Home » Bí quyết làm đẹp » Top 15+ cách đánh tan mỡ bắp tay, mỡ vai, mỡ nách

Top 15+ cách đánh tan mỡ bắp tay, mỡ vai, mỡ nách

Nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng được nâng cao. Chính vì thế mà nỗi lo tay to, mỡ vai nhiều hay nách đầy mỡ không chỉ riêng của người nào. Do đó, nhiều người đã tìm cách đánh tan mỡ bắp tay và mỡ vai, nách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mỡ những vùng này nhanh chóng nhất.

9 Nguyên nhân nào khiến bắp tay to, vai và nách nhiều mỡ?

Trước khi tìm cách đánh bay mỡ thì hãy tìm hiểu nguyên nhân từ đâu lại xuất hiện mỡ. Tim được lý do vì sao cũng là một cách để chọn lựa được cách đánh tan mỡ bắp tay, mỡ vai, nách hiệu quả.

Theo nghiên cứu khoa học thì mỡ thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng bụng. Xếp thứ hai chính là các vùng bắp tay, vai, nách. 

Những vùng này có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ. Mỗi vùng có những nguyên nhân chung và nguyên nhân riêng khác nhau.

Vậy mỡ tích tụ trên những vùng này vì lý do nào? Hãy tìm hiểu những tác nhân gây mỡ dưới đây để nắm được lý do và tìm được cách đánh tan mỡ:

tay to, bắp tay, vai, nách nhiều mỡ
Nguyên nhân nào làm tay to, bắp tay, vai, nách nhiều mỡ?

1. Gen di truyền định đoạt sẵn

Kể đến nguyên nhân gây mỡ thì không thể bỏ qua yếu tố di truyền. Thực tế đã chứng minh, nhiều người có bố mẹ sở hữu bắp tay to, mỡ bụng, mỡ nách nhiều thường bản thân cũng bị như vậy.

Dù họ có luyện tập chăm chỉ, có một chế độ ăn hợp lý, khoa học thì cũng không thể thay đổi được vấn đề gì. Hay nói cách khác, thân hình của bạn đã định đoạt sẵn là to lớn, vạm vỡ như thế.

Với nguyên nhân này thì rất khó để có thể xóa tan mỡ bắp tay, khiến bắp tay thon gọn. Cũng khó dẹp bỏ mỡ vai và nách.

2. Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Nhiều người có thói quen ăn nhiều, ăn uống không lành mạnh. Từ đó khả năng béo bụng, to tay, mỡ nách, mỡ vai nhiều là khó tránh khỏi.

Bạn thường xuyên ăn các đồ ăn nhanh. Bạn không thể từ chối những thực phẩm nhiều đường, giàu chất béo. Bạn có niềm đam mê với thức ăn dầu mỡ, chiên rán… 

Hay bạn thường ăn đêm, ăn cực kỳ nhiều… Tất cả những thực phẩm, chế độ ăn uống đó đã tích tụ mỡ dần dần.

Và rồi mỡ ngày càng nhiều, bắp tay cực to, nách và vai kém thon gọn. Nguyên nhân này không chỉ khiến bạn có thân hình không như mong muốn, mà còn có hại cho sức khỏe cực kỳ.

3. Lười luyện tập, ít vận động

Hiện nay, nhiều người làm việc với các thiết bị điện tử và ngồi nhiều giờ trong các xí nghiệp. Từ đó, thời gian vận động ít hơn hẳn. Thậm chí nhiều người còn không có thời gian luyện tập thể dục, vận động cơ thể.

Năng lượng không được tiêu thụ, tích tụ lại thành mỡ. Lượng mỡ thừa khủng khiếp này khiến nhiều người lên cân chóng vánh, tay vai to.

Đồng thời, việc lười luyện tập còn là nguyên nhân gây ra các căn bệnh nguy hiểm. Chú ý nguyên nhân này để tránh xảy ra những điều ảnh hưởng đến cơ thể không mong muốn.

Có thể bạn chưa biết: “Bỏ túi” những lưu ý sau khi tiêm tan mỡ cho hiệu quả diệu kỳ

4. Luyện tập, vận động không đúng cách

Nhiều người để níu kéo một thân hình thon gọn, một cơ thể khỏe đẹp cũng đã rất chăm luyện tập. Thế nhưng bắp tay vẫn to, mỡ thừa vẫn cứ tiếp tục tích tụ ở vai và nách. Nguyên nhân là từ đâu?

