Home » Bí quyết làm đẹp » Cách nấu đậu đen với gừng giảm cân ngon – bổ – rẻ

Cách nấu đậu đen với gừng giảm cân ngon – bổ – rẻ

Để giảm cân hiệu quả có nhiều cách khác nhau. Trong đó, ăn vặt đúng cách cũng là cách giảm cân hiệu nghiệm. Nấu đậu đen với gừng là một cách ăn vặt giảm cân được nhiều người áp dụng. Vậy cách nấu đậu đen với gừng giảm cân như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách nấu món ăn này.

6 công dụng tuyệt vời khi dùng đậu đen

Đậu đen được biết đến là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cực cao. Nó có mặt trong các vị thuốc Đông y. Và được tìm thấy trong việc chế biến nhiều món ăn ngon bổ mà rẻ. Chính vì vậy, rất nhiều người đã áp dụng cách nấu nước đậu đen giảm cân và chữa nhiều bệnh khác.

Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu đen thì khỏi bàn chê. Trong 86g đỗ đen có chỉ chứa 114 calo nhưng lại có tới tận 7,62g chất đạm, 7,5g chất xơ, 20,39g Carbohydrate… Ngoài ra còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: canxi, sắt, magie, photpho, kali, kẽm, vitamin K…

Thế nhưng, trong 86g đỗ đen đó chỉ chứa 0,46 chất béo. Hàm lượng chất béo cực kỳ thấp. Đây chính là một trong những lý do khiến việc uống nước đậu đen giảm cân.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, đậu đen cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vậy ăn đậu đen thì có tác dụng gì? Cùng theo dõi 6 tác dụng tuyệt vời được tìm thấy khi dùng đỗ đen như sau:

1. Đậu đen giúp chắc khỏe xương

Đậu đen
Đậu đen có tác dụng giúp chắc xương

Trong đậu đen có chứa các thành phần dinh dưỡng như canxi, phốt pho và nhiều khoáng chất khác. Những thành phần này có tác dụng duy trì cấu trúc xương, giúp xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, các thực phẩm có đỗ đen còn chứa nhiều sắt và kẽm với hàm lượng cao. Hai hợp chất này chính là điều kiện cho xương khớp thực hiện tốt việc đàn hồi.

Như vậy, đậu đen không chỉ có tác dụng giảm cân, mà còn là xương khỏe. Những người già ăn đỗ đen cực tốt, tăng độ đàn hồi, chắc khỏe cho xương.

2. Giảm huyết áp cao

Một công dụng tuyệt vời khác khi nhiều người đi tìm cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân là giảm huyết áp.  Những người bị tăng cân mà huyết áp cao dùng loại đậu này cực kỳ tốt.

Bởi trong đậu đen có chứa nhiều kali, natri và magie. Đây là những thành phần dinh dưỡng giúp huyết áp giảm từ từ một cách rất tự nhiên.

3. Đậu đen có tác dụng tốt cho người đái tháo đường

Bệnh tiểu đường ngày càng xuất hiện càng nhiều trong thời buổi hiện nay. Mà uống nước đậu đen rang gừng và các loại thực phẩm từ đậu đen có tác dụng hạ mức đường huyết trong máu.

Bởi trong đậu đen có rất nhiều chất xơ. Nó không chỉ tốt cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 mà còn cải thiện đường trong máu cho người mắc tiểu đường tuýp 2.

Ngoài ra, trong đậu đen còn chứa thành phần carbohydrate phức tạp. Đây chính là chất giúp đốt cháy chậm hơn kho dự trữ năng lượng. Chính vì thế mà nó ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu.

Có thể bạn chưa biết: Ăn socola đen giảm cân được không? 

4. Đậu đen còn giúp phòng ngừa bệnh tim hiệu quả

tác dụng của Đậu đen
Đậu đen ngừa bệnh tim cực kỳ hiệu quả

Trong đậu đen có rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của tim mạch. Có thể kể đến những chất như: chất xơ, folate, kali, vitamin B6 và dưỡng chất thực vật phytonutrient. Cụ thể mỗi chất có tác động tới tim mạch như:

Chất xơ thì có tác dụng tổng hợp cholesterol trong máu cực tốt. Đây là lý do vì sao chất cơ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cho bạn.

