Home » Bí quyết làm đẹp » NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐIỀU TRỊ NÁM TÀN NHANG

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐIỀU TRỊ NÁM TÀN NHANG

Nám tàn nhang là tình trạng da mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Chúng đã trở thành chủ đề hot, được nhiều người quan tâm và bàn luận trong thời gian gần đây. Nám, tàn nhang khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp cũng bởi vì nó liên quan nhiều đến tính thẩm mỹ. Chính vì thế, việc điều trị nám tàn nhang như thế nào đúng cách; địa chỉ trị nám, trị tàn nhang uy tín cũng là điều mà mọi người hay tìm kiếm. Hiểu được những trăn trở của khách hàng cũng như nắm được tầm quan trọng của vấn đề này, Shynh House xin gửi đến bạn bài viết này nhằm giúp chị em có được những thông tin cần thiết nhất về điều trị nám tàn nhang. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhất bạn nhé!

điều trị nám, tàn nhang
Những điều bạn cần biết về điều trị nám, tàn nhang

Nám, tàn nhang là gì?

Vẫn có không ít người cứ ngỡ nám và tàn nhang là một. Họ cho rằng đây chính là một bệnh trên da với những đặc điểm rất giống nhau. Vậy nên việc phân biệt giữa hai loại này cũng khó. Tuy nhiên, nám hay tàn nhang là hai hiện tượng trên da có điểm khác biệt nhau và chúng là hai tình trạng da khác nhau. Để chị em có cái nhìn chính xác hơn về chúng thì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu rõ về khái niệm nám và tàn nhang.

Nám, tàn nhang
Nám, tàn nhang là gì?

Nám là gì?

Nám da có tên gọi bằng tiếng Anh là Melasma. Đây chính là hiện tượng dễ gặp khi các hắc tố melanin phát triển quá mức ở lớp đáy và trung bì gây nên tình trạng rối loạn sắc tố da. Nó tạo thành hiện tượng hội tụ không đều màu. Từ đó sẽ sản sinh ra các đốm tròn nhỏ, sậm màu mất thẩm mỹ trên da. Nám thường xuất hiện ở trên má, mũi, trán và cằm. Và bạn nhận biết được nó qua các mảng da rám nắng hoặc nâu.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là một bệnh lý về da mà dường như các chị em phụ nữ ở độ tuổi nào cũng rất hay gặp. Tàn nhang có tên gọi bằng tiếng Anh chính là Freckle. Đây là một rối loạn sắc tố da có tính di truyền, là hiện tượng trên da nổi lên những đốm nhỏ màu nâu . Các đốm nhỏ này thường húng xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Nó trú ở lớp thường bị của da – nơi mà sắc tố melanin tập trung quá mức. Khi bị tàn nhang chị em rất dễ dàng nhận thấy vì đa phần nó sẽ hiện rất rõ trên khuôn mặt, ở những vùng da bị tàn nhang.

tàn nhang
Khái niệm nám, tàn nhang

Bài viết hữu ích: Tips 7 cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh chóng và hiệu quả nhất

So sánh sự giống và khác nhau giữa nám và tàn nhang

Như đã nhắc đến ở trên, nám và tàn nhang có nhiều đặc điểm khiến cho người bị hay nhầm tưởng chúng là một. Để chị em nhận biết rõ ràng hơn về từng loại thì chúng ta sẽ cùng đến ngay với sự phân biệt giữa hai loại này nhé!

Giống nhau

Về cơ bản, nám và tàn nhang đều là những hiện tượng da xấu đi xuất hiện trên khuôn mặt của mình. Chúng đều là những vệt, những khoảng da đậm màu hơn vùng da khác xuất hiện.

giống nhau giữa nám và tàn nhang
Điểm giống nhau giữa nám và tàn nhang

Khác nhau

Chúng ta có thể dựa vào nguyên nhân hình thành, màu sắc, hình dáng, độ tuổi xuất hiện, diện tích để phân biệt giữa nám da và tàn nhang.

Về nguyên nhân hình thành

Nám được hình thành do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể của mỗi người. Hiện tượng này thường hay gặp ở chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh. Vì ở những giai đoạn này hormone trong cơ thể cũng có nhiều thay đổi. Đặc biệt, đến tuổi 40, nám sẽ tăng mạnh hơn do nội tiết giảm mạnh và gốc tự do tích tụ nhiều hơn.

Tàn nhang được hình thành chủ yếu do di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như sự thay đổi nội tiết tố.

Màu sắc

Nám thường sẽ có những màu sắc cơ bản như: màu vàng, vàng sáng, vàng nâu, nâu đen.

