Home » Bí quyết làm đẹp » Đốt mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional an toàn không để lại sẹo

Đốt mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional an toàn không để lại sẹo

Mụn thịt khiến cho làn da xinh đẹp của các chị em trở nên sần sùi và mất thẩm mỹ. Điều này khiến cho nhiều người trở nên thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác. Chính vì vậy, tìm kiếm các phương pháp để điều trị loại mụn này luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thấu hiểu được những vấn đề đó, hôm nay Shynh House sẽ mang giới thiệu cho bạn giải pháp đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết rõ hơn về phương pháp này nhé!

Tìm hiểu về mụn thịt

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt hay còn được gọi với tên là mụn đá, mụn gạo. Đây là các u nang nhỏ, lành tính hình thành do sự tích tụ của keratin trên da. Loại mụn này có thể hình thành và phát sinh ở nhiều vùng da trên cơ thể như mụn thịt ở tay, ở cổ, ở mặt… đặc biệt là vùng quanh mắt.

Có thể dễ dàng nhận biết mụn thịt thông qua các đặc điểm nổi bật như: chúng có kích thước nhỏ chỉ khoảng 1 – 3 mm, màu trắng hoặc vàng đục, mụn không sưng tấy và không gây đau nhức.  Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng các nốt mụn sần sùi khiến cho làn da của bạn trở nên nhăn nheo và dễ bị lão hóa hơn do cấu trúc da bị đảo lộn.

Mụn thịt
Mụn thịt là những u nang lành tính có kích thước nhỏ, màu trắng hoặc vàng đục

Nguyên nhân hình thành

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự hình thành của mụn thịt là do sự ứ đọng dầu thừa và bã nhờn khiến cho các lỗ chân lông bị bịt kín, sau một thời gian sẽ tích tụ sắc tố melanin và xuất hiện mụn. Ngoài ra, sự hình thành của loại mụn này còn liên quan đến một số yếu tố sau đây:

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ mang thai, dậy thì hay những người dùng thuốc tránh thai.
  • Người người có làn da mỏng, nhạy cảm có nguy cơ xuất hiện mụn cao hơn so với các loại da khác.
  • Những người có làn da tiết nhiều dầu, nhiều mồ hôi nếu không được chăm sóc kỹ rất dễ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến sự hình thành của các nốt mụn.
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh như thường xuyên thức khuya, lạm dụng chất kích thích.
  • Căng thẳng, stress trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây mụn ở vùng mặt.
  • Tiếp xúc thường xuyên với anh nắng mặt trời, khói bụi khiến cho cấu trúc da bị phá hỏng, sức đề kháng của da kém đi.
Nguyên nhân chính hình thành mụn
Nguyên nhân chính hình thành mụn là do bã nhờn và dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Các loại mụn thịt thường gặp

Mụn thịt có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi, nhiều nhất là trong độ tuổi từ 25 – 30 tuổi. Một số loại mụn thịt thường gặp là:

  • Mụn thịt sơ sinh: Theo thống kê thì có hơn 50% trẻ sơ sinh mắc phải loại mụn này, nguyên nhân là do tuyến mồ hôi của trẻ chưa được hoàn thiện. Tình trạng mụn này sẽ biến mất sau khoảng vài tuần và không ảnh hưởng đến sức khỏe nên các mẹ không cần quá lo lắng.
  • Mụn thịt nguyên phát: là các nốt mụn hình thành trên các vùng da bình thường, không gặp các bệnh về da liễu. Loại mụn này có thể xuất hiện ở hầu hết các vùng da trên cơ thể.
  • Mụn thịt thứ phát: Hình thành ở các vùng da bị tổn thương và mắc các bệnh da liễu như phát ban, chàm, vẩy nến. Ngoài ra, loại mụn này cũng có thể xuất hiện do sử dụng các loại kem chứa thành phần corticosteroid.
  • Mụn thịt dạng mảng bám: Thường xuất hiện ở các phụ nữ trung niên, các nốt mụn mọc gần nhau trên một vùng da và tạo thành từng mảng mụn sần sùi.
Các loại mụn thịt
Các loại mụn thịt phổ biến

Phương pháp trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional là gì?

