Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn cách dùng sữa dưỡng thể đúng chuẩn, mang lại hiệu quả cao

Hướng dẫn cách dùng sữa dưỡng thể đúng chuẩn, mang lại hiệu quả cao

Để bảo vệ làn da không bị khô, ngứa và khô ráp, các chị em thường có xu hướng dùng sữa dưỡng thể để cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, nhiều chị em luôn cảm thấy bực dọc khi dùng mãi mà vẫn không thấy có tác dụng. Khi dùng chưa thấy tác dụng, chị em đừng nên quá tiêu cực. Bởi vì, bất cứ sản phẩm nào cũng cần có cách dùng đúng đắn mới phát huy được tác dụng tốt nhất.

Vậy dùng sữa dưỡng thể như thế nào là đúng? Ngay trong bài viết này, Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn sữa dưỡng thể và cách dùng sữa dưỡng thể đúng chuẩn mang lại hiệu quả tốt nhất nhé. 

Sữa dưỡng thể là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các dùng sữa dưỡng thể đúng quy chuẩn. Chúng ta cần đi vào tìm hiểu một chút về sữa dưỡng thể là gì? Sữa dưỡng thể là một dạng mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, có cấu tạo dạng kem lỏng. Sữa dưỡng thể được sử dụng ngay tại chỗ với mục đích cấp ẩm, làm mềm, mịn da. Một số loại kem dưỡng còn có khả năng dưỡng trắng, chống lão hóa da và chống nắng.

Sữa dưỡng thể hazeline có bôi mặt được không
Sữa dưỡng thể hazeline có bôi mặt được không? Sữa dưỡng thể dạng kem lỏng, dùng để cấp ẩm, làm mềm, mịn da

Sữa dưỡng thể chứa một lượng nước lớn hơn kem dưỡng thể, vì thế mà nó ít nhớt hơn. Điều này tạo một ưu điểm lớn hơn cho nó, bởi độ sệt nhẹ hơn sẽ giúp chúng dễ dàng trải một diện rộng trên khu vực. Thông thường, sữa dưỡng thể sữa được đóng vào chai nên rất dễ sử dụng. Bạn có thể dùng sữa dưỡng thể hằng ngày, vì chúng dễ dàng hấp thụ vào bên trong da.

Bài viết cực hay: Căng cơ Collagen Gold – trẻ ngay 15 tuổi

Cách chọn sữa dưỡng thể phù hợp với từng loại da

Sữa dưỡng thể nào tốt là câu hỏi mà nhiều chị em luôn thắc mắc. Để hiệu quả dưỡng trắng được phát huy rõ rệt trên da, trước tiên bạn cần phải lắng nghe làn da của bạn muốn điều gì. Làn da toàn thân cũng giống như da mặt, chúng có 5 loại da khác và mỗi loại cần dùng một loại sữa dưỡng thể khác nhau.

  • Đối với da thường (da khỏe): bạn nên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần như vitamin C, E để cho da được cấp ẩm và chống các dấu hiệu oxy hóa da hiệu quả.
  • Đối với da nhờn: da nhờn thường có dấu hiệu bết rít trong ngày. Vì thế bạn nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, có tính kiểm soát nhờn hiệu quả, có chất kem mỏng, thẩm thấu nhanh sẽ là “cứu tinh” giúp làn da của bạn mau chóng khỏe mạnh. 
  • Đối với da khô: Làn da này có dấu hiệu hoàn toàn trái ngược với da khô khi luôn trong tình trạng “cằn cỗi”. Với tình trạng như thế này, bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm có chứa dầu thực vật hoặc những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả để làn da trở nên mềm mịn, mỏng và không bong tróc nhiều da chết.
  • Đối với da nhạy cảm: Nên cẩn thận chú trọng trong việc lựa chọn sữa dưỡng thể cho làn da nhạy cảm. Bởi nếu chọn sai chúng có thể khiến bạn trở nên khổ sở vì đau rát và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, nếu muốn dưỡng trắng Shynh House khuyên bạn nên chọn những sản phẩm chứa các thành phần thật lành tính.
  • Đối với da hỗn hợp: Đối với da mặt thì ta có thể dễ dàng xác định được vùng da hỗn hợp nhưng với cơ thể thì lại không. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh xa những sản phẩm có chứa oxit kẽm, panthenol và lycopene. Cũng không nên chọn những loại sữa dưỡng thể có kết cấu đặc hơn bình thường và những loại có gốc gel. Vì những gốc này những gốc này chúng quá bí, quá khô và nặng cho các vùng da khác nhau.
dùng sữa dưỡng thể?
Có nên dùng sữa dưỡng thể? Để có hiệu quả rõ rệt, bạn cần phải xác định được loại da của mình

Lợi ích khi duy trì sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn

Khi chăm chỉ sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn, nó sẽ đến cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc như sau:

Dưỡng ẩm cho da khô

Thông thường da bị khô sẽ do nhiều yếu tố khác nhau như khí hậu, tuổi tác. Đôi khi không chăm sóc kỹ càng cũng là nguyên nhân khiến da trở nên bong tróc và bị khô. Duy trì sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bổ sung độ ẩm trên da đã mất đi và giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Phục hồi các vết sần sùi, đặc biệt là vết chai

Nhiều chị em sẽ có những vùng da sần sùi trên cơ thể như xung quanh khủy tay, đầu gối,.. Sau khi tắm xong, duy trì thoa sẽ dưỡng thể đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện được các vấn đề này. 