Còn đối với tàn nhang thì màu sắc còn tùy thuộc vào từng loại da. Thông thường nếu ai bị tàn nhang thì sẽ có màu nâu sẫm, nâu nhạt, xám, đỏ, đen.

Hình dáng

Hình dáng của nám thường được nhận diện thông qua từng loại nám. Nám được chia thành hai loại: nám mảng và nám đốm. Thường thì hai bên gò má, trán sẽ có sự trải rộng  của nám mảng. Trong nhiều trường hợp mảng nám che kín cả khuôn mặt. Còn đối với loại nám đốm thì nó thường hay xuất hiện ở hai bên gò má. Từ đó hình thành nên từng nốt như đầu que diêm, thường khá đậm và sâu hơn so với nám mảng.

Còn tàn nhang thì chúng ta thường thấy nó sẽ có hình dạng tròn to bằng đầu ghim, nằm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành từng mảng đốm, xuất hiện không đều

Độ tuổi xuất hiện

Phụ nữ sau sinh và giai đoạn tiền mãn kinh thường sẽ xuất hiện nhiều nám. Còn đối với hiện tượng tàn nhang thì mọi lứa tuổi, cả giai đoạn dậy thì đều có khả năng hình thành nên tàn nhang trên da mặt.

khác nhau giữa nám và tàn nhang
Điểm khác nhau giữa nám và tàn nhang

Diện tích

Nám thường nằm sâu trong da và có sự phân bố ở những khu vực như: gò má, mũi, trán, cằm. Còn tàn nhang thường chỉ nằm trên bề mặt da và chủ yếu ở những vùng như mũi, má hoặc có thể là khắp người.

Có thể nói, sự phân biệt về nám tàn nhang mà Shynh House đã cung cấp ở trên chính là tiền đề để bạn có thể nhận biết được nám, tàn nhang trên khuôn mặt của mình.

Bạn cần biết gì về nám và tàn nhang?

Nám, tàn nhang đã ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Những lắng lo về nó là điều mà ai ở trong tình trạng đó cũng sẽ luôn đau đáu. Việc trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất sẽ dễ dàng để bạn đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Điều đặc biệt bạn cần nhớ rõ những thông tin về chúng như là:

  • Nám tàn nhang có nguồn gốc giống nhau. Chúng đều được sản sinh ra từ  hiện tượng rối loạn hắc sắc tố melanin trên bề mặt da.
  • Nám tàn nhang là một dạng sắc tố trên da; không phải là bệnh lý và cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe hay tính mạng con người.
  • Nám tàn nhang không biến mất; thay vào đó màu sắc của chúng sẽ đậm dần theo thời gian.
  • Nám tàn nhang phải cần một quá trình lâu dài, bạn cần kiên trì.
nám
Bạn cần biết gì về nám và tàn nhang

Những tác hại của nám tàn nhang

Nám, tàn nhang xuất hiện sẽ gây không ít phiền phức cho người bị. Tuy vậy vẫn có nhiều người cứ dửng dưng với chúng để rồi đến khi chúng lây lan nhiều ra mới cảm thấy quan trọng. Để có được những quyết định điều trị nám tàn nhang hiệu quả nhất thì bạn cần hiểu được những hệ luỵ của hiện tượng da này. Một số tác hại nghiêm trọng của chúng đến bạn như sau:

  • Nám tàn nhang khiến chị em mất đi những vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có: không thể phủ nhận rằng nếu khuôn mặt bạn bỗng nhiên xuất hiện các vết đốm màu rồi dần dần lan rộng ra sẽ khiến vùng da bị để ý nhiều hơn. Và một khi đã bị nám hay tàn nhang thì màu da cũng không còn tươi tắn, trắng sáng. Thay vào đó da sẽ xỉn màu, thiếu sức sống hơn rất nhiều.
  • Nám tàn nhang khiến tâm lý người bị không còn tự tin: phụ nữ luôn muốn mình đẹp trước mọi người. Tuy nhiên khi da bị tàn nhang, nám thì sẽ khiến chị em cảm thấy lo lắng, buồn phiền. Đặc biệt việc giao tiếp, tiếp xúc, gặp gỡ người khác thường bị chị em phớt lờ đi. Bởi lúc này họ sẽ trở nên ngại ngùng, thiếu tự ti hơn hẳn. Có nhiều trường hợp bị khép mình lại, căm phẫn bản thân và có những hành động không kiểm soát được.
  • Người bị nám, tàn nhang thường sẽ khó điều trị được: như các bạn cũng đã biết thì nám và tàn nhang khó điều trị hơn mụn rất nhiều. Bởi lẽ chúng rất cứng đầu lại dễ tái phát. Nên khi điều trị bạn cần phải kiên trì để dứt điểm nó.
tác hại của nám và tàn nhang
Những tác hại của nám và tàn nhang