Chính là hệ quả của việc luyện tập sai cách. Luyện tập không theo những trình tự cụ thể, những bài tập phù hợp với phần cần giảm mỡ. 

Từ đó sẽ khiến đảo lộn chu trình chuyển hóa thực ăn trong cơ thể. Và cũng bởi thế mà tan mỡ bắp tay đâu không thấy, lại thấy tay càng to, mỡ càng nhiều.

5. Phụ nữ mang thai và sau sinh 

sau mang thai
Phụ nữ trong vào sau mang thai thường rất dễ bị mỡ tay, nách và vai

Trong các giai đoạn mang thai và sau sinh, phụ nữ thường được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Các loại thực phẩm được gọi là tẩm bổ chứa rất nhiều calo. 

Bên cạnh đó, phụ nữ trong lúc mang thai và sau khi, khả năng vận động bị hạn chế. Chính vì những lý do đó mà khó tránh khỏi tình trạng tăng cân ở phụ nữ trong giai đoạn này.

Vì vậy, các bà mẹ, các bà chị trong quá trình mang thai phải chấp nhận tình trạng này nhé. Tay to, mỡ vai và nách nhiều như một phần cốt yếu để cơ thể khỏe mạnh đấy.

6. Lão hóa 

Lão hóa cũng là nguyên nhân quan trọng khiến tay to, vai, nách nhiều mỡ. Bởi khi tuổi tác càng cao thì khả năng trao đổi chất của cơ thể giảm dần. Lượng calo được nạp vào nhiều mà lại đốt cháy ít. 

Đồng thời đến độ tuổi ngoài 40, đặc biệt trong giai đoạn tiền mãn kinh của người phụ nữ. Nhất định nội tiết tố trong cơ thể mỗi người sẽ thay đổi. Lượng estrogen ngày càng nhiều thì xu hướng tích tụ mỡ thừa ngày càng tăng cao.

7. Do thói quen ngủ nghỉ không khoa học

Ngủ quá nhiều, thức khuya dậy trễ cũng là lý do khiến mỡ không thể tiêu tan. Do đó, chế độ ngủ nghỉ kém khoa học cũng là một phần nguyên nhân gây tay to, mỡ lắm.

8. Căng thẳng

Căng thẳng
Căng thẳng sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều

Căng thẳng kéo dài, áp lực thường xuyên dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi triền miên. Từ đó khiến nội tiết tố của cơ thể mất cân bằng.

Đồng thời, khi căng thẳng thì cơ thể bị kích thích sản sinh ra hormone cortisol. Chính hormone cortisol này sẽ kích thích cơ thể giải phóng insulin. Do đấy mà cơ thể cũng mau đói hơn. Mỡ từ đó mỡ cũng tích tụ nhiều hơn. 

9. Mặc đồ

Mặc đồ thì liên quan gì đến mỡ tay? Tại sao mặc áo ngực lại khiến vai nhiều mỡ? Tại sao có mỡ nách khi mặc đồ không đúng cách? 

  • Áo ngực không vừa kích cỡ, quá chật so với cơ thể. Phần ngực bó chặt, đẩy mỡ lên nách và vai. Lâu ngày mỡ sẽ tích tụ nhiều ở phần này. 
  • Còn khi áo ngực quá rộng, phần da ở phía trên trùng xuống. Vùng da không được bó chặt thì sẽ chảy xệ. Từ đó cũng khiến mỡ tụ nhiều gây mất thẩm mỹ.

Chính bởi những nguyên nhân này khiến chị em ngại mặc áo ngắn tay. Đồng thời mất tự tin về ngoại hình của mình. 

Do đó, họ luôn tìm cách để xóa tan mỡ tay, nách, vai. Để có một bắp thay thon gọn, một bờ vai quyến rũ và phần nách không thừa mỡ phải làm cách nào?

15+ cách giảm béo bắp tay, nách và vai nhanh nhất

Giảm được mỡ tay, mỡ nách và vai là mong ước của rất nhiều chị em. Không làm mọi người thất vọng, bài viết sẽ mách cho bạn 15 cách giảm mỡ nhanh nhất:

1. Thực hiện các bài tập giảm mỡ đúng cách

Việc luyện tập là câu chuyện muôn thuở khi nhắc đến vấn đề giảm mỡ. Thế nhưng luyện tập sao cho đúng cách mới quyết định việc có giảm mỡ đúng chỗ không.