Nơi chịu gánh nặng thường xuyên nhất đó chính là đôi chân của bạn. Nó thường xuyên phải đi, đứng và chi chuyển trên những vùng đất và cát khô. Vì thế đôi chân của bạn thường có những vết chai. Dùng sữa dưỡng thể sẽ giúp xoa dịu phần da thô ráp đó, làm cho nó mướt và mịn như các vùng còn lại của cơ thể.

sữa dưỡng thể
Dùng sữa dưỡng thể đều đặn mỗi ngày để cải thiện

Giảm stress

Sữa dưỡng thể vốn dĩ có một mùi thơm dễ chịu, chất kem mềm mịn giúp tạo cảm giác thoải mái cho làn da. Hương thơm dịu nhẹ từ sữa dưỡng thể giúp da thư giãn, dưỡng ẩm hiệu quả. Để lại hiệu quả tích cực lâu dài cho làn da của bạn.

Làm sáng mịn da

Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều loại sữa dưỡng thể với những công dụng – mục đích khác nhau. Từ sữa dưỡng thể có mùi nước da cho đến thơm dịu nhẹ, từ dưỡng ẩm thông thường cho đến dưỡng trắng da sâu. Dù dùng loại sữa dưỡng thể nào đi chăng nữa, nếu bạn kiên trì kết quả mang đến cho bạn sẽ là một làn da sáng mịn và từng ngày khỏe khoắn hơn.

Cách dùng sữa dưỡng thể đúng chuẩn, mang lại hiệu quả cao

Sữa dưỡng thể sử dụng như thế nào? Không phải khi thấy da khô là bạn có thể lấy ngay sữa dưỡng thể để bôi. Để dùng sữa dưỡng thể mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cũng cần phải nắm rõ cách sử dụng sữa dưỡng thể đấy nhé.

Làm sạch da

Trước khi sử dụng sữa dưỡng thể hay bất kỳ những sản phẩm dưỡng da nào khác, bạn nên làm sạch da để mang lại được hiệu quả tốt nhất. Khi chưa làm sạch da, các hạt bụi bẩn trên da có thể sẽ không cho phép da bạn hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ sữa dưỡng thể. 

cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả
Nên làm sạch da trước khi dùng sữa dưỡng thể

Sau khi tắm chính là thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa dưỡng thể. Nếu nhà bạn có vòi sen, bạn nên tắm nước ấm bằng vòi sen, nó có thể giúp bạn làm sạch da một cách tối đa nhất. Khi da đã được làm sạch, việc bôi sữa dưỡng thể lên da, da sẽ dễ dàng hấp thụ được.

Dùng sữa dưỡng thể trên da ẩm

Nên thoa kem trắng da body vào lúc nào? Nên thoa kem trắng da body ngay sau khi tắm xong. Đây là cách dùng sữa dưỡng thể mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn nên dùng sữa dưỡng thể khi làn da vẫn còn ẩm để giúp hoàn toàn kem dưỡng một cách dễ dàng, giúp các hoạt chất dinh dưỡng có trong kem thẩm thấu một cách tốt nhất. Nếu bôi kem trên là da khô sẽ không mang lại được hết công dụng của kem dưỡng. 

Tuy nhiên, để tránh kích ứng, một số loại kem dưỡng được kê đơn vẫn cần bôi trên làn da khô. Khi bạn bôi sữa dưỡng thể đúng cách, nó sẽ mang đến cho bạn những công dụng tuyệt vời. Giúp làn da của bạn luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ. 

Sữa dưỡng thể có dùng được cho da mặt
Sữa dưỡng thể có dùng được cho da mặt? Có thể dùng cho da mặt nếu lựa chọn đúng sản phẩm

Có thể bạn quan tâm: Top 12+ cách trị thâm mông dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả

Bôi kem lên vùng da ấm để đạt kết quả hiệu quả

Nếu muốn đạt kết quả hiệu quả nhất khi bôi sữa dưỡng thể, bạn nên chắc chắn rằng không bôi nó vào vùng da lạnh. Nếu da bị lạnh, bạn nên dùng khăn ấm làm ấm vùng da để sữa dưỡng thể được hấp thụ một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể đổ sữa dưỡng thể ra tay, sau đó xoa vào tay để làm nóng sữa dưỡng thể. Đây cũng là cách sử dụng sữa dưỡng thể mang lại hiệu quả cao.