Mách bạn một số cách điều trị nám, tàn nhang an toàn 

Để tránh những tác hại khó lường của da, chị em cần có được kế hoạch điều trị ngay từ đầu. Như thế mới có hy vọng cứu vẫn lại vẻ trắng sáng, mịn màng của da mặt. Dưới đây sẽ là một số cách chữa nám, chữa tàn nhang mà chị em nên áp dụng thử.

Điều trị nám ở bệnh viện da liễu

Bệnh viện da liễu sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nếu muốn điều trị dứt điểm hiện tượng nám da, tàn nhang. Không những thế việc xoá bớt ở bệnh viện da liễu cũng được nhiều chị em tin dùng. Bởi lẽ nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy các vết nám trên da cũng như những vết bớt. Bệnh viện da liễu là nơi sở hữu đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên chuyên nghiệp, chuyên môn cao. Họ sẽ am hiểu về các kiến thức liên quan đến bệnh lý này để điều trị cho hiệu quả. Tuy nhiên, nhu cầu xoá bớt, xoá nám, xoá tàn nhang của chị em ngày càng trở nên phổ biến nên việc các bệnh viện kém chất lượng, không đảm bảo cũng khó tránh khỏi. Bạn nên đến những bệnh viện uy tín để được kiểm tra và giúp bạn lấy lại sự tự tin của mình nhé!

bệnh viện da liễu
Điều trị tại bệnh viện da liễu

Đến spa trị nám, tàn nhang

Như các bạn cũng đã thấy thì hiện nay nhu cầu điều trị nám, tàn nhang của mọi người đang tăng cao. Đặc biệt là các chị em phụ nữ. Chính vì điều đó mà dịch vụ này khá phổ biến tại các cơ sở spa. Đến spa trị nám là một giải pháp tốt nhất giúp bạn đánh bay các vết nám, tàn nhang trên mặt trong thời gian nhanh hơn. Ngày càng có nhiều spa ra đời minh chứng cho nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng chú trọng hơn. Và cũng vì thế việc lựa chọn cơ sở tốt nhất cũng không hề dễ dàng đối với bạn. Vậy nên bạn cần chú trọng nhiều hơn nữa để tìm ra được spa thật sự phù hợp, chất lượng và an toàn dành cho mình bạn nhé!

trị nám, tàn nhang
Đến spa trị nám, tàn nhang

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả nhất

Lựa chọn thẩm mỹ viện để trị nám, trị tàn nhang

Ngoài các spa với quy mô nhỏ thì các thẩm mỹ viện cũng rất sôi nổi trong việc điều trị nám, tàn nhang cho chị em phụ nữ. Đối với các thẩm mỹ viện thì bạn có thể yên tâm hơn về quy mô cũng như nguồn nhân lực. Tuy nhiên, cũng giống như spa và bệnh viện da liễu; không phải nơi nào cũng thật sự an toàn cho bạn. Chính vì vậy trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình, bạn cần tìm hiểu rõ về địa chỉ đó, xem các đánh giá khác của khách hàng để rõ hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thẩm mỹ viện khác nhau, có dịch vụ trị nám tàn nhang. Trong đó, chúng tôi xin gợi ý cho bạn thẩm mỹ viện Hasaki – một trong những địa chỉ được nhiều người ghé đến. 

thẩm mỹ viện điều trị nám
Lựa chọn thẩm mỹ viện để điều trị

Với phương châm “Chất lượng thật – Giá trị thật”, Hasaki đã khẳng định và tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Đến với Hasaki khách hàng sẽ được tư vấn và lựa chọn những phương pháp điều trị nám, tàn nhang phù hợp với mình. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu những sản phẩm chăm sóc chính hãng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và không gian sang trọng. Những điều đó sẽ giúp cho bạn cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ tại Hasaki. Nếu đang muốn tìm một địa chỉ an toàn để chữa nám, chữa tàn nhang thì đừng bỏ qua thẩm mỹ viện Hasaki bạn nhé!