Mụn thịt có đốt được không? Sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional trị mụn là một phương pháp đốt mụn thịt được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cơ chế hoạt động của công nghệ này là sử dụng sóng âm tần có bước sóng lớn xâm nhập sâu và bên trong các lớp da, phá vỡ các tế bào mụn, từ đó tiêu diệt tận gốc của nốt mụn.

Các chùm tia laser được sử dụng trong công nghệ trị mụn này có thể phát hiện và tác động chính xác vào mô mụn. Nhờ đó, phương pháp này giúp loại bỏ mụn thịt một cách nhanh chóng, an toàn mà không gây xâm lấn sang các vùng da xung quanh. Hơn nữa, sóng Laser CO2 còn kích thích tăng sinh collagen tự nhiên giúp phục hồi và tái tạo da tốt hơn, không để lại sẹo sau khi điều trị.

Đốt mụn thịt
Đốt mụn thịt bằng Laser CO2 là phương pháp giúp loại bỏ các nốt mụn nhanh chóng

Ưu điểm của phương pháp đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional.

So với các cách trị mụn đá truyền thống, đốt điện mụn thịt… thì phương pháp điều trị bằng Laser CO2 Fractional được đánh giá là an toàn và hiệu quả vượt trội hơn nhờ các ưu điểm như sau:

Loại bỏ mụn thịt tận gốc

Nhiều người vẫn còn lo ngại và băn khoăn rằng đốt mụn thịt có mọc lại không? Như đã nói ở trên, phương pháp này sử dụng chùm bước sóng thông minh nên có thể nhận biết và tác động chính xác vào các gốc u tuyến mồ hôi, nhờ đó phá hủy toàn bộ các mô liên kết mụn, loại bỏ chứng từ sâu bên trong. Từ đó, các mảng mụn không còn chân gốc để tái phát sinh trở lại.

Phương pháp chữa mụn thịt bằng laser
Phương pháp chữa mụn thịt bằng laser CO2 giúp điều trị mụn tận gốc

Không gây hại cho da và không để lại sẹo

Mặc dù khi điều trị mụn đá bằng phương pháp này, các chùm tia laser sẽ đi xuyên qua các lớp da và tác động sâu vào bên trong nhưng Laser CO2 Fractional thuộc thế hệ mới, có khả năng điều chỉnh cột sóng để tác động chính xác vào các vùng da như mong muốn. Vì vậy, phương pháp này hoàn toàn không làm hại đến các vùng da xung quanh.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn có thể tự điều chỉnh các thông số như bước sóng, thời gian phát để phù hợp với từng tình trạng da khác nhau. Nhờ vậy, nên các vùng da này khi chịu tác động của tia laser cũng không bị thâm sạm và để lại sẹo trên da.

Thời gian phục hồi nhanh chóng

Đốt mụn thịt ở mắt hay bất cứ vùng da bất kì trên cơ thể bằng Laser CO2 Fractional là một phương pháp điều trị không xâm lấn nên không gây cảm giác đau rát. Đặc biệt, sau khi thực hiện xong cách điều trị này bạn có thể sinh hoạt bình thường, không cần thời gian hồi phục hay kiêng khem nhiều.

Có nên đốt mụn thịt không? Nên đốt mụn thịt ở đâu uy tín?

Với những ưu điểm đã được nêu ra ở trên thì có thể thấy điều trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional vô cùng hiệu quả và an toàn. Vì thế, lựa chọn phương pháp này để loại bỏ các nốt mụn sần sùi là một lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên, cách điều trị này cần được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao để mang lại hiệu quả tốt nhất và không gây nên các tác dụng phụ. Thẩm mỹ viện Shynh House tự hào là nơi uy tín và được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ những yếu tố nổi bật sau:

Thẩm mỹ viện có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp

Shynh House được đánh giá là một trong các thẩm mỹ viện có lớn tại Việt Nam. Với hệ thống các chi nhánh có mặt trên nhiều thành phố lớn của Việt nam sẵn sàng phục vụ quý khách hàng mọi miền đất nước. 