Tẩy da chết body để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn 

Nên Khi tẩy da chết cho da, ngoài giúp da loại bỏ được những bụi bẩn trên da. Tẩy da chết còn giúp da hấp thể các chất dinh dưỡng từ sữa dưỡng thể tốt hơn. 

Da khô thường xuyên gặp trở ngại về vấn đề thẩm thấu các dưỡng chất, làm chúng hoạt động như các chất làm tắc nghẽn trên da. Vì thế, để đạt kết quả tốt nhất trong việc sử dụng sữa dưỡng thể bạn nên chăm sóc kỹ điều này.

tẩy da chết body
Nên tẩy da chết body để loại bỏ các chất bụi bẩn giúp các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào trong da

Các bước sử dụng sữa dưỡng thể đúng chuẩn

Để tận dụng tối đa những lợi ích mà sữa dưỡng thể mang lại cho làn da của bạn, cách dùng kem dưỡng thể đúng theo trình tự các bước là điều mà bạn không nên bỏ qua.

Bước 1: Cần chọn đúng loại sữa dưỡng thể phù hợp với làn da của bạn.

Bước 2: Sử dụng sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm xong. Lúc này da đang ẩm, rất dễ dàng hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ sữa dưỡng thể.

Bước 3; Cho một lượng sữa dưỡng thể vừa đủ vào lòng bàn tay. Sau đó, xoa sữa dưỡng thể vào hai lòng bàn tay để làm ấm.

Bước 4: Thoa sữa dưỡng thể thật đều theo chiều từ dưới lên.

Bước 5: Chia lượng sữa dưỡng thể đều trên từng vùng da của cơ thể và bôi từng phần một để đảm bảo không bỏ sót một bộ phận nào. Hãy thoa rộng nên hơn trên những vùng da dày, đặc biệt là vùng khuỷu tay hay đầu gối của bạn.

Bôi sữa dưỡng thể
Bôi sữa dưỡng thể theo đúng từng bước để mang lại hiệu quả tốt nhất

Lưu ý khi dùng sữa dưỡng thể

  • Cần sử dụng những sản phẩm riêng biệt cho vùng da mặt và body. Nhiều bạn thường thắc mắc sữa dưỡng thể có dùng cho da mặt được không. Câu trả lời là “không” nhé. Sữa dưỡng thể được bào chế riêng cho vùng da body. Làn da mặt rất mỏng nên không thể sử dụng loại kem dưỡng dành cho body được. 
  • Sữa dưỡng thể chỉ được sử dụng những vùng da ngoài. Không nên dùng sữa dưỡng thể trên những vùng da có vết thương hở. Tránh sử dụng vào những vùng nhạy cảm như vùng kín.
  • Nên đọc kỹ bảng thành phần của sữa dưỡng thể trước khi sử dụng. Nên tránh xa các chất như phthalates, paraben và các chất có khả năng gây kích ứng cho làn da của bạn.
  • Để công dụng của sữa dưỡng thể được phát huy một cách tốt nhất, bạn cần làm sạch da trước khi sử dụng. Bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn tích tụ trên da có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tồn tại trong sữa dưỡng thể.
  • Nên thoa sữa dưỡng thể khi da còn ẩm để hòa tan sẽ dưỡng thể, giúp các chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt nhất vào trong da.
  • Da ấm sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất của sữa dưỡng thể. Vì thế, khi thoa sữa dưỡng thể bạn nên chắc chắn rằng da của bạn không bị lạnh. Nếu da bị lạnh, bạn có thể dùng khăn ấm làm ấm da trước khi bôi.
  • Tẩy da chết trước khi sử dụng sữa dưỡng thể có thể làm tăng khả năng hấp thụ các thành phần dưỡng chất vào trong da. 
  • Nếu da bạn thuộc làn da nhạy cảm, dễ kích ứng bạn nên apply sữa dưỡng thể lên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng lên toàn bộ cơ thể.
Sử dụng sữa dưỡng thể
Sử dụng sữa dưỡng thể cần chú ý đến một số lưu ý để mang lại hiệu quả tốt nhất

Tham khảo thêm: Da Mặt Nhiều Dầu Phải Làm Sao? Khắc Phục Như Thế Nào?

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa dưỡng dưỡng thể

Sữa dưỡng thể nên thoa lúc nào là tốt nhất?

Sau khi tắm

Sau các chuyên gia, thời điểm tốt nhất nên sử dụng sữa dưỡng thể là ngay sau khi tắm xong. Ngay sau khi tắm, da của sẽ có độ ẩm cao nhất. Phần lớn các sản phẩm đều được hấp thụ tốt nhất ngay sau khi da được ngậm nước. Sau khi tắm, nước bốc hơi nhanh chóng sẽ khiến da bị khô. Cách cấp ẩm và dưỡng da tốt nhất ngay lúc này là dùng sữa dưỡng thể.

