểu được những vấn đề đó, Trong bài viết này Shynh House sẽ bật mí với bạn 10 cách trị nám hiệu quả nhất.

Hiểu rõ thế nào là nám da?

Nám da là tình trạng rối loạn sắc tố da melanin, làm xuất hiện các đốm màu nâu nhạt, nâu sẫm hay xám xanh trên da. Các vết nám có thể xuất hiện theo từng mảng hoặc các đốm riêng lẻ ở nhiều vùng da khác nhau, đặc biệt là ở hai gò má, cằm, trán. 

Tình trạng nám có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, tuy nhiên tình trạng này gặp ở nữ giới là chủ yếu với tỉ lệ lên đến 90%. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, đối tượng dễ bị nám là phụ nữ có độ tuổi từ 20 -50, đặc biệt là ở giai đoạn mang thai và sau khi sinh em bé.

nám da
Tìm hiểu nám da là gì?

Có những loại nám da nào?

Thông thường, nám da được chia thành 3 loại như sau:

  • Nám mảng: Hay còn gọi là nám nông, là các vết nám nằm ở lớp biểu bì của da. Thường xuất hiện theo từng mảng với màu nâu nhạt cho đến màu nâu sẫm trên hai bên gò má. Tình trạng nám mảng thường xảy ra khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, phản ứng với mỹ phẩm và căng thẳng kéo dài. Đây là loại nám dễ chữa trị nhất do nó hình thành thành ở lớp ngoài cùng của da.
  • Nám đốm: Đây là loại nám có kích thước tương đối nhỏ, có màu từ nâu nhạt đến nâu đậm, màu đen. Nám có chân ăn sâu vào lớp hạ bì của da, thường hình thành và phát sinh ở vùng cằm, má trán.
  • Nám hỗn hợp: Bao gồm cả nám mảng và nám đốm cùng xuất hiện trên da. Vì thế, để điều trị được loại nám này thường gặp nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian hơn.
3 loại nám
Vì 3 loại nám thường gặp

Nám da xuất hiện do những nguyên nhân nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng nám da hình thành và phát sinh trên da. Các nguyên nhân này có thể xuất phát từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, cụ thể như sau:

Do nội tiết tố thay đổi

Các hormone như estrogen, progesterone có ảnh hưởng rất lớn trong việc kích thích hình thành các vết sạm nám, tàn nhang trên da. Khi các hormone này gia tăng do phụ nữ đang mang thai hay sau mãn kinh, làm tăng lượng melanin dễ gây xuất hiện các vết nám và tàn nhang.

Ngoài ra, sử dụng thuốc tránh thai có chứa thành phần Estrogen và progesterone, các thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt có chứa diethylstilbestrol cũng khiến cho da xuất hiện nhiều nám và tàn nhang hơn.

Hormone estrogen
Hormone estrogen ảnh hưởng lớn đến sự hình thành nám trên da

Do gặp các bệnh về tuyến giáp

Theo nhiều chuyên gia, những đối tượng gặp các vấn đề về tuyến giáp có nguy cơ bị nám da gấp 4 lần so với những người bình thường. Đến thời điểm hiện tại, cơ chế hình thành nám do các hormone tuyến giáp vẫn chưa được được xác định rõ ràng.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự thay đổi sắc tố có liên quan đến các vấn đề về tuyến giáp. Nguyên nhân có thể là do hai hormone ACTH và MSH kích hoạt các thụ thể melanocortin khiến cho các hắc tố được hình thành.

Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Từ lâu, tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời đã được xem là “kẻ thù” của làn da. Các tia UV gây nên rất nhiều tác hại cho làn da. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ tự bảo vệ mình bằng cách thúc đẩy sản sinh melanin nhiều hơn, sau một thời gian tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây tình trạng nám xuất hiện trên da. 

Đó cũng là lời giải thích tại sao vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như cổ, mặt, cánh tay dễ bị nám hơn so với các vùng da khác. Chính vì thế, trước khi ra ngoài bạn cần che chắn và thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da mình. 

Tia UV
Tia UV làm gia tăng sản sinh melanin

Do yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây hình thành nám da. Theo một số nghiên cứu, có tới 33 – 50% người bị nám cho biết trong gia đình có người mắc tình trạng tương tự.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học

Chế độ dinh dưỡng luôn là một phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống thiếu khoa học như thường xuyên tiêu thụ rượu bia, thuốc lá và các thức ăn cay nóng sẽ khiến cho tình trạng nám da thêm trầm trọng hơn.

Những thói quen như thường xuyên thức khuya, tiếp xúc nhiều với nguồn ánh sáng xanh, căng thẳng quá mức… không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà còn khiến cho da trở nên khô sạm, dễ bị lão hóa và các vết nám hình thành nhiều hơn.