Trong nhiều năm hoạt động, Shynh House luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao nhờ sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi trị mụn thịt ở đâu tốt nhất thì Shynh House là một lựa chọn rất tốt dành cho bạn. 

Shynh House
Shynh House được đánh giá là thẩm mỹ viện có uy tín, chất lượng

Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao

Chữa mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional là phương pháp hiện đại đòi hỏi được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn. Các bác sĩ này sẽ giúp điều chỉnh bước sóng, thời gian phát phù hợp để phát huy được hiệu quả tốt nhất của phương pháp điều trị này, không gây các phản ứng phụ.

Thẩm mỹ viện Shynh House tự hào sở hữu các bác sĩ giỏi, luôn tận tâm với khách hàng. Toàn bộ các sản phẩm sử dụng trong quá trình điều trị được cam kết là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất sức rõ ràng. Vì thế, khách hàng luôn an tâm về chất lượng và độ an toàn khi đến đây.

Thẩm mỹ viện Shynh House
Thẩm mỹ viện Shynh House tự hào với đội ngũ bác sĩ giỏi, có tâm với nghề

Tham khảo bài viết: Chấm TCA là gì? Chấm TCA trị sẹo rỗ có mang lại hiệu quả như lời đồn?

Trang thiết bị hiện đại

Các trang thiết bị dùng để điều trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional đều đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ. Chính vì thế, đảm bảo không xảy ra các vấn đề sai sót trong quá trình thực hiện điều trị.

Bên cạnh đó, các thiết bị này còn được kiểm tra định kỳ. Nếu có vấn đề gì thì kịp thời khắc phục và thay mới ngay lập tức. Vì thế máy móc luôn đảm bảo chạy trơn tru ở mọi thời điểm.

Trang thiết bị ở Shynh House hiện đạ
Trang thiết bị ở Shynh House hiện đại, đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ

Chất lượng và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu

Để đảm bảo phương pháp đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional đạt được hiệu quả cao nhất và tránh các tác dụng phụ, Shynh House chú trọng từ khi bắt đầu đến khi đã hoàn tất trị liệu. Vì thế, khi sử dụng dịch vụ này, chỉ sau một liệu trình các nốt mụn sẽ biến mất hoàn toàn, không để lại sẹo trên da. 

Quy trình đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional tại thẩm mỹ viện Shynh House

Quy trình điều trị mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional được thực hiện đầy đủ quả 6 bước như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, đánh giá trình trạng mụn, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt bằng tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bước 3: Ủ tê vùng da cần được điều trị để giảm cảm cảm giác đau đớn cho khách hàng.
  • Bước 4: Bác sĩ sử dụng sóng laser CO2 đốt trực tiếp lên từng nốt mụn để loại bỏ tận gốc nốt mụn, ngăn không cho mụn quay lại.
  • Bước 5: Tiến hành sát khuẩn vùng da điều trị.
  • Bước 6: Chườm lạnh và bôi kem tái tạo da vào khu vực điều trị để giúp da phục hồi nhanh hơn và hỗ trợ quá trình điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sau khi kết thúc quá trị điều trị, các chuyên viên của thẩm mỹ viện sẽ dặn dò bạn những vấn đề cần thiết. Đồng thời, đặt lịch tái khám cho khách hàng.

đốt mụn thịt bằng laser CO2
Quy trình đốt mụn thịt bằng laser CO2 Fractional được thực hiện qua 6 bước

Lưu ý chăm sóc da đúng cách sau khi điều trị

Sau khi điều trị mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional làn da sẽ trở nên yếu và dễ tổn thương hơn. Vì vậy, bạn cần nắm được các chú ý sau để giúp da phục hồi nhanh hơn, tránh xảy ra tình trạng kích ứng.

