Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp 5 cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả nhất

Tổng hợp 5 cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả nhất

Vitamin E mang lại rất nhiều công dụng với sức khỏe con người và còn giúp dưỡng da, điều trị các vấn đề về da rất tốt. Đặc biệt, trong quá trình điều trị sẹo rỗ không thể thiếu vitamin E. Vậy cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E như thế nào là hiệu quả nhất?

Hãy cùng tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây để tìm hiểu những cách trị sẹo rỗ từ vitamin E hiệu quả đang được nhiều người áp dụng thành công nhất hiện nay nhé.

Công dụng của vitamin E với sức khỏe và sắc đẹp

Vitamin E có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và việc chăm sóc sắc đẹp. Nó mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời như:

Công dụng tuyệt vời của vitamin E
Công dụng tuyệt vời của vitamin E mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp

Nên đọc: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả

 Vitamin E  thường được biết đến với công dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho mọi loại da. Vitamin E có khả năng bảo vệ lớp màng sinh lý lipid trên da, từ đó nhằm giữ lại độ ẩm để làn da không gặp phải tình trạng bị khô và căng nứt. 

Đặc biệt, vitamin E dạng dầu giúp cung cấp độ ẩm cho da khá cao. Nhờ vậy ngăn ngừa tối đa tình trạng da khô, sần sùi hoặc bong tróc. Đó cũng là lý do vì sao mà các sản phẩm dưỡng da có tính chất dưỡng ẩm đều có thành phần vitamin E.

Làm lành vết thương nhanh chóng

Đã có rất nhiều nghiên cứu y học chỉ ra viên uống vitamin E sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tự làm lành những tổn thương, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da. Hơn nữa, vitamin E còn giúp miệng vết thương hở nhanh lành và không để lại sẹo.

Không chỉ là vitamin dạng uống mới có tác dụng làm lành vết thương mà ngay cả vitamin E dạng dầu cũng có thể đem lại những công dụng tương tự, tuy nhiên chưa có nhiều nghiên cứu chỉ ra công dụng của dạng này.

Ngăn ngừa bệnh ung thư da

bệnh ung thư da
Vitamin E sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nên bệnh ung thư da

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời và một số tác nhân từ môi trường tác động trực tiếp có thể là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư da. Một nghiên cứu y học được thực hiện năm 2013 cho thấy rằng bổ sung vitamin E thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư da. 

Tác dụng chính của vitamin E là giúp chữa lành các vùng da bị thương tổn tế bào khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tăng cường sức khỏe cho làn da. Nhờ vậy, tế bào da được nhanh chóng chữa lành và không biến đổi hình thành các tế bào gây ung thư.

Làm giảm tình trạng ngứa da do dị ứng hoặc bị nhiễm trùng

Vitamin E thường hay được bác sĩ kê đơn khi điều trị các bệnh dị ứng, nhiễm trùng hoặc là những nguyên nhân khác gây nên hiện tượng ngứa da. Tuy nhiên, dựa vào công dụng dưỡng ẩm của nó mà loại vitamin này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên da.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi da khô gặp tình trạng ngứa sẽ dễ trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da bằng vitamin E hoặc các nguyên liệu giàu vitamin E cũng là biện pháp giúp hỗ trợ giảm ngứa hiệu quả.

Vitamin E giúp làm giảm tình trạng ngứa da
Vitamin E giúp làm giảm tình trạng ngứa da do dị ứng hoặc bị nhiễm trùng

Xem thêm: Mụn cóc là gì? Nguyên nhân và cách trị mụn cóc đơn giản, hiệu quả

Hỗ trợ điều trị triệt để bệnh chàm da

Các vết chàm da gây rất mất thẩm mỹ hoặc những người bị bệnh viêm da cơ địa thì cũng nên sử dụng vitamin E thường xuyên. Người bệnh thường gặp phải những tình trạng da khô ráp, sần sùi hoặc bị bong tróc thường xuyên. 

Một nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy rằng viên uống vitamin E giúp làm giảm những triệu chứng của chàm da.

Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Một nghiên cứu y học khác cho thấy dầu vitamin E có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh lý vảy nến rất nhanh chóng. Đáng chú ý hơn là cũng có nhiều nghiên cứu đó cho thấy nó không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào khi dùng trên đối tượng người bị bệnh vảy nến. 