Khi bạn có bắp tay quá to và mỡ nách, mỡ vai quá nhiều. Thì nhất thiết cần có những bài tập làm thon gọn các bộ phận này của cơ thể.

Nhắc đến 15 cách giảm béo thành công bắp tay, vai, nách. Thì không thể bỏ qua các bài tập giảm mỡ hiệu quả dưới đây:

a. Chống đẩy

Chống đẩy hay chống đẩy với bóng đều là những bài tập giúp cho vai thon gọn. Cách giảm mỡ vai này được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Khi tác động lực lên phần nách, vai, tay… thì không chỉ những phần này sẽ giảm mỡ. Mà chống đẩy còn giúp cho toàn thân giảm mỡ.

Thực hiện chống đẩy mỗi ngày. Và càng ngày càng tăng số lần chống đẩy. Nhất định hiệu quả sẽ xuất hiện rõ thấy.

Chống đẩy
Chống đẩy – Cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất

b. Nhảy dây

Đây cũng là bài tập giúp bắp tay hao mỡ cực kỳ. Mỗi ngày dành ra 10 – 15 phút để nhảy dây thì mỡ tay sẽ dần dần tan biến. Bởi nhảy dây tuy tốn nhiều sức, nhưng tác động lên vai, tay rất nhiều nhờ lực xoay tay liên tục.

c. Ép ngực

Bài tập này là cách làm giảm mỡ vùng nách được áp dụng phổ biến. Khi bạn ép ngực, lực ép làm cho ngấn mỡ hai bên nách bị tác động. Từ đó tiêu hủy dần và giúp mỡ tiêu tan.

d. Yoga

Hiện nay, rất nhiều người tập yoga để tăng cường sức khỏe. Trong đó, hiệu quả giảm mỡ thừa ở phần cánh tay được thấy rất rõ nét qua bài tập yoga với tư thế tấm ván ngược.

Bên cạnh đó, bài yoga với tư thế bồ câu một chân cũng làm căng cơ tay. Từ đó giảm mỡ thành công ở phần này.

e. Plank xoay người

Xoay người plank sẽ làm căng cơ cánh tay, phần vai và cả đùi. Từ đó, không chỉ làm tiêu tan mỡ bắp tay, vai mà còn loại bỏ được các cục mỡ nách.

f. Tập gym

Tập gym với các bài thu nhỏ bắp tay, xóa mỡ nách cũng là vũ khí đắc lực loại bỏ mỡ thừa những phần này. Khi bạn đi tập gym và được hướng dẫn kỹ càng từng kỹ năng tập. Thì nhất định bạn sẽ xóa bỏ được mỡ nhanh chóng.

h. Tập tạ

Tập giảm béo bằng tạ là một cách được nhiều phái mạnh áp dụng khi giảm mỡ, làm săn chắc bắp tay. Nó sẽ khiến cho bắp tay bạn không chỉ được thu gọn mà còn rắn chắc, vạm vỡ.

Thế nhưng, để giảm mỡ vùng cánh tay, giảm mỡ nách và bắp tay hay giảm cơ bắp tay thì không nên áp dụng bài tập này. Nhất là đối với phái nữ nên hạn chế sử dụng phương pháp tập tạ. Nó sẽ khiến bắp tay bạn lên cơ, to hơn.

2. Massage bắp tay bằng muối

giảm béo bắp tay và vai nhanh nhất
Giảm béo bắp tay và vai nhanh nhất bằng muối.

Đánh tan mỡ bắp tay mà bỏ qua phương pháp mát xa bằng muối thì chắc chắn sẽ là thiếu sót lớn của bạn. Phương pháp này cực kỳ đơn giản mà nguyên liệu cũng tự nhiên có sẵn.

Muối có khả năng làm giảm béo cực nhanh. Mỗi ngày bạn thoa muối đã rang để ấm lên tay, rồi mát xa liên tục trong vòng 30 phút.

Việc mát xa muối sẽ khiến việc tuần hoàn máu được kích thích. Từ đó đốt cháy mỡ thừa trong phần cánh tay, làm cho tay thêm thon gọn.

3. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thông minh

Bạn luyện tập nhiều nhưng lại không có một chế độ ăn uống hợp lý. Luyện tập mệt đói và sẵn sàng cung cấp một lượng lớn calo vào cơ thể?

Như thế thì thời gian luyện tập của bạn coi như là uổng phí. Do đó, đi kèm với những bài tập hiệu quả thì việc xây dựng một chế độ ăn uống thông minh cũng cực kỳ cần thiết.

Vậy cần ăn uống như thế nào để giảm mỡ bắp tay và vai nhanh nhất? Dưới đây là những nhóm thực phẩm nên sử dụng:

  • Chất bột đường: Nên sử dụng các loại thực phẩm như gạo lứt, khoai lang, ngô…
  • Chất béo: Chất béo không thể thiếu nhưng phải là chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu dừa…
  • Chất đạm: Các loại hạt, loại đậu và cá tươi như cá hồi là thực phẩm giàu chất đạm giảm cân tốt.
  • Chất xơ, vitamin và khoáng chất: Có nhiều trong rau củ, hoa quả tươi.

Đồng thời cần hạn chế những thực phẩm gây tăng cân nhanh như:

  • Nước uống có ga: coca cola, pepsi…
  • Chất béo động vật như các loại thịt mỡ, phomai, chân giò…
  • Những thực phẩm chứa nhiều cholesterol cũng sẽ tăng mỡ vai, mỡ bắp tay, mỡ toàn thân như: tim, thận, lòng, gan…

4. Kiểm soát lượng calo

Theo các nghiên cứu thì muốn đốt cháy 3.500 calo thì cần loại bỏ khoảng 500g chất béo/ 1 người. Chính vì thế mà việc kiểm soát lượng calo cực kỳ cần thiết đối với những người có mong muốn giảm lượng mỡ thừa trên tay.

Tuy nhiên để đốt cháy hết lượng calo này không hề dễ. Cách tốt nhất là bạn phải dung nạp calo ít vào cơ thể.

Những thực phẩm ăn trong ngày phải được quan tâm đến lượng calo mà nó sẽ chuyển vào cơ thể. Tuy nhiên, phải ăn đủ chất nếu không sức khỏe của bạn sẽ không được đảm bảo.

5. Không nên bỏ bữa

làm tan mỡ bắp tay
Bỏ bữa sẽ nguy hiểm sức khỏe mà không làm tan mỡ bắp tay

Mỗi bữa ăn chính đều rất quan trọng. Tuy nhiên nhiều người đã thực hiện giảm cân vai bằng cách bỏ bữa.

Nhất là bữa sáng khi bạn bỏ bữa sẽ khiến bạn mau đói hơn. Từ đó lại khiến bạn ăn nhiều vào bữa trưa. Và từ đó lại khiến vai, tay mập lên rất nhiều.

Bỏ buổi tối cũng cực kỳ không nên. Thay vào đó, bạn nên ăn tối sớm trước 7h với lượng calo vừa đủ để giảm được mỡ thành công.

6. Cung cấp nhiều protein 

Việc ăn nhiều protein sẽ giúp cho cơ thể hình thành nhiều cơ. Đồng thời protein có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Từ đó mà giúp cơ thể có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các thực phẩm giàu protein, sẽ khiến bạn no lâu hơn. Cảm giác đói, thèm ăn sẽ được hạn chế. Thông qua đó mà lượng calo cung cấp vào cơ thể sẽ được giảm nhiều.

Chính vì vậy mà tăng lượng protein cho cơ thể là cách giảm mỡ tay, cách giảm mỡ vai và nách cực kỳ hiệu quả.

7. Uống nước nhiều

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là cách làm săn chắc bắp tay

Uống nhiều nước cũng là cách làm nhỏ vai và bắp tay hiệu quả. Bởi khi bạn uống nước nhiều sẽ hạn chế khả năng thèm ăn, lâu đói.

Khi bạn lâu đói thì cũng hạn chế việc dung nạp calo vào cơ thể. Từ đó mà giảm cân hiệu quả, giảm mỡ tay, mỡ vai và nách thành công.

Tuy nhiên, chỉ nên uống nước vừa đủ. Tầm 2 – 3 lít nước mỗi ngày là tốt cho cơ thể mỗi người.