Trong đậu đen chứa Vitamin 6 và folate là thành phần ngăn chặn sự tích tụ và phát triển nhanh chóng của hợp chất homocysteine. Mà hợp chất này này chính là nguyên do của việc làm hỏng mạch máu và nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch.

Trong đậu đen còn chứa thành phần quercetin và saponin. Đây là hai thành phần dinh dưỡng bảo vệ tim chống viêm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm lượng lipid và cholesterol trong máu. Chính vì thế, các nguy cơ xơ vữa động mạch được hạn chế đến mức thấp nhất có thể khi dùng nước đậu đen rang gừng.

5. Đậu đen có khả năng ngăn ngừa, phòng chống ung thư

Hiện nay, ung thư ngày càng nhiều, nhất là ung thư đại trực tràng. Mà trong đậu đen thì giàu thành phần selen, khoáng chất. Những thành phần này sẽ giúp cho cơ thể giải được độc tố. Từ đó ngăn ngừa viêm và sự hình thành của các khối u.

Hơn nữa, trong đậu đen còn chứa hoạt chất saponin. Hoạt chất saponin ngừa ung thư di căn khắp cơ thể. Đó là lý do vì sao cho rằng đậu đen và những thành phần từ đậu đen có tác dụng rất lớn trong việc ngừa chặn ung thư.

6. Đậu đen cực kỳ tốt cho phụ nữ sau sinh

Đậu đen và những thực phẩm từ đậu đen tốt cho tất cả mọi người, nhất là phụ nữ sau sinh. Vậy tốt như thế nào, công dụng của đậu đen ra sao?

Giảm cân sau sinh hiệu quả cho các bà mẹ bỉm sữa

Tác dụng giảm cân của đậu đen
Tác dụng giảm cân ngờ dành cho bà mẹ bỉm sữa khi dùng đậu đen

Không ít người thắc mắc, đậu đen tốt như vậy thì đang cho con bú uống nước đậu đen giảm cân được không? Câu trả lời đã được rất nhiều người kiểm nghiệm là cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Phụ nữ sau sinh không chỉ giảm cân để lấy lại sắc vóc mà còn cực kỳ chú ý đến sức khỏe cho mình và bé. Khi đang còn cho con bú, quá trình giảm cân hết sức cẩn trọng.

Một trong số những phương pháp giảm cân cực tốt là ăn uống hợp lý khoa học. Mà đậu đen chính là thành phần giúp giảm cân sau sinh vừa hiệu quả, vừa bổ rẻ lại an toàn cho con bú. 

Vậy phụ nữ sau sinh, đã ai giảm cân bằng nước đậu đen chưa? Rất nhiều bà mẹ đã áp dụng uống nước đậu đen rang giảm cân.

Bởi trong đỗ đen, thành phần dinh dưỡng cực kỳ cao, nhất là những thành phần có tác dụng giảm cân, giải độc. Đồng thời, các thành phần gây béo, tích tụ lượng mỡ thừa cực kỳ thấp.

Chính vì thế, giảm cân sau sinh nên dùng các thực phẩm chứa đỗ đen. Chẳng hạn như uống nước đậu đen rang gừng có hiệu quả giảm cân rõ thấy. Không chỉ thế, nó còn bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và sữa của trẻ.

Khi bạn dùng đậu đen thì khả năng đói lại rất lâu, no lâu và vì thể cảm giác thèm ăn sẽ không xuất hiện. Từ đó việc dung nạp thêm calo vào cơ thể được hạn chế, nguy cơ béo phì cũng bị ngăn ngừa.

Ăn đậu đen giúp thải độc tố 

Các bệnh như tim, gan, u, ung thư được ngăn ngừa nhờ đậu đen có khả năng thải độc tố, tăng miễn dịch. Selen có trong đỗ đen sẽ giúp phụ nữ sau sinh cải thiện hoạt động bình thường của men tiêu hóa, của men gan và đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. 

Hơn thế, theo các nghiên cứu thì thành phần selen trong đậu đen còn chống lại các vi rút, vi khuẩn gây bệnh. Nhờ vậy mà sức khỏe của phụ nữ sau sinh phục hồi nhanh chóng. Đồng thời sữa cho bé tốt hơn khi dùng đậu đen.