Tuy nhiên, tác dụng của các sản phẩm vitamin E nguyên chất không tốt bằng các loại sản phẩm điều trị đặc hiệu khác dành riêng có tính chất đặc trị cho bệnh nhân vảy nến. 

Do đó, dạng dầu của vitamin E thường được sử dụng cho những người mắc bệnh vảy nến nhẹ, không muốn sử dụng các phương pháp điều trị đặc hiệu thường xuyên. Hơn nữa, vitamin E còn giúp các vết vảy nến bị nứt nhanh chóng mọc da non để tăng khả năng khỏi hoàn toàn.

Ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo

Vitamin E gúp ngừa sẹo
Vitamin E giúp ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo

Các chuyên gia da liễu cho rằng sử dụng viên uống hoặc dùng dầu vitamin E có công dụng ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo hiệu quả. Bên cạnh đó cũng nhiều nghiên cứu lại cho thấy rằng vitamin E lại không giúp ngăn ngừa sẹo. 

Theo như nghiên cứu y khoa nổi tiếng vào năm 1999 đã chỉ ra những người bị dị ứng với vitamin E thì khi gặp các vết thương sẽ khó lành và dễ hình thành sẹo hơn. Từ đó, nhiều nghiên cứu đã được chính thức thực hiện nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể về việc vitamin E có khả năng ngăn ngừa sẹo hay không.

Tuy nhiên, theo những chứng minh rằng dưỡng ẩm tốt cho làn da sẽ giúp giảm hình thành sẹo nên đối với những người không dị ứng với vitamin E thì dùng nó thường xuyên để dưỡng ẩm, thúc đẩy nhanh lành vết thương và hạn chế khả năng tạo sẹo hơn.

Ngăn ngừa nám và nếp nhăn

Nám và nếp nhăn thường xuất hiện khi bạn đã qua độ tuổi 30. Cách chăm sóc da tốt nhất trong trường hợp này đó là bạn cần phải thường xuyên bổ cung vitamin C và collagen cho cơ thể.

Thông thường thì da khô sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn hơn hẳn so với da đủ ẩm. Vì vậy, nhờ vào những công dụng dưỡng ẩm vượt trội của vitamin E mà giúp cho da của bạn trông căng đầy và ít nếp nhăn.

Làm dịu các vết bỏng nắng

Vitamin E giúp làm dịu tình trạng làn da bị khô, bỏng rát hoặc bị kích ứng khi bị bỏng nắng. Ngoài ra, vitamin E còn giúp bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc oxy hóa có khả năng gây hại. 

Tuy nhiên, chỉ dùng vitamin E không giúp bảo vệ làn da hoàn toàn khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời. Do vậy, khi đi ra ngoài bạn cần trang bị thêm vật dụng và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da hoàn hảo nhất.

Giúp cho móng chắc khỏe

Bổ sung các sản phẩm viên uống vitamin E giúp giảm đáng kể tình trạng móng vàng, móng dễ gãy. Dầu vitamin E cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho móng và giúp chúng thêm phần khỏe. 

Khi bạn phát hiện móng tay của mình thường hay bị gãy và có các vùng chấm trắng thì rất có thể khi đó bạn đang bị thiếu vitamin E. Lúc đó, bạn có thể ăn các thực phẩm nhiều vitamin E hoặc sử dụng các sản phẩm vitamin E để bổ sung loại vitamin này cho cơ thể của mình.

Điều trị hiệu quả sẹo rỗ

sẹo rỗ
Vitamin E giúp điều trị hiệu quả sẹo rỗ tại nhà

Vitamin E luôn được mệnh danh là thần dược với làn da, đặc biệt với những tác dụng chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm mềm da, trẻ hóa và cả chống rạn da. Vì vậy, Vitamin E được nhiều bác sĩ tin rằng có khả năng trị triệt để sẹo rỗ, sẹo lõm bằng cách kích thích quá trình hình thành tế bào mới. 

Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng Vitamin E chỉ thật sự hiệu quả trong việc trị sẹo rỗ mới được hình thành hoặc là các vùng da mới xuất hiện một vài nốt nhỏ sẹo thâm do mụn. Còn đối với những vùng sẹo lõm lớn và đã hình thành lâu năm thì bạn sẽ khó có được kết quả điều trị sẹo triệt để như mong muốn.