Kem dưỡng ẩm nên dùng lúc nào
Kem dưỡng ẩm nên dùng lúc nào? Nên dùng sau khi tắm

Trước khi tập thể dục

Bạn cần chuẩn bị cho làn da của mình một lớp sữa dưỡng thể mỏng, không gây mụn trước khi hoạt động ngoài trời. Nếu thời tiết lạnh hoặc khô mà bạn không dùng sữa dưỡng thể khi tập, nó có thể khiến da của bạn bị khô khi tập luyện.

Ngay sau khi wax lông, cạo lông

Ngoài việc loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể, loại bỏ lông body còn giúp loại bỏ được các tế bào da bề mặt trên cùng như khi bạn tẩy tế bào chết. Để bảo vệ làn da mới không bị khô cũng như làm dịu sự kích ứng của dao cạo, bạn có thể thoa sữa dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm ngay vùng da cạo. 

Trước khi đi ngủ

Độ ẩm trên da thường biến mất đi khi chúng ta ngủ, vì thế việc bôi sữa dưỡng thể trước khi đi ngủ là chìa khóa vô cùng quan trọng. Nó giúp bổ sung chất dinh dưỡng, cấp ẩm và duy trì độ ẩm suốt cả đêm cho da. Mặt khác, sữa dưỡng ẩm được bôi lên da của bạn sẽ vô cùng mềm mại và mịn màng, mang đến cảm giác dễ chịu giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Trước khi đi ngủ nên bôi dầu dưỡng da body cho da để giúp duy trì.

Sau khi vệ sinh và rửa tay

Việc vệ sinh tay và rửa tay thường xuyên hằng ngày cũng khiến da tay của bạn bị ảnh hưởng, mất đi độ ẩm tự nhiên trên da. Để bổ sung độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ hoặc kích ứng. Bạn cần nên nhớ thoa sữa dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm lên tay ngay sau khi rửa tay. 

Sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết cho da việc dưỡng ẩm là điều không thể bỏ qua. Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết sẽ giúp làm dịu bề trên của lớp da, dưỡng ẩm da và củng cố lớp hàng rào bảo vệ trên da.

Nên dùng sữa dưỡng thể bao nhiêu lần trong ngày?

Tùy theo tình trạng da của mỗi người mà tần suất sử dụng sữa dưỡng thể trong ngày có thể thay đổi. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một làn da khô, bạn có thể thoa sữa dưỡng thể thường xuyên trong ngày hơn. Với những làn da dầu, tần suất sử dụng sẽ ít hơn.

Trước tiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng với tần suất 1 lần/ ngày, ngay sau khi tắm là tốt nhất. Làn da của bạn đảm bảo sẽ được cấp ẩm và bảo vệ an toàn trước những tác động của môi trường. Nếu bạn cảm thấy làn da bị khô suốt ngày, bạn nên tăng tần suất sử dụng để da được cấp đủ nước và luôn khỏe mạnh.

Sữa dưỡng thể bôi lên mặt được không?

Sữa dưỡng bôi lên mặt được không? Câu trả lời là không được nhé. Sữa dưỡng thể được bào chế bôi riêng cho body vì thế không được dùng cho da mặt. Làn da trên mặt khá mỏng không nên dùng sữa dưỡng thể để bôi lên mặt. 

Sử dụng sữa dưỡng thể có mọc lông không?

Sử dụng sữa dưỡng thể có mọc lông không nó tùy thuộc vào loại sữa dưỡng thể và cơ địa của bạn. Nếu cơ địa của bạn dễ nuôi lông thì khi dùng sữa dưỡng thể sẽ làm mọc lông. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một chứng minh khoa học nào cho việc sử dụng sữa dưỡng thể mọc lông. 

Sử dụng sữa dưỡng thể có trắng không?

Sử dụng sữa dưỡng thể có trắng không nó sẽ tùy thuộc vào bạn chọn loại sữa dưỡng thể nào. Nếu bạn chọn sữa dưỡng thể chỉ với công dụng làm mịn da, làm ẩm da thì công dụng dưỡng trắng sẽ rất thấp. Vì thế, nếu muốn dùng sữa dưỡng thể trắng da, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dưỡng thể có công dụng làm trắng cao. 

Trên đây là tất cả những thông tin về sữa dưỡng thể mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã biết cách dùng sữa dưỡng thể đúng cách để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình. Trước khi sử dụng bất kỳ các sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu loại da của mình và các thành phần của sản phẩm để đảm bảo phù hợp và không gây kích ứng khi sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ đến Shynh House. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!