Lợi sữa

Nhắc đến một công dụng thần kỳ của đậu đen mà không phải ai cũng biết đó chính là lợi sữa. Khi uống nước đỗ đen giảm cân đúng cách thì nó sẽ giúp thanh nhiệt, giải nhiệt nhờ tính mát.

Hơn thế, loại hạt chứa nhiều vitamin và khoáng chất này giúp nguồn sữa càng dồi dào. Sữa càng nhiều, càng tốt, càng dồi dào dinh dưỡng khi phụ nữ sau sinh dùng đậu đen và các thực phẩm từ đậu đen.

Ví dụ khi bạn dùng nước đậu đen rang gừng sẽ giúp cho dòng sữa của bạn nhiều hơn. Đồng thời lại vừa có khả năng giảm cân cực hiệu quả.

Đẹp da

Một trong những bí quyết của những người phụ nữ Nhật Bản giúp làn da của họ căng mọng, trắng muốt là dùng đậu đen. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng vitamin và khoáng chất có trong đậu đen giúp da cải thiện và phục hồi cực tốt.

Nhờ có đậu đen mà luôn được căng tràn, mịn màng, tươi trẻ. Học cách nấu đậu đen với gừng giảm cân cũng đồng thời sẽ giúp da bạn thêm khỏe đẹp.

Hạn chế rụng tóc

Sau sinh, tình trạng rụng tóc bắt gặp ở rất nhiều bà mẹ bỉm sữa. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người đã áp dụng biện pháp uống nước đậu đen rang gừng thường xuyên.

Bởi trong thành phần của đậu đen có chứa vitamin B6 và kẽm giúp tóc chắc khỏe, mượt mà. Thành phần này còn kích thích mọc tóc nhanh, đen óng.

Chính vì vậy, nhiều người bị triệu chứng rụng tóc do hậu covid-19 cũng đã sử dụng phương pháp này. Nó hạn chế rụng tóc và mọc tóc một cách tự nhiên rõ thấy.

Với những thành phần dinh dưỡng cực kỳ tốt cho cơ thể, đậu đen đã mang tới rất nhiều lợi ích. Đậu đen và những thực phẩm làm từ nó không chỉ giúp ngừa tim mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, xương chắc khỏe. Mà nó còn có khả năng giảm cân cực tốt.

Vậy vì sao ăn đậu đen hay uống nước đậu đen giảm cân lại giảm cân hiệu quả. Cùng lý giải cụ thể câu hỏi trên qua những lý do sau:

Vì sao có thể hiện thực hóa giảm cân bằng nước đậu đen?

đậu đen với gừng
Vì sao nên uống nước đậu đen với gừng giảm cân?

Sở dĩ nhiều người tìm hiểu về cách nấu đậu đen với gừng giảm cân không phải không có lý do. Bởi công dụng giảm cân của nước đậu đen với gừng cực kỳ hiệu quả. Và 3 lý do dưới đây sẽ làm rõ vì sao uống nước đậu đen với gừng lại giảm cân.

1. Giàu chất xơ

Trong đỗ đen, thành phần chất xơ chiếm lượng rất lớn. Bên cạnh đó, gừng cũng chứa nhiều chất xơ. Mà chất xơ có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng của cơ thể mỗi người.

Chính vì thế sự kết hợp hoàn hảo của nước đậu đen với gừng không chỉ là một thức uống sảng khoái giải nhiệt trong những ngày hè oi bức; mà nó còn có tác dụng giảm cân hiệu quả được nhiều người kiểm chứng.

Hơn nữa, chất xơ còn có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Nó có khả năng ngăn ngừa táo bón cực kỳ tốt. 

Như vậy, khi bạn uống nước đậu đen với gừng thì khả năng chống đói cực kỳ cao. Bạn sẽ có cảm giác no lâu, không muốn ăn mà vẫn có năng lượng để hoạt động, làm việc.

Ngoài ra, khi sử dụng đậu đen thường xuyên, bạn còn giúp sáng da, mượt tóc và ngăn ngừa các căn bệnh nêu trên.