8. Sử dụng giấc ngủ đúng cách

Ngủ nhiều cũng tăng cân, ngủ ít cũng tăng cân. Cách để giảm mỡ tay, cách làm hết mỡ ở nách thành công chỉ có thể là ngủ đủ giấc.

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp bạn giảm cân cực tốt. Vì nó góp phần vào việc đốt cháy chất béo hiệu quả. Đồng thời giấc ngủ đủ sẽ điều chỉnh sự thèm ăn của bạn.

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ngủ từ 5 – 6 tiếng/ 1 ngày có thể giảm 55% cân nặng. Nhưng bạn có thể giảm tới 60% cân nặng nếu như ngủ đủ 8 – 8.5 tiếng/ 1 ngày.

Do đó, giờ giấc cũng đặc biệt quan trọng. Ngủ đủ và đúng giờ chính là thước đo vòng bắp tay của bạn thêm gọn nhỏ.

9. Giảm lượng carbs tinh chế

Trong khẩu phần ăn hằng ngày, lượng carbs tinh chế cần được hạn chế đến mức thấp nhất cơ thể. Bởi nó sẽ làm giảm hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Đồng thời, carbs tinh chế cung cấp nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh. Bên cạnh đó, Carbs tinh chế còn kích thích cảm giác đói nhanh hơn.

Để có được bắp tay thon gọn, nách và vai bớt mỡ thì cần chú ý: 

  • Cần tránh các loại thực phẩm như: ngũ cốc chứa nhiều carbs tinh chế, mì ống, bánh mì trắng…
  • Nên ăn các loại thực phẩm như: hạt diêm mạch (quinoa), yến mạch, lúa mạch, hạt kiều mạch (buckwheat)…

10. Chọn áo ngực đúng size

mỡ tay, mỡ nách
Dùng áo ngực đúng size để không bị mỡ tay, mỡ nách

Vì mặc áo mực không vừa cũng là nguyên nhân gây mỡ cánh tay, nhất là mỡ nách. Do đó nên khảo sát size ngực của mình và mặc áo ngực vừa vặn.

11. Hạn chế căng thẳng

Khi bạn căng thẳng cũng có thể khiến vai và nách tích tụ nhiều mỡ. Bởi thế, cần giữ cho mình một tâm thế thật vững vàng. 

Hạn chế để cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi stress. Hãy tìm đến những điều thú vị trong cuộc sống để làm bạn vơi đi nỗi lo, quên đi áp lực.

Một cách hiệu quả để giảm stress đó chính là đi bộ, chạy bộ. Đặc biệt bạn nên thử tập yoga, ngồi thiền mỗi ngày.

12. Dùng gen

cách làm tan mỡ bắp tay hiệu quả
Dùng gen cũng là cách làm tan mỡ bắp tay hiệu quả

Cũng như gen để nịt bụng giảm mỡ bụng. Thì để giảm mỡ tay, tay thon nhỏ thì nên dùng gen nịt tay. Nó sẽ ngăn chặn tay chảy xệ, giúp bắp tay thêm săn chắc.

13. Dùng thuốc giảm mỡ bắp tay

Phương pháp uống thuốc giảm cân vùng bắp tay, thuốc giảm bắp tay rất hiệu quả nhưng cần cân nhắc dùng loại thuốc an toàn cho sức khỏe.

14. Phẫu thuật thẩm mỹ làm nhỏ bắp tay

Đối với những người có tay to di truyền thì đây là cách áp dụng để giảm mỡ nhanh nhất.

15. Sử dụng máy giảm mỡ bắp tay

Giảm mỡ bắp tay
Giảm mỡ bắp tay hiệu quả với máy giảm mỡ bắp tay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, hiện đại, các máy làm giảm mỡ tay, vai cũng ra đời. Đây cũng phương pháp đánh tan mỡ bắp tay mà những người có điều kiện áp dụng.

Trên đây là những cách làm tan mỡ bắp tay, tan mỡ nách và vai, cách giảm mỡ tay nhanh nhất cực kỳ hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được nguyên nhân tay mình to, nách và vai mình nhiều mỡ là do đâu. Đồng thời từ đó áp dụng cách làm giảm mỡ tay, nách, vai thành công như ý muốn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!