Trị nám
Trị nám tại thẩm mỹ viện Hasaki

Điều trị nám, tàn nhang tại Shynh House

Ngoài những địa điểm mà chúng tôi vừa nhắc đến ở trên thì Shynh House cũng là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Từ khi ra đời cho đến nay, Shynh House đã luôn cố gắng để hoàn thiện mỗi ngày. Đây là cái tên được rất nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng. Đặc biệt tại Shynh House có dịch vụ điều trị nám siêu vi điểm Mela Extra. Đây là một trong những phương pháp dứt điểm nám nổi tiếng và đạt hiệu quả cao. Với một liệu trình trị nám siêu vi điểm Mela Extra khách hàng đã có ngay một diện mạo mới. Điều đáng chú ý hơn nữa đó chính là phương pháp này phù hợp với mọi loại da. Không gây hại đến sức khoẻ của con người là tiêu chí lựa chọn của khách hàng. Shynh House ngày càng khẳng định được uy tín của mình trên thị trường làm đẹp trong nước. Đến với Shynh House để xóa mờ đi tàn nhang, nám sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, hiệu quả và sự an toàn của mỗi dịch vụ.

Shynh House trị nám
Điều trị tại Shynh House

Bảng giá điều trị nám, tàn nhang

Mỗi khách hàng khi lựa chọn làm đẹp da, xóa mờ đi các vết nám, tàn nhang trên khuôn mặt đều sẽ quan tâm đến nhiều vấn đề. Bên cạnh lựa chọn một địa chỉ uy tín, một đội ngũ nhân viên chất lượng thì chi phí cũng là yếu tố đáng được quan tâm. Tuy nhiên, bảng giá điều trị nám được xác định cụ thể hơn thông qua việc bạn sử dụng phương pháp nào để điều trị. Đồng thời, chi phí đó còn phụ thuộc vào địa chỉ bạn điều trị cũng như phương pháp điều trị bạn lựa chọn là gì.

Bảng giá trị nám
Bảng giá trị nám, tàn nhang

Thông thường sẽ có hai phương pháp điều trị nám mà mọi người hay sử dụng. Đó là điều trị nám hiệu quả bằng công nghệ PRP và điều trị nám da bằng công nghệ E – Light.

Điều trị nám hiệu quả bằng công nghệ PRP cũng sẽ có hai mức giá cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chọn PRP 3.0 thì sẽ có chi phí khoảng 3.000.000 đồng; còn nếu bạn chọn PRP 4.0 thì mức chi phí đó sẽ ở vào khoảng 4.500.000 đồng.

phương pháp điều trị nám
Chi phí phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Điều trị nám da bằng công nghệ E – Light thì sẽ có mức chi phí rẻ hơn so với điều trị nám hiệu quả bằng công nghệ PRP. Với phương pháp này cũng sẽ có hai sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu E – Light mặt thì sẽ có giá tầm 1.200.000 đồng; còn nếu bắn tàn nhang công nghệ xung điện từ thì có giá khoảng 1.500.000 đồng.

Lưu ý: Các mức giá này sẽ thay đổi tuỳ vào thời gian cũng như địa chỉ bạn điều trị. Để biết chính xác nhất, bạn cần liên hệ trực tiếp với địa chỉ bạn muốn làm để được tư vấn cụ thể hơn.

Điều trị nám giá bao nhiêu
Điều trị nám, tàn nhang giá bao nhiêu?

Mách bạn sản phẩm trị tàn nhang hiệu quả vượt trội

Đối với việc điều trị tàn nhang thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chất lượng để bạn sử dụng. Bạn có thể sử dụng các loại kem làm mờ tàn nhang phù hợp với da của mình. Điển hình như: kem dưỡng Laneige Radian C Cream, Kem dưỡng sáng da Senka White Beauty Glow Gel,… Các loại kem này ngoài tác dụng làm mờ tàn nhang còn giúp da của bạn đều màu và sáng hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt trị tàn nhang. Rửa mặt thường xuyên với các sản phẩm này vừa giúp lỗ chân lông se khít hơn, da mặt sạch hơn vừa đẩy lùi đi các vết nám, vết tàn nhang đậm màu. Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm trị tàn nhang bạn cần tìm hiểu rõ về chúng. Các thông tin về ngày sản xuất, thương hiệu, thành phần, … cũng đáng được quan tâm.

điều trị nám hiệu quả
Sản phẩm điều trị hiệu quả

Trên đây chính là một số thông tin quan trọng về việc trị nám, tàn nhang mà bạn cần biết. Đây là một trong những giải pháp giúp bạn hiểu hơn về những sắc tố làm xấu da như này. Hy vọng với những gì mà Shynh House cung cấp, bạn sẽ tìm cho mình phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả. Đồng thời tìm kiếm được địa chỉ uy tín, chất lượng.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!