5 cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả nhất

Trên thực tế đã có rất nhiều người điều trị sẹo rỗ thành công với vitamin E, do đó bạn cũng có thể dùng vitamin E trị sẹo rỗ theo các cách như sau:

Trị sẹo rỗ và lõm bằng cách uống vitamin E hàng ngày

Trị sẹo rỗ và lõm
Trị sẹo rỗ và lõm bằng cách uống vitamin E hàng ngày

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm viên uống vitamin E giúp làm đẹp da, dưỡng trắng và điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ mới hình thành rất hiệu quả. Hơn nữa, việc uống vitamin E hằng ngày còn giúp dưỡng ẩm và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới giúp bạn có được làn da mịn màng như ý.

Tuy nhiên, điều mà bạn cần phải lưu ý hấp thụ hàm lượng tối đa mà cơ thể con người có thể hấp thụ là 15mg vitamin e trong 1 ngày. Vì vậy, bạn không nên quá lạm dụng các sản phẩm này mà hãy duy trì uống đều đặn sau bữa ăn 30 – 40 phút để vitamin phát huy các công dụng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên duy trì sử dụng vitamin E dạng viên uống liên tục trong khoảng 3 – 4 tuần, sau đó nghỉ ngơi 1 tuần rồi hãy dừng lại hoặc có thể tiếp tục theo lời khuyên của bác sĩ. Tránh quá liều lượng sẽ gây nên kích ứng và rối loạn tiêu hoá cùng nhiều phản ứng phụ không mong muốn.

Tham khảo: “Mách” bạn 5 cách trị tàn nhang tại nhà siêu hiệu quả

Dùng Vitamin E kết hợp với mật ong để làm mờ sẹo rỗ

 Vitamin E kết hợp với mật ong
Dùng Vitamin E kết hợp với mật ong để làm mờ sẹo rỗ

Mật ong không chỉ có nhiều công dụng tốt với sức khỏe mà còn được sử dụng khá phổ biến để dưỡng da và trị sẹo. Kết hợp mật ong trong suốt quá trình chữa sẹo rỗ, sẹo lõm tại nhà từ Vitamin E vừa giúp làm tăng thêm công dụng điều trị vừa giúp rút ngắn thời gian chữa sẹo.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa tổng hợp các loại vitamin A, vitamin B, C, cùng nhiều vi khoáng chất cần thiết cho làn da khác. Những hoạt chất này có khả năng giúp các mô xơ sẹo lõm đã hình thành lâu năm được tái tạo thường xuyên và thúc đẩy nhanh tăng sinh Collagen tự nhiên trong cơ thể.

Vitamin E và mật ong kết hợp với nhau để làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp mờ sẹo rỗ nhanh chóng. Điều này đã được kiểm chứng về độ hiệu quả thành công cao ở rất nhiều người dùng thực tế.

Để trị sẹo lõm, sẹo rỗ bằng Vitamin E và mật ong thì bạn hãy thực hiện theo các bước rất đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 viên nang Vitamin E cắt đầu để chắt lấy tinh dầu bên trong cho vào chén nhỏ rồi hòa cùng với 1 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Dùng nước ấm để vệ sinh da thật sạch sẽ để nang lông mở rộng ra, sau đó bạn thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên da, vùng nào có sẹo rỗ nhiều thì thoa kĩ hơn.
  • Đắp mặt nạ vitamin E và mật ong trong khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại bằng nước cho sạch.

Bạn cũng có thể áp dụng cách chữa sẹo rỗ tại nhà này thường xuyên hàng ngày để các mô sẹo lõm cùng các vết sẹo rỗ nhanh chóng được tái tạo, làm đầy trả về cho bạn một làn da sáng mượt như mong đợi.

Dùng vitamin E cùng bột yến mạch và sữa chua để xóa sạch sẹo lõm

Để tăng cường hiệu quả xóa sẹo lõm, sẹo rỗ lâu năm thì bạn hãy kết hợp Vitamin E cùng với sữa chua và bột yến mạch. Bởi, trong bột yến mạch có chứa một hàm lượng cao các chất hữu ích như: Protein, Carbohydrate, chất béo cùng nhiều các loại Vitamin tổng hợp rất tốt cho làn da.