2. Nước đậu đen rang gừng có khả năng đốt cháy chất béo

Trong gừng có chứa hợp chất gingerol và shogaol. Đồng thời, lượng chất béo trong đậu đen rất ít. Do đó, đốt cháy chất béo chính là tác dụng đặc biệt của nước đậu đen kết hợp gừng. Như thế, khi tìm hiểu về câu hỏi: uống nước đậu đen rang có giảm cân không? Thì câu trả lời là hoàn toàn giảm được mỡ trong cơ thể.

3. Nhờ nước đậu đen với gừng mà lượng đường trong máu ổn định

Như đã nhắc ở trên, đậu đen có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đó là lý do vì sao nước đậu đen rang gừng có khả năng ổn định lượng đường trong máu cực tốt.

Khi lượng đường được ổn định trong máu thì bạn không có ham muốn dung nạp thêm đường. Đồng thời, nó giúp cơ chế thèm ăn, ăn nhiều được hạn chế.

Đó là lý do vì sao nhiều người thực hiện quá trình giảm cân của mình thành công nhờ uống nước đậu đen rang đúng cách. Vậy cách nấu đậu đen với gừng giảm cân đúng cách là như thế nào?

Tham khảo thêm: “Tất tần tật” những thông tin bổ ích về protein giảm cân

Cách nấu đậu đen với gừng giảm cân nhanh chóng, bổ rẻ

Cách nấu đậu đen với gừng giảm cân
Cách nấu đậu đen với gừng giảm cân hiệu quả

Hiện nay, để theo đuổi vòng eo 56 hay thân hình lý tưởng, nhiều người đã kiên trì để giảm cân. Một trong những cách áp dụng cho việc giảm cân là ăn kiêng hợp lý, khoa học.

Và nằm trong danh sách những thực phẩm ăn kiêng hiệu quả đó chính là nước đậu đen rang giảm cân. Cùng tìm hiểu xem cách uống nước đậu đen giảm cân, cách làm nước đậu đen giảm cân như thế nào.

Nguyên liệu: 

  • Đậu đen: 100g
  • Nước lọc: 2 lít
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Đường dành cho người ăn kiêng: 1ít
  • Dừa bào sợi
  • Lá dứa

Cách nấu nước đậu đen với gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đậu đen rửa sạch bằng nước muối. Nên chọn loại đậu đen xanh lòng. Ngâm đậu trong 8 tiếng.
  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái mỏng thành chỉ

Bước 2: Chế biến

  • Đậu để ráo nước rồi đem rang trong vòng 10 phút. Việc này sẽ giúp đậu thơm và nhanh mềm hơn.
  • Cho nước và đậu đen vào nồi nấu đến khi sôi thì bỏ lá dứa vào. Sau 15 phút thì vớt lá dứa ra và nấu cho đậu nhừ.
  • Đậu mềm thì bỏ gừng và đường vào khuấy đều trong vòng 5 – 7 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

  • Chờ nước đậu đen rang gừng nguội bớt thì múc ra ly và thưởng thức. Như thế bạn đã hoàn thành xong cách nấu nước đậu đen uống giảm cân.

Ngoài ra, người ta còn có thể thay thế đường bằng 2 thìa nguyên chất mật ong. Vậy uống nước đậu đen với mật ong có tốt không? Nếu có mật ong thì nên sử dụng nó. Tuy nhiên, khi tắt bếp mới nên cho mật ong vào khuấy đều.

Dùng đậu đen với mật ong
Dùng đậu đen với mật ong có hiệu quả giảm cân cực cao

Những lưu ý quan trọng khi uống nước đậu đen với gừng

Khi tìm hiểu về cách nấu đậu đen với gừng giảm cân thì đừng quên bỏ qua những lưu ý sau đây. Nó sẽ giúp hiệu quả giảm cân của bạn được nhân lên và đảm bảo an toàn khi dùng.

1. Liều lượng

Liều lượng là một lưu ý cực kỳ quan trọng khi áp dụng bất cứ biện pháp giảm cân nào. Bởi uống nước đậu đen đúng cách để giảm cân, mới giảm cân. Vậy dùng nước đậu đen rang gừng với tần suất như thế nào là hợp lý?

