Home » Bí quyết làm đẹp »  “Bật mí” top các loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất hiện nay

 “Bật mí” top các loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất hiện nay

Loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi lẽ sự tiện lợi cũng như công dụng trị mụn hiệu quả của thuốc tránh thai. Tuy nhiên không ít các nàng vẫn luôn băn khoăn thuốc tránh thai đẹp da được không? Cũng như nam uống thuốc tránh thai trị mụn được chứ? Thấu hiểu băn khoăn của các bạn, Shynh House sẽ giải đáp mọi thắc mắc. Và gợi ý những loại thuốc ngừa thai làm đẹp da an toàn hiệu quả nhé!

Đôi nét về thuốc tránh thai

Thuốc ngừa thai là một loại thuốc dùng để uống giúp ngăn tránh thai kỳ không xảy ra. Bởi trong thuốc tránh thai thường chứa hormone estrogen cùng progestin ở dạng tổng hợp. Khi uống thuốc tránh mang thai, các hormon có tác dụng ngăn chặn quá trình rụng trứng ở phụ nữ. Chính vì vậy mà phụ nữ khi dùng loại thuốc này sẽ không có thai trong thời gian uống thuốc. Thế nhưng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị lên mụn nhiều không hay có tác dụng trị mụn? Luôn là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn, vậy hãy theo dõi phần tiếp theo để rõ hơn nhé!

thuốc tránh thai
Trị mụn với giải pháp thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai trị mụn giúp làm đẹp da

Hiện nay, xu hướng trị mụn giúp làm đẹp da với thuốc tránh thai được áp dụng rất nhiều. Tại sao lại vậy, thuốc tránh thai có tác dụng như thế nào mà có thể trị mụn? Để biết trước tiên cùng điểm qua một số nguyên nhân gây mụn trước nhé! 

Các yếu tố khiến mụn mọc

Để biết dùng loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất bạn hãy xác định nguyên nhân gây mụn. Thông thường bạn “gặp” mọc là vì những lý do như: 

  • Lượng dầu tiết quá nhiều, gây thừa và làm tắc bí lỗ chân lông tạo môi trường cho mụn mọc.
  • Vệ sinh da không sạch, tế bào da chết, bụi bẩn gây nang chân lông tắc nghẽn gây nổi mụn. 
  • Vi khuẩn xâm nhập ở lỗ chân lông và ăn chất bã nhờn để phát triển khiến mụn hình thành. 
  • Thay đổi nội tiết tố khi các hormone androgen tăng cao ở tuổi dậy thì. Khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây dư thừa. Từ đó các chất bã nhờn làm  tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn có cơ hội nổi.

Tác dụng của thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai không chỉ ngăn ngừa có thai kỳ xảy ra mà thuốc ngừa thai hằng ngày đẹp da. Bởi thuốc tránh thai tác động lên các nguyên nhân nội tiết cho khả năng trị mụn. Trong viên thuốc ngăn ngừa thai có các hormon tổng hợp ức chế cơ thể sản xuất androgen. Nhờ đó các tuyến bã nhờn không bị kích thích và giảm tiết lượng dầu vừa đủ cho da. Và đem đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da bạn không thể không kể tới như: 

  • Giảm mụn trứng cá cho làn da do nội tiết tố gây ra.
  • Giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm rong kinh làm thiếu máu.
  • Ngăn chặn u buồng trứng lành tính hình thành.
  • Hạn chế nguy cơ mắc ung thư buồng trứng, tử cung. 
Công dụng trị mụn
Công dụng trị mụn cho làn da đẹp với thuốc tránh thai

Những đối tượng nên dùng thuốc tránh thai trị mụn 

Uống thuốc tránh thai trị mụn nội tiết, căng mịn, hồng hào. Công dụng tốt là vậy, nhưng thuốc tránh thai phù hợp với những ai. Shynh House sẽ chia sẻ cho bạn rõ nhé!

  • Thuốc tránh thai phù hợp với những ai bị mụn trứng cá do yếu tố nội tiết. Như mụn bùng phát trước mỗi kỳ kinh.
  • Người bị mụn mọc kèm theo các vấn đề phụ khoa như rong kinh thì sử dụng thuốc tránh thai.
  • Các biện pháp trị mụn khác không cải thiện nên thì có thể dùng thuốc tránh thai để trị. 

Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng để trị mụn mọc hiệu quả, nhưng không phải ai cũng dùng được. Bởi vậy bạn cần nên hỏi bác sĩ để có liệu trình dùng thuốc tránh thai trị mụn làm đẹp da an toàn hiệu quả nhất. 

Mụn trứng cá do nội tiết
Mụn trứng cá do nội tiết cơ thể thay đổi hãy dùng thuốc tránh thai

Có thể bạn quan tâm: “Tiết lộ” đội ngũ bác sĩ da liễu TPHCM tài đức song toàn 

Nam giới uống thuốc tránh thai có tác dụng gì?

Thuốc tránh thai không chỉ được chị em áp dụng để trị mụn làm đẹp da. Mà ngay cả phái mạnh cũng có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày đẹp da trị mụn. Với khả năng ngăn chặn sản xuất tinh trùng khi uống thuốc tránh thai. Nam giới cũng có thể ngăn chặn thai nhi hình thành ngoài ý muốn. Giúp các anh thể hiện và chia sẻ trách nhiệm của mình cùng chị em trong việc ngăn ngừa thai. Không chỉ vậy thuốc tránh thai ở nam giới cũng chứa các hormone giúp trị mụn ở tuổi dậy thì hay trưởng thành. Cho các chàng sở hữu làn da khỏe đẹp không mụn. Tuy nhiên thuốc tránh thai ở nam cho hiệu quả không cao bởi việc kiểm soát hàng triệu tinh trùng. 

Thuốc tránh thai có công dụng trị mụn
Thuốc tránh thai có công dụng trị mụn cho phái mạnh

Có các loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, có vô số các loại thuốc tránh thai có thành phần khác nhau. Bởi vậy rất nhiều bạn đắn đo loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất, an toàn nhất! Shynh House sẽ mách cho bạn những loại thuốc ngừa thai trị mụn đẹp da hiệu quả ngay đây nhé! 

Loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất đó là Avalo 

Một trong những loại thuốc tránh thai trị mụn được chị em ưa chuộng sử dụng đó là Avalo. Tương tự những loại thuốc ngừa thai hằng ngày, Avalo có tác dụng trực tiếp lên hormone cơ thể. Giúp các nàng có làn da đẹp mịn màng, da dẻ hồng hào. Không chỉ giúp tránh mang thai, loại thuốc này sẽ ngăn ngừa mụn và trị mụn tối đa cho da.

thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn
Thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn – Vỉ thuốc tránh thai Avalo trị mụn tối đa

Thuốc tránh thai avalo có tốt không?

Avalo là một trong những dòng sản phẩm có chứa cả dẫn xuất Estrogen Hormone ở nữ. Nhờ chất này, mà tình trạng tuyến bã nhờn tiết chất nhờn trên da được cải thiện. Giúp mụn không có môi trường xâm nhập và phát triển trên làn da bạn. Nội tiết tố được điều chỉnh cân bằng và giúp da khỏe đẹp từ bên trong. 

Uống thuốc tránh thai Avalo có tăng cân không?

Thuốc tránh thai có công dụng giảm mụn đẹp da nhưng nhiều chị em vẫn không khỏi lo lắng. Thuốc tránh thai Avalo có gây tăng cân không hay uống thuốc trị mụn sau bao lâu có thai được! Nếu chị em rối loạn kinh nguyệt thuốc Avalo sẽ điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên ở một số trường hợp rất ít xảy ra dùng Avalo sẽ khiến bạn thay đổi cân nặng. Hay bị rậm lông, ra mồ hôi tay chân nhưng dấu hiệu này chỉ xuất hiện ở tuần đầu tiên. 

Đồng thời nếu các nàng muốn có thai bình thường, chỉ cần dừng sử dụng thuốc tránh thai vài tuần. Trước khi “thả” để có em bé, bởi thuốc sẽ giảm dần giúp cơ thể hoạt động bình thường. 

các loại thuốc tránh thai
Có các loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất cho chị em

Thuốc ngừa thai hằng ngày đẹp da Diane-35

Uống thuốc gì để hết mụn trứng cá hay loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất bạn đang tìm kiếm điều này. Vậy đừng bỏ qua Diane-35, một loại thuốc tránh thai được dùng phổ biến để trị mụn tối đa. 

Tác dụng tuyệt vời của Diane-35

 Với thành phần gồm có Cyproterone Acetate và Ethinylestradiol cho khả năng điều hòa nội tiết androgen ở phái đẹp. 