Ăn nhiều đồ ăn cay
Ăn nhiều đồ ăn cay nóng là nguyên nhân gây nám da

Bật mí các cách trị nám da tại nhà đơn giản, hiệu quả

Từ lâu, cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên đã được nhiều người biết đến và thực hiện. Phương pháp này được i ưa chuộng bởi đơn giản, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là rất hiệu quả và an toàn. Sau đây,Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn 10 cách trị nám hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Kinh nghiệm trị nám da bằng trà xanh

Trà xanh được xem là nguyên liệu “vàng” trong làm đẹp, bởi vì trong loại cây này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Sử dụng trà xanh để làm đẹp giúp da trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Đặc biệt, trà xanh còn có công dụng xóa sạch các vết nám một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 500 gam là trà xanh, 1 hũ sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Lấy lá trà xanh đã chuẩn bị đem đi rửa sạch, sau đó phơi khô.
  • Tiến hành xay nhuyễn và cho bột trà xanh vào hũ/bình thủy tinh để bảo quản, dùng cho nhiều lần.
  • Làm sạch vùng da bị nám bằng sữa rửa mặt.
  • Lấy 2 thìa cà phê bột trà xanh trộn với 25g sữa chua không đường.
  • Thoa hỗn hợp trà xanh, sữa chua lên các vùng da bị nám.
  • Để yên hỗn hợp trên da khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện 3 lần trong một tuần không chỉ giúp cải thiện các vết nám một cách nhanh chóng mà còn giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Trà xanh
Trà xanh giúp cải thiện tình trạng nám hiệu quả

Tham khảo: Top 8 kem trị nám bác sĩ da liễu khuyên dùng tốt nhất hiện nay

Cách trị nám da mặt bằng nha đam 

Đối với các tín đồ làm đẹp thì không còn quá xa lạ với công dụng làm đẹp “thần thánh” của nha đam. Trong thành phần của loại cây này có chứa một lượng nước lớn nên có thể dưỡng ẩm và làm dịu nhẹ da hiệu quả. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong nha đam như vitamin E, vitamin B3, vitamin A… giúp làm trắng sáng, mịn màng da và cải thiện các mảng nám, tàn nhang nhanh chóng. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lá nha đam.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch nha đam, tách bỏ phần vỏ xanh và lấy phần thịt bên trong.
  • Vệ sinh mặt sách ẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ hết vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Dùng dùng phần thịt nha đam đắp lên mặt, đặc biệt là các vùng da bị nám.
  • Thư giãn trong vong 15 phút để các tính chất có trong nha đam thấm sâu vào bên trong các lớp da. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Thực hiện 2 – 3 lần trong một tuần. Chỉ sau khoảng 2 đến 3 tuần các vết nám sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nha đam giúp da trắng sáng
Nha đam giúp da trắng sáng, và xóa sạch các vết nám nhanh chóng

Mẹo trị nám bằng khoai tây

Trong khoai tây có chứa các thanh phần như vitamin C, B6, kali, chất xơ giúp trắng sáng và đàn hồi hơn. Hơn thế nữa, khoai tây còn giúp kích thích sản sinh collagen, nuôi dưỡng da từ bên trong.

Bên cạnh đó, khoai tây còn mang đến công dụng giảm các nếp nhăn, nám, thâm sạm trên da.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 1 hũ sữa chua.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch củ khoai tây, sau đó đem đi hấp chín.
  • Tiến hành lột bỏ phần vỏ và nghiền nát phần thịt của củ khoai.
  • Trộn khoai tây đã nghiền với một lượng sữa chua không đường vừa phải, sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch vùng da bị nám bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Chờ khoảng 10 – 15 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất.
  • Rửa sạch da lại bằng nước mát.

Thực hiện 3 lần trong một tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Cách trị nám
Cách trị nám bằng khoai tây được nhiều người áp dụng

Xem thêm: “Hé lộ” đôi cách trị nám sau sinh tại nhà cực chuẩn

Cách trị nám mặt bằng công thức dưa leo, mật ong và chanh

Trong thanh phần của dưa leo có chứa nhiều nước nên dưỡng ẩm và làm dịu nhẹ da rất tốt. Mật ong mang đến hiệu quả giảm viên và kích thích tái tạo da. Trong khi đó, chanh cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp phá hủy các gốc tự do, đẩy lùi các vết nám, thâm sạm trên da. 

Sự kết hợp của 3 thần dược chăm sóc da trong một bài thuốc trị nám từ thiên nhiên mang lại hiệu quả trị nám và dưỡng da vượt trội. Đặc biệt công thức này rất dễ thực hiện, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị nguyên liệu: ½ quả dưa leo, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch dưa leo, sau đó cắt thành từng lát nhỏ và xay nhuyễn.
  • Lọc lấy phần nước dưa và đêm trộn chung với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Chờ khoảng 15- 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong các lớp da. Sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước mát.