Các dưỡng chất quý từ bột yến mạch sẽ giúp cho các mô xơ sẹo rỗ trên làn da đang bị hư tổn sẽ sớm được khắc phục và cải thiện rất đáng kể. Từ đó, vùng da bị sẹo rỗ cũng sẽ được “làm đầy” nhanh chóng giúp da trở nên mềm mịn hơn và giảm thâm rất đáng kể.

bột yến mạch và sữa chua
Dùng vitamin E cùng bột yến mạch và sữa chua để xóa sạch sẹo lõm

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này thường xuyên để sớm có được làn da sáng trắng, căng đầy và thật khỏe mạnh. Cách dùng vitamin E cùng bột yến mạch và sữa chua để xóa sạch sẹo lõm được thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ để trộn 1 muỗng bột yến mạch cùng với nửa hộp sữa chua và 2 viên tinh dầu Vitamin E. Bạn khuấy thật đều để các chất hòa lẫn với nhau tạo thành một hỗn hợp đều, sánh mịn.
  • Đắp mặt nạ lên làn da khoảng 30 phút rồi vệ sinh kỹ lại bằng nước mát.
  • Thực hiện thường xuyên hàng tuần để sớm có được hiệu quả điều trị sẹo rỗ và sẹo lõm như mong đợi.

Làm đầy sẹo lõm bằng Vitamin E và chanh

Chanh có chứa hợp chất axit có công dụng tẩy tế bào chết, đẩy lùi và tiêu diệt các vi khuẩn để làm hạn chế mụn viêm. Không chỉ thế, khi kết hợp chanh cùng Vitamin E còn giúp cho bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng da mặt sần sùi do những mảng sẹo rỗ để lại.

Chanh không chỉ có giá thành thấp mà còn dễ mua và rất dễ sử dụng. Do đó, bạn hãy áp dụng công thức sau đây để làm xóa sẹo lõm ngay tại nhà:

  • Bạn hãy trộn 1 viên nhộng tinh dầu Vitamin E cùng với một nửa chén nước cốt chanh.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho sạch rồi thoa trực tiếp hỗn hợp vào da, giữ trong khoảng 20 phút thì vệ sinh lại.

Lưu ý: Chanh rất có thể sẽ làm mòn da nếu bạn hãy sử dụng thường xuyên. Tần suất thực hiện phương pháp trị sẹo này này là 2 lần/tuần, sau 2 tuần áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả làn da trở nên mịn màng, các vết sẹo giảm đi rất rõ rệt.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E

cách trị sẹo sâu từ bên trong
Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E cũng là cách trị sẹo sâu từ bên trong

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm viên uống hay kem bôi vitamin E thì bạn còn có thể bổ sung thêm vitamin E cho cơ thể để điều trị sẹo rỗ bằng cách sử dụng các thực phẩm giàu hàm lượng vitamin E, tiêu biểu như:

  • Rau cải xanh và củ cải: 2 loại rau này vô cùng tốt cho cơ thể, không chỉ chứa nhiều vitamin E mà còn giúp bổ sung cho con người rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: vitamin A, canxi, sắt, vitamin C, folate,… Do vậy, bạn nên thêm những thực phẩm này vào thực đơn hàng tuần của mỗi người trong gia đình.
  • Bơ: Đây là loại quả mang đến nhiều dưỡng chất và cũng vô cùng thơm ngon, ngậy béo dễ ăn. Thông thường thì một quả bơ sẽ có chứa khoảng  4mg vitamin E.
  • Hạnh nhân và hạt dẻ: Từ xa xưa 2 loại hạt này đã được biết đến là loại hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể ăn hạt trực tiếp hoặc có thể uống sữa tươi hạnh nhân.Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cứ t100g hạnh nhân thì sẽ có khoảng hơn 26mg vitamin E. 
  • Rau bina: Đây là loại rau có chứa nhiều dưỡng có công dụng làm đẹp thường được các chị em sử dụng làm thức uống mùa hè. Ngoài vitamin E thì đây còn là loại rau luôn rất giàu chất chống oxy hóa giúp cho làn da mịn màng, săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn rất đáng kể.

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả nhất, hy vọng đã giúp các bạn nắm được các thông tin hữu ích để thực hiện thành công. Ngoài ra, nếu như bạn muốn được điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!