  • Đồng thời loại thuốc tránh thai này còn được chỉ định dùng điều trị mụn trứng cá ở mức độ nặng. Khi áp dụng các phương pháp khác không đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Diane-35 có khả năng ức chế sự tác động của androgen đối với cơ thể, giảm tiết dầu, bã nhờn. 
  • Ngoài ra thuốc tránh thai này để trị các chứng rậm lông nhẹ, rụng tóc do androgen di truyền.

Cách dùng thuốc tránh thai trị mụn

Cách uống Diane-35 cũng giống như các loại thuốc tránh thai khác. Với chi kỳ 18 ngày, mỗi ngày uống 1 viên dùng trong vòng 21 ngày. Sau đó ngưng 7 ngày và sử dụng tiếp. Tuy nhiên đối với loại thuốc này cũng có những tác dụng phụ. Bởi vậy bạn nên sử dụng thuốc này theo chỉ định của bác sĩ. 

thuốc Diane-35 để trị mụn
Dùng thuốc Diane-35 để trị mụn

Thuốc ngừa thai hằng ngày đẹp da Regulon 

Thuốc tránh thai nào trị mụn tốt mà an toàn, đó chính là Regulon. Một loại thuốc có chứa chất nội tiết tố Desogestrel giúp điều hòa nội tiết cho cơ thể. Mang tới nhiều công dụng bất ngờ cho làn da mụn. Như giảm tiết dầu, chất bã nhờn tiết ra quá nhiều, giúp ngăn chặn mụn trứng cá mọc. Các chị em có lông tay chân rậm nhẹ Regulon giúp ức chế lông mọc. 

Thế nhưng ở một số ít trường hợp vẫn có thể xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ thật kỹ trước khi dùng loại thuốc này. 

Nên đọc: Sau khi nặn mụn nên làm gì để da luôn mịn màng, không bị thâm sẹo

Thuốc tránh thai Yasmin 3MG giúp giảm nhờn trị mụn

Bạn băn khoăn uống thuốc gì cho da bớt nhờn, loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất? Yasmin 3MG giải pháp thuốc tránh thai trị mụn được nhiều người tin dùng. Bởi khả năng kháng mineralocorticoid và kháng androgen của thành phần trong thuốc. Giúp giảm tiết chất bã nhờn trên bề mặt làn da hiệu quả cao. Từ đó việc điều trị trứng cá mức độ nặng do nội tiết cho kết quả hoàn hảo.

  • Yasmin 3MG còn có tác dụng cực kỳ hữu ích với trường hợp bị giữ nước do thay đổi hormone.
  • Không những vậy, trong Yasmin 3MG có chứa thành phần drospirenone không cho cơ thể giữ muối. Nhờ đó dùng lâu dài loại thuốc tránh thai này bạn vẫn không lo bị lên cân.
thuốc tránh thai trị mụn
Yasmin 3MG thuốc tránh thai trị mụn được nhiều người áp dụng

Một số lưu ý khi dùng thuốc tránh thai trị mụn làm đẹp da

Trị mụn làm đẹp da với thuốc tránh thai là một trong cách được đông đảo chị em lựa chọn. Tuy nhiên bên cạnh việc bạn xác định loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất cho da. Bạn cũng cần chú ý khi dùng thuốc ngừa thai hằng ngày đẹp da cho kết quả tối ưu nhất.

  • Trước khi dùng thuốc tránh thai hãy xác định nguyên nhân gây mụn mọc.
  • Cần sử dụng thuốc tránh thai trị mụn theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Đảm bảo thực hiện uống thuốc đúng giờ giấc để có kết quả tốt.
  • Không lạm dụng uống thuốc tránh thai quá nhiều khiến gây ra tác dụng phụ.
  • Đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu cơ thể bất thường. 
dùng thuốc ngừa thai trị mụn
Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc ngừa thai trị mụn

Như vậy bạn đã được Shynh House gợi ý loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất. Có thể nói thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn làm đẹp da cực kỳ hữu nghiệm. Tuy nhiên không phải trường hợp mụn nào bạn cũng có thể trị bằng thuốc tránh thai. Bởi vậy bạn hãy gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn dùng thuốc tránh thai trị mụn đúng cách. Nếu bạn cần tìm địa chỉ trị mụn với bác sĩ da liễu kinh nghiệm hãy liên hệ với Shynh House nha. Shynh đảm bảo sẽ giúp các nàng hữu làn da đẹp mịn màng, trắng sáng không tì vết. Chỉ sau một liệu trình trị mụn với công nghệ tiên tiến an toàn và hiệu quả nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!