Home » Bí quyết làm đẹp » Giảm béo cấp tốc với những thực đơn giảm cân khoa học

Giảm béo cấp tốc với những thực đơn giảm cân khoa học

Tình trạng thừa cân ngày càng trở nên phổ biến. Có người chỉ cần ăn với số lượng nhiều hơn một chút đã xuất hiện tình trạng lên cân. Điều này ảnh hưởng bởi tình trạng hấp thụ chất của cơ thể mỗi người. Tùy vào từng thể trạng cơ thể sẽ có những cách kiểm soát cân nặng khác nhau. Và sau đây là cách giảm béo cấp tốc với những thực đơn giảm cân khoa học.

Thế nào là giảm béo cấp tốc đúng cách?

Để có sức khỏe ổn định, duy trì được hiệu quả giảm cân chúng ta hãy bắt đầu với thức ăn. Kiểm soát lượng thực phẩm mà bạn cung cấp cho cơ thể là cách giảm cân, cách giảm béo mặt cấp tốc hiệu quả. 

Khi giảm béo cấp tốc tại nhà bạn không thể vội vã giảm cân bằng cách nhịn ăn. Tình trạng này thực sự rất tệ đối với những ai muốn “nhanh chóng” giảm số cân xuống trong thời gian ngắn. Bởi vì, thể lực của bạn phải được giữ vững, nhịn ăn có thể xuống cân trước mắt nhưng cũng có nhiều hậu quả. Bạn sẽ bị mệt thậm chí ngất đi, và tệ hơn là mắc thêm một vài bệnh lý về gan, thận, tim không đáng có.

Giảm béo cần phải ăn kiêng đúng cách
Giảm béo cần phải ăn kiêng đúng cách

Vì thế hãy ăn kiêng đúng cách. Ăn kiêng kết hợp luyện tập thể thao, đều đặn. Bạn phải nhớ, “đều đặn” và không được bỏ cuộc giữa chừng.

Thực phẩm cần hạn chế và thực đơn giảm béo cấp tốc dành cho bạn

Giảm cân là một quá trình dài. Những cách giảm béo cấp tốc trong 3 ngày bạn hãy cân nhắc. Bạn vẫn phải đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần hiểu về thức ăn tinh bột để có hiệu quả cao nhất.

Thực phẩm bạn cần hạn chế đưa vào bữa ăn

  • Tinh bột: tinh bột có rất nhiều trong cơm, mà đây lại là thực phẩm chính của người Việt. Thói quen rất khó bỏ vì thế bạn có thể giảm lượng cơm hằng ngày một cách từ từ. Bạn không cắt giảm đột ngột. Có thể thay đổi luân phiên với gạo lứt, gạo tẻ. 
  • Hạn chế ăn vặt:  các món bánh mì bánh ngọt, bánh kem và một số món ăn vặt có chứa chất béo, nhiều đường. Đây chính là tác nhân gây ra việc tăng cân nhanh chóng. Bạn vẫn có thể ăn nhưng với mức độ cực ít. Nhưng tốt nhất là hãy loại chúng ra khỏi thực đơn của bạn. 
  • Những món ăn được sấy khô như mít sấy, khoai sấy, có thể rất hấp dẫn nhưng chúng sẽ có một lượng đường hóa học trong quá trình sản xuất. Vì thế bạn cũng cần hạn chế với những món ăn này. Hãy dung nạp trái cây tươi để đáp ứng nhu cầu về lượng đường có sẵn trong trái cây.
Ăn kiêng cần hạn chế tinh bột
Ăn kiêng cần hạn chế tinh bột
  • Thức ăn nhiều dầu mỡ: Khi ăn kiêng bạn tránh ăn ít dầu ăn làm từ động vật, mỡ động vật. Món ăn có lẽ bị giảm hương vị đi rất nhiều, nhưng bạn phải cố gắng tránh xa chúng. Vì lượng dầu mỡ hấp thụ vào cơ thể cực cao nó có thể khiến bạn giảm béo rất lâu và mệt mỏi.

Có thể bạn quan tâm: 30 loại thực phẩm giảm béo làm phong phú thực đơn ăn kiêng

Hạn chế dùng những thức ăn trên cũng là cách làm giảm béo mặt cấp tốc. 

Thực đơn giảm béo cấp tốc

Thực đơn 1

  • Bữa sáng

– Bạn có thể dùng 1 ly cà phê đen/ trà xanh/ hoặc nước trái cây từ cam (không đường). Cà phê có thể giúp nhịp tim của bạn tăng nhẹ và cảm thấy đủ năng lượng không gây cảm giác thèm ăn.

– Dùng bánh mì đen hoặc bánh mì làm từ ngũ cốc cùng ít bơ đậu phộng ít đường.

– Dùng thêm trái cây bưởi hoặc chuối để có thêm vitamin C để cơ thể đủ chất.

– Nhớ dùng thêm nước lọc để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Bạn có thể dùng 1 ly cà phê đen vào buổi sáng
Bạn có thể dùng 1 ly cà phê đen vào buổi sáng
  • Bữa trưa

– Bạn hãy dùng nước lọc thay cho trà và cà phê, hoặc nếu cơ thể bạn không bị say cà phê thì có thể dùng thêm 1 ly với lượng vừa phải.