  • Trong khoảng 3 đến 5 ngày đầu sau khi điều trị, da vẫn đang trong quá trình phục hồi nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý để hạn chế nhiễm khuẩn. Cần thực hiện rửa da khoảng 3-4 lần trong một ngày để đảm bảo da luôn được thông thoáng và sạch vi khuẩn.
  • Để hỗ trợ da phục hồi nhanh hơn, bạn nên thoa kem tái tạo da từ 2-3 lần trong một ngày, mỗi lần thoa chỉ nên thoa một lớp mỏng.
  • Sau quá trị điều trị da bạn có thể sẽ xuất hiện tình trạng bong vẩy. Bạn nên để da bong vẩy tự nhiên, tránh dùng tay để bóc vẩy ra.
  • Cần che chắn da cẩn thận và bôi kem chống nắng trước khi ra đường để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Sau quá trình bong vẩy tự nhiên da non dễ bị khô và tăng sắc tố. Vì thế cần thoa kem dưỡng da để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da.
thoa kem chống nắng
Sau khi điều trị cần che chắn da cẩn thận và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Có thể bạn cần: Top 10 thẩm mỹ viện trị sẹo thâm uy tín nhất hiện nay

Các câu hỏi thường gặp khi đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional 

Mặc dù đây là một phương pháp trị mụn thịt được khá nhiều người biết đến những vẫn có nhiều thắc mắc về cách điều trị này. Ngoài những câu hỏi như đốt mụn thịt bị thâm không? đốt mụn thịt quanh mắt ở đâu tốt? đã được nói qua ở trên thì vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề này. Sau đây, Shynh House sẽ giải đáp một vài câu hỏi thường gặp nhất.

Đốt mụn thịt có đau không?

Chữa mụn thịt bằng Laser CO2 chỉ tác động lên một phần nhất định của nốt mụn nên không gây cảm giác đau đớn khi điều trị. Đồng thời, trước khi điều trị bạn sẽ để ủ tê trong khoảng thời gian nhất định nên bạn không cần lo lắng các chùm tia laser sẽ làm đau bạn.

laser CO2 Fractional
Trị mụn thịt bằng laser CO2 Fractional không gây cảm giác đau đớn

Điều trị bao lâu thì da sẽ lành?

Thời gian phục hồi có thể có sự khác nhau tùy vào từng tình trạng mụn. Thế nhưng, thông thường sau khoảng 5 ngày da sẽ bắt đầu bong tróc và hình thành các lớp da non mới. Trong giai đoạn này, bạn cần chú ý thoa kem dưỡng da được bác sĩ kê đơn và chăm sóc da cẩn thận để đảm bảo kết quả mang lại là tốt nhất.

Điều trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional có để lại sẹo không?

Nhiều người vẫn lo lắng, thậm chí là tìm hiểu về cách điều trị sẹo sau khi đốt mụn thịt. Thế nhưng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là phương pháp này sẽ không để lại sẹo trên da sau khi điều trị. Bởi lẽ, các chùm tia laser CO2 chỉ tác động lên các nốt mụn và phá hủy chúng mà không gây ảnh hưởng đến các lớp biểu bì. Vì thế, phương pháp này không để lại sẹo sau khi thực hiện.

Nên ăn gì sau khi đốt mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional

Chế độ dinh dưỡng sau khi trị mụn thịt cũng rất quan trọng để tăng hiệu quả điều trị. Các chuyên gia khuyên nên ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, vitamin để giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.

  • Nên bổ sung nhiều thức ăn giàu chất xơ và vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, sữa tươi…
  • Nên uống đủ nước để giúp kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều dầu khiến cho quá trình điều trị không có hiệu quả tốt nhất.
  • Ăn nhiều thực phẩm có công dụng làm mềm da như rau chân vịt, bơ, cà chua…

Bên cạnh đó, cần hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ. Đồng thời, không được sử dụng các đồ uống có cồn để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

thực phẩm giàu chất dinh dưỡng
Cần bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn

Trên đây là tất cả những thông tin về phương pháp đốt mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional và những giải đáp về câu hỏi chữa mụn thịt ở đâu tốt nhất? Đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả có thể giúp bạn lấy lại làn da mịn màng chỉ sau một liệu trình điều trị. Khi thực hiện phương pháp này ở  thẩm mỹ viện Shynh House bạn sẽ được điều trị bởi các bác sĩ giỏi và các dịch vụ tốt nhất hiện nay. Nếu có vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ.   

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!