Mỗi ngày bạn nên uống nước đậu đen với gừng giảm cân từ 1 – 2 cốc. Thời gian uống là trước các bữa ăn chính.

Việc sử dụng trước các bữa ăn chính sẽ giúp bạn gia tăng cảm giác no lâu. Từ đó hạn chế việc dung nạp thêm calo vào cơ thể của mình.

Tuy nhiên cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đậu đen hay uống nước đỗ đen quá nhiều. Vì trong đỗ đen có chứa thành phần oligosaccharides gây chướng hơi, đầy bụng. Khi dùng quá nhiều, khả năng tiêu hóa hạn chế, gây khó tiêu và chướng bụng.

Hơn nữa, gừng lại rất nóng khi dùng quá nhiều. Do đó việc uống nước đậu đen với gừng giảm cân cần có liều, có lượng, không nên uống nhiều mức quy định. 

2. Sử dụng đường vào nước đậu đen rang gừng

nấu nước đậu đen với gừng
Hạn chế sử dụng đường khi nấu nước đậu đen với gừng

Nếu bạn muốn ngọt, dễ uống thì nên sử dụng mật ong. Mật ong nguyên chất không chỉ giúp vị nước đỗ đen thêm thanh ngọt mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có mật ong trong nhà. Nếu muốn tăng vị ngọt thì nên sử dụng các loại đường dành cho người ăn kiêng.

Song tốt nhất là không nên sử dụng đường. Tuy khó uống nhưng hiệu quả giảm cân lại nhanh chóng nhất.

3. Chú ý dị ứng

Trong đậu đen có chứa các thành phần dễ gây dị ứng với nhiều người. Do đó khi bạn bị dị ứng với đậu nói chung và đậu đen nói riêng thì không nên dùng phương pháp giảm cân bằng nước đậu đen rang gừng.

4. Phụ nữ mang thai dùng đậu đen có tốt không?

Giảm cân sau sinh dùng đậu đen cực kỳ tốt. Nhưng phụ nữ mang thai dùng nước đậu đen rang gừng thì phải thật cẩn trọng.

Bên cạnh đó, có những người mắc các bệnh hạn chế đỗ đen hay dùng thuốc Đông y chống đậu đen. Thì cũng cần lưu ý không nên dùng nước đậu đen với gừng.

5. Thời gian

Dùng đậu đen, nước đậu đen rang gừng tốt nhất là trước bữa ăn chính. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với trước bữa ăn sáng và trưa.

Buổi tối bạn không nên uống nước đậu đen với gừng giảm cân. Nó có thể kích thích thần kinh gây mất ngủ. Do đó, nếu muốn uống nước đậu đen giảm cân thì nên dùng nó trước khi ngủ 5 – 6 tiếng.

6. Đậu đen bị mọt có ăn được không?

Đậu đen bị mọt
Đậu đen bị mọt ăn không nên sử dụng

Đậu nói chung và đậu đen nói riêng rất dễ bị mọt ăn nếu không được bảo quản kỹ lưỡng. Do đó rất nhiều người đã dùng đậu đen khi nó đã bị mọt ăn. Vậy liệu đậu đen bị mọt có ăn được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì không nên ăn đậu đen khi đã bị mọt ăn. Bởi khi dùng loại đậu đen này thì sẽ tác động xấu đến dạ dày, làm bạn bị đau bụng, tiêu chảy.

7. Hạn chế kết hợp thuốc chống đậu đen

Phytate có trong đậu đen khiến hạn chế hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, kẽm, can, đồng, canxi. Chính vì vậy, khi sử dụng nước gừng đậu đen để giảm cân cần chú ý nó sẽ cản trở việc hấp thụ những chất này.

Do đó, nếu bạn đang dùng các loại thuốc chứa thành phần sắt, kẽm, can, đồng, canxi… thì không nên uống nước đậu đen rang gừng giảm cân.

Trên đây là những thông tin liên quan đến đậu đen và tác dụng giảm cân hiệu quả của nước đậu đen rang gừng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách nấu đậu đen với gừng giảm cân nhanh chóng, bổ rẻ.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!