– Bạn có thể chọn ăn bánh mì nướng, hoặc một chén cơm cùng đồ ăn rau quả, thịt phi lê/ cá ngư/ ức gà. Nó sẽ tốt cho não và tăng cường sức đề kháng.

– Từ khoảng trưa đến 7 giờ tối, bạn hãy tranh thủ nạp đủ lượng nước lọc khoảng 1 lít – 1,5 lít để giúp cơ thể thanh lọc.

  • Bữa tối

– Bạn sử dụng thịt trắng thay cơm, không dùng cơm buổi tối.  Bạn có thể thay đổi phi lê cá, ức gà… để không bị ngán.

– Cung cấp chất xơ với các  loại đậu mà bạn thích, đậu cove, đậu đũa, đậu que, rau luộc, canh rau…

– Ăn thêm chuối hoặc trái cây tùy chọn, ngoài ra bạn có thể nạp thêm một viên kem nhỏ để không bị ngán.

– Sau 8 giờ tối bạn hạn chế uống nước, nếu đã cung cấp đủ nước vào ban ngày, bạn có thể uống thêm 1- 2 ly nước lọc.

Có thể dùng thịt trắng thay cho cơm
Có thể dùng thịt trắng thay cho cơm

Thực đơn 2

  • Buổi sáng

– Dùng bánh mì nướng 1-2 lát.

– 1 quả trứng luộc, bạn có thể ăn kèm rau luộc, cà chua, dưa leo salad để không bị ngán.

– Ăn thêm chuối để bổ sung dinh dưỡng.

  • Buổi trưa

– Dùng phô mai nếu bạn ưa thích chúng, hoặc dùng 1 chén cơm cùng với thịt trắng,  ăn nhiều rau để cung cấp chất xơ và tạo cảm giác no.

– Bạn có thể ăn thêm bánh mặn và táo để cung cấp lượng đường cho cơ thể.

  • Buổi tối

– Bạn dùng thịt trắng/ cá/ xúc xích, tùy vào sự lựa chọn của bạn để có thể kiên nhẫn trong quá trình giảm cân.

– Dùng kèm rau, 50g cà rốt,hoặc bông cải xanh để giảm bớt lượng cholesterol có trong máu.

– Ăn trái cây tùy thích nhưng tránh bơ và sầu riêng vào buổi tối.

Dùng phô mai nếu bạn ưa thích chúng
Dùng phô mai nếu bạn ưa thích chúng

Thức uống hỗ trợ giảm cân

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một vài thức uống có lợi cho việc giảm cân như

  • Chanh: Giúp bạn kháng viêm và cung cấp một lượng lớn vitamin C cần thiết cho cơ thể. Chanh cũng là bí quyết giảm béo bụng cấp tốc dành cho bạn.

Bạn có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu khác như sau:

  • 1 ít trà xanh
  • 2- 3 lát gừng
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 trái chanh

Bạn pha trà xanh trước sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào trong trà và thưởng thức. Uống nóng sẽ ngon hơn uống lạnh.

  • Mật ong và trà nghệ: thức uống này có vẻ quen thuộc với chúng ta. Bạn có thể làm đơn giản pha bột nghệ với nước sôi trước sau đó cho mật ong vào sau.

Bạn cũng có thể thêm thắt vài món như hạt tiêu đen, gừng vào để tăng thêm hương vị. Thức uống này bạn có thể dùng vào buổi sáng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Giảm cân cấp tốc với chanh
Giảm cân cấp tốc với chanh

Nếu quá bận rộn và không có thời gian pha chế phức tạp, bạn có thể dùng mật ong và nước ấm pha chút chanh để uống. Cách này cũng giúp bạn giảm béo bụng cấp tốc tại nhà.

Kết hợp tập luyện cùng phương pháp ăn uống theo thực đơn

Để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn cần tập luyện, hoạt động thể thao đều đặn. Kết hợp cùng phương pháp ăn uống để đẩy nhanh quá trình giảm béo toàn thân cấp tốc.

Những bài tập giảm béo cánh tay và vai cấp tốc cũng giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn cần phải kiên nhẫn và tuân thủ cả hai phương pháp, ăn uống hợp lý, và thể thao đều đặn. Có như vậy bạn sớm lấy lại được vóc dáng như ý muốn.

Kết hợp tập luyện cùng phương pháp ăn uống theo thực đơn
Kết hợp tập luyện cùng phương pháp ăn uống theo thực đơn

Với một vài gợi ý về thực đơn, thức ăn cần tránh phía trên  hy vọng sẽ giúp bạn vạch ra được kế hoạch giảm cân nhanh chóng. Tất cả những phương pháp trên là cách giảm béo cấp tốc bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Hãy cố gắng theo sát với lịch luyện tập và thực đơn, kiên trì và không bỏ cuộc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thời gian giảm cân sẽ nhanh chóng và vẫn giữ được sức khỏe tốt.

Để được tư vấn thêm về cách giảm béo hiệu quả và an toàn, hãy đến ngay Shynh House địa chỉ giảm cân công nghệ cao uy tín hàng đầu Việt Nam. Điền ngay thông tin tại Form bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!