Thực hiện 2 lần trong một tuần. Chỉ sau một thời gian ngắn sẽ giúp xóa sạch các vết nám trên da. Đồng thời, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Công thức trị nám
Công thức trị nám “thần thánh” kết hợp dưa leo, mật ong và chanh

Cách điều trị nám trứng gà

Lòng trắng trứng gà có công dụng tái tạo và phục hồi các tế bào da hư tổn. Bên cạnh đó, trong trứng gà còn chứa các thành phần như vitamin B, Niacinamide giúp ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố, nhờ đó giúp cải thiện và ngăn chặn sự hình thành nám da. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 1 quả cà chua.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cà chua và ép lấy nước.
  • Tách lấy phần lòng trắng trứng gà và trộn với nước ép cà chua.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị nám bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ hết bã nhờn và vi khuẩn trên da.
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám.
  • Để yên hỗn hợp trên da khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện 2 -3 lần trong một tuần để cảm nhận sử thay đổi rõ rệt của da.

Trứng gà
Trứng gà giúp xóa bỏ các vết nám và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn

Cách chữa nám trên da bằng dầu gấc

Một cách trị nám, tàn nhang hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó là sử dụng dầu gấc. Trong dầu gấc có chứa thành phần Lycophen có khả năng chống oxy hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa da và ức chế sản sinh hắc tố melanin nhờ vậy, giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Hơn thế nữa, các các loại vitamin và khoáng chất có trong dầu gấc như vitamin E, vitamin A giúp kích thích sản sinh tế bào mới, loại bỏ nhanh chóng tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi.

Chuẩn bị nguyên liệu: Dầu gấc

Cách thực hiện: 

  • Vệ sinh vùng da bị nám sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  •  Thoa một lớp dầu gấc mỏng lên vùng da cần điều trị, kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút để dưỡng chất thấm vào sâu bên trong các lớp da.
  • Rửa sạch da bằng nước sạch.

Thực hiện 3 lần trong một tuần. Sau khoảng 2 – 3 tuần tình trạng nám da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách trị nám bằng tinh dầu gấc
Cách trị nám bằng tinh dầu gấc

Cách chữa nám da bằng cà chua

Uống gì để hết nám da mặt? Trong cà chua chứa rất nhiều các dưỡng chăm sóc da siêu tốt như vitamin A, C, E, kali và các chất chống oxy hóa… Các dưỡng chất này không chỉ giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả mà còn giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 trái cà chua 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cà chua, cắt thành các lát nhỏ.
  • Cho cà chua vào máy ép và ép lấy nước.
  • Thêm đường đường và đá theo khẩu vị là có thể thưởng thức.
Uống nước ép cà chua
Uống nước ép cà chua giúp chữa nám và sáng mịn da

Một số loại thuốc trị nám da hiệu quả

Ngoài những phương pháp trị nám da mặt đơn giản bằng cách nguyên liệu thiên nhiên bạn cũng có thể sử dụng thuốc để trị nám. Đây là một cách trị nám an toàn, hiệu quả và được rất nhiều chị em áp dụng. Sau đây là một số thuốc trị nám tốt nhất hiện nay:

Thuốc trị nám da Sakura HCL White Blossoms Ex

Đây là một sản phẩm trị nám đến từ thương hiệu Sakura Beauty của Nhật Bản. Với công thức thành phần bao gồm Hythiol-C, vitamin C và L-Cysteine, thuốc Sakura HCL White Blossoms Ex mang đến công dụng trị nám tuyệt vời, đồng thời, giúp kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Sản phẩm này được sản xuất bởi công nghệ theo tiêu chuẩn của Nhật Bản và được bộ y tế Nhật chứng nhận nên chị em có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn.

Thuốc Sakura HCL
Thuốc Sakura HCL White Blossoms Ex

Thuốc trị nám da mặt Murad Pomphenol Sunguard

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc da nên viên uống Murad Pomphenol Sunguard được đánh giá rất cao về chất lượng và độ an toàn. 

Sản phẩm này chứa các hoạt chất pomphenol, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, giúp cải thiện tình trạng nám, sạm da, giảm tấy đỏ và tăng cường sức khỏe làn da.

Viên uống trị nám
Viên uống trị nám Murad Pomphenol Sunguard

Thuốc điều trị nám da Bemax Asta

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều trị nám da từ sâu bên trong thì Bemax Asta là một lựa chọn hoàn hảo. Với công thức thành phần Astaxanthin được chiết xuất từ cây vi tảo lục của Nhật Bản kết hợp với các thành phần từ thiên nhiên như dầu oliu, sáp ong, chiết xuất cúc vạn thọ… thuốc trị nám này mang đến nhiều công dụng nổi trội như:

  • Giúp loại bỏ các vết nám, tàn nhang nhanh chóng.
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
  • Dưỡng ẩm hiệu quả và bảo vệ da trước các tác động của tia UV, ngăn chặn tình trạng nám quay trở lại.
Thuốc Bemax Asta
Thuốc Bemax Asta giúp trị nám từ sâu bên trong

Qua bài viết, Shynh House đã cung cấp đến bạn 10 cách trị nám rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn cũng có thể điều trị nám tại spa, sẽ giúp  mang lại hiệu quả nhanh hơn và chữa trị tận gốc, ngăn ngừa nám da quay trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hiện với chúng tôi để được tư vấn cụ thể thể nhất.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!