Home » Bí quyết làm đẹp » MÁCH BẠN BÍ QUYẾT GIẢM CÂN KHÔNG BỊ TĂNG LẠI

MÁCH BẠN BÍ QUYẾT GIẢM CÂN KHÔNG BỊ TĂNG LẠI

Như mọi người cũng đã biết, tăng cân đã và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người. Béo phì là một căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến con người. Béo phì vừa khiến chúng ta mất tự tin về ngoại hình vừa là nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm. Thế nhưng, để thực hiện được kế hoạch giảm cân hiệu quả không phải là chuyện dễ dàng. Làm thế nào để duy trì được cân nặng chuẩn? Bí quyết giảm cân không bị tăng lại được thực hiện như thế nào? Những thắc mắc đó dường như là của tất cả những ai đã và đang ở trong trường hợp này. Để giải đáp những vấn đề còn nan giải, xin mời các bạn cùng đến với bài viết sau của Shynh House.

Bí quyết giảm cân
Bí quyết giảm cân không tăng lại

Nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân trở lại

Có lẽ sau bao ngày phải vất vả trong việc ăn kiêng, luyện tập thì có được vóc dáng đẹp là niềm hạnh phúc của nhiều người. Tuy nhiên, song song với niềm vui đó thì không ít người vẫn lo lắng liệu làm sao để giữ nguyên vóc dáng không bị tăng lại. Tăng cân sau khi đã giảm thành công là điều dễ xảy ra. Vậy nguyên nhân từ đâu mà ra?

tăng cân lại
Nguyên nhân khiến bạn tăng cân lại

Trao đổi chất chậm hơn ban đầu

Ăn kiêng, giảm cân là một chặng đường dài. Khi giảm cân bạn đã phải rèn cho mình những phương pháp riêng biệt. Cùng với đó là khoảng thời gian cụ thể cũng như thực đơn ăn uống nghiêm ngặt. Vì vậy mà cơ thể của bạn dường như đã quen với điều đó. Lượng calo nạp vào cơ thể của bạn cũng đã có mức chính xác. Đặc biệt, trong quá trình tập luyện; những người dư cân thường sẽ phải tiêu hao năng lượng hơn. Như vậy mới có thể duy trì mọi hoạt động tốt hơn. Thế nhưng, khi bạn đã giảm cân thành công thì lượng calo mà cơ thể cần lại ít hơn. Vì thời gian tập luyện, năng lượng lúc này cũng ít hơn. Nếu bạn vẫn ăn mức ăn nhiều thì việc tăng cân lại là điều không đáng ngạc nhiên. 

Trao đổi chất chậm
Trao đổi chất chậm hơn ban đầu

Có thể bạn chưa biết: 30 phút giảm mỡ chân trước khi ngủ, sau 7 ngày có liền chân thon

Giấc ngủ không ổn định

Giấc ngủ được xem là yếu tố quan trọng liên quan đến quá trình giảm cân của bạn. Nếu ngủ đủ giấc bạn sẽ có được năng lượng tốt, khoẻ khoắn hơn. Nhưng ngược lại nếu giấc ngủ mỗi ngày không đủ. Điều này dẫn đến tình trạng bạn sẽ luôn cảm thấy lừ đừ, người mệt mỏi. Như vậy cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone ghrelin, gây tăng cân. Bởi lẽ khi chất này tăng lên, cảm giác thèm ăn sẽ xuất hiện, đòi hỏi nguồn năng lượng bạn cần nạp vào cơ thể phải nhiều hơn. Hơn nữa, nếu cả ngày bạn cứ buồn ngủ thì bạn cần phải ăn để tỉnh táo làm việc. Đây chính là nguyên nhân mà cân nặng của bạn mãi vẫn không duy trì được.

Giấc ngủ
Giấc ngủ không ổn định

Chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể

Sống có kế hoạch tự khắc bạn sẽ thấy cuộc sống mỗi ngày ý nghĩa hơn. Cũng giống như việc giảm cân, nếu bạn có kế hoạch dự trù thì bạn không quá lo với việc cân nặng ra sao. Bởi lẽ nếu bạn cứ duy trì thói quen cũ thì bạn không thể nào từ bỏ được thời gian biểu cũ được. Nghĩa là nếu bạn cứ ăn uống, sinh hoạt như lúc bạn chưa béo phì thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ trở về lúc chưa giảm cân. Vậy nên, bạn cần lập ra một kế hoạch phù hợp với cân nặng hiện tại để thực hiện cho có hiệu quả.

kế hoạch cụ thể
Chưa đưa ra kế hoạch cụ thể

Không kiên trì và giữ mãi thói quen

Việc giảm cân thành công thật sự rất vất vả. Nếu như bạn không đủ kiên trì thì rất dễ bỏ cuộc giữa chừng. Điều này đồng nghĩa với việc cân nặng của bạn sẽ không giảm mà có thể tăng thêm. Bên cạnh đó nếu bạn cứ giữ thói quen ăn uống thoả thích, không chăm chỉ luyện tập thể dục; hoặc chế độ sinh hoạt không lành mạnh thì cân nặng sẽ tăng lại.

Những điều tưởng chừng rất đơn giản trên đây chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân lại. Vậy bí quyết của những người giảm cân thành công được thực hiện như thế nào?

giữ mãi thói quen
Không kiên trì và giữ mãi thói quen

>>>> Tổng hợp các phương pháp để sở hữu eo thon dáng đẹp

Mách bạn 7 bí quyết giảm cân không bị tăng lại

Nếu đã có được cân nặng như y muốn thì xin chúc mừng bạn. Thế nhưng, cũng đừng nên chủ quan vì cân nặng sẽ lại vèo vèo nếu bạn không có bí quyết nhé!

Duy trì bữa ăn nhiều rau, ít thịt

Nhiều người vẫn sợ rằng nếu ăn rau quá nhiều sẽ không có đủ chất dinh dưỡng. Nhưng thật ra việc giảm cân không ép bạn vào khuôn khổ chỉ ăn rau. Mà là ăn như thế nào là hợp lý. Cách tốt nhất chính là ăn nhiều rau và ăn ít thịt nhưng vẫn duy trì được các chất trong cơ thể. Sự thèm ăn, trọng lượng cơ thể của bạn sẽ giảm hơn nếu bạn bổ sung nhiều chất xơ trong thực đơn hàng ngày cảm mình.

ăn nhiều rau, ít thịt
Bữa ăn nhiều rau, ít thịt

Thường xuyên tập thể dục thể thao

Không cần phải tăng cân mới tập thể dục mà là tập thể dục để khoẻ. Trong thực đơn giữ dáng thì tập thể dục là món ăn không thể thiếu. Lượng calo bạn dung nạp vào cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh hơn qua các bài tập thể dục. Khi bạn tập thì lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng cũng sẽ được tiêu hao nhiều hơn. Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp bạn thư giãn đầu óc. Điều này rất cần thiết cho quá trình giảm cân của bạn.

tập thể dục
Thường xuyên tập thể dục

Xác định rõ mục tiêu của mình

Việc giảm quá nhiều cân một lúc sẽ rất nguy hiểm đến bạn. Thứ nhất, cơ thể sẽ đột ngột mất năng lượng khiến sức khỏe suy yếu. Thứ hai, giảm nhiều cân một lúc thì bạn cũng sẽ dễ dàng tăng cân lại. Quan trọng là giữa các đợt giảm cân liên tiếp cũng nên có khoảng nghỉ để cơ thể kịp thích nghi. Đây là cách tốt nhất để không béo trở lại.

Xác định rõ mục tiêu giảm cân
Xác định rõ mục tiêu

Không bỏ cuộc giữa chừng

Sự kiên trì là yếu tố tiên quyết quyết định đến sự thành công của bạn. Bạn không nên quá vội vàng trong chu trình giảm cân của mình. Cơ thể không thể nào giảm đột ngột nếu như bạn chưa thật sự chịu khó. Và nếu bạn sử dụng các giải pháp giảm cân quá nhanh sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm. Chính vì vậy mà bạn nên kiên trì với các phương pháp giảm cân đã đặt ra.

Không bỏ cuộc
Không bỏ cuộc giữa chừng

Tránh xa những cám giỗ ăn uống

Thức ăn là một kẻ thù khó mạnh đối với những người giảm cân. Điều dễ thấy nhất mà chúng ta hay gặp đó chính là càng giảm cân càng thèm ăn. Thức ăn là thứ mà chúng ta không thể cưỡng lại được. Vậy nên, bạn cần tránh xa những cám giỗ về đồ ăn. Đây được xem là bí quyết của những người giảm cân thành công. Chỉ có rời xa những nơi chứa quá nhiều đồ ăn thì bạn mới có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Tránh xa cám dỗ
Tránh xa những cám giỗ

Có cách ăn uống phù hợp

Sự lựa chọn thực phẩm chỉ là một phần của kế hoạch ăn kiêng. Một yếu tố quyết định khác nữa chính là cách ăn của bạn. Phải ăn như thế nào cũng cần phải được xem xét. Và phong cách ăn chậm, nhai kỹ là điều cần biết đến. Sau 20 phút tính từ khi bắt đầu ăn thì tín hiệu no sẽ được chuyển đến não. Ăn kỹ sẽ giúp bạn tiêu hoá chậm hơn, cảm giác no lâu. Đây là một thói quen nhẹ nhàng để giảm lượng calo hiệu quả.  

ăn uống phù hợp
Có cách ăn uống phù hợp

Hạn chế cảm xúc khi ăn

Nhiều người vẫn cho rằng, họ sẽ vui vẻ khi nhìn thấy đồ ăn. Thế nhưng, họ đâu biết rằng sự vui vẻ đó sẽ làm họ tăng cân vèo vèo. Một trong số bí quyết giảm cân không bị tăng lại chính là không xem đồ ăn là thú vui. Nghĩa là ngoài đồ ăn ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác tạo niềm vui cho mình. Cách này vừa hạn chế bạn ăn quá nhiều vừa giúp bạn vui vẻ hơn mỗi ngày.

Hạn chế cảm xúc
Hạn chế cảm xúc khi ăn

Bí quyết của những người đã giảm cân thành công là như vậy đó. Những thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn đều mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, đây đều là các bí quyết giảm cân không bị tăng lại. Nếu bạn đang muốn duy trì cân nặng của mình thì đừng quên áp dụng nhé! Hoặc nếu bạn muốn có được liệu trình giảm cân, duy trì cân nặng hợp lý thì hãy đến với Shynh House. Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